Câu chuyện kinh doanh

Mở cửa hàng điện nước ở nông thôn là mô hình kinh doanh rất tiềm năng. Mô hình này không đòi hỏi chủ kinh doanh phải đổ quá nhiều vốn. Đặc biệt, thời gian thu hồi vốn và có lãi tương đối nhanh chóng. Trong bài viết này của POS365, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước hiệu quả.

Kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước ở nông thôn chi tiết

 1. Tiềm năng khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực này bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Song hành với nó chính là cơ hội, tiềm năng. Và điều các chủ kinh doanh cần phải làm là nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn để đi đến thành công. Sau đây là một số tiềm năng khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn

1.1 Ít đối thủ cạnh tranh

So với khu vực thành phố có dân cư đông đúc, sức mua sắm rất lớn thì vùng nông thôn có lương dân cư thưa thớt hơn nên nhu cầu mua sắm cũng ít hơn. Chính vì thế, khi bạn kinh doanh cửa hàng điện nước ở vùng nông thôn sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn. Đồng thời số vốn phải bỏ ra để kinh doanh không quá lớn. 

mở cửa hàng điện nước ở nông thôn

Kinh doanh điện nước ở nông thôn có ít đối thủ cạnh tranh

Điều bạn cần làm đó là lên kế hoạch kinh doanh chi tiết và tiến hành phân tích tệp khách hàng mục tiêu để tập trung tiếp thị đúng đối tượng khách hàng. Nếu bạn kinh doanh những mặt hàng chất lượng, đúng nhu cầu của người dân thì chắc chắn họ sẽ lựa chọn cửa hàng của bạn trong những lần mua sau. 

Việc xây dựng niềm tin của khách hàng vô cùng quan trọng. Điều đó giúp chủ kinh doanh nâng cao khả năng cạnh tranh với những đối thủ khác. Để làm được điều đó thì bạn cần chú ý tới việc chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng. Hãy làm cho họ có trải nghiệm mua hàng tốt nhất. 

1.2 Chi phí mở cửa hàng không quá cao

Một điểm thuận lợi khi mở cửa hàng điện nước ở vùng nông thôn đó là bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí mở cửa hàng như ở những thành phố lớn. Từ chi phí mặt bằng tới mua sắm trang thiết bị, thuê nhân viên, thuê nhân công để thiết kế - trang trí,… đều có mức giá mềm hơn rất nhiều.

 Chi phí mở cửa hàng không quá cao

Chi phí mở cửa hàng không quá cao

Điều này giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí, quay vòng vốn nhanh chóng và sớm thu hồi vốn và có lãi. Đồng thời khi có vốn bạn sẽ có điều kiện nhập nhiều sản phẩm hơn và cung cấp dịch vụ chất lượng hơn. Những yếu tố này sẽ giúp bạn hiểu rằng kinh doanh điện máy ở nông thôn là vô cùng tiềm năng. 

1.3 Kinh doanh online

Thời đại công nghệ phát triển như hiện nay là cơ hội rất lớn để bạn gia tăng doanh thu cho cửa hàng. Hãy tận dụng mạng xã hội như facebook để đăng bài trên trang cá nhân, hội nhóm hay tạo fanpage để bán hàng. Đồng thời, bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí chạy quảng cáo trên google hoặc facebook để tiếp cận nhiều lượt khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn nên tận dụng các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki,… để bán hàng bởi sức mua hàng trên các sàn này rất lớn. 

Kinh doanh online

Kinh doanh online nâng cao doanh số

1.4 Chất lượng cuộc sống của người dân

Chất lượng cuộc sống của người dân không phải là yếu tố trực tiếp nhưng nó sẽ gián tiếp thúc đẩy người dân mua hàng. Khi có mức thu nhập cao, đời sống đi lên thông thường người dân sẽ có nhu cầu mua sắm cao hơn. Đó cũng chính là lý do cửa hàng điện nước của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều lượt khách hàng hơn. 

Chất lượng cuộc sống của người dân

Chất lượng cuộc sống của người dân dần nâng cao

1.5 Đa dạng mặt hàng điện nước, giá thành không quá cao

Hầu hết các gia đình, văn phòng, trường học, uỷ ban,… đều cần phải mua sắm các thiết bị điện nước. Trên thị trường hiện nay có bày bán phong phú các mặt hàng điện nước này. Bên cạnh đó, giá thành của các sản phẩm không quá cao rất phù hợp với mức thu nhập của người dân ở khu vực nông thôn. 

Đa dạng mặt hàng điện nước

Giá thành các mặt hàng điện nước không quá cao

1.6 Hàng hoá dễ bảo quản

So với các mặt hàng như thực phẩm thì khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn, các mặt hàng hoá điện nước không cần phải bảo quản quá kỹ lưỡng và nó cũng ít khi bị hỏng hóc. Bạn có thể để hàng hoá trong thời gian dài mà không gặp phải vấn đề gì. Mặt hàng điện nước rất ít khi thay đổi công nghệ nên bạn cũng không cần phải lo lắng vấn đề tồn kho. 

Hàng hoá dễ bảo quản

Hàng hoá dễ dàng bảo quản, ít hỏng hóc

2. Mở cửa hàng điện nước cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng điện nước ở nông thôn cần bỏ ra bao nhiêu vốn luôn là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định kinh doanh. Số vốn cần phải bỏ ra không có con số nhất định, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố nổi bật nhất để bạn tham khảo và đưa ra con số phù hợp với cửa hàng của mình:

2.1 Chi phí mặt bằng

Chi phí đầu tiên bạn cần phải chi trả thường xuyên đó là mặt bằng. Một điểm thuận lợi khi mở cửa hàng ở các vùng quê là chi phí mặt bằng tương đối rẻ. Chỉ khoảng từ 2 – 5 triệu là bạn đã thuê được địa điểm kinh doanh có diện tích tương đối. Và nếu gia đình bạn gần với đường lớn, nơi đông người qua lại thì bạn có thể tận dụng mặt bằng này để kinh doanh. Yếu tố thuận lợi này giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí. 

chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng ở nông thôn từ 2 - 5 triệu đồng trở lên

2.2 Chi phí nhập hàng

Hãy nghiên cứu, phân tích nhu cầu sử dụng, mua sắm của người dân ở khu vực bạn lựa chọn kinh doanh để có thể nhập nguồn hàng phù hợp. Chi phí nhập hàng còn phụ thuộc vào sức mua của khách hàng. Thời điểm đầu khi mới mở cửa hàng thì bạn nên nhập nhiều hàng hơn bởi những mặt hàng này rất dễ để bảo quản và có thời gian sử dụng dài. Sau một thời gian khi hoạt động kinh doanh ổn định, bạn có thể dựa vào sức mua hàng của người dân để tính toán số lượng hàng hoá nhập vào phù hợp. Chi phí nhập hàng rơi vào khoảng từ 100 - 300 triệu. 

Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng từ 100 triệu

2.3 Thiết kế, trang trí

Sau khi đã lựa chọn được mặt bằng thì chủ kinh doanh cần phải thiết kế và trang trí cho cửa hàng. Cửa hàng điện nước không cần quá chú trọng tới trang trí, thiết kế quá nhiều bởi mặt hàng này rất đặc biệt. Bạn chỉ cần bố trí các kệ đựng hàng hoá và bố trí khoa học để không gian của cửa hàng thật rộng rãi. Do không cần thiết kế và trang trí quá cầu kỳ nên mức chi phí bạn phải bỏ ra chỉ từ 10 triệu đồng. 

Thiết kế, trang trí

Thiết kế, trang trí cửa hàng

2.4 Thuê nhân viên

Tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh để bạn cân nhắc mình có nên thuê nhân viên hay không. Nếu cửa hàng không quá lớn bạn có thể trực tiếp thực hiện các công việc như bán hàng, tư vấn cho khách hàng và thanh toán. Trong trường hợp quy mô của cửa hàng lớn, sức mua của người dân cao thì nên cân nhắc thuê từ 1 – 2 nhân viên. 

Thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên từ 4 - 6 triệu 

Chi phí chi trả cho nhân viên ở vùng nông thôn chi từ 4 – 6 triệu hoặc có thể nhỉnh hơn một chút và phụ thuộc vào thoả thuận của chủ kinh doanh. Nhân viên không yêu cầu quá cao về trình độ và khả năng bán hàng. Trong thời gian làm việc, bạn có thể hướng dẫn thêm về cách bán hàng cho khách, cập nhật thông tin về các mặt hàng để nhân viên nắm bắt. 

2.5 Chi phí khác

Bên cạnh những chi phí kể trên thì bạn cần chuẩn bị một khoản tiền để chi trả cho những vấn đề khác như: tiền điện nước, đăng ký kinh doanh,… và những vấn đề có thể phát sinh trong thời gian kinh doanh cửa hàng điện nước.

3. Thủ tục mở cửa hàng điện nước

Khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn bạn cần chuẩn đăng ký kinh doanh. Kinh doanh điện nước tức là bạn cần đăng ký ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh, buôn bán sản phẩm máy móc. Cụ thể thủ tục mở cửa hàng điện nước đó là:

Bạn cần đăng ký kinh doanh hộ cá thể để mở cửa hàng điện nước. Đây là hình thức đăng ký nhanh chóng, yêu cầu về hồ sơ tương đối đơn giản. Các giấy tờ liên quan bạn cần chuẩn bị đó là:

Thủ tục mở cửa hàng điện nước

Thủ tục mở cửa hàng điện nước tương đối đơn giản

  • Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng. 

  • Hợp đồng thuê cửa hàng

  • Bản sao công chứng căn cước công dân của chủ hộ kinh doanh. 

Khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bạn hãy mang đến uỷ ban ở khu vực nơi bạn chọn kinh doanh. Nếu giấy tờ đã chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ thì trong thời gian 5 ngày bạn sẽ được cấp giấy phép. 

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước ở nông thôn hiệu quả

Muốn mở cửa hàng điện nước ở nông thôn và kinh doanh hiệu quả, bền vững đòi hỏi chủ kinh nghiệm cần phải có những kinh nghiệm sau:

4.1 Trang bị kiến thức ngành điện nước

Không giống với những ngành nghề khác khi kinh doanh ngành điện nước thì bạn cần nắm bắt những kiến thức liên quan tới các thiết bị điện, nước kinh doanh. Không những vậy bạn cần phải biết cách lắp đặt, sửa chữa một số lỗi cơ bản của các sản phẩm. Trong trường hợp không biết lắp đặt, sửa chữa thì bạn cần phải thuê thêm thợ sửa chữa để có thể sửa, bảo hành sản phẩm cho khách trong trường hợp cần thiết. 

Trang bị kiến thức ngành điện nước

Trang bị kiến thức ngành điện nước

Việc nắm bắt thông tin sản phẩm, hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp bạn tư vấn cho khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng cũng sẽ tin tưởng về chất lượng sản phẩm và uy tín của cửa hàng. Điều này còn giúp cho bạn nâng cao danh tiếng của thương hiệu. 

4.2 Khảo sát thị trường, thị hiếu khách hàng

Nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì điều rất quan trọng cần phải thực hiện đó chính là thấu hiểu thị trường và khách hàng của mình. Để làm được điều này thì bạn cần tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường để xem xu hướng hiện tại, trên thị trường bày bán các sản phẩm gì,…. Tiếp theo đó chính là tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu mua sắm của khách hàng ra sao. Nắm bắt được những điều này sẽ giúp bạn thu hút đông khách hàng tới cửa hàng và tạo ra doanh thu. 

Khảo sát thị trường, thị hiếu khách hàng

Khảo sát thị trường, nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Mục đích của nghiên cứu thị trường

4.3 Xác định vốn đầu tư

Khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì bạn cũng cần phải xác định chi phí đầu tư cho cửa hàng. Hãy lập danh sách liệt kê đầy đủ và chi tiết các danh mục cần phải đầu tư. Sự chuẩn bị chu đáo này sẽ giúp bạn nắm bắt được số vốn cần phải bỏ ra, không bị thất thoát tiền bạc, tránh tình trạng đầu tư vốn lãng phí vào những mục không cần thiết và giảm thiểu chi phí phát sinh không đáng có. 

Xác định vốn đầu tư

Xác định vốn đầu tư cửa hàng điện nước

4.4 Đặt tên cho cửa hàng

Khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn bạn cần phải đặt tên cho cửa hàng. Tên cửa hàng có thể ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của cửa hàng trong tương lai. Có rất nhiều cách đặt tên và bạn có thể tham khảo qua internet hoặc hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm. Một số điều cần lưu ý khi đặt tên cho cửa hàng đó là:

  • Bạn không nên đặt tên của cửa hàng giống với tên của các cửa hàng khác. Điều này rất dễ gây ra tình trạng nhầm lẫn với khách hàng. Và chẳng may khi có vấn đề gì xảy ra với cửa hàng trùng tên thì cửa hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. 

  • Tên cửa hàng liên quan tới ngành điện nước, không nên đặt tên quá dài. Bạn chỉ nên đặt tên cửa hàng từ 3 – 4 từ và không nên sử dụng tên tiếng Anh bởi địa điểm kinh doanh là ở vùng nông thôn. 

Cách đặt tên phổ biến, được nhiều người lựa chọn đó là đặt tên của chính mình hoặc tên của cả vợ và chồng, tên địa danh hoặc địa chỉ nơi đặt cửa hàng. 

4.5 Lên kế hoạch kinh doanh

Ở thành thị hay nông thôn, kinh doanh bất kỳ mặt hàng, lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết. Thực hiện theo lộ trình đã đặt ra giúp bạn đi đúng hướng và quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng hiệu quả hơn. Nếu chưa có kinh nghiệm lập kế hoạch bạn có thể bắt đầu bằng những câu hỏi và trả lời các câu hỏi đó. 

  • Chọn nguồn nhập hàng điện nước nào?

  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh ở khu vực nào sẽ thu hút đông khách hàng nhất?

  • Khi kinh doanh online cần chú ý tới các nền tảng nào và triển khai trên các kênh nào tiềm năng nhất?

 Lên kế hoạch kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh cửa hàng điện nước

  • Đối thủ cạnh tranh với cửa hàng bạn gồm những đơn vị nào? Họ có điểm gì đặc biệt?

  • Chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn như thế nào?

  • Nguồn vốn của bạn có đủ đáp ứng những mục tiêu đã đề ra không?

  • Phương thức lưu trữ hàng tồn kho của bạn như thế nào?

  • Quy mô cửa hàng của bạn có cần phải thuê nhân viên không?

Bước đầu có thể kế hoạch này chưa thật đầy đủ nhưng đây là nguồn tài liệu vô cùng hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Sau khi cửa hàng hoạt động ổn định bạn có thể thay đổi chiến lược, kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Tham khảo thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất 2022

4.6 Các mặt hàng cần có trong cửa hàng

Mở cửa hàng điện nước ở nông thôn bạn cần xác định trong cửa hàng cần có những mặt hàng nào để nhập hàng. Một số mặt hàng cơ bản có nhiều người mua đó là: đèn chiếu sáng, thiết bị điện, vật tư kim khí, thiết bị nước,… Càng đa dạng các mặt hàng thì người mua càng có nhiều sự lựa chọn cho mình. 

Các mặt hàng cần có trong cửa hàng

Các mặt hàng cần có trong cửa hàng điện nước

Trong thời gian bán hàng bạn cần chú ý khách hàng mua những mặt hàng nào nhiều nhất thì hãy nhập sản phẩm đó để đẩy mạnh doanh số. Đồng thời hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường và cập nhật những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

4.7 Chọn mặt bằng kinh doanh

Việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh là điều vô cùng quan trọng, nó góp phần quyết định tới hoạt động kinh doanh có thành công hay không. Bạn nên chọn địa điểm trung tâm, gần đường lớn, ngã ba, ngã tư hoặc địa điểm gần với chợ, trường học, uỷ ban,…. Những nơi này có đông người qua lại sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng. Khi tìm được mặt bằng bạn cần tìm hiểu xem diện tích có đủ để trưng bày hàng hoá và tận dụng khoảng không gian thừa để làm kho không. Kết hợp 1 trong 2 sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê kho bãi và vận chuyển. 

Chọn mặt bằng kinh doanh

Chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

4.8 Tìm kiếm nguồn nhập hàng

Muốn duy trì lượng khách hàng trung thành lâu dài thì bạn cần chú ý tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín và chất lượng. Đừng quá chú tâm tới lợi nhuận mà bạn cần chú trọng tới chất lượng của sản phẩm nhiều hơn. Trước khi nhập hàng bạn nên tham khảo giá cả của nhiều nguồn rồi lựa chọn nhà cung cấp phù hợp để hợp tác lâu dài. Khi hợp tác lâu dài bạn sẽ nhận được chiết khấu tốt hơn. 

Tìm kiếm nguồn nhập hàng

Tìm kiếm nguồn nhập hàng

4.9 Nắm bắt xu hướng công nghệ

Bạn có thể cập nhật xu hướng công nghệ, xu hướng sản phẩm thông qua nghiên cứu thị trường, đối thủ và thông qua báo đài, truyền hình. Hiện nay người dân ở khu vực nông thôn sử dụng điện thoại thông minh rất nhiều và họ sẽ có đa dạng nguồn kênh để cập nhật thông tin. Bạn có thể tận dụng nguồn thông tin phong phú đấy để nhập hàng theo xu hướng. 

Nắm bắt xu hướng công nghệ

Nắm bắt xu hướng công nghệ

4.10 Trưng bày hàng hoá

Hầu hết các cửa hàng tại khu vực nông thôn không chú ý quá nhiều tới cách trưng bày hàng hoá mà thường chỉ bày theo ý tưởng của mình. Công việc này tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực chất lại vô cùng cần thiết. Trình bày hàng hoá khoa học, thuận tiện, những mặt hàng nào có nhiều người mua nên đặt ở vị trung tâm, dễ nhìn. 

Trưng bày hàng hoá

Trưng bày hàng hoá

Với những sản phẩm mới bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng cần bày hàng hóa ở khu vực dễ nhìn thấy nhất. Và dù trưng bày hàng hoá như thế nào thì bạn cũng cần phải chú ý sự gọn gàng và trưng bày vẫn đảm bảo không gian rộng rãi, thuận tiện cho khách hàng di chuyển. 

4.11 Quảng bá thương hiệu

Khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn bạn đã tiết kiệm cho mình rất nhiều chi phí. Tuy nhiên có một chi phí bạn cần phải bỏ ra để thúc đấy hoạt động kinh doanh đó chính là marketing. Nếu triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp cho cửa hàng thu hút đông đảo khách hàng. Có rất nhiều cách quảng bá thương hiệu bạn có thể áp dụng đó là: 

  • Chạy quảng cáo trên nền tảng facebook, google

  • Tạo các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Quảng bá thương hiệu

Quảng bá thương hiệu

  • Phát tờ rơi, in bảng hiệu, 

  • Nhờ sự giới thiệu của người thân

  • Tham gia triển lãm

  • Hội chợ tại địa phương,… 

Những phương thức quảng bá kể trên được nhiều chủ cửa hàng áp dụng và đã mang lại hiệu quả. Bạn có thể áp dụng để thu hút thật nhiều khách hàng đến với cửa hàng của mình. 

Đọc ngay: Bật mí các chương trình khuyến mãi giúp bạn bùng nổ doanh số

4.12 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Đa số các chủ cửa hàng hiện nay quản lý hoạt động kinh doanh buôn bán rất thuận tiện và đơn giản. Bí quyết của họ đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. POS365 tự hào là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng điện nước sở hữu lượng người dùng đông đảo. Và con số này đang ngày càng tăng lên theo thời gian. 

Phần mềm quản lý bán hàng sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp cho các chủ cửa hàng quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng và chuyên nghiệp. Cụ thể:

  • Giao diện thân thiện, đẹp mắt, dễ dàng làm quen sử dụng. 

  • Phần mềm có kết nối với nhiều thiết bị thông minh như: máy in hoá đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền,… 

  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thông qua tính năng tích điểm khách hàng tạo chương trình khuyến mãi.

  • Tốc độ bán hàng được đẩy lên nhanh chóng nhờ tính năng tính tiền cực kỳ nhanh chóng. 

  • POS365 sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên mọi cơ sở đều được lưu trữ an toàn. Bạn có thể truy cập vào phần mềm vào bất kỳ địa điểm và khoảng thời gian nào.

  • Chủ kinh doanh cũng có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để truy cập vào phần mềm đó là: điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng,…

  • Khách hàng thanh toán thuận tiện bằng nhiều hình thức đa dạng như: thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code,…

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 giúp quản lý cửa hàng điện nước hiệu quả

  • Quản lý hàng hoá chi tiết thông qua tem mác và quét mã vạch QR. 

  • Dữ liệu hàng hoá nhập kho, hàng nhập theo nhà cung cấp được cập nhật đầy đủ giúp bạn kiểm soát tình trạng tồn kho chuẩn xác nhất. 

  • Chi tiết hàng hoá bán ra, số lượng đơn hàng, doanh thu đều được tổng kết đầy đủ và chi tiết. 

  • Tính năng phân tích các mặt hàng bán chậm, các mặt hàng bán chạy giúp chủ kinh doanh biết được tình trạng kinh doanh để có phương hướng khắc phục, giải quyết phù hợp. 

  • Sử dụng phần mềm online và offline hết sức thuận tiện ngay cả khi mất mạng. Tất cả dữ liệu đều được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống nên tránh tính trạng mất dữ liệu, thông tin hàng hoá và khách hàng. 

  • Quản lý đầy đủ, chi tiết mọi thông tin của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh nhật,…

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

5. Một số lưu ý khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn

Khi mở cửa hàng điện nước ở nông thôn bạn cần chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định:

  • Bạn cần lưu ý tuân thủ mọi quy định của pháp luật đó là đóng thuế đầy đủ. Các loại thuế cần phải đóng đó là: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế môn bài. 

  • Hãy kinh doanh bằng chính cái tâm của mình, lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín và bán hàng hoá chất lượng với mức giá phù hợp nhất. 

  • Khi chọn mặt bằng kinh doanh bạn nên chọn những địa điểm gần các nơi công cộng như: chợ, trường học,…. Mặt đường lớn, ngã ba, ngã tư,…. Để thu hút đông khách hàng hơn. 

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước ở nông thôn tới đây là kết thúc. Chúng tôi mong rằng những kinh nghiệm hữu ích này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn, ngày càng phát triển và thành công hơn nữa. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết. 

>>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 14 phần mềm bán hàng điện nước được ưa chuộng nhất