Câu chuyện kinh doanh

Xu hướng kinh doanh online trở thành sự lựa chọn của không ít chủ đầu tư, đặc biệt là những người có nguồn vốn đầu tư không quá cao. Hình thức kinh doanh này cũng phù hợp với những nhà kinh doanh đã có cửa hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về kinh doanh nội thất online hiệu quả. Nếu có ý định kinh doanh thì đừng vội bỏ lỡ bài viết hữu ích này bạn nhé.

Bỏ túi mẹo kinh doanh nội thất online vốn ít, lãi cao

1. Ưu và nhược điểm khi kinh doanh nội thất online

Trước khi quyết định kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì chủ kinh doanh cũng cần phải nắm bắt được ưu và nhược điểm của loại hình kinh doanh đó. Cụ thể:

1.1 Ưu điểm

Chủ kinh doanh sẽ có một số lợi thế khi chọn kinh doanh nội thất online đó là:

  • Khi bán online sản phẩm đồ nội thất sẽ tiếp cận với người dùng một cách nhanh chóng. 

  • Tệp khách hàng đa dạng, có nhiều lượt tiếp cận nếu thực hiện chiến lược marketing phù hợp. 

  • Vào thời gian cao điểm sẽ tránh được tình trạng khách hàng chen lấn khi tới cửa hàng. 

kinh doanh nội thất online

Tệp khách hàng đa dạng

  • Xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng và chủ kinh doanh cũng dễ dàng hơn trong việc lên đơn. 

  • Tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng khi không cần phải đến trực tiếp tại cửa hàng mới có thể mua sản phẩm. 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. 

1.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì các chủ kinh doanh cần phải đối mặt với một số nhược điểm đó là:

  • Chủ kinh doanh cần phải dành nhiều thời gian, công sức để xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường.

  • Đặc điểm của mặt hàng đồ nội thất đó chính là có giá thành cao nên khách hàng sẽ có xu hướng muốn tới trực tiếp cửa hàng để kiểm tra sản phẩm. Điều này là một thách thức đối với những người chọn kinh doanh online. 

2. Các mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả 

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số mô hình kinh doanh nội thất online để bạn tham khảo. 

2.1 Kinh doanh đồ nội thất thông minh 

Các món đồ nội thất thông minh có ưu điểm là thiết kế thông minh, tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm. Món hàng đa năng này trở nên có sức hút rất lớn đối với người tiêu dùng. Nó phù hợp với cuộc sống hiện đại, thông minh như ngày này.

mô hình kinh doanh nội thất online

Kinh doanh đồ nội thất thông minh

Chưa dừng lại ở đó, các mặt hàng này còn có mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, công dụng đa năng nên rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Các sản phẩm còn phù hợp bố trí ở nhiều không gian từ rộng cho tới diện tích bé từ nhà chung cư, nhà mặt đất,… Một số mặt hàng nội thất thông minh đó là: bàn học, giường ngủ, ban trà, tủ quần áo,… 

Tìm hiểu thêm: Ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh thành công

2.2 Kinh doanh đồ thanh lý 

Một ý tưởng kinh doanh chưa có quá nhiều người thực hiện nhưng vô cùng tiềm năng đó chính là kinh doanh đồ thanh lý. Hình thức này sẽ giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nếu biết nắm bắt xu hướng kinh doanh. Hiện nay có không ít gia đình khi chuyển nhà hoặc có nhu cầu sắm các món đồ mới sẽ muốn thanh lý các đồ nội thất cũ như: bàn ghế, giường tủ,… với mức giá rẻ. Bạn có thể thu mua các món đồ này và thanh lý lại cho những người khác có nhu cầu. Nếu nắm bắt đúng thời điểm thì bạn có thể thu được lợi nhuận hấp dẫn và còn có thể thu về một lượng khách hàng lớn. 

2.3 Kinh doanh nội thất văn phòng

Nội thất văn phòng cũng là ý tưởng kinh doanh phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Các món đồ nội thất tương đối đa dạng và bạn có thể chọn để kinh doanh đó là: bàn ghế văn phòng, tủ đựng hồ sơ, sofa,…. Kiểu dáng đa dạng, tính năng tích hợp, giá cả phải chăng sẽ giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận hấp dẫn. 

Kinh doanh nội thất văn phòng

Kinh doanh đồ nội thất văn phòng

2.4 Kinh doanh nội thất gia đình 

Nội thất gia đình chưa bao giờ hết hot đối với những người có ý định kinh doanh. Nhu cầu của người dân ngày càng lớn bởi thu nhập của họ ngày càng cao nên khách hàng sẽ có xu hướng chọn những món đồ đẹp, phù hợp với không gian của ngôi nhà. 

Bạn có thể chọn kinh doanh đồ nội thất đa dạng hoặc kinh doanh các món đồ chuyên biệt như: đồ nội thất dành cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng tắm, nhà bếp,… để tiết kiệm chi phí nhập hàng. Đồng thời điều này cũng giúp cho bạn định vị được sản phẩm kinh doanh đối với khách hàng.

Bật mí bí kíp kinh doanh nội thất thành công từ chuyên gia: https://www.pos365.vn/kinh-doanh-noi-that-6318.html

3. Các kênh kinh doanh nội thất online 

Bạn đã biết nếu kinh doanh đồ nội thất online thì nên kinh doanh trên các kênh nào để thu hút được khách hàng và bán được nhiều đơn mỗi ngày hay không? Nếu chưa biết hãy tham khảo một số kênh sau:

3.1 Website bán hàng 

Hãy đầu tư cho mình một website bán hàng bởi thông qua kênh này bạn vừa có thể cho khách hàng trực tiếp xem các sản phẩm của mình. Đồng thời bạn có thể quảng bá thương hiệu trên kênh này. Trang web bán hàng hiệu quả nếu bạn lên kế hoạch quảng bá, tiếp cận khách hàng một cách phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo SEO website hoặc quảng cáo google adwords. 

3.2 Facebook 

Tiếp theo bạn có thể tham khảo kênh bán hàng facebook và đây là một kênh có số lượng người dùng rất lớn. Chính vì thế khả năng tiếp cận của khách hàng là rất cao. Bạn có thể tạo fanpage và đăng tải hình ảnh, video sản phẩm lên để tiếp cận khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu. Hãy đầu tư chỉn chu về hình ảnh, khung hình, cách viết để thu hút khách hàng. Đồng thời bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hướng tới. 

Các kênh kinh doanh nội thất online

Bán hàng trên facebook

3.3 Tiktok

Bên cạnh facebook thì tiktok cũng là một kênh bạn có thể tham khảo. Đây là kênh có số lượng người dùng lớn, tệp khách hàng khá trẻ. Bạn có thể đăng tải video các sản phẩm để tiếp cận khách hàng. Hiện nay, bạn có thể chốt đơn trên tiktok thông qua livestream hoặc chia sẻ đường link mua hàng. 

3.4 Sàn thương mại điện tử

Một hình thức kinh doanh online được hầu hết các chủ kinh doanh lựa chọn đó chính là mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể tiếp cận khác hàng thông qua việc quảng bá, tận dụng các chương trình khuyến mãi

Đồng thời, bạn cần đầu tư về mặt hình ảnh, thông tin sản phẩm để tạo độ tin cậy cho khách hàng. Hãy phản hồi khách hàng thật nhanh chóng khi có lượt comment hoặc inbox để tạo ấn tượng với khách. 

4. Một số mẹo khi bắt đầu kinh doanh nội thất online 

Để kinh doanh nội thất online hiệu quả thì bạn hãy nắm bắt một số mẹo sau đây được chia sẻ từ các chuyên gia có kinh nghiệm nhé. 

4.1 Phân tích thị trường 

Để có thể kinh doanh thì điều đầu tiên chủ kinh doanh cần phải làm đó chính là thực hiện phân tích thị trường, cụ thể là xác định khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh. Bạn cần xác định khách hàng của mình nằm trong độ tuổi nào, giới tính, mức thu nhập, nhu cầu và sở thích mua sắm,… Thấu hiểu khách hàng mới giúp bạn bán các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời nó còn giúp bạn đưa ra các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing phù hợp. 

 Phân tích thị trường

Phân tích thị trường

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bạn cần biết họ bán những mặt hàng nào, giá bán, số lượng khách hàng, cách tiếp cận khách hàng, cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm,…Từ đó bạn sẽ biết mình cần làm gì để tạo nên sự khác biệt và có giá trị hơn so với đối thủ. Thấu hiểu đối thủ giúp bạn gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Mục đích của nghiên cứu thị trường

4.2 Yếu tố thời điểm 

Thời điểm kinh doanh vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố góp phần quyết định sự thành công của công việc kinh doanh. Nếu chủ kinh doanh cần đẩy hàng tồn hoặc quay vòng vốn thì chủ kinh doanh nên đặt giá sản phẩm thấp nhất có thể. Nếu chủ kinh doanh không nặng gánh về việc xoay vòng vốn thì vào các mùa cao điểm hãy bán hàng và kết hợp các chương trình quảng bá đi kèm. 

4.3 Bắt kịp xu hướng nội thất mới 

Người tiêu dùng rất thích sử dụng các món đồ là xu hướng ở thời điểm hiện tại. Thấu hiểu được điều đó thì các chủ kinh doanh cần phải nắm bắt xu hướng để bán hàng. Bạn có thể tham khảo các trang thông tin uy tín như báo đài, mạng xã hội,… để nắm bắt xu hướng mẫu nội thất mới thích hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. 

4.4 Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Khi bán hàng đừng quên đăng tải đầy đủ thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể nắm bắt kích thước, màu sắc, chất liệu, thương hiệu,…. Điều này cũng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Nếu có thêm giấy chứng nhận, giải thưởng, bằng cấp,… thì bạn có thể đăng tải để khách hàng thêm phần yên tâm về thương hiệu. 

 Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm mình bán

4.5 Đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp mắt 

Một sản phẩm có hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ giúp khách hàng thêm phần yêu thích và quyết định chọn lựa sản phẩm nhanh chóng hơn. Người dùng khi mua online chỉ có thể quan sát sản phẩm thông qua màn hình điện thoại hoặc máy tính. Chính vì thế, bạn cần phải đầu tư thật chỉn chu về mặt hình ảnh. Hình ảnh cần phải thật sắc nét có đầy đủ các góc nhìn và đặt trong bối cảnh cụ thể để có sức thuyết phục hơn. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẹo kinh doanh nội thất online vốn ít, lãi cao để bạn tham khảo. Nếu có ý định kinh doanh thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Đừng bỏ lỡ: Bí quyết kinh doanh đồ gỗ nội thất lãi tiền tỷ “mỗi năm”