Câu chuyện kinh doanh

Quảng cáo Instagram được đánh giá là vùng đất mới đầy tiềm năng dành cho việc kinh doanh online hiện nay. Vậy làm sao để có thể chạy quảng cáo trên Instagram nhằm tối ưu doanh thu hiệu quả? Hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Instagram ra đơn hiệu quả

I. Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?

Số lượng người sử dụng Instagram rất lớn, do đó việc quảng cáo bán hàng trên Instagram là một hình thức mà bạn không nên bỏ qua. Kinh doanh bán hàng trên Instagram chỉ thực sự phù hợp với những ai đang hướng đến thị trường trẻ trung, đặc biệt là các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện trang sức, đồ handmade,...

Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không

Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không?

Ứng dụng Instagram có cả phiên bản dành cho điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, phiên bản dành cho điện thoại vẫn được sử dụng phổ biến hơn bởi giao diện, tính năng và hiệu quả tương tác mà nó mang lại.

Hiện tại ai cũng sở hữu riêng cho mình một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Vì vậy Instagram Ads lại càng là “vùng đất màu mỡ” cho các nhà quảng cáo muốn đưa sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 

II. Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram

Theo khảo sát ý kiến từ các nhà quảng cáo trên Instagram, khi bạn đã nắm rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn có thể trả khoảng 1.500.000 đồng cho một chiến dịch Instagram. Còn nếu bạn muốn chi mạnh tay thì có thể đầu tư nhiều hơn thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Số lượng tương tác trên Instagram tốt hơn so với trên Facebook và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn quảng cáo không hiệu quả thì số tiền bỏ ra đầu tư sẽ hơi phí. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu và cân nhắc thật kỹ.

Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram

Chi phí chạy quảng cáo trên Instagram

III. Các loại quảng cáo Instagram

Hiện nay có 5 định dạng quảng cáo Instagram phổ biến. Tùy thuộc vào các yếu tố bao gồm sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn để lựa chọn hình thức phù hợp. Một bài viết quảng cáo trên Instagram sẽ được đính kèm dòng chữ Sponsored (Được tài trợ).

3.1. Quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

Hình thức quảng cáo này cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình thông qua hình ảnh. Bạn hãy lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh để quảng cáo.

Dưới hình ảnh quảng cáo, bạn có thể gắn thêm link website hoặc kêu gọi hành động như "Mua ngay", "Tìm hiểu thêm" để thu hút khách hàng quan tâm và click vào mua hàng.

chạy quảng cáo hình ảnh

Chạy quảng cáo hình ảnh (Photo Ads)

3.2. Quảng cáo video (Video Ads)

Hình thức Video Ads cho phép bạn tạo quảng cáo Instagram với video lên đến 60 giây dễ dàng, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm trực quan hơn.

Bạn nên chọn hình thức tăng lượt xem video (Video Views) để quảng cáo được tiếp cận hiệu quả hơn. Vị trí hiển thị trong trên Stories hoặc main feed của Instagram.

3.3. Quảng cáo Carousel (Quảng cáo băng chuyền - Carousel Ads)

Quảng cáo băng chuyền được hiểu là dùng hình ảnh hoặc video để giới thiệu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn. Tính năng Carousel của Instagram cho phép người dùng có thể lướt tối đa 10 hình ảnh và video, trong mỗi hình ảnh đều có nút kết nối "call to action" với trang web của người bán.

Khách hàng có thể lựa chọn, xem nhiều sản phẩm cùng một lúc và ấn đặt mua ngay sản phẩm mà mình mong muốn. 

quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền - Carousel Ads

3.4. Quảng cáo Story (Quảng cáo toàn màn hình - Story Ads)

Đăng tải và lướt Instagram Story là một thói quen và sở thích của người chơi Instagram. Đây có thể là hình ảnh hoặc video chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mọi người. Sau 24 giờ đăng tải thì hình ảnh và video sẽ biến mất.

Vì vậy mà quảng cáo Story Ads được rất nhiều chủ kinh doanh áp dụng, giúp bạn chia sẻ hình ảnh và video đến khách hàng. Tuy nhiên chỉ có hình thức quảng cáo Reach (tăng lượt tiếp cận) mới có thể chạy quảng cáo theo cách thức này.

quảng cáo toàn màn hình

Quảng cáo toàn màn hình - Story Ads

3.5. Quảng cáo Collection (Collection Ads)

Quảng cáo Collection (Collection Ads) được Instagram giới thiệu vào đầu năm 2018. Người dùng có thể xem quảng cáo và click vào đó khi họ đã đưa ra tùy chọn mua sản phẩm cụ thể, trực tiếp tùy chỉnh quảng cáo. Bộ sưu tập quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh video.

quảng cáo collection

Quảng cáo Collection

Xem thêm: 10 cách tăng follow trên Instagram cho quán cafe

IV. Các bước tạo quảng cáo Instagram

Hiện nay có 2 cách chạy quảng cáo Instagram đó là: Thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook Ads hoặc chạy quảng cáo Instagram qua công cụ Power Editor.

4.1. Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bước đầu tiên, bạn cần phải đăng ký Facebook Business và tài khoản Facebook Ads. Tiếp đó, kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram.

Thiết lập tài khoản Instagram

Thiết lập tài khoản Instagram

4.2. Bước 2: Thiết lập mục tiêu

Khi đã kết nối Facebook Business với tài khoản Instagram, tại trình quản lý quảng cáo chọn Create Campaign (tạo chiến dịch). Tiếp tục sẽ hiện ra một dãy các lựa chọn quảng cáo, trong đó có 4 kiểu quảng cáo chạy được trên Instagram. Bạn hãy lựa chọn hình thức phù hợp và tối ưu với mục đích của bạn:

  • Tăng lượt tiếp cận (Reach)

  • Lượt cài đặt sử dụng (Install)

  • Lượt xem video (Video Views)

  • Tăng chuyển đổi (Conversation)

thiết lập mục tiêu

Thiết lập mục tiêu

4.3. Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Sau bước thiết lập mục tiêu sẽ đến bước xác định đối tượng mục tiêu và tập khách hàng mà quảng cáo tập trung hướng đến. Instagram có lợi thế là dữ liệu người dùng sâu và yếu tố nhân khẩu học khá hữu ích.

Các yếu tố phổ biến để xác định đối tượng mục tiêu bao gồm: Giới tính, vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, đối tượng tùy chỉnh, vòng kết nối,...

thiết lập đối tượng mục tiêu

Thiết lập đối tượng mục tiêu

4.4. Bước 4: Vị trí hiển thị quảng cáo

Khi đã điền đầy đủ các thông tin thì bạn cần lựa chọn vị trí quảng cáo. Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên cả Instagram và Facebook với cùng một loại mục tiêu.

Instagram sẽ cho bạn 2 vị trí để quảng cáo đó là:

  • Bảng tin Instagram: Quảng cáo sẽ được hiển thị khi bạn đang lướt hình ảnh trên Instagram.

  • Instagram Stories: Quảng cáo Instagram với kiểu Story.

4.5. Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram

Trong khoảng thời gian đầu quảng cáo, bạn nên đặt ngân sách nhỏ trước. Sau đó theo dõi lượng người tiếp cận và tính hiệu quả rồi cân nhắc xem chạy quảng cáo tiếp hoặc dừng chiến dịch nếu thấy ngân sách không được phân bổ đúng cách.

Khi xây dựng kế hoạch quảng cáo, bạn có thể chia ra những mốc thời gian cụ thể theo ngày hoặc theo tuần vào những thời điểm nhận được nhiều tương tác nhất. 

Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram

Thiết lập ngân sách và kế hoạch quảng cáo Instagram

4.6. Bước 6: Tạo quảng cáo trên Instagram

Sau khi đã làm đủ các bước trên thì bạn có thể bắt đầu tiến hành quảng cáo trên Instagram. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 loại quảng cáo Instagram phổ biến trên để tiến hành chạy chiến dịch Instagram Marketing và theo dõi kết quả.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram chi tiết từ A - Z

V. Cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả mà các chủ kinh doanh cần biết nếu muốn việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn:

5.1. Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút

Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút là yếu tố quan trọng để thu hút nhiều khách hàng, bởi quảng cáo Instagram sẽ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy hình ảnh quảng cáo đó có thu hút hay không. 

Nếu quảng cáo hình ảnh thì cần tạo sự bắt mắt, quảng cáo video cần tạo sự sinh động, chân thực. Những video quay hình sản phẩm, buổi phỏng vấn liên quan đến sản phẩm sẽ tạo dựng được thương hiệu trên Instagram.

Bạn cần phải cố gắng tập trung vào mục đích, không nên để quá nhiều thông tin vì điều này sẽ làm cho khách hàng không nắm được thông tin mà bạn muốn truyền tải.

tạo mẫu quảng cáo ấn tượng thu hút

Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút

5.2. Tạo các mẫu quảng cáo trông thật tự nhiên

Tạo những mẫu quảng cáo trông thật tự nhiên sẽ giúp người dùng Instagram có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tạo ra một bài quảng cáo như những bài đăng Instagram khác và lồng ghép vào đó bối cảnh và câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày nhằm tạo tính chân thực và dễ tiếp cận khách hàng cũng như đánh vào đúng tâm lý và mong muốn của khách hàng đang muốn tìm kiếm sản phẩm như thế nào.

tạo các mẫu quảng cáo trông thật tự nhiên

Tạo các mẫu quảng cáo trông thật tự nhiên

5.3. Xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Thông thường các quảng cáo trên Instagram bao gồm tên thương hiệu, một dòng tagline và một bức ảnh. Muốn thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn nên xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo nhằm thôi thúc người xem mua hàng. Đây chính là nghệ thuật biến những bức ảnh thành câu chuyện có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bạn có thể tham khảo những bức ảnh đẹp và giàu cảm xúc trên 2 tài khoản Instagram National Geographic và  Humans of New York với khả năng lay động hàng triệu người dùng chỉ mới nhìn qua một lần.

xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

5.4. Xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Instagram có sự liên kết với Facebook nên bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu dựa trên Facebook. Tất cả các dữ liệu thông tin của người dùng Facebook như họ tên, độ tuổi, sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm,... là bạn đều có thể sử dụng chúng.

Bạn có thể tận dụng lợi thế này, đồng thời tiến hành quảng cáo chéo trên Facebook giúp quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.

xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

5.5. Sử dụng công cụ Social Listening

Social Listening là công cụ sẽ giúp bạn biết sản phẩm/thương hiệu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đang được nhắc đến nhiều ở kênh nào? Khi nào? Nội dung như thế nào? Nếu bạn quảng cáo trên Instagram nói riêng và các nền tảng mạng xã hội nói chung thì bạn nên sử dụng công cụ này để đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình.

sử dụng công cụ socail listening

Sử dụng công cụ Social Listening

Trên đây là hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo Instagram ra đơn hiệu quả. Hãy áp dụng ngay với cửa hàng của mình để mang về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Tăng lưu lượng truy cập từ Facebook và Instagram