Kinh doanh nhà hàng - cafe

Ý tưởng mở quán Cafe khá được ưa chuộng hiện nay, lý do bởi nhu cầu thưởng thức cà phê cũng như có không gian để tán gẫu làm việc được nhiều người quan tâm. Theo nghiên cứu lượng tiêu thụ cafe trung bình của người Việt khoảng 1,15kg/ người trong một năm. Thế nếu như bạn có ý định khởi nghiệp thì đây là một mô hình kinh doanh tuyệt vời.

13 Ý tưởng mở quán Cafe độc đáo được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn, POS365 sẽ giới thiệu cho bạn 13 ý tưởng kinh doanh cà phê tuyệt vời. Hãy xem ngay nội dung sau đây.

I. Ý tưởng mở quán cafe sách

Những người thích đọc sách hoàn toàn có thể thưởng thức không gian cho quán cà phê sách. Bạn có thể tạo không gian yên tĩnh để khách hàng có thể thưởng thức cafe và đọc những cuốn sách mà họ yêu thích. Đừng quên việc bố trí tủ kệ và sưu tầm những cuốn sách hay và hiếm sẽ là một yếu tố thu hút bên cạnh những đồ uống ngon của quán.

mở quán cafe sách

Mở quán cafe sách

Tham khảo: Mô hình kinh doanh cafe sách mới mẻ độc đáo

II. Ý tưởng mở quán cafe Take Away

Đây là mô hình cà phê phổ biến nhất hiện nay. Cuộc sống vội vã, nhiều người không có thời gian để ngồi uống cafe và họ thường lựa chọn order về cho mình. Đây chính là lý do mô hình kinh doanh cafe take away mang về được nhiều người yêu thích.

mở quán cafe Take Away

Mở quán cafe Take Away

Bạn cũng đừng lo lắng bởi việc quản lý và bán hàng hoàn toàn có thể được thực hiện một cách nhanh chóng. Với những khung giờ cao điểm, giải pháp sử dụng cho mô hình này là áp dụng phần mềm quản lý quán cafe POS365 cho cửa hàng. Nhiều các tính năng tiện lợi, hiện đại và hiệu quả giúp bạn có thể kinh doanh cửa hàng tốt nhất. 

III. Ý tưởng Cafe thú cưng

Ý tưởng Cafe thú cưng khá nổi bật trong một vài năm gần đây. Đây là mô hình cực kỳ thu hút các bạn trẻ đặc biệt là những người yêu động vật. Họ vừa có thể thưởng thức đồ uống và chơi cùng những chú cún, chú mèo hay các bạn thú cưng khác.

Ý tưởng Cafe thú cưng

Ý tưởng Cafe thú cưng

IV. Cafe Vintage - Ý tưởng mở quán cà phê độc đáo

Cafe Vintage mang tông màu trầm, bạn có thể kết hợp thêm những màu đỏ gạch lát nền, màu vàng gạch của những bức tường. Những món đồ uống cũng mang hơi hướng hồi ức như cafe phin, trà,... Bên cạnh đó là các thức uống như đá xay, nước ép, sinh tố,...

Cafe Vintage

Cafe Vintage

Cà phê Vintage cũng là địa điểm check in được nhiều bạn trẻ ưa thích với style xưa cũ đặc trưng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. 

V. Quán cafe Acoustic

Quán Cafe Acoustic có đặc điểm là hát nhạc sống, do vậy được nhiều người lựa chọn là nơi thư giãn, nhâm nhi ly cà phê sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó khách hàng sẽ được thưởng  thức giai điệu Guitar cùng lời ca của các nghệ  sĩ chuyên nghiệp.

Quán cafe Acoustic

Quán cafe Acoustic

Điểm đặc biệt đó chính là có thể Order những ca khúc mà mình ưa thích hoặc tự mình thể hiện ca khúc đó luôn. Thế nên rất nhiều người hiện nay ưa thích kinh doanh mô hình cà phê này.

VI. Quán cà phê sân vườn

Không gian mát mẻ với nhiều tán cây quanh vườn mang lại cho con người cảm giác thoải mái và hòa mình với thiên nhiên. Mô hình quán cà phê sân vườn được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Có nhiều cách để khiến nó trở nên độc đáo, bạn có thể thực hiện trang trí quán cafe với phong cách Tropical hoặc kết hợp giữa không gian suối nước và cây cối.  

Quán cà phê sân vườn

Quán cà phê sân vườn

Tuy nhiên, bạn cần chú ý bởi không gian sân vườn ngoài trời thường thu hút nhiều muỗi và côn trùng. Hãy thiết lập các cách khác nhau để không gian luôn thoáng đãng mà vẫn đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho khách hàng của mình. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn nhỏ hiệu quả

VII. Ý tưởng mở quán cà phê cóc

Ý tưởng mở quán cà phê cóc khá hay cho những người ít vốn và thích sự bình dị thân thuộc. Mô hình này được ví là văn hóa lâu đời tại Sài Gòn từ những năm 70 của thế kỷ trước. Cafe cóc được hình thành từ các quán cafe vỉa hè của thực dân Pháp, đến hiện tại hình ảnh này đã được giữ lại và càng ngày càng phát triển.

mở quán cà phê cóc

Mở quán cà phê cóc

VIII. Cafe cá Koi

Cafe cá Koi mang đến cho người thưởng thức cà phê không gian thưởng thức độc và lạ giữa hồ cá Koi. Với đặc điểm kiến trúc và nội thất độc đáo cùng với không khí mát lành từ hồ, chắc chắn đây là địa điểm sẽ khiến bạn cùng bạn bè hay gia đình bị nghiện.

Cafe cá Koi

Cafe cá Koi

IX. Ý tưởng mở quán cafe sân thượng

Ý tưởng mở quán cafe sân thượng mang đến phong cách mới mẻ hiện đại, độc lạ thu hút giới trẻ đến trải nghiệm. Không gian cao tầng đón gió, ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp ngồi tán gẫu cùng bạn bè, nhâm nhi ly cà phê quả thực khiến con người ta say đắm. Thế nên đối tượng chính của cà phê sân thượng thường là các bạn trẻ ưa thích view đẹp hay các cặp đôi đang yêu nhau.

mở quán cafe sân thượng

Mở quán cafe sân thượng

X. Ý tưởng quán cafe Tarot

Hiện nay sức mạnh tâm linh được nhiều bạn trẻ ưa thích và trêu đùa với nhau với câu nói Vũ trụ chỉ dẫn. Thế nên việc kết hợp chiêm tinh cùng cà phê quả là tuyệt vời.

Ý tưởng quán cafe Tarot

Ý tưởng quán cafe Tarot

Mô hình quán này sẽ sử dụng các các bộ bài Tarot giải quyết các thắc mắc của khách hàng. Khác với khẳng định tương lai, Tarot đưa ra những lời khuyên, chia sẻ và gỡ rối tâm lý cho họ. 

XI. Ý tưởng mở quán cafe độc đáo - Cafe di động

Ý tưởng cafe di động là hình thức cung cấp đồ uống lưu động. Giá cả đầu tư mô hình này cũng khá rẻ, tiện lợi và đơn giản lắp đặt, trang trí và vận hành. 

Cafe di động

Cafe di động

Nhưng để vận hành được mô hình này bạn cần phải có bằng lái xe, trang bị kiến thức về máy móc để xử lý sự cố. Nguồn nước phải đảm bảo sử dụng và vệ sinh cốc chén, dụng cụ pha chế. 

XII. Mở quán cafe nhượng quyền

Quán cafe nhượng quyền là hình thức chủ kinh doanh đăng ký và ký kết thỏa thuận với thương hiệu cà phê đã có tiếng trên thị trường để kinh doanh thương hiệu, sản phẩm của họ. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu cho phép nhượng quyền như Trung Nguyên Legend, Viva Star Coffee, Milano Coffee, Cộng Cafe, E-Coffee, Gemini Coffee, Aha Cafe…

Mở quán cafe nhượng quyền

Mở quán cafe nhượng quyền

XIII. Ý tưởng mở quán cafe bóng đá

Tại sao mô hình quán cà phê bóng đá vẫn luôn được sự quan tâm của nhiều người? Việc kết hợp với bóng đá thu hút người hâm mộ và họ có thể thưởng thức những tách cafe, cùng nhau xem những trận đấu tuyệt vời. Việc cần làm của bạn là chuẩn bị không gian và màn hình tivi lớn để mọi người có thể theo dõi trận đấu. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị dàn âm thanh cao cấp để cho trải nghiệm xem phim được tuyệt vời. 

mở quán cafe bóng đá

Mở quán cafe bóng đá

Tham khảo thêm: Mở quán cafe cần bắt đầu từ đâu?

Tổng kết

13 Ý tưởng mở quán Cafe mà chúng tôi giới thiệu cho bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có định hướng mô hình kinh doanh mà bạn muốn. Chúc các bạn thành công!