Câu chuyện kinh doanh

Bánh cá Taiyaki là một loại bánh ngon có xuất xứ từ Nhật Bản. Món bánh này từ khi du nhập vào Việt Nam đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Cùng chúng tôi học cách làm bánh cá Taiyaki thơm ngon, chuẩn vị Nhật để thưởng thức bạn nhé. Đừng bỏ lỡ thông tin đầy hữu ích trong bài viết này.

Cách làm bánh cá taiyaki thơm ngon, chuẩn vị Nhật

 1. Giới thiệu về bánh cá Taiyaki

Taiyaki còn được gọi là bánh cá nướng. Người ta đặt tên theo hình dạng của chiếc bánh đó là hình con cá và là một món ăn vặt đường phố được người Nhật rất yêu thích. Bánh được nhồi bên trong với nhân đậu đỏ, nhân bắp hoặc phô mai,… Bánh có vị ngọt, béo từ sữa, một chút vị mặn mòi của muối và khi các hương vị này kết hợp với nhau tạo nên mùi vị hấp dẫn khó cưỡng. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh bánh cá Taiyaki hút khách

2. Nguyên liệu làm bánh Taiyaki nhân đậu đỏ 

Cách làm bánh cá taiyaki thì đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm bánh. Các nguyên liệu bạn cần có đó là:

  • Bột mì đa dụng

  • Muối nở baking soda

  • Bột nở baking powder

  • Trứng

  • Đường trắng

  • Dầu ăn

Cách làm bánh cá taiyaki

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

  • Đậu đỏ

  • Đường trắng

  • Muối

  • Trứng

  • Sữa tươi không đường

  • Đường trắng

  • Bột ngô 

3. Cách chế biến bánh Taiyaki 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện làm món bánh Taiyaki nào:

3.1 Bước 1: Làm bột bánh

Đầu tiên bạn hãy cho bột mì, bột nở, muối nở vào tô trộn đều rồi sau đó mang đi lọc qua rây. Sau khi lọc qua rây xong hãy thêm đường vào trộn cùng. Lấy một tô khác và cho lòng đỏ trứng đánh đều vào cùng với sữa thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn hãy đổ hỗn hợp vừa đánh vào tô đựng bột lúc trước rồi tiến hành đánh đều thêm một lần nữa và cho các nguyên liệu hoà tan vào nhau. Lúc này, bạn hãy đổ hỗn hợp ra cốc có miệng để cho dễ rót vào khuôn rồi đặt vào bên trong tủ lạnh trong khoảng thời gian 1 giờ cho tới khi bột bánh sánh lại một chút. 

 các loại nhân bánh cá taiyaki

Công đoạn làm bột bánh

3.2 Bước 2: Làm nhân đậu đỏ

Sau công đoạn làm bột bánh cá Taiyaki thì tới với công đoạn làm nhân đậu đỏ. Đậu đỏ bạn mang đi rửa sạch, ngâm với nước sạch trong thời gian từ 8 – 10 tiếng. Sau đó mang đậu đi luộc chín nhừ và vớt ra để nguội. Sử dụng muỗng nghiền nát đậu. Tiếp theo, mang đậu đi sên trên lửa nhỏ với đường và một chút muối. Khi sên xong sẽ được hỗn hợp đậu đỏ và có độ sệt sẽ không bị khô. 

 Bước 2: Làm nhân đậu đỏ

Công đoạn làm nhân đậu đỏ

3.3 Bước 3: Làm nhân kem sữa

Bạn bắc nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ. Lần lượt cho lòng đỏ trứng gà, sữa tươi không đường, đường, bột bắp vào rồi đánh thật đều tay cho tới khi hỗn hợp tan đều ra và đặc quánh lại thì tắt bếp. Lúc này hãy cho hỗn hợp kem sữa ra túi bắt kem. 

 Bước 3: Làm nhân kem sữa

Thực hiện làm nhân kem sữa

Lưu ý: trong quá trình cho nguyên liệu làm bánh cá taiyaki vào nồi thì bạn hãy cho lần lượt từng nguyên liệu riêng lẻ vào rồi đánh thật đều cho tan hết rồi mới cho nguyên liệu tiếp theo. Hãy đánh thật đều tay và liên tục trong khi làm nhân kem sữa. 

3.4 Bước 4: Nướng bánh

Bạn đặt khuôn lên bếp và làm nóng khuôn trong khoảng thời gian từ 3 – 5 phút. Tiếp theo, hãy quét vào khuôn bánh 1 ít dầu ăn để bánh cá không bị dính lúc tách ra khỏi khuôn.

Kế tiếp bạn hãy đổ bột bánh vào lấp khoảng 60% khuôn rồi dừng lại, vừa chỉnh lửa vừa. Kế tiếp hãy cho một ít đậu đỏ hoặc kem sữa vào giữa rồi rót thêm bột phủ lên trên và đậy cho kín, đậy nắp. Lúc này hãy cho bánh nướng trong thời gian 3 phút rồi mở nắp, lật ngược mặt bánh lại nướng trong thời gian 2 – 4 phút cho chín đều cả 2 mặt. 

Bước 4: Nướng bánh

Công đoạn nướng bánh

Khi mở bánh ra thì bánh cá sẽ có màu chín vàng. Lưu ý bạn cần để bánh nguội thì bánh mới có được độ chín giòn nhất định. Sử dụng đầu đũa hoặc dao nhọn để tách bánh ra khỏi khuôn để không bị vỡ. 

Thành phẩm

Bánh cá Taiyaki sau khi thực hiện xong phải có hình dạng chú cá, có màu vàng ươm, thơm phức. Khi ăn thì lớp vỏ bên ngoài phải giòn, nhân đậu đỏ thơm, bùi. Nếu là nhân kem phải có hương vị béo ngậy của sữa. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách làm bánh tráng trộn để bán giúp thu lời khủng

4. Một số lưu ý khi làm bánh cá Taiyaki

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc cách làm bánh cá Taiyaki đầy đủ và chi tiết. Và bạn cần lưu ý một số điều sau để làm bánh cá thành công:

  • Phần nhân đậu đỏ nếu bạn ngại sên thì hãy sử dụng bột đậu đỏ để thay thế. Tuy nhiên nếu bạn tự sên nhân bánh thì bánh sẽ ngon hơn. 

  • Khuôn bánh cá và bột đậu đỏ có rất nhiều tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bánh ở các siêu thị bán đồ Nhật nên bạn có thể mua rất dễ dàng. 

  • Bên cạnh nhân đậu đỏ và nhân ken sữa bạn có thể tham khảo các loại nhân bánh cá taiyaki khác cũng rất ngon như: pate hoặc socola,… 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách làm bánh cá Taiyaki siêu thơm ngon. Bạn hãy tham khảo và thực hiện để thưởng thức món bánh cá này nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới.