Câu chuyện kinh doanh

Tất cả chúng ta đều thấy: mã QR có thể quét và liên kết đến phiếu mua hàng, khuyến mại hoặc trang web. Có đến 46% công ty B2B không sử dụng mã QR đúng cách hoặc không hiệu quả. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng triệt để mã QR cho doanh nghiệp B2B của mình, đừng bỏ qua bài viết này. 

Hơn 46% công ty B2B dùng mã QR KHÔNG đúng cách

1. Sử dụng Scan QR code như một lời “kêu gọi hành động”

Bạn muốn khách hàng truy cập vào trang web của mình - hoặc những người xem quảng cáo của bạn tạo ra chuyển đổi? Vậy tại sao không sử dụng mã QR như một lời kêu gọi hành động?

Hãy liên kết họ với một tin nhắn 'gọi cho chúng tôi' để mọi người có thể quét mã QR và liên lạc ngay lập tức đến doanh nghiệp B2B của bạn. Hoặc liên kết mã QR của bạn với các video hướng dẫn, đoạn giới thiệu quảng cáo hoặc các phương tiện khác có liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn. 

mã qr cho doanh nghiệp

Lựa chọn của B2B đối với mã QR là gì?

Khởi động các giao dịch khuyến mại, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt khi khách hàng quét mã QR - thật đơn giản đúng không nào?

2. Sử dụng QR để thu hút hơn trên mạng xã hội

Mã QR không hề nhàm chán, nó có thể thay đổi màu, cá nhân hóa và ngày càng trở nên phổ biến, tạo nên sự độc đáo cho quảng cáo của bạn. 

Quét mã QR code góp phần tăng lợi thế của bạn và tạo tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bắt đầu từ màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn và thay chúng vào mã QR. 

mã qr cho doanh nghiệp

Thay đổi màu của mã QR cho phù hợp với màu nhận diện thương hiệu bạn

3. Sử dụng mã QR cho doanh nghiệp trong tờ rơi, quảng cáo

Các doanh nghiệp B2B khi tiếp thị bằng tờ rơi, quảng cáo đừng quên thêm mã QR để tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình nhé! 

Mục đích của chiến dịch là tạo ra chuyển đổi hoặc đưa khách hàng tiềm năng tới những liên kết, trang đích mà bạn muốn. Nhưng làm thế nào để thu hút và kích thích khách hàng làm điều đó.

Một sự thật khi thực hiện chiến dịch đối với tờ rơi, quảng cáo là nó nằm trên giấy. Nếu khách hàng muốn vào liên kết để xem chúng, họ phải thực hiện rất nhiều thao tác đến đến được trang đích. Vậy mã QR code có tác dụng dẫn người dùng đến trang đích một cách nhanh chóng nhất chỉ với một lần quét. 

mã qr cho doanh nghiệp

In mã QR lên tờ rơi, áp phích

Không còn phải tìm kiếm một cây bút để viết ra số điện thoại hoặc địa chỉ web và không còn lãng phí thời gian khi tìm kiếm doanh nghiệp B2B trên Google. Điều này giúp cho việc tiếp cận, chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn! 

4. Sử dụng mã QR trên danh thiếp

Tại sao bạn không tiến thêm một bước nữa và thêm mã QR vào danh thiếp của bạn? Là một doanh nghiệp B2B, POS365 biết rằng phần lớn doanh số của bạn đến từ internet và sự truyền miệng. Điều đó có nghĩa là liên kết danh thiếp của bạn với trang web của bạn có thể tạo ra doanh số bán hàng.

Danh thiếp thường có thể sẽ lộn xộn khi để quá nhiều thông tin. Mã QR cho doanh nghiệp đơn giản giúp mã hóa chúng trong một không gian diện tích nhỏ. Giúp bạn có thể chứa đựng nhiều thông tin và giúp cho khách hàng tiềm năng tiếp cận đến trang web, số điện thoại của bạn dễ dàng hơn. 

mã qr cho doanh nghiệp

Thêm mã QR trên danh thiếp

5. Sử dụng trên sản phẩm, bao bì

Nếu doanh nghiệp B2B của bạn đang bán sản phẩm chứ không phải dịch vụ. Điều này có nghĩa là bạn nên thực hiện đưa mã QR vào các liên kết để hỗ trợ khách hàng ngay trên sản phẩm. 

Chẳng hạn, khách hàng mua máy nướng bánh từ công ty của bạn, nhưng họ đã làm mất tờ thông tin hướng dẫn. Mã QR dán trên thiết bị giúp cho khách hàng có thể tra cứu thông tin, đọc hướng dẫn sử dụng cho sản phẩm đó.

Thậm chí, bạn có thể làm video và mã hóa chúng bằng mã QR code để diễn tả cho sản phẩm đó được sinh động hơn. Hoặc bạn cũng có thể liên kết mã đó đến URL về sản phẩm trên trang web của bạn. Đây cũng là cách tuyệt vời để tăng traffic. 

mã qr cho doanh nghiệp

Dùng mã QR để lưu trữ thông tin của sản phẩm

Có vô số cách để sử dụng mã QR cho doanh nghiệp B2B của bạn ngoài những cách trên. Hãy tìm thêm những cách mới và sáng tạo chúng để tận dụng tối đa tác dụng mà mã QR code mang lại.