Câu chuyện kinh doanh

Mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em đang là mô hình kiếm bộn tiền và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai gần dù là ở thành phố hay nông thôn. Nếu bạn đang có ý tưởng mở khu vui chơi trẻ em thì đừng bỏ qua nội dung bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả của POS365 nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả 2023

I. Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em được xây dựng với mục đích tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho trẻ em. Cuộc sống ngày càng phát triển và các bậc phụ huynh cũng có mong muốn tìm kiếm những môi trường vui chơi, giải trí phù hợp cho trẻ em giúp trẻ khám phá thế giới bên ngoài lành mạnh cũng như tăng khả năng tư duy, sáng tạo. 

Ý tưởng kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển và kiếm được bộn tiền dù ở thành phố hay nông thôn. Hình thức đầu tư này cũng ít có rủi ro và có thể thực hiện lâu dài ổn định. Tuy nhiên để có thể kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực này thì bạn cần phải xây dựng được một chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em

Tiềm năng kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em

II. Kinh doanh khu vui chơi giải trí cần những gì?

Muốn mở khu vui chơi trẻ em thì cần phải tuân thủ theo quy định của pháp luật thì mới có thể hoạt động ổn định. 

1. Điều kiện và thủ tục mở khu vui chơi trẻ em

Thủ tục đăng ký kinh doanh khu vui chơi: Có 2 lựa chọn đó là đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thành lập doanh nghiệp. 

Bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh nộp cho UBND xã, huyện bao gồm:

  • Thông tin về số lượng lao động, mức vốn đầu tư, ngành nghề kinh doanh;

  • Địa điểm đăng ký hoạt động kinh doanh, tên hộ kinh doanh, số fax, email, điện thoại,...

  • Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu đối với chủ hộ kinh doanh;

  • Ngày cấp, địa chỉ, tên trên CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, chữ ký đối với chủ hộ kinh doanh;

Bộ hồ sơ thành lập công ty nộp cho phòng kinh doanh của tỉnh bao gồm:

  • Giấy tờ xin được đăng ký doanh nghiệp;

  • Bản điều lệ của doanh nghiệp;

  • Bản sao các giấy tờ tùy thân đối với chủ doanh nghiệp;

  • Danh sách (nếu có) của những cổ đông sáng lập.

Điều kiện và thủ tục mở khu vui chơi cho trẻ em

Điều kiện và thủ tục mở khu vui chơi cho trẻ em

2. Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu tiền? Muốn xác định được cụ thể số vốn đầu tư thì sẽ còn phải dựa vào mô hình kinh doanh của bạn có mô quy lớn hay nhỏ và có những tiện ích gì trong khu vui chơi. Tổng số vốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em sẽ dao động từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng và có thể sẽ cao hơn nếu quy mô lớn và đầu tư nhiều trang thiết bị như lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điều hòa, các mô hình trò chơi,...

Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

III. Lập kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em

Làm thế nào để kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả? Việc quan trọng và cần thiết giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và hoạt động trơn tru là lập kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em chi tiết và cụ thể: 

1. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Muốn bắt đầu khởi nghiệp mở khu vui chơi trẻ em thì việc quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm là nghiên cứu thị trường kinh doanh các trò chơi, khu giải trí phù hợp với trẻ em ở khu vực mà bạn muốn mở khu vui chơi.

Đồng thời, bạn cũng cần phải phân tích các đối thủ cạnh trực tiếp và gián tiếp trong khu vực. Nếu khu vực bạn mở khu vui chơi có nhiều đối thủ cạnh tranh khác thì việc đầu tư vốn gia nhập thị trường của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tiếp theo là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến bao gồm: Đối tượng trẻ bao nhiêu tuổi? Sở thích của các bé như thế nào? Trẻ thích chơi những trò chơi gì?...

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

2. Lựa chọn mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Khi đã nghiên cứu kỹ thị trường kinh doanh và xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu thì bước tiếp theo là bạn phải lựa chọn ra mô hình kinh doanh khu vui chơi giải trí cho trẻ em phù hợp. Cùng tìm hiểu 2 mô hình kinh doanh rất phổ biến hiện nay nhé:

2.1. Khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Đối với mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời thì cần phải có diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng, tận dụng được các điều kiện tự nhiên giúp trẻ có cơ hội khám phá thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động bên ngoài. 

Vốn đầu tư ban đầu cũng sẽ cao hơn so với mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em trong nhà. Bởi nó sẽ bao gồm rất nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng, cải tạo mặt bằng, đầu tư mua sắm các trang thiết bị cần thiết, chi phí thuê nhân viên,... Tuy nhiên, vốn đầu tư càng lớn thì lợi nhuận mang lại sẽ càng cao và nhanh thu hồi lại vốn.

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

2.2. Khu vui chơi trẻ em trong nhà

Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà sẽ có diện tích nhỏ hơn so với không gian ngoài trời. Và việc tìm kiếm mặt bằng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Diện tích khu vui chơi chỉ khoảng 100 - 200m2 là bạn đã có thể thiết kế được một khu vui chơi trẻ em mini trong nhà. Số vốn ban đầu bỏ ra sẽ khoảng 300 - 400 triệu đồng; khả năng thu hồi, xoay vòng vốn cũng nhanh hơn rất nhiều. 

Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà

Mô hình khu vui chơi trẻ em trong nhà

>> Bạn có đang quan tâm: Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đắt khách

3. Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi

Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi trẻ em phải dựa vào tính chất đặc thù, đáp ứng được yêu cầu có vị trí tốt, diện tích rộng rãi, thông thoáng và có địa chỉ dễ tìm kiếm. Ngoài ta, mặt bằng kinh doanh cũng phải đáp ứng được có bãi đỗ xe rộng, an ninh tốt và đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng khi đưa con đến vui chơi.

Một số địa điểm phù hợp để mở khu vui chơi trẻ em:

  • Khu vực có mật độ dân cư đông đúc; có ít điểm vui chơi, giải trí

  • Khu vực có tần suất trẻ em xuất hiện cao như trường mẫu giáo, trường học, các vườn hoa, công viên,...

Lựa chọn địa điểm phù hợp mở khu vui chơi

Lựa chọn địa điểm phù hợp mở khu vui chơi

4. Tìm nhà cung cấp thiết bị đồ chơi

Cách tìm kiếm thông tin các nhà cung cấp trang thiết bị đồ chơi nhanh nhất là trên Google hay các nền tảng mạng xã hội. Mỗi đơn vị sẽ gửi báo giá để tham khảo, từ đó đưa ra đánh giá và lựa chọn ra nhà sản xuất và cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng phù hợp với nhu cầu tài chính của bạn. Hoặc bạn có thể tìm kiếm đơn vị cung cấp thông qua các mối quan hệ cá nhân, bạn bè và những người có kinh nghiệm đi trước để được đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Tìm nhà cung cấp thiết bị đồ chơi

Tìm nhà cung cấp thiết bị đồ chơi

>> Xem thêm: Tổng hợp danh sách 20+ thiết bị khu vui chơi trẻ em giá tốt

5. Thiết kế trang trí khu vui chơi trẻ em độc đáo

Mở khu vui chơi dành cho trẻ em đang là một lĩnh vực khá là cạnh tranh bởi lợi nhuận mang lại rất cao. Vậy làm sao có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác? Việc của bạn là phải lên ý tưởng thiết kế khu vui chơi thật sáng tạo, độc đáo để tạo điểm nhấn khác biệt thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là trẻ em và phụ huynh.

Không gian của khu vui chơi cần phải được thiết kế với màu sắc tươi sáng, lắp đặt đa dạng các mô hình trò chơi khác nhau tạo sự tò mò, thu hút sự chú ý của trẻ em và có tính kết nối cao. Đồng thời, bạn cũng cần phải bố trí thêm một khu ngồi nghỉ, thư giãn cho phụ huynh, cha mẹ của trẻ. 

Thiết kế trang trí khu vui chơi độc đáo

Thiết kế trang trí khu vui chơi độc đáo

6. Marketing như thế nào để thu hút khách?

Ngay từ khi mới bắt đầu khai trương khu vui chơi giải trí thì bạn cần phải đẩy mạnh marketing để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến. Bạn có thể tham khảo một vài phương thức tiếp thị sau đây:

  • Phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ đến các hộ gia đình, trường học gần vị trí kinh doanh;

  • Mời học sinh mẫu giáo, học sinh tiểu học đến chơi và thăm quan khu vui chơi giải trí của bạn vào ngày khai trương;

  • Vào ngày khai trương khu vui chơi có thể thu hút khách hàng bằng cách cho trẻ em vào chơi miễn phí và tặng kèm một vài món quà nhỏ khi khách hàng nhiệt tình tham gia tương tác trên sân khấu;

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá và kết hợp hợp tác với các video và bài đăng tuyên truyền trên đài phát thanh và truyền hình địa phương nhằm quảng bá với cộng đồng dân cư địa phương;

  • Tích cực tham gia vào các hội nhóm về mẹ và bé trên Facebook, kết hợp với việc lập fanpage và chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. 

7. Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ kết hợp các dịch vụ

Vì đối tượng khách hàng đến khu vui chơi chủ yếu là trẻ em và các phụ huynh đi cùng nên nhiều nơi đã áp dụng hình thức kinh doanh kết hợp với các quán cafe cho phụ huynh thư giãn và chờ đợi các bé. Hay kết hợp dịch vụ chơi game mà cả người lớn và trẻ em đều có thể tham gia cùng. 

Một hình thức mà các bé muốn quay lại khu vui chơi là tạo các trò chơi trúng thưởng hàng tuần, sau một lượt vui chơi thì các bé lại trúng được một vé vui chơi vào hôm sau đó. Hoặc có thể thêm vào các chương trình khuyến mãi, combo, mua vé theo tuần/tháng để nhận được những ưu đãi về giá. 

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em

8. Sử dụng phần mềm quản lý khu vui chơi trẻ em

Trong các khu vui chơi thường có rất nhiều khách hàng bao gồm cả trẻ em và phụ huynh, đặc biệt là vào các dịp cuối tuần, ngày Lễ, Tết. Do đó các chủ kinh doanh thường gặp khó khăn ở vấn đề quản lý thu chi, quản lý nhân viên, quản lý thông tin khách hàng,... Giải pháp hiệu quả mà nhiều chủ đầu tư áp dụng hiện nay là sử dụng phần mềm quản lý khu vui chơi vừa tối ưu chi phí tốt nhất, vừa giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm soát, thay đổi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi lúc mọi nơi chỉ qua một báo cáo.

  • Báo cáo doanh thu rõ ràng

  • Báo cáo kết quả kinh doanh thực tế

  • Báo cáo Thu - Chi rõ ràng 

  • Lưu lại tên và số điện thoại khách hàng để quản lý và chăm sóc cũng như ưu đãi cho khách vip,...

Trên đây là nội dung chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả 2023 để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và mang lại lợi nhuận cao!

>> Tìm hiểu thêm: Cách vận hành và quản lý khu vui chơi trẻ em chuyên nghiệp