Câu chuyện kinh doanh

Xu hướng ăn uống lành mạnh được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người trẻ. Họ ý thức được việc ăn uống có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của cơ thể. Đó cũng là lý do họ chọn ăn uống healthy để có vóc dáng đẹp và khoẻ hơn. Nhận biết được nhu cầu và tâm lý đó, một số chủ đầu tư đã chọn kinh doanh bánh ăn kiêng cho người giảm cân. Bạn đọc hãy theo dõi bài viết để biết cách kinh doanh thành công.

Cách kinh doanh bánh ăn kiêng cho người giảm cân hốt bạc

 1. Tiềm năng kinh doanh bánh ăn kiêng

Theo khảo sát của Bộ  Y Tế thì hiện nay có tới 5 triệu người Việt mắc bệnh tiểu đường.  Tình trạng thừa cần có tỉ lệ tới 18.5%. Hầu hết người Việt đều có thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe mới dẫn tới các tình trạng kể trên. 

Một số khảo sát cho biết có tới 79% người Việt quan tâm tới vóc dáng và có tới 53% người muốn giảm cân để có một cơ thể đẹp hơn. Thế nhưng tâm lý của người Việt lại là lười tập luyện và mong muốn tìm tới các phương pháp khác để giảm cân nhanh chóng, đó là ăn kiêng. 

 Tiềm năng kinh doanh bánh ăn kiêng

Kinh doanh bánh ăn kiêng đầy tiềm năng

Các loại bánh ăn kiêng ra đời dành riêng cho những người ăn kiêng mà vẫn thèm đồ ngọt. Thay vì việc chỉ được ăn một số món khá nhạt nhẽo thì người ăn kiêng có thể bổ sung một số loại bánh ăn kiêng để kích thích vị giác ăn uống. Bạn có thể ăn bánh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không phải lo lắng việc bị béo lên. Không những vậy, bánh còn mang tới cảm giác no bụng và không bị cảm giác bị thèm ăn cho người ăn. 

Bên cạnh những người giảm cân thì những người mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, người muốn giữ gìn vóc dáng hoàn toàn có thể ăn bánh ăn kiêng. Tệp khách hàng đa dạng và đầy tiềm năng có thể giúp chủ kinh doanh thu về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nếu có định hướng kinh doanh đúng đắn. 

Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn healthy - Xu hướng mới trong tương lai

2. Mở cửa hàng bánh ăn kiêng cần bao nhiêu vốn? 

Để mở cửa hàng kinh doanh bánh ăn kiêng thì chủ kinh doanh cần chuẩn bị một số vốn nhất định. Muốn biết mở cửa hàng cần bao nhiêu vốn thì bạn cần dựa vào một số yếu tố dưới đây:

2.1 Thuê mặt bằng

Chi phí bạn cần chi trả hàng tháng đó chính là mặt bằng. Hãy chọn mặt bằng gần khu vực đông dân cư, gần khu văn phòng, gần mặt đường lớn,… để thu hút sự chú ý của khách hàng. Mặt bằng không cần quá rộng nhưng cần được thiết kế khoa học để có thể trưng bày hàng hoá. Chi phí thuê mặt bằng rơi vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Chi phí này có thể cao hơn hoặc thấp hơn dựa vào vị trí, khu vực kinh doanh. 

 Thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

2.2 Thiết kế - trang trí 

Tiếp theo là chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng. Bạn không cần trang trí quá cầu kỳ nhưng cần tạo phong cách riêng cho cửa hàng. Bán đồ ăn kiêng nên bạn hãy chọn phong cách tươi mát, trẻ trung, tự nhiên để phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. Chi phí thiết kế - trang trí có rơi vào khoảng 40 – 60 triệu đồng. 

2.3 Mua sắm trang thiết bị 

Tiếp theo là chi phí mua sắm trang thiết bị. Bạn sẽ cần phải mua tủ, bàn, ghế, kệ trưng bày,… Chi phí mua sắm rơi vào khoảng 30 – 50 triệu đồng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua những thiết bị quan trọng trước và sau khi cửa hàng đi vào hoạt động ổn định mới tiếp tục sắm sửa các món đồ khác. 

2.4 Nhập nguyên vật liệu

Chi phí nhập nguyên liệu còn tùy thuộc vào lượng khách hàng tới quán. Thời gian đầu khi chưa có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể nhập số lượng nguyên liệu vừa đủ. Sau đó dựa vào lượng khách hàng tới cửa hàng để quyết định chi phí nhập hàng phù hợp. Chi phí nhập nguyên vật liệu rơi vào khoảng 2 – 4 triệu đồng/ngày. 

Nhập nguyên vật liệu

Chi phí nhập nguyên vật liệu

3. Kinh nghiệm kinh doanh bánh ăn kiêng thành công 

Để kinh doanh bánh ăn kiêng thành công thì chủ kinh doanh cần nắm bắt những kinh nghiệm kinh doanh sau:

3.1 Nắm bắt kiến thức về dinh dưỡng

Bán bánh cho người ăn kiêng có thể trở thành xu hướng kinh doanh hot ở trong tương lai. Con người ngày càng chú trọng vào cuộc sống, sức khoẻ. Chính vì thế để kinh doanh thành công thì chủ kinh doanh phải cập nhật kiến thức về dinh dưỡng. Thấu hiểu mặt hàng mình bán mới có thể tư vấn cho khách hàng. Đồng thời có thể lựa chọn bán mặt hàng phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. 

Nắm bắt kiến thức về dinh dưỡng

Nắm bắt kiến thức về dinh dưỡng

Khách hàng đông không chỉ đến từ các sản phẩm đa dạng, có lợi cho khách hàng. Mà còn là việc bạn chăm sóc khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp. Trong quá trình tư vấn hãy dành vốn kiến thức, sự hiểu biết của mình để đưa ra những lời khuyên hữu ích về chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn,… phù hợp. 

3.2 Lựa chọn sản phẩm theo xu hướng 

Bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu về đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới. Họ có sở thích gì, mong muốn sử dụng sản phẩm nào để lên menu thích hợp. Hầu hết những người ăn kiêng, giảm cân là người trẻ, nằm trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi. Những đối tượng này có nhu cầu cao trong việc ăn uống lành mạnh để có cơ thể khoẻ mạnh và vóc dáng đẹp. 

Nhu cầu của khách hàng rất cao nên nhiều loại bánh ăn kiêng đã ra đời để phục vụ khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm theo xu hướng để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn:

Bánh mì đen, bánh mì nguyên cám

Bánh mì đen, bánh mì nguyên cám có chứa lượng chất xơ cao gấp 4 lần và ít hơn 20 lượng calories so với bánh mì trắng. Đó cũng là lý do hai loại bánh này được chọn cho người giảm cân, người ăn kiêng ăn. Ngoài bánh mì, chủ kinh doanh có thể bán: bánh mì yến mạch, bánh mì hoa cúc, bánh mì đen, bánh mì hạt dẻ, bánh pita,…. 

Bánh biscotti, bánh cookies

Hai loại bánh này được chế biến từ bột mì nguyên cám thêm các hạt dinh dưỡng như: nho khô, hạnh nhân, hạt điều, mật ong,… Chính vì thế bánh sở hữu hương vị thơm ngon, có độ giòn và béo bùi, thanh thanh. Bạn có thể ăn nhiều mà không lo bị ngán bởi các nguyên liệu đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn với sức khỏe, không gây tăng cân. 

Lựa chọn sản phẩm theo xu hướng

Bánh biscotti được ưa chuộng

Bánh gạo lứt, bánh ngũ cốc, bánh granola yến mạch

Các loại bánh ăn kiêng vô cùng đa dạng nên bạn có thể tham khảo bánh ngũ cốc, bánh gạo lứt,…. Các loại bánh này được làm từ yến mạch sấy, các loại hoa quả khô, các loại hạt,… nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người ăn, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số loại bánh khác như: bánh bao nguyên cám, bánh bông lan, bánh ngọt keto,…  

Xem ngay: Những món ăn vặt keto tốt cho sức khỏe? Thực đơn ăn keto trong 7 ngày

3.3 Học công thức làm bánh ngon 

Để giữ chân khách hàng thì yếu tố quan trọng nhất là chất lượng bánh phải ngon. Bạn cần dành thời gian để học hỏi các công thức làm bánh ngon. Cần sử dụng nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong quá trình chế biến cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Các công đoạn cần phải đảm bảo thì món bánh mới có thể thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của khách hàng. 

3.4 Thiết kế bao bì chỉn chu, đầy đủ thông tin 

Một cách để marketing và cũng để gây ấn tượng với khách hàng khi kinh doanh bánh ăn kiêng đó là thiết kế bao bì chỉn chu và chứa đầy đủ thông tin. Bạn cần thiết kế bao bì đẹp, khoa học để thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng, sản phẩm. Giá thành mặt hàng này khá cao nên cần chuẩn bị bao bì chỉn chu, không bị xáo trộn hay xô lệch. Trên bao bì cần có hình ảnh, logo thương hiệu, tên sản phẩm và thành phần dinh dưỡng để khách hàng tiện nắm bắt. 

3.5 Lựa chọn địa điểm bán hàng 

Bánh ăn kiêng là món ăn phụ, không phải là món ăn chính nên chủ kinh doanh không cần lựa chọn địa điểm quá trung tâm, sang trọng để đặt mặt bằng. Mặt bằng chỉ cần gần khu vực đông dân cư, nơi đông người qua lại, gần mặt đường lớn,… để dễ dàng thu hút khách hàng. 

3.6 Phong cách phục vụ 

Phong cách phục vụ góp phần quyết định việc khách hàng có quay trở lại ở những lần sau hay không. Phục vụ khách hàng tận tâm, chu đáo, tạo ấn tượng cho khách hàng. Không chỉ làm việc nhanh nhẹn mà mỗi khi tiếp đón khách hàng cần phải thật vui vẻ và nhiệt tình. Đây là bí quyết níu chân khách hàng bạn cần nắm bắt. 

kinh doanh bánh ăn kiêng

Phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

3.7 Kết hợp bán hàng online 

Bạn có thể tận dụng các nền tảng online như các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki,….. để bán hàng. Các kênh này cũng là phương thức để marketing rất hữu hiện. Ngoài ra, bạn có thể bán hàng trên nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo, tiktok,… để gia tăng doanh số bán hàng. 

3.8 Thực hiện marketing

Để gia tăng độ phủ sóng thì chủ kinh doanh cần thực hiện các chiến dịch marketing. Xây dựng fanpage, kênh tiktok, kết hợp chạy quảng cáo đa nền tảng,… để nhiều khách hàng biết tới thương hiệu. Chưa dừng lại ở đó, bạn có thể kết hợp các chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng, góp phần gia tăng doanh số bán hàng.

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách kinh doanh bánh ăn kiêng cho người giảm cân. Bạn có thể tham khảo thông tin và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.  

Bí kíp kinh doanh thực phẩm chay thành công ít ai biết: https://www.pos365.vn/kinh-doanh-thuc-pham-chay-6327.html