Câu chuyện kinh doanh

Hình thức chạy quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao. Một trong những mạng xã hội được nhiều đơn vị lựa chọn là zao. Vậy cách chạy quảng cáo zalo như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả không phải ai cũng biết

 1. Ưu điểm khi chạy quảng cáo zalo

Các doanh nghiệp, nhà hàng lựa chọn chạy quảng cáo zalo sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Để bạn có đánh giá tổng quan nhất về hình thức chạy quảng cáo này thì hãy để chúng tôi chia sẻ một số ưu điểm:

1.1 Tiết kiệm chi phí

So với mạng xã hội facebook thì zalo chưa phát triển bằng. Chính vì thế, chi phí dành cho việc chạy quảng cáo trên zalo sẽ thấp hơn so với facebook và google. Các thị trường kia có mức cạnh tranh rất lớn nên nếu doanh nghiệp muốn tối ưu hoá chi phí có thể lựa chọn zalo. 

1.2 Tệp khách hàng tiềm năng đa dạng

Hiện nay zalo có tới hơn 100 triệu người dùng, lượng khách hàng sử dụng mạng xã hội này là rất lớn và đa dạng. Trên zalo không có người dùng ảo bởi mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký duy nhất một tài khoản. Đây là điểm rất có lợi, lợi hơn so với những mạng xã hội khác. Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, các doanh nghiệp, nhà bán hàng sẽ tiếp cận đúng và nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu

quảng cáo zalo

Tệp khách hàng đa dạng

1.3 Lấy thông tin khách hàng dễ dàng

Thông tin khách hàng như: tên tuổi, số điện thoại tương đối dễ để có được. Đây là thông tin vô cùng quan trọng đối với các nhà bán hàng. Qua đó hỗ trợ việc triển khai các chiến lược marketing rất tốt. Thông qua đó, các nhà bán hàng cũng sẽ dễ dàng kết nối với những khách hàng của mình. 

1.4 Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao

Hầu hết các bài đăng mới của doanh nghiệp được thông báo liên tục tới người quan tâm. Chính vì thế, khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nhà bán hàng cung cấp, chia sẻ mỗi ngày.

Xem thêm: Tài khoản business zalo là gì? Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng

2. Các hình thức định dạng quảng cáo zalo phổ biến 

Có những hình thức quảng cáo trên zalo nào được sử dụng phổ biến? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số hình thức được nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng lựa chọn nhiều. 

2.1 Quảng cáo bằng tin nhắn 

Một trong những cách được lựa chọn nhiều nhất đó là quảng cáo bằng tin nhắn. Đây là cách trực tiếp tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Cách thức thực hiện đó là sản phẩm/dịch vụ sẽ được zalo quảng cáo thông qua việc gửi tin nhắn đồng loạt tới nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. 

Khi người dùng click và đọc tin nhắn tiếp thị thì quảng cáo mới bị tính phí. Đây là cách dễ dàng đạt được thành công và giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí quảng bá sản phẩm/dịch vụ. 

Đọc thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng

2.2 Quảng cáo trên nhật ký người dùng 

Khi người dùng lướt xem nhật ký zalo các quảng cáo sẽ xuất hiện. Đây là cách thức quảng cáo hết sức tự nhiên khi người dùng đang có hành động lướt xem tin tức. Nếu lựa chọn hình thức này thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề đó là:

chạy quảng cáo zalo

Quảng cáo trên nhật ký

  • Sản phẩm/dịch vụ có nội dung mô tả phải thật hấp dẫn và có sức thuyết phục khách hàng. Lưu ý nội dung chỉ nên 40 ký tự đổ lại. 

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo tiêu chuẩn 300 x 300 pixels. 

  • Định dạng .png cho hình ảnh. 

  • Kích thước ảnh quảng cáo zalo banner là 1200 x 900 pixels và 1200x675 pixels.

  • Nên có lời mời gọi dưới mỗi bài quảng cáo. 

2.3 Sử dụng sticker 

Cách thức chạy quảng cáo này thích hợp với các doanh nghiệp muốn sử dụng sticker cho người dùng muốn thể hiện cảm xúc. Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện cho thương hiệu và góp phần làm gia tăng doanh số bán hàng. 

Sử dụng sticker chỉ phù hợp với các doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường. Còn những doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì việc sử dụng không thực sự khả thi. Một số lưu ý khi sử dụng sticker đó là:

  • Tiêu đề sticker không quá 30 ký tự. 

  • Định dạng sticker là .png. 

  • Kích thước sticker là 50x50, 130x130, 240x240, 360x360.

  • Có 2 dạng sticker đó là: sticker sound và sticker animation. 

2.4 Quảng cáo trên top danh mục

Một trong những cách chạy quảng cáo zalo mang lại hiệu quả cao đó chính là quảng cáo trên top danh mục. Cách này giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện, thương hiệu nhanh chóng. Đổi lại thì doanh nghiệp cần chi trả một khoản phí chạy quảng cáo zalo tương đối lớn. 

3. Cần chuẩn bị gì khi chạy quảng cáo zalo?

 Để có thể chạy quảng cáo trên zalo thì doanh nghiệp, nhà bán hàng cần đáp ứng một số điều kiện đó là:

Tài khoản zalo official account: tài khoản này có chức năng giống như fanpage của facebook. Chính vì thế, người dùng có thể sử dụng các tính năng: phân quyền quản trị viên, biên tập viên,… Nhắn tin trực tiếp với khách hàng, tư vấn sản phẩm/dịch vụ, sử dụng thẻ visa/ATM để thanh toán các chi phí chạy quảng cáo. 

4. Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo zalo 

Bạn đã biết cách chạy quảng cáo zalo ads hay chưa? Nếu chưa hãy để chúng tôi hướng dẫn chạy quảng cáo zalo hiệu quả nhé. 

4.1 Bước 1: Đăng nhập zalo 

Đầu tiên, người dân cần truy cập đường link https://ads.zalo.me/business/ rồi sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản. 

4.2 Bước 2: Thiết lập quảng cáo 

Nhấn Tạo quảng cáo rồi chọn hình thức quảng cáo thích hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, nhà bán hàng. 

cách chạy quảng cáo zalo

Nếu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo trên zalo thì cần lựa chọn Zalo Official Account và đặt tên cho chiến dịch đó. 

quảng cáo trên zalo

4.3 Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng 

Doanh nghiệp cần chọn các yếu tố cho nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Zalo cho phép lựa chọn 5 địa điểm trong bán kính 500km và nếu người dùng không lựa chọn thì zalo sẽ chọn mặc định tất cả các khu vực. 

cách quảng cáo trên zalo

Lựa chọn hệ điều hành IOS hoặc Android khi chạy quảng cáo. Còn độ tuổi thì bạn nên để trống nếu không có giới hạn. 

4.4 Bước 4: Tối ưu hóa content 

Theo quy định thì người dùng chỉ nên viết nội dung trong khoảng 52 ký tự và nên đưa những thông tin quan trọng, cần thiết nhất. 

4.5 Bước 5 : Xác định chi phí và thời gian quảng cáo 

Đối với các sản phẩm/dịch vụ thực hiện chạy quảng cáo thì người dùng có thể lựa chọn thời gian chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, người dùng nên lập chi phí phù hợp đối với mỗi lượt click quảng cáo. Một số lưu ý khi xác định chi phí, thời gian quảng cáo đó là:

hướng dẫn chạy quảng cáo zalo

  • Để giá mỗi lượt click quảng cáo cao hơn so với đề xuất của zalo. 

  • Chọn click theo từng ngày để tiện theo dõi và thống kê. 

  • Chú ý tổng số click trong ngày nhân với giá của mỗi lượt click cần phải nhỏ hơn số tiền nằm trong tài khoản. 

4.6 Bước 6 : Lưu chiến dịch và gửi duyệt

Khi đã thực hiện đủ các bước kể trên thì doanh nghiệp hãy gửi cho zalo sớm để kiểm duyệt. Khi quảng cáo đã được duyệt thì bài đăng của doanh nghiệp sẽ hiển thị tới nhóm khách hàng mục tiêu đã lựa chọn. Trong trường hợp không được duyệt thì người dùng cần tìm hiểu lý do từ chối được gửi từ zalo. 

Tham khảo: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

5. Một số điều cần lưu ý để chạy quảng cáo zalo hiệu quả 

Để chạy quảng cáo zalo hiệu quả thì doanh nghiệp, các nhà bán hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

5.1 Thời gian xét duyệt

Thời gian xét duyệt các chiến dịch quảng cáo thông thường từ 8 – 24h sau khi doanh nghiệp gửi yêu cầu xét duyệt. Trong trường hợp chiến dịch của doanh nghiệp được duyệt sẽ chuyển sang trạng thái chờ lên lịch chạy, đồng bộ hệ thống zalo. Trong khoảng 40 – 60p thì quảng cáo sẽ hiển thị trạng thái Đang chạy. 

Một số điều cần lưu ý để chạy quảng cáo zalo hiệu quả

Chú ý thời gian xét duyệt

5.2 Quảng cáo theo dữ liệu khách hàng trên Zalo 

Khi chạy quảng cáo trên zalo thì doanh nghiệp có thể tiếp cận, chăm sóc khách hàng thông qua danh sách số điện thoại của khách hàng. Thông qua tiện ích này doanh nghiệp có thể dễ dàng khoanh vùng, tập trung tới tệp khách hàng mình hướng tới. 

Tuy nhiên, người dùng cần đáp ứng một số điều kiện danh sách khách hàng đó là:

  • Định dạng danh sách là .txt

  • Dung lượng tệp danh sách tối đa 2MB. 

  • Số điện thoại trong danh sách là số đang sử dụng zalo. 

5.3 Theo dõi chiến dịch quảng cáo mọi lúc mọi nơi

Doanh nghiệp cần nắm bắt tình hình của chiến dịch và cần theo dõi hết sức chi tiết thông qua số điện thoại di động. Khi đã nắm được tình hình thì người dùng có thể thay đổi các chiến dịch phù hợp. Từ đó có thể tối ưu để phù hợp với chiến dịch quảng cáo. 

Tìm hiểu zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị trên zalo hiệu quả: https://www.pos365.vn/zalo-marketing-la-gi-6927.html

Bài viết chia sẻ thông tin cách chạy quảng cáo zalo tới đây là kết thúc. POS365 hy vọng qua những thông tin chúng tôi đã chia sẻ thì người dùng sẽ biết cách chạy quảng cáo và triển khi chiến dịch hiệu quả. Chúc bạn thành công. 

Xem ngay: Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng