Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu về các mặt hàng như tivi công nghệ cao, tủ lạnh, điều hòa và một số thiết bị khác rất cao, không chỉ tại các thành phố mà còn ở nông thôn. Thu nhập của người dân trở cao hơn, tuy nhiên thời gian dành cho các công việc gia đình như giặt quần áo, đi chợ mua sắm ít hơn. Chính vì thế, mô hình kinh doanh điện máy được nhiều hộ gia đình tại nông thôn ủng hộ và ngày càng phát triển. Vậy làm thế nào kinh doanh điện máy ở nông thôn cho thật hiệu quả với nguồn vốn vừa và đủ? Hãy cùng POS365 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh điện máy chỉ từ 250 triệu đồng

1. Tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh điện máy

Thu nhập của người dân vùng nông thôn đã tăng lên trong những năm qua. Chính vì thế, đời sống của họ ngày một tốt lên, những nhu cầu nâng cao đời sống tăng lên. Một trong số đó chính là nhu cầu mua sắm. Các sản phẩm điện máy là những món đồ thiết yếu, cần phải có trong mỗi gia đình, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. 

Kinh doanh điện máy là mô hình rất tiềm năng

Kinh doanh điện máy là mô hình rất tiềm năng

Ở thành phố lớn, hệ thống siêu thị điện máy trải rộng, tuy nhiên tại khu vực nông thôn thì kinh doanh điện máy thường nhỏ lẻ và có rất ít cửa hàng bán đa dạng các loại thiết bị. Nếu ai có ý định kinh doanh lĩnh vực này thì nông thôn là vùng đất rất tiềm năng. Khác với những thiết bị khác, hàng điện máy thông thường có giá trị lớn như: điều hoà, tivi, tủ lạnh, máy giặt,…. Những sản phẩm này có thời gian sử dụng dài lâu từ 8 – 15 năm. Ngày càng có nhiều thiết bị được thay đổi công nghệ, mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt, tiện ích tăng cao. Điều này đã kích thích người dân mua sắm nhiều hơn. 

Mô hình kinh doanh điện máy tiềm năng

Mô hình kinh doanh điện máy tiềm năng

Bên cạnh đó, các mặt hàng có giá trị nhỏ như: ổ điện, phích cắm, bình đựng nước, máy lọc nước, ấm siêu tốc,…là mặt hàng bán rất chạy. Kinh doanh loại hình này rất tiềm năng và bạn có thể chọn bán trực tiếp tại cửa hàng kết hợp bán online để nâng cao doanh số. 

2. Cần chuẩn bị gì khi mở cửa hàng kinh doanh điện máy?

Để mở cửa hàng điện máy thì bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mình cần chuẩn bị những gì. Để tránh thiếu sót thì bạn nên lập kế hoạch kinh doanh và nhờ tới sự giúp đỡ của những người đi trước để học hỏi kinh nghiệm mở cửa hàng. 

2.1 Giấy phép kinh doanh cửa hàng điện máy

Kinh doanh sản phẩm điện tử được xếp vào loại hình kinh doanh hộ cá thể. Theo quy định tại Điều 52 - Nghị định 43/2010 / NĐ CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký và thủ tục thành lập kinh doanh điện máy dưới hình thức hộ cá thể bao gồm các trình tự sau đây:

Đăng ký kinh doanh 

Thủ tục đăng ký mở hộ kinh doanh cá thể được quy định tại Điều 52 Nghị định số 43/2010 / NĐ CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh như sau: 

Trước tiên, cá nhân, nhóm người hoặc đại diện hộ gia đình phải nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại phòng thương mại cấp huyện tại địa điểm của cơ sở. Nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm: 

mở cửa hàng điện máy

Đăng ký kinh doanh

Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh

Ngành, nghề kinh doanh 

Số vốn kinh doanh 

Họ, tên, số và ngày cấp 

Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Vì kinh doanh linh kiện điện tử không phải là ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề và cũng không cần vốn pháp định theo quy định của pháp luật nên kèm theo hồ sơ không bao gồm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định.

Đăng ký thuế

Sau khi đăng ký kinh doanh, bạn sẽ phải đến cơ quan thuế để đăng ký thuế, qua đó được cấp MST (mã số thuế) và xác định phương thức nộp thuế. Trường hợp hồ sơ không đúng với quy định, người đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ ràng và bằng văn bản cho người thành lập địa điểm kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ về nội dung phải thay đổi, bổ sung.

mô hình cửa hàng điện máy

Đăng ký thuế

Nếu sau năm ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn đăng ký kinh doanh mà không được xác nhận việc đăng ký quy trình kinh doanh hoặc không có bất kỳ thông báo gì về các yêu cầu sửa đổi và bổ sung để đăng ký, thì người đăng ký có quyền khiếu nại.

2.2 Chuẩn bị kiến thức kinh doanh

Muốn khởi nghiệp thành công bạn cần trang bị rất nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm kinh doanh. Bạn cần trang bị kỹ năng về kế toán, lãnh đạo, bán hàng, trình bày,… Đây là những kỹ năng cần thiết bạn nhất định phải có. 

mở siêu thị điện máy

Tích luỹ kiến thức kinh doanh

Nếu chưa có những kỹ năng này bạn nên học hỏi từ những người có kinh nghiệm hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn có đào tạo những kỹ năng này. Thiếu kiến thức sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giai đoạn đầu cửa hàng mới đi vào hoạt động. Chính vì thế, hãy chuẩn bị cho mình kiến thức, kỹ năng kinh doanh thật vững vàng để thành công. 

2.3 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi mở siêu thị điện máy nếu bạn muốn thu hút đông khách hàng và bán được hàng thì bạn cần tiến hành xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy phân chia các tệp khách hàng và đi sâu vào nghiên cứu họ là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, thu nhập ra sao, làm trong lĩnh vực gì, nhu cầu mua sắm như thế nào,…. Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ hỗ trợ rất lớn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy bạn nên đầu tư nhiều thời gian hơn nữa để nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng. 

kinh doanh điện máy cần bao nhiêu vốn

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

2.4 Tìm nguồn cung cấp điện máy

Các thiết bị điện tử là đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, chính vì thế mà ngành kinh doanh điện máy rất có tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể tạo ra lợi nhuận cao, bạn cần phải tìm được nguồn hàng nhập chất lượng, những cũng phải có giá cả hợp lý.

Ngoài ra, bạn có thể nhập hàng với đa dạng các loại mẫu mã, cũng là một cách để nâng cao doanh số bán hàng của mình. Một số nguồn hàng tốt nhất dành cho việc kinh doanh điện máy hiện nay có thể kể đến như: 

Tìm nguồn cung cấp điện máy

Tìm nguồn cung cấp điện máy uy tín

  • Chợ đầu mối: Hàng hóa nhập từ chợ đầu mối có ưu điểm là giá nhập thấp. Tuy nhiên chất lượng và xuất xứ hàng nhập lại không rõ ràng. Bên cạnh đó, hàng từ chợ đầu mối cũng không có chế độ bảo hành nên dễ khiễn cho người mua e ngại. 

  • Đại lý của các NSX: Hiện nay, hầu hết các thương hiệu uy tín đều có chính sách mở rộng đại lý với mức giá phù hợp, với chiết khấu dao động từ 20 đến 30%. 

  • Nhập khẩu thiết bị điện từ nước ngoài: Vì là thiết bị từ nhà phân phối chính hãng, nên nguồn hàng này cần vốn nhập tương đối cao. Ngoài ra, bạn sẽ phải chịu thêm chi phí vận chuyển từ nước ngoài. Đây cũng là phân khúc được coi là cao cấp, vậy nên, nếu mô hình là kinh doanh tại nông thôn, bạn nên cân nhắc xem liệu hàng có bán chạy không.

2.5 Hoạch định chiến lược kinh doanh

kinh doanh hàng điện máy hay bất kỳ sản phẩm nào thì bạn đều phải hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể. Bạn cần lập kế hoạch chi tiết, vạch rõ ràng các công việc cần phải thực hiện. Một số công việc cụ thể như quy mô của cửa hàng, cần thuê bao nhiêu nhân viên, nguồn nhập hàng, mặt bằng, thiết kế - trang trí cửa hàng, chuẩn bị cho ngày khai trương, các chương trình quảng bá thương hiệu, khuyến mãi thu hút khách hàng,…. 

3. Kinh doanh điện máy cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào khả năng mà số vốn của mỗi người bỏ ra để mở cửa hàng kinh doanh điện máy có thể có sự khác biệt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của POS365, bạn sẽ phải bỏ ra 20% dành cho chi phí mặt bằng, 40% chi phí dành cho việc nhập hàng hóa trưng bày và tồn kho, và 40% dành cho vốn lưu động. Việc nắm được chi phí đầu tư một cách tỉ mỉ sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn bước đầu được thuận lợi.

3.1 Chi phí thuê mặt bằng

Với mô hình kinh doanh điện máy ở nông thôn, chi phí mặt bằng sẽ không hề quá đắt đỏ như ở thành thị, ước tính chỉ khoảng từ 3 - 10 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cắt giảm chi phí này nếu tận dụng được mặt bằng của chính căn nhà của mình.

Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

3.2 Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng 

Việc  gây được ấn tượng trong mắt của khách hàng là điều vô cùng quan trọng khi kinh doanh điện máy, chính vì thế hãy trang hoàng cửa hàng của mình. Chi phí mua biển bảng, đèn chiếu sáng, quầy kệ. sẽ rơi vào khoảng từ 20 đến 30 triệu.

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Chi phí thiết kế, trang trí cửa hàng

3.3 Chuẩn bị vốn nhập hàng

Chi phí này cũng tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng, cũng  như phân khúc chất lượng của hàng hóa bạn muốn hướng tới. Số lượng hàng càng nhiều, thương hiệu hàng càng lớn, thì số vốn mà bạn phải bỏ ra cũng vì thế mà tăng theo. 

Chuẩn bị vốn nhập hàng

Chuẩn bị vốn nhập hàng

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện máy ở đây là, không nên ôm hàng, và nên nhập những loại hàng hóa cơ bản trước để tránh tình trạng tồn kho. Các thiết bị điện máy cơ bản có thể kể đến như: điều hòa, nồi cơm điện, quạt điện, máy sấy tóc, lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt,…

3.4 Chi phí thuê nhân viên 

Với quy mô cửa hàng điện máy vừa và nhỏ, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần duy nhất 1 nhân viên bán hàng chỉ với mức lương vừa đủ 5 triệu/ tháng. Ngoài ra, sử dụng nhân viên thời vụ và theo ca cũng có thể là một phương án bạn có thể tham khảo. 

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên khoảng 5 - 6 triệu đồng/tháng

3.5 Chi phí marketing và vận hành

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì bạn cần tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội để nhiều người biết tới thương hiệu của mình. Bạn có thể sử dụng các kênh như: facebook, instagram,… để giới thiệu các mặt hàng. Bên cạnh đó, hãy kết hợp tiếp thị bằng poster, banner, phát tờ rơi, nhờ tới sự giới thiệu của người thân,… để nhiều người biết tới cửa hàng của bạn. Thời gian đầu khi cửa hàng chưa hoạt động ổn định và sẽ có một số chi phí phát sinh nên bạn đừng sử dụng hết số tiền vốn mà hãy để ra một khoản để chi trả khi cần tới nhé. 

Chi phí marketing và vận hành

Chi phí marketing

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh điện máy ở nông thôn chỉ từ 250 triệu đồng có thể chia tỉ lệ như sau: trang trí cửa hàng (40 triệu), mua hàng mẫu trưng bày cửa hàng (80 triệu), tiền thuê nhân viên (1 nhân viên) & các chi phí phát sinh (20 triệu), vốn lưu động (80 triệu). Tổng cộng, bạn sẽ phải nguồn vốn khoảng 200 đến 250 triệu nếu có dự định mở cửa hàng điện máy có quy mô vừa và nhỏ.

4. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh điện máy thành công

Khi mở cửa hàng điện máy bạn nhất định phải có kinh nghiệm kinh doanh. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu thì lấy kinh nghiệm ở đâu? Bạn hãy nắm bắt một số kinh nghiệm mở cửa hàng dưới đây để áp dụng cho cửa hàng của mình nhé.

4.1 Nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ cạnh tranh

Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường, người tiêu dùng nông thôn ngày nay đã có mức sống cao hơn rất nhiều. Nghiên cứu cho thấy, hơn 90% hộ gia đình tại nông thôn hiện đã có tivi và 57% trong số họ được kết nối thường xuyên với hơn 10 kênh truyền hình. 

Ngoài ra, có hơn 90% người tiêu dùng tại nông thôn có điện thoại di động và 50%  là điện thoại thông minh. Trên thực tế, người tiêu dùng nông thôn đang có xu hướng mua sắm các thiết bị hiện đại và tiện lợi nhiều hơn. Ngay cả mặt bằng chung, các gia đình ở nông thôn cũng đã sắm sửa kha khá đồ gia dụng: từ bếp gas đến máy giặt, ấm đun nước, tivi màn hình phẳng, điều hòa… không thua kém các gia đình thành thị.

 Nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Những thay đổi này trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng nông thôn không chỉ mang lại cho người dân một cuộc sống chất lượng hơn mà còn tạo ra cơ hội lớn cho những ai đang có ý định đầu tư kinh doanh điện máy tại những khu vực này, nhất là khi đây còn là mô hình chưa thực sự được khai thác quá nhiều.

Khi nghiên cứu kỹ thị trường thì bạn đừng quên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Hãy nghiên cứu xem thế mạnh, điểm yếu của họ là gì? Họ bày bán những mặt hàng nào, tại sao lại thu hút đông khách hàng,… Từ đó rút ra kinh nghiệm cho cửa hàng kinh doanh điện máy của mình, tiếp thu những điểm mạnh và biết điểm yếu của đối thủ để không mắc phải. 

Xem thêm: Cách phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả trong 7 bước

4.2 Lựa chọn vị trí kinh doanh đẹp 

Địa điểm kinh doanh cũng là một yếu tố cần quan tâm khi mở cửa hàng điện máy. Với đặc thù là ngành kinh doanh hàng hóa mang tính thiết thực vớià đời sống của con người và kích thước hàng hóa khá cồng kềnh, bạn nên tìm địa điểm mở cửa hàng có diện tích trưng bày hàng hóa rộng rãi.

Lựa chọn vị trí kinh doanh đẹp

Lựa chọn vị trí kinh doanh đẹp

Cửa hàng nên ở  mặt tiền rộng rãi để người mua có chỗ đậu xe. Nằm trên mặt đường nơi  nhiều người qua lại, dân cư đông đúc. Bạn cần chọn một khu vực gần với nơi bạn sống để phát triển mối quan hệ với hàng xóm, đây là nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn không phải mất công tìm kiếm.

4.3 Nguồn hàng phải uy tín, chất lượng

Hàng điện máy đa số có giá trị rất lớn nên khi đã quyết định mua thì khách hàng ở vùng nông thôn đã phải tích lũy khá nhiều ở thời gian trước đó. Và để tạo được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu thì bạn nên lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín và chất lượng. Tốt nhất hãy nhập trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để đảm bảo cho sản phẩm. 

Nguồn hàng phải uy tín, chất lượng

Nguồn hàng nhập phải đảm bảo uy tín

Trong trường hợp các sản phẩm đó chẳng may bị hỏng hóc, gặp lỗi vẫn có thể khắc phục trong thời gian bảo hành. Còn nếu bạn chọn nhập hàng ở những đơn vị kém uy tín nếu chẳng may sản phẩm bị lỗi sẽ khó lòng đổi trả hoặc khắc phục.  

4.4 Lợi thế về dịch vụ chăm sóc, bảo hành 

Khi bạn nhập hàng điện máy tại hãng sản xuất sẽ được hãng hỗ trợ rất chu đáo từ dịch vụ vận chuyển cho tới chăm sóc, bảo hành nếu không may sản phẩm bị lỗi, hỏng hóc khi mới nhập hàng về. Còn khi nhập hàng tại những đơn vị cung cấp không tên tuổi thì bạn gần như không có sự đảm bảo nào cho các sản phẩm của mình nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhập hàng. 

Lợi thế về dịch vụ chăm sóc, bảo hành

Dịch vụ chăm sóc, bảo hành

4.5 Bán hàng trên nhiều nền tảng 

Có rất nhiều hình thức bán hàng giúp bạn gia tăng doanh thu khi kinh doanh điện máy. Bên cạnh bán trực tiếp tại cửa hàng, hãy đẩy mạnh tiếp thị để bán hàng online thông qua các nền tảng như: Facebook, Instagram, Tik Tok,… đều giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, đồng thời có thêm lợi nhuận. Đây là kênh bán hàng tương đối hiệu quả nếu bạn biết cách khai thác. 

Bán hàng trên nhiều nền tảng

Bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau

4.6 Quảng cáo, tiếp thị rất quan trọng

Đừng bỏ qua các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm bạn nhé. Dù ở nông thôn mức tiếp cận của người dân không cao như tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tiếp thị truyền thông. Bạn chỉ cần lựa chọn phương pháp truyền thống phù hợp cho người dân ở khu vực này là được. Một số hình thức bạn có thể tham khảo đó là: đặt banner, biển quảng cáo, phát tờ rơi, nhờ tới sự giới thiệu của bạn bè, người thân, đăng bài trên facebook, lập fanpage facebook, Tik Tok,…. 

Quảng cáo, tiếp thị rất quan trọng

Quảng cáo, tiếp thị rất quan trọng

4.7 Kiểm soát hoạt động kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng của POS365 sẽ giúp cho bạn quản lý kho hàng một cách dễ dàng, với toàn bộ thông tin về hàng hóa qua số serial/ barcode được lưu trữ với công nghệ điện toán đám mây. Ngoài ra quy trình nhập hàng cũng là cực kỳ rõ ràng rành mạch, giúp cho chủ kinh doanh điện máy nắm được toàn bộ số liệu về xuất - nhập hàng một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý POS365 còn giúp cho việc kiểm tra hàng tồn kho dễ dàng với thông tin đơn hàng luôn được cập nhật theo thời gian thực. Cùng với đó là tính năng theo dõi doanh số bán hàng theo từng nhân viên, qua đó dễ dàng tính toán khen thưởng…

Kiểm soát hoạt động kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng

Kiểm soát hoạt động kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng

4.7.1 Quản lý bán hàng điện máy 

Mọi quy trình bán hàng đều được thao tác nhanh gọn trên phần mềm POS365: từ đặt hàng, kiểm kê cho đến xuất kho và in hóa đơn đều được thống kê một cách chi tiết. Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể chủ động điều hành công việc từ xa, khi phần mềm quản lý POS365 được cái đặt dễ dàng trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop…

4.7.2 Quản lý khách hàng 

  • Quản lý Thông tin khách hàng: Quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng: họ tên, địa chỉ, sinh nhật, số điện thoại email,… 

  • Quản lý tích điểm khách hàng tạo chương trình khuyến mãi, giúp khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn hơn. 

  • Các phân hệ quản lý khác: Quản lý đơn hàng, quản lý trả hàng, quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng sau bán hàng …

5. Các mặt hàng điện máy bán chạy

Ngoài những điều cần biết như thủ tục mở cửa hàng, chi phí vốn…bạn cũng nên nắm rõ được những mặt hàng điện tử bán chạy, qua đó xác định được đâu sẽ là nguồn hàng đem đến lợi nhuận cao, thông qua tâm lý của khách hàng. Vậy đâu là những mặt hàng bán chạy cho ngành kinh doanh điện máy?

5.1 Điều hoà

Không chỉ có tại thành thị, hiện nay điều hòa nhiệt độ cũng được các hộ gia đình tại nông thôn ưu tiên mua sắm. Nhất là tại Việt Nam, trong mùa hè của những năm gần đây, điều hòa là sản phẩm điện máy không thể thiếu.

Các mặt hàng điện máy bán chạy

Các mặt hàng điện máy bán chạy

5.2 Tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị quan trọng và gần như trong mỗi gia đình đều phải có ít nhất một chiếc tủ lạnh để trữ thực phẩm.  Ngày nay, thu nhập của người dân đã tăng lên nên yêu cầu về hình thức, chất lượng tủ lạnh cũng cao hơn. Bạn nên nhập tủ lạnh của các thương hiệu nổi tiếng, đa dạng về mẫu mã, công năng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. 

5.3 Tivi

Đây là thiết bị cũng không hề quá xa xỉ, khi các loại tivi hiện nay có giá thành tương đối rẻ. Cùng với đó là hàng loạt ưu đãi từ các thương hiệu uy tín trong nước. Bạn nên chú ý đầu tư cho mặt hàng sản phẩm này, nếu như có ý định kinh doanh điện máy.

Các mặt hàng điện máy bán chạy nhất hiện nay

Các mặt hàng điện máy bán chạy nhất hiện nay

5.4 Máy giặt

Mặt giặt có giá thành không quá cao nhưng công năng của nó lại có lợi rất nhiều cho các gia đình. Công việc giặt đồ chiếm rất nhiều thời gian mỗi ngày của hầu hết mọi gia đình. Chính vì thế đây là món đồ thiết yếu cửa hàng điện máy nên nhập về để bán. 

5.5 Bình nước

Mất quá nhiều thời gian để xử lý nước máy thành nước uống và nấu ăn? Không sao cả vì giờ đây bình lọc nước đã trở thành thiết bị thuộc phân khúc “bình dân”. Đây cũng là thiết bị cực kỳ được ưa chuộng tại các vùng nông thôn. Hãy là nhà cung ứng điện máy thông minh!

Bình nước

Bình nước được ưa chuộng tài khu vực nông thôn

5.6 Quạt

Kinh doanh điện máy đừng quên nhập hàng Quạt điện. Quạt có lẽ là một trong những loại thiết bị điện máy có tỉ lệ mua cao nhất tại Việt Nam. Với giá thành chỉ từ 200 đến 300 ngàn đồng cho một chiếc quạt thì đây là sản phẩm được cho là không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Và trong mỗi gia đình ít nhất sẽ cần từ 1 – 2 chiếc quạt. Đây là mặt hàng có giá trị không cao nhưng sức mua lại rất lớn nên đây là thiết bị giúp bạn mang về doanh thu cho cửa hàng. 

5.7 Nồi cơm điện

Đây cũng là một trong những sản phẩm được người Việt ưa chuộng và tin dùng. Đặc biệt khi phương thức nấu cơm truyền thống với bếp củi gây ra nhiều bất tiện tại nông thôn, nhiều hộ gia đình đã dần chuyển sang dùng nồi cơm điện.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện được trang bị rất nhiều công năng, không chỉ đơn giản là nấu cơm mà còn có rất nhiều tính năng khác như: nấu cơm nhanh, nấu cháo, ninh, hầm,…. Những tính năng hấp dẫn này kích thích người mua hàng mua sản phẩm. 

5.8 Bếp điện

So với việc sử dụng bếp lửa thông thường tại các vùng nông thôn tốn rất nhiều thời gian hay việc sử dụng bếp gas gây mất an toàn, có thể dẫn tới cháy nổ thì khi sử dụng bếp điện sẽ tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Đây là mặt hàng bạn nên nhắm tới khi bếp điện đang được ưa chuộng và “cháy hàng”.

5.9 Các loại đồ điện gia dụng khác

Bên cạnh nồi cơm, bếp điện, quạt…các loại đồ gia dụng khác như ấm siêu tốc, nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, máy sấy tóc… cũng là những loại điện máy không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sức mua của người dân vùng nông thôn hiện nay rất lớn, bạn có thể nhập số lượng vừa phải mỗi loại để bán thử. Sau một thời gian hãy điều chỉnh số lượng sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời cho thắc mắc: Làm thế nào để kinh doanh điện máy ở nông thôn chỉ từ 250 triệu đồng ? Nếu bạn đang có dự định mở cửa hàng điện máy, hãy lên ngân sách dự trù và tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh điện máy được đúc kết lại trong bài viết. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề quản lý bán hàng, hãy comment để POS365 tư vấn hỗ trợ bạn nhé!