Câu chuyện kinh doanh

Đồ điện gia dụng là những món đồ không thể thiếu trong cuộc sống hàng của con người. Hầu hết mỗi gia đình đều trang bị riêng cho mình những món đồ nhằm đáp ứng nhu cầu và đơn giản hoá cuộc sống. Hãy cùng POS365 khám phá những mặt hàng đồ gia dụng thông minh được người dùng đánh nhất cao hiện nay nhé!

Top 12 mặt hàng đồ điện gia dụng thông minh phổ biến nhất hiện nay

I. Đồ điện gia dụng là gì? 

Thiết bị gia dụng hay đồ gia dụng là tên gọi chỉ những vật dụng, thiết bị được trang bị và sử dụng để phục vụ cho các tiện nghi, tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên cho sinh hoạt hàng ngày của con người. 

đồ điện gia dụng là gì

Đồ điện tử gia dụng là gì? 

Đồ điện gia dụng là khái niệm chỉ tất cả những thiết bị vận hành bằng năng lượng điện, được sử dụng trong nhà để phục vụ các nhu cầu cần thiết trong đời sống sinh hoạt của con người nhằm mang đến sự tiện nghi và đơn giản hoá cho cuộc sống con người. 

II. Đồ điện tử gia dụng gồm những gì? 

Dưới đây là những thiết bị đồ gia dụng bằng năng lượng điện sử dụng chủ yếu trong cuộc sống hàng ngày và được phân loại rõ ràng theo chức năng và nhu cầu sử dụng trong quy mô gia đình. Hãy cùng khám phá xem các đồ dùng điện trong gia đình có gì nhé! 

2.1. Đồ dùng phòng bếp 

Phòng bếp được coi là nơi chứa nhiều đồ điện gia dụng nhất. Những thiết bị gia dụng như bình đun nước siêu tốc, máy xay sinh tố, máy xay cafe, lò nướng, lò vi sống, máy nướng bánh mì, bếp điện, tủ lạnh, tủ đông, nồi chiên không dầu… rất cần thiết cho căn bếp của bạn trở nên tiện lợi và thông minh hơn bao giờ hết. 

Đồ dùng phòng bếp

Đồ dùng phòng bếp 

Bên cạnh đó, những đồ dùng như thìa, đũa, nồi, chảo, dụng cụ dao thái, dụng cụ gọt hoa quả… cũng rất cần thiết và không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. 

2.2. Thiết bị phòng ngủ 

Nơi chứa đựng những thiết bị điện gia dụng nhằm đem lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn cho người dùng. Có thể kể đến những thiết bị như: quạt, quạt sưởi, quạt phun sương, điều hoà, máy lạnh, máy lọc không khí…

các đồ dùng điện trong gia đình

Thiết bị phòng ngủ

Những thiết bị đồ điện tử gia dụng trong phòng ngủ này là những thiết bị cơ bản và không thể thiếu trong nhu cầu cuộc sống hàng của con người. Tuỳ thuộc vào mục đích trong cuộc sống mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn những thiết bị phù hợp với bản thân và gia đình. 

>> Đọc thêm: Cách kinh doanh đồ điện gia dụng chi tiết từ A - Z

2.3. Thiết bị giặt ủi  

Nhắc đến các đồ dùng điện trong gia đình thì không thể không nhắc đến những thiết bị giặt ủi. Những thiết bị này có thể kể đến như: máy giặt, máy sấy, máy ủi, bàn là… là những thiết bị trợ giúp cho con người vô cùng hữu hiệu. Đặc biệt vào những ngày tiết trời ẩm ướt, mưa gió thì những thiết bị này trở thành vô cùng cần thiết giúp cho quần áo luôn được thơm tho và khô ráo. 

2.4. Thiết bị giải trí 

Những thiết bị giải trí có lẽ là những sản phẩm thú hút người tiêu dùng hơn cả. Bởi sự tiện lợi cũng như đem đến sự thư giãn và thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

các đồ dùng điện trong gia đình

Thiết bị giải trí 

Các thiết bị giải trí phổ biến trong gia đình có thể kể đến như: tivi, máy chiếu, dàn hát karaoke, loa hát karaoke, máy chơi điện tử… Ngoài ra, trong những buổi dã ngoại thì một chiếc máy quay phim hay máy ảnh sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ và ý nghĩa hơn đấy. 

2.5. Các thiết bị chăm sóc cá nhân 

Đồ điện gia dụng trong gia đình thì không thể thiếu những thiết bị chăm sóc cá nhân. Tuy chúng nhỏ bé nhưng nếu thiếu chúng, cuộc sống của bạn sẽ thêm phần phức tạp hơn. Những thiết bị điện gia dụng có thể kể đến như: máy sấy tóc, máy cạo râu, máy làm tóc, máy rửa mặt,... nên được trang bị sẵn trong phòng tắm. 

Các thiết bị chăm sóc cá nhân

Các thiết bị chăm sóc cá nhân

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và mục đích trong cuộc sống mà bạn có thể những thiết bị phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của bản thân. Mức giá đồ điện gia dụng cho những thiết bị này cũng rất đa dạng, giống như mẫu mã sản phẩm vậy, từ bình dân đến cao cấp để bạn thoải mái lựa chọn. 

III. Danh sách các mặt hàng điện gia dụng phổ biến nhất 

Bạn đang có ý định kinh đoanh đồ điện gia dụng thì không nên bỏ qua những gợi ý về các mặt hàng gia dụng phổ biến và thông dụng nhất hiện nay ngay dưới đây. Giúp việc thu hút sự quan tâm của khách hàng và đem lại nguồn lợi nhuận khủng mỗi tháng. 

3.1. Bếp điện 

Bếp điện là một trong các đồ dùng điện trong gia đình bán chạy nhất hiện nay và nhận được sự quan tâm của nhiều người. 

Sở hữu nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp mắt cùng những chế độ nấu nướng đa dạng, giúp bạn tối ưu thời gian nấy nướng và nội trợ hàng ngày. Theo xu hướng bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu hiện nay thì bếp điện lại dần trở nên phổ biến và “hot” hơn bao giờ hết. 

đồ điện gia dụng

Bếp điện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Anh, Pháp… cùng mức giá cả khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những thương hiệu và từng sản phẩm của từng thương hiệu để đưa ra quyết định chính xác và phù hợp với tình hình tài chính của mình và gia đình nhé. 

3.2. Nồi cơm điện 

Xuất phát từ chính nhu cầu của con người, những bữa ăn là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình. Do đó, những chiếc nồi cơm điện trở thành tâm điểm được đông đảo khách hàng lựa chọn và sử dụng hiện nay. 

đồ điện gia dụng

Nồi cơm điện

Những chiếc nồi cơm điện sở hữu tính năng nấu nướng tuyệt vời giúp cho mỗi người có những bữa cơm thơm ngon, ấm cúng mà không phải mất quá nhiều thời gian. Đồng thời, hiện nay có rất nhiều mẫu mã, tính năng đa dạng, phục vụ cho đa dạng nhu cầu của con người. Vì vậy, nồi cơm điện dần trở thành một trong những đồ điện tử gia dụng bán chạy nhất trong các cửa hàng đồ gia dụng hiện nay. 

3.3. Bình đun nước siêu tốc 

Không thể thiếu trong danh sách những đồ điện gia dụng gồm những gì trong gia đình, ấm đun nước siêu tốc đã quá quen thuộc với người dùng bởi tính tiện dụng của nó, có thể đun sôi nước nhanh chóng chỉ trong vài phút. 

Bình đun nước siêu tốc giúp các chị em nội trợ tiết kiệm thời gian, công sức và năng lượng đun gas hay đun điện mỗi ngày. Vì thế mà đây cũng là một trong những mặt hàng kinh doanh đồ gia dụng bán chạy nhất hiện nay. 

Bình đun nước siêu tốc

Bình đun nước siêu tốc

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã và đa dạng kiểu dáng đến từ những thương hiệu khác nhau nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng của mỗi người. Do đó, bạn có thể tham khảo những kiểu dáng và lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. 

3.4. Ấm/ bình giữ nhiệt 

Chức năng chính của bình giữ nhiệt là đựng và giữ nhiệt độ cho các loại thức uống nóng, lạnh phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Và bình giữ nhiệt cũng là một trong những đồ gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng của con người. 

các đồ dùng điện trong gia đình

Ấm/ bình giữ nhiệt 

Với những tính năng hữu ích cùng tính tiện lợi, bình giữ nhiệt luôn là sản phẩm được nhiều người săn đón. Đặc biệt, hiện nay nhu cầu không chỉ để đựng và giữ nhiệt cho đồ uống thì kiểu dáng mới lạ, độc đáo, màu sắc bắt mắt là yếu tố giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn bao giờ hết. 

>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ điện tử cho người mới bắt đầu

3.5. Máy xay thịt, máy xay sinh tố 

Những thiết bị đồ điện gia dụng sở hữu những đầu xoay nhạy bén cùng công suất hoạt động lớn, giúp cho việc xay, nghiền thực phẩm, đồ ăn hoặc thức ăn dinh dưỡng trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Những thiết bị này được xem là trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho quá trình chế biến món ăn hoặc nội trợ cho gia đình một cách cực kỳ hiệu quả. 

các đồ dùng điện trong gia đình

Máy xay thịt

Nếu bạn có ý định kinh doanh đồ gia dụng thông minh thì máy xay thịt, máy xay sinh tố là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Ngoài ra, cũng mang lại nguồn lợi nhuận cao từ khả năng bán hàng cực kỳ chạy. 

3.6. Lò vi sóng 

Không còn xa lạ trong cuộc sống của nhiều gia đình, lò vi sóng cũng là một trong những thiết bị gia dụng sở hữu nhiều chế độ nấu nướng tuyệt vời, giúp các chị em nội trợ rút ngắn thời gian nấu nướng và chế biến món ăn. 

Trong những gian bếp truyền thống hay hiện đại của mỗi gia đình thì lò vi sóng trở thành công cụ không thể thiếu. Nó đảm nhận vai trò nấu nướng, hâm nóng đồ ăn hoặc rã đông thực phẩm vô cùng tiện lợi. Nếu bạn có ý định xây dụng cho mình một cửa hàng bán đồ điện gia dụng thì không thể không có sản phẩm lò vi sóng thông minh này. 

3.7. Nồi lẩu, nướng 

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại hơn thì nhu cầu tự tay tổ chức những bữa ăn ấm cúng cho gia đình hay những bữa tiệc nho nhỏ lại càng được chú trọng hơn. Là thiết bị tích hợp vô vàn tính năng bao gồm nấu lẩu, nướng thịt hoặc chiên xào món ăn thì những chiếc nồi lẩu nướng là thiết bị không thể thiếu. 

đồ điện gia dụng gồm những gì

Nồi lẩu nướng

Những chiếc nồi lẩu nướng có mức giá đồ điện gia dụng không quá cao so những đồ gia dụng khác. Do đó, nồi lẩu nướng cũng dần trở thành sản phẩm bán chạy nhất nhì hiện nay. 

3.8. Nồi chiên không dầu 

Trong những năm gần đây thì nồi chiên không dầu là sản phẩm hot hit, sở hữu những tính năng nấu ăn tuyệt vời như: chiên, xào, nướng, hấp… mà không cần sử dụng dầu mỡ mà thành phẩm vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, đem lại lợi ích về sức khoẻ cho con người. 

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu

Theo một nghiên cứu cho biết, nồi chiên không dầu là sản phẩm đồ điện tử gia dụng bán chạy gấp 3 lần so với những thiết bị gia dụng khác và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nếu bạn có ý định kinh doanh đồ gia dụng thì đây là mặt hàng không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm này vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và thương hiệu khác nhau. 

3.9. Xoong chảo 

Ngoài những mặt hàng kể trên thì xoong chảo cũng là một trong những mặt hàng đem lại tiềm năng kinh doanh. Sở hữu vẻ ngoài sang trọng cùng kiểu dáng độc đáo, bắt mắt với đa dạng các loại sản phẩm thì hiện nay, xoong chảo trở nên thu hút và là một trong những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. 

các đồ dùng điện trong gia đình

Xoong chảo - Thiết bị gia dụng không thể thiếu trong gia đình

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những mẫu mã sản phẩm phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn để bắt đầu kinh doanh. Cũng như nên cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm có mức giá từ bình dân đến cao cấp để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng. 

3.10. Máy sấy tóc, máy làm tóc 

Nằm trong top những đồ điện gia dụng gồm những gì, máy sấy tóc hay máy làm tóc luôn là thiết bị cần thiết đối với các chị em phụ nữ. 

Máy sấy tóc, máy làm tóc có nhiều tính năng và chế độ điều chỉnh nóng lạnh giúp người dùng dễ dàng làm khô tóc và bảo vệ tóc một cách tuyệt vời. Đặc biệt, thiết bị máy làm tóc khiến cho các chị em thay đổi diện mạo hoàn hảo, đem đến sự tự tin và quyến rũ cho phái đẹp mỗi khi ra ngoài. 

đồ điện gia dụng

Máy sấy tóc

Theo một thống kê cho biết, số lượng máy sấy tóc bán ra hơn 1000 sản phẩm mỗi ngày. Như vậy, bạn có thể thấy lợi nhuận đem lại “khủng” thế nào. Nếu bạn có ý định kinh doanh mặt hàng này thì nên lựa chọn mẫu mã, màu sắc đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới để tư vấn cho khách hàng, giúp bảo vệ mái tóc cho người sử dụng một cách an toàn nhất. 

>> Tham khảo thêm: Tổng hợp 12 chợ đầu mối đồ điện gia dụng giá rẻ Hà Nội và Sài Gòn 

3.11. Quạt tích điện 

Quạt tích điện là sản phẩm đồ điện gia dụng thông minh cùng khả năng lưu trữ nguồn điện tối đa. Giúp người dùng có thể sử dụng tối đa hiệu suất vào những ngày nắng nóng, mất điện. Đây là một trong những điểm khác biệt mà các loại quạt điện thông thường chưa có tính năng này. 

đồ điện gia dụng

Quạt tích điện 

Mẫu quạt tích điện hiện nay sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, mẫu mã đẹp mặt so với các loại quạt truyền thống. Có những loại quạt tích điệm mini, quạt tích điện cầm tay hay để bàn với giá thành khá rẻ. Vì vậy, bạn có thể nhập sỉ sản phẩm đồ gia dụng này để bán, chắc chắn sẽ giúp bạn có nguồn doanh thu khủng. 

3.12. Bòng đèn, đèn ngủ, đèn học 

Để đem đến ánh sáng cùng không gian lung linh cho căn nhà của mình thì không thể thiếu những chiếc bóng đèn cung cấp ánh sáng. Có thể thấy hầu như các hoạt động hàng ngày đều cần sử dụng đến thiết bị này. 

Thiết bị bóng đèn

Thiết bị bóng đèn 

Các loại bóng đèn, đèn ngủ, đèn học phục vụ và trở thành nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống, phục vụ cho việc học tập, vui chơi, giải trí… Và đây là mặt hàng gia dụng giá rẻ được mua nhiều nhất trên thị trường. 

IV. Những thương hiệu đồ điện tử gia dụng được tin dùng nhất hiện nay 

Cùng với nhu cầu của người tiêu dùng mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đồ điện gia dụng được ra đời. Tuy nhiên, có một vài thương hiệu đình đám với những mặt hàng gia dụng nổi bật nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

4.1. Đồ điện tử gia dụng Bear 

Là thương hiệu nội địa Tàu, đồ gia dụng Bear dần trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đồ điện gia dụng Bear chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng tốt cùng mức giá rất phải chăng. 

Được thành lập từ năm 2006, sau 14 năm hoạt động và nỗ lực không ngừng, đồ gia dụng Bear không chỉ sở hữu thiết kế hợp thời, nhỏ gọn, phù hợp với nhiều góc bếp mà còn tích hợp những công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng cao, vận hành tốt và bền bỉ. 

Đồ điện gia dụng Bear

Đồ điện tử gia dụng Bear

Tại Việt Nam, đồ gia dụng Bear được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty cổ phần Sube. Đây là đơn vị duy nhất nhập khẩu chính ngạch và phân phối chính hãng tại nước ta. 

Những món đồ gia dụng của thương hiệu Bear được ưa chuộng tại thị trường Việt nam phải kể đến như: 

  • Máy xay thực phẩm đa năng 

  • Nồi lẩu điện uyên ương hai ngăn 

  • Máy xay sinh tố đa năng sạc pin

  • Máy nhào bột tự động 

  • Máy đánh trứng cầm tay 

  • Bàn ủi hơi nước cầm tay 

  • Bình pha trà đa chức năng 

  • Nồi cơm điện mini đa năng 

  • Máy nướng bánh mì 

4.2. Đồ gia dụng Nhật Bản 

Đồ điện gia dụng Nhật Bản không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, được người dùng tin tưởng và đón nhận một cách nồng nhiệt. 

Các sản phẩm gia dụng Nhật Bản luôn được đặt yếu tố chất lượng nên hàng đầu và các doanh nghiệp sản xuất, họ coi trọng uy tín và sức khoẻ của cộng đồng. Những mặt hàng gia dụng này đều an toàn cho người sử dụng và rất bền bỉ theo thời gian. Vì thế mà không khó để hiểu vì sao đồ gia dụng Nhật Bản lại được nhiều quốc gia đón nhận như vậy. 

đồ gia dụng nhật bản

Thiết bị đồ dùng nhà bếp Nhật Bản 

Những mặt hàng gia dụng Nhật Bản được săn đón nhất hiện như: 

  • Nồi cơm điện 

  • Bếp từ, bếp điện 

  • Nồi chiên không dầu 

  • Lò vi sóng, lò nướng 

  • Máy xay thực phẩm 

  • Bàn ủi khô 

  • Tủ lạnh, máy giặt, máy sấy

  • Xoong, nồi 

4.3. Đồ điện gia dụng Thái Lan 

Ngoài những đồ điện tử gia dụng phổ biến kể trên thì đồ gia dụng Thái Lan đã và đang nhận được cảm tình của người tiêu dùng. Ngoài kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm thì giá thành của những mặt hàng gia dụng này rất phải chăng cùng chất lượng an toàn đủ để khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu đồ gia dụng đến từ “xứ sở Chùa Vàng” này. 

Một trong những đặc điểm nổi bật của thương hiệu đồ điện gia dụng Thái Lan này là kiểu dáng vô cùng bắt trend và bắt mắt cùng chất lượng bền bỉ. Có thể kể đến những sản phẩm như: dao thái, thớt, bếp, ấm dun nước, bàn ủi hơi nước, lò nướng… 

đồ điện gia dụng thái lan

Thiết bị gia dụng Thái Lan

Như vậy, POS365 đã giới thiệu đến bạn đọc top những mặt hàng đồ điện gia dụng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng rằng, sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn lựa chọn cho mình những thiết bị gia dụng kinh doanh phù hợp nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Bạn đã biết? Cách kinh doanh điện máy ở nông thôn chỉ từ 250 triệu đồng