Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng sử dụng tài khoản business zalo. Tài khoản này hỗ trợ rất lớn cho hoạt động kinh doanh của những đơn vị này. Theo dõi bài viết để biết tài khoản business zalo là gì và cách cài đặt nhanh chóng.

Tài khoản business zalo là gì? Hướng dẫn cài đặt nhanh chóng

 1. Tài khoản business zalo là gì?

Zalo Business là tài khoản zalo cá nhân được sử dụng cho mục đích thương mại. Nếu người dùng sử dụng gói trả phí của zalo thì mạng xã hội nàu sẽ gắn mác là doanh nghiệp. Công cụ này quản lý các tài sản của doanh nghiệp trên Zalo gồm:

tài khoản business zalo

Tài khoản business zalo phục vụ mích đích thương mại

  • Các tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) – Doanh Nghiệp 

  • Các ứng dụng (app) ủy quyền của Doanh Nghiệp.

Mục đích lập ra business zalo là phục vụ các hoạt động thương mại cụ thể là bán hàng online trên zalo. Khi sử dụng tài khoản zalo business thì doanh nghiệp, tổ chức sẽ dễ dàng quản lý các tài khoản cá nhân và phân biệt với các tài khoản người dùng sử dụng để liên lạc và các tài khoản phục vụ mục đích kinh doanh. 

Tham khảo: Zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị trên zalo hiệu quả

2. Vì sao phải cài đặt business zalo?

Hiện nay, zalo đang thắt chặt các tính năng đối với những tài khoản cá nhân miễn phí. Một số tính năng sẽ bị hạn chế sử dụng. Chính vì thế, khi sử dụng tài khoản cá nhân để kinh doanh, bán hàng thì các doanh nghiệp, tổ chức sẽ gặp không ít khó khăn khi bán hàng. Đó là lý do các tổ chức, doanh nghiệp nên sử dụng tài khoản zalo business. 

3. Zalo Business Account khác gì tài khoản Zalo thông thường? 

Sau khi đã hiểu tài khoản business zalo là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu nó khác gì so với tài khoản zalo thông thường bạn nhé. 

3.1 Tính năng tin nhắn tự động 

Trong hoạt động kinh doanh việc sử dụng tin nhắn tự động là điều hết sức cần thiết. Nó giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua việc thiết lập các mẫu tin nhắn trả lời tự động. 

Khi sử dụng tài khoản business zalo thì người dùng có thể sử dụng tin nhắn tự động để tương tác với khách hàng. Nhờ đó mà khách hàng không cần mất nhiều thời gian chờ đợi nếu doanh nghiệp đang vắng mặt. Đồng thời nó cũng giúp người dùng tối ưu thời gian trò chuyện và kiểm soát nội dung. 

business zalo

Tính năng tin nhắn tự động

Tìm hiểu thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng

3.2 Hồ sơ kinh doanh 

Business zalo là phiên bản nâng cấp tính năng so với zalo OA. Công cụ này hỗ trợ người dùng xây dựng hồ sơ kinh doanh đầy đủ và chi tiết giúp người dùng truyền tải thông tin tới khách hàng. Từ đó bạn có thể tăng sự tín nhiệm của người xem đối với doanh nghiệp. 

3.3 Ưu tiên tìm kiếm trên zalo 

Tính năng ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm hơn so với tài khoản zalo thông thường. Ưu điểm của tính năng này đó là gia tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp. Nhờ đó mà người dùng có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu trong mắt của người dùng. Tính năng này cũng chứng minh tài khoản này uy tín, thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng. Đồng thời nó cũng giúp cho quá trình tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn. 

3.4 Tạo được kho sản phẩm

Sử dụng tính năng này người dùng có thể gửi đồng thời nhiều tin nhắn cùng một lúc các thông tin như: link sản phẩm, mô tả sản phẩm, ảnh chụp sản phẩm,…. Giờ đây việc chăm sóc khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Cách tạo nhóm bán hàng trên zalo đơn giản, hiệu quả

4. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Business

Bạn đã biết cách tạo tài khoản business zalo hay chưa? Nếu chưa hãy để chúng tôi hướng dẫn cụ thể với các bước sau:

  • Bước 1: đầu tiên, bạn hãy truy cập zalo business account rồi chọn Đăng nhập nằm bên góc phải rồi nhấn chọn Khám phá ngay. 

  • Bước 2: lựa chọn gói tài khoản phù hợp với ngân sách. 

  • Bước 3: hoàn thành đăng ký tài khoản zalo business bằng việc điền đầy đủ và chuẩn xác các thông tin. 

5. Những tiện ích khi nâng cấp Zalo Business Account 

Khi thực hiện nâng cấp tài khoản business zalo người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, nó hỗ trợ hoạt động kinh doanh của bạn rất tốt. 

5.1 Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Khi sử dụng zalo mọi người dùng đều phải thực hiện nhiều biện pháp xác thực tài khoản để đảm bảo vấn đề bảo mật. Việc nâng cấp tài khoản business zalo sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đồng thời nó còn giúp gây dựng niềm tin và từ đó khách hàng sẽ tin tưởng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nhờ đó mà kết quả kinh doanh sẽ tăng lên. 

5.2 Tư vấn sản phẩm tối ưu 

Tài khoản zalo business account cung cấp tính năng tạo kho sản phẩm và tính năng này giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Giờ đây với tạo kho sản phẩm, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tổng hợp thông tin, hình ảnh sản phẩm và lưu trên ứng dụng. Doanh nghiệp chỉ cần gửi cho khách hàng toàn bộ nội dung đã chuẩn bị từ trước. 

tài khoản business zalo là gì

Tư vấn sản phẩm tối ưu

5.3 Giữ chân khách hàng

Sử dụng zalo marketing là một hình thức giữ chân khách hàng rất tốt. Nếu doanh nghiệp khiến khách hàng phải chờ đợi sẽ dễ bị mất điểm và họ dễ dàng rời đi hơn. Trải nghiệm kém càng khiến khách hàng càng dễ rời đi. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải phản hồi nhanh chóng để nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Nhờ có tính năng tin nhắn tự động để giải quyết vấn đề trên vô cùng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tự thiết lập và kiểm soát nội dung thuận tiện hơn để tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp thành công hơn trong việc duy trì lòng trung thành của khách hàng. 

Tham khảo: Top 9 phần mềm bán hàng trên Zalo uy tín nhất 2023

6. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Zalo Business 

Khi sử dụng tài khoản business zalo các doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích. Tuy nhiên nó cũng tồn tại một số nhược điểm. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc các thông tin đó để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tài khoản này.  

6.1 Ưu điểm 

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bởi lúc này doanh nghiệp đã được zalo tick business. 

  • Độ nhận diện thương hiệu theo đó mà tăng lên. 

  • Tài khoản này cho phép doanh nghiệp sử dụng nhiều đặc quyền hơn, đa dạng các tính năng hơn. Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí quảng cáo. 

Ưu điểm

Tăng độ nhận diện thương hiệu

  • Tính năng tạo kho sản phẩm giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự sai sót, tiết kiệm thời gian trong khi tổng hợp các nội dung liên quan tới sản phẩm/dịch vụ. 

  • Tính năng gửi tin nhắn tự động giúp doanh nghiệp dễ dàng lập trình tin nhắn tự động trả lời khách hàng khi doanh nghiệp không có mặt tại đó. 

6.2 Nhược điểm

  • Khi sử dụng zalo cho các chiến dịch marketing nếu trong trường hợp người dùng chưa thành thạo để sử dụng zalo business thì rất dễ tiêu tốn chi phí nhưng lại không đạt được hiệu quả như ý muốn. 

  • Việc tiếp cận các khách hàng muốn tìm kiếm sự riêng tư là không hề dễ dàng. Bởi có những khách hàng sử dụng tính năng không kết bạn, nhắn tin với người lạ. 

Bài viết POS365 chia sẻ về tài khoản business zalo tới đây là kết thúc. Chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu về thuật ngữ này cũng như cách đăng ký để hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng: https://www.pos365.vn/ban-hang-tren-zalo-6884.html