Câu chuyện kinh doanh

Nên kinh doanh gì ở khu du lịch biển chắc chắn là một câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra trước khi bắt tay đầu tư vào khu du lịch biển. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những ý tưởng kinh doanh siêu lợi nhuận và một số kinh nghiệm cần thiết để có thể hốt bạc trong thời gian ngắn nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nên kinh doanh gì ở khu du lịch biển để mang lại lợi nhuận khủng?

I. Tiềm năng du lịch của Việt Nam trong những năm tới

Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Với nền kinh tế ổn định và các cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao, tiềm năng du lịch của Việt Nam trong những năm tới là rất lớn.

Các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Sapa, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc,... sẽ tiếp tục thu hút khách du lịch trong tương lai. Đặc biệt, các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các thành phố biển sẽ trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách với các di sản văn hóa và kiến trúc đặc sắc, cùng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Vậy nên kinh doanh gì ở khu du lịch biển Việt Nam?

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển

Tiềm năng du lịch của Việt Nam trong những năm tới

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng mạnh mẽ trong ngành du lịch vì có nhiều điều kiện thuận lợi như:

  • Vị trí địa lý đắc địa: Nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có nhiều điểm du lịch đẹp, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

  • Đa dạng về cảnh quan và văn hóa: Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh, các di sản văn hóa, miền núi và biển độc đáo. Mỗi miền đều có nét đặc sắc riêng, mang lại sự phong phú cho du lịch Việt Nam.

  • Sự phát triển hạ tầng và dịch vụ du lịch: Chính phủ đã đầu tư nhiều để cải thiện hạ tầng giao thông, cũng như xây dựng thêm các khách sạn, khu vui chơi giải trí và các công trình du lịch khác. Điều này giúp du lịch Việt Nam còn phát triển hơn nữa.

  • Chi phí thấp: Sức mua của đồng tiền trong nước khá thấp so với các nước châu Á khác, do đó có thể giúp du khách tiết kiệm chi phí và có trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Với các tiềm năng trên, Việt Nam có thể trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực và trên thế giới trong những năm tới. Bên cạnh đó với sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các hoạt động quảng bá chuyên nghiệp, môi trường du lịch ở Việt Nam sẽ càng ngày càng thu hút được nhiều cơ hội đầu tư và quan tâm của các nhà đầu tư trong ngành du lịch trên thế giới.

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay 10 ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo năm 2023

II. Nên kinh doanh gì ở khu du lịch biển

Để có thể phát triển tốt tại các khu du lịch biển, bạn cần có một kế hoạch và một ý tưởng kinh doanh sáng tạo và đặc sắc. Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn một số ý tưởng kinh doanh giúp bạn thu hồi vốn nhanh chóng.

2.1 Kinh doanh dịch vụ lưu trú

Đi du lịch thì chắc chắn cần nơi ngủ lưu trú, đây chính là lý do nếu có điều kiện thì nhất định bạn nên xây nhà nghỉ, khách sạn hoặc đơn giản là cải tổ lại mái ẩm của mình thành phòng ốc gọn gàng, sạch sẽ và cho thuê theo xu hướng homestay hiện nay.

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển - dịch vụ lưu trú

Kinh doanh dịch vụ lưu trú

Dù chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn nhưng tất nhiên kinh doanh dịch vụ lưu trú là loại hình kinh doanh đặc thù nên bạn cần có một số vốn lớn trước khi bắt đầu. Vậy nên bạn nên tìm hiểu những quy định, điều kiện bắt buộc kinh doanh về dịch vụ nhà nghỉ và khách sạn cũng như các những thủ tục, giấy tờ theo đúng pháp luật để hạn chế những rủi ro trong quá trình kinh doanh.

2.2 Kinh doanh quán ăn và nhà hàng

Bên cạnh dịch vụ lưu trú thì các quán ăn và nhà hàng có những nhu cầu không thể thiếu đối với mỗi khu du lịch. Vậy nên kinh doanh quán ăn là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, vì khu du lịch biển là một nơi thu hút rất nhiều khách du lịch và du khách. Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh quán ăn và nhà hàng tại khu du lịch biển, bạn cần cân nhắc một số yếu tố sau:

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển quán ăn

Kinh doanh quán ăn và nhà hàng

  • Vị trí: Đây là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bạn nên tìm một vị trí thuận lợi và dễ dàng tiếp cận cho khách hàng.

  • Thực đơn: Menu của bạn cần phù hợp với khẩu vị của khách hàng địa phương và du lịch. Bạn cũng có thể thử nghiệm với một số món từ các địa phương khác để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.

  • Giá cả: Nó sẽ phản ánh giá trị của món ăn, nhưng đồng thời cũng phải phù hợp với ngân sách của khách hàng.

  • Dịch vụ: Yếu tố này cần nhanh chóng, chu đáo và thân thiện. Bạn nên training cho nhân viên của mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

  • Marketing: Bạn cần các chiến dịch quảng bá cho quán của mình để thu hút khách hàng hoặc có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trên các trang web du lịch để quảng bá cho quán của mình.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng hải sản hút khách siêu lợi nhuận

2.3 Kinh doanh quán nước, giải khát

Các quán nước từ nhỏ lẻ cho đến sang trọng luôn thu hút khách hàng vì nhu cầu uống của khách hàng rất cao đặc biệt là trong những ngày thời tiết bước. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh các loại đồ uống bình dân bên đường, vỉa hè hoặc các cửa hàng, quán cafe nhỏ và cao cấp. 

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển quán nước

Kinh doanh quán nước, giải khát

Đây là một ý tưởng kinh doanh thú vị và tiềm năng. Để thành công trong việc kinh doanh quán nước và giải khát tại khu du lịch biển, bạn cần cân nhắc và lên kế hoạch cẩn thận. 

  • Tìm một vị trí thuận tiện, gần bãi biển hay khu vực sầm uất, dễ tiếp cận cho khách hàng. Cần lưu ý đến việc thuê hoặc mua đất để kinh doanh.

  • Tạo ra một menu đa dạng với những loại nước uống, đồ ăn nhẹ và giải khát phù hợp với mùa hè. Các món đặc trưng của nơi địa phương cũng nên được thêm vào menu để thu hút khách du lịch.

  • Tạo ra một không gian thoải mái và tiện nghi với các bàn ghế, dù che và không gian xanh để khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng không khí biển.

  • Xây dựng một hệ thống quản lý cẩn thận để đảm bảo hoạt động của quán ngày một tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng để có thể theo dõi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi lúc, mọi nơi chỉ qua một báo cáo. 

>> Xem thêm: 13 Ý tưởng mở quán Cafe độc đáo được ưa chuộng nhất hiện nay

2.4 Kinh doanh đồ lưu niệm

Khách đi du lịch chắc chắn sẽ luôn muốn mua đồ lưu niệm, quà tặng về cho gia đình, bạn bè,... Do đó đây cũng sẽ là một hình thức kinh doanh tiềm năng giúp bạn thu về lợi nhuận khủng.

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển đồ luu niệm

Kinh doanh đồ lưu niệm

Bạn có thể nhập hàng để bán hoặc kinh doanh đồ lưu niệm handmade, thủ công của vùng miền nếu có. Một số sản phẩm lưu niệm lý tưởng như áo phông, nón, bút, đồ ăn, bộ sưu tập đồ chơi,... đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hợp thời trang.

Cửa hàng của bạn cần được thiết kế đẹp mắt, thu hút khách hàng và đồng thời cần tiện lợi để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm. Bạn nên tạo một môi trường mua sắm thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và giải đáp thắc mắc sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

Nếu các sản phẩm của bạn chất lượng, đảm bảo và giá cả hợp lý thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ không bao giờ ế khách.

>> Xem thêm: Bật mí Kế hoạch kinh doanh cửa hàng lưu niệm siêu lợi nhuận

2.5 Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy/xe ô tô

Còn có thể kinh doanh gì ở thành phố du lịch, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua phần sau. Hiện nay nhiều người tại khu du lịch muốn thuê xe máy, ô tô để có thể tự tham quan, chụp ảnh riêng nếu có phương tiện, bạn hoàn toàn có thể mở dịch vụ cho thuê xe máy ô tô. Nhưng hãy lưu ý rằng những điều khoản khi cho thuê xe thật chặt chẽ để có thể hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cho khách hàng thuê xe.

Kinh doanh gì ở khu du lịch biển thuê ô tô

Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy/xe ô tô

Bên cạnh đó với các khu du lịch biển bạn hoàn toàn có thể cho thuê đồ phù hợp như thuê dép, thuê gậy chống leo núi. leo đèo, cho thuê phao bơi,...

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết kinh doanh khách sạn hiệu quả [Update 2023]

Để quá trình kinh doanh của bạn được hiệu quả nhất, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng để có thể theo dõi các hoạt động kinh doanh của bạn một cách tiết kiệm và tiện lợi nhất. Một trong các phần mềm bán hàng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến POS365. Phần mềm này giúp hỗ trợ chủ cửa hàng với nhiều tính năng ưu việt chẳng hạn như: Xử lý đơn hàng, Quản lý sản phẩm, Báo cáo bán hàng, Quản lý tồn kho,...

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất để trả lời câu hỏi nên kinh doanh gì ở khu du lịch biển để có thể kiếm lời nhanh chóng trong thời gian ngắn.