Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn là chủ cửa hàng quán cà phê, có lẽ bạn nhận thấy rằng Instagram là mạng xã hội hiệu quả và miễn phí để tiếp cận khách hàng mới. Và điều này hoàn toàn chính xác, thực tế là các cửa hàng cafe trên toàn thế giới sử dụng Instagram để thúc đẩy doanh số và lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của họ. Vậy cách tăng follow trên Instagram hiệu quả là gì? Cùng POS365 tìm hiểu 10 kinh nghiệm và mẹo thực hiện ngay nhé. 

10 cách tăng follow trên Instagram cho quán cafe

10 Cách tăng follow trên Instagram hiệu quả

Không phải tự nhiên mà quán cafe của bạn có thể tăng tương tác với  mọi người trên trang mạng xã hội này. Với độ tuổi trẻ, số lượng người dùng đông và tỉ lệ chuyển đổi cao. Chỉ cần áp dụng đúng những mẹo sau đây, các bạn sẽ tăng lượng follow của mình nhanh chóng. 

Tận dụng hình ảnh đẹp để phát triển quán cà phê trên Instagram hiệu quả. 

Mọi người thích cafe và khách hàng của bạn càng thích điều này, đây là lý do họ đăng rất nhiều những bức ảnh cà phê của họ. Bạn có thể dựa vào đó để làm gì cho tiếp thị?

Ví dụ, thêm trang trí đồ uống với hình ảnh đẹp ở mặt cốc cafe để khách hàng thích thú và chụp ảnh nó. Thiết kế nội thất quán cà phê cho đẹp hơn. 

Làm cho khách hàng mới tìm thấy bạn trên Instagram

Chỉ vì bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram không có nghĩa là họ sẽ gắn bó suốt với bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là làm cho hồ sơ của bạn trở nên thu hút hơn đối với khách hàng mới:

  • Đảm bảo ảnh hồ sơ của bạn sáng và thoáng mát hoặc sử dụng logo của bạn

  • Sử dụng mô tả của bạn để mô tả cách tiếp cận cà phê của bạn và nhận được phản ứng cảm xúc từ khách hàng trong tương lai

  • Làm cho nội dung của bạn hấp dẫn người lạ

Biết cách sử dụng hashtags

Chỉ thêm hashtags là không đủ để mong mọi người theo dõi bạn. Hầu hết thời gian mọi người ít ai cuộn qua chúng. Cách tăng follow trên instagram bạn có thể hastag để tìm người mới để tác. Ví dụ, quán cà phê của bạn ở #hanoi, hãy truy cập hashtag và tương tác với mọi người . Giống như bài viết của họ, nhận xét về họ, và theo dõi họ.

Instagram sẽ tăng tương tác cho quán cà phê của bạn với sự tăng trưởng của người theo dõi và khả năng hiển thị tốt hơn nếu bạn làm như vậy.

cách tăng follow trên Instagram cho quán cafe

Nói về hashtag, đừng quên gắn thẻ địa lý

Vì hầu hết mọi người không sử dụng hashtag chung, bạn cũng không nên làm điều đó. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng hashtags cục bộ và thẻ vị trí.

Nếu bạn thêm vị trí của bạn vào mỗi bài đăng, những người tìm kiếm quán cà phê của bạn sẽ tìm thấy bạn vì bạn ở gần đó . Nếu bạn không nói bạn đang ở đâu, Instagram không thể hiển thị quán cà phê của bạn cho những người tìm kiếm một địa điểm mới thú vị.

Cho thấy bạn đánh giá cao lòng trung thành của khách hàng

Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một quán cà phê, có một chương trình khách hàng thân thiết là điều bắt buộc. Bạn có thể thực hiện danh sách này dựa vào phần mềm quản lý quán cà phê POS365. Mọi thông tin khách hàng được lưu trong hệ thống, bạn có thể tạo một danh sách khách hàng thân thiết và thực hiện những chương trình khuyến mãi nếu muốn. 

Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng nó để giữ chân và thưởng cho các khách hàng hiện tại của mình. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình khách hàng thân thiết để cho khách hàng mới biết bạn sẽ đánh giá cao họ như thế nào .

Tiếp thị lòng trung thành của khách hàng là cách tăng follow instagram hiệu quả trên máy tính bởi vì mọi người liên quan đến người khác. Và nếu những người lạ thấy bạn đánh giá cao những người giống như họ, họ sẽ có nhiều khả năng ghé qua và trải nghiệm một tách cà phê của bạn. 

Kích thích sự tham gia với các cuộc thi

Mặc dù bạn có thể đang sử dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân quen. Bạn cũng có thể lên chiến dịch cho những Give Away dành cho những người đang theo dõi bạn để tăng khả năng hiển thị trên Instagram của mình. 

Bạn có thể thực sự sáng tạo với các cuộc thi; từ việc yêu cầu những người theo dõi chụp một bức ảnh và giành phần thưởng, đến việc yêu cầu họ gắn thẻ người bạn của họ để nhận được những phần quà đó. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn yêu cầu những người theo dõi của bạn chia sẻ hoặc gắn thẻ bạn bè của họ .

cách tăng follow trên Instagram cho quán cafe

Tìm những người nổi tiếng yêu thích cà phê

Cách tăng follow trên instagram hiệu quả là tìm người nổi tiếng trên Instagram. Có rất nhiều người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội ngoài kia, nhưng nếu bạn muốn sử dụng mẹo này để phát triển quán cà phê của mình bằng Instagram, hãy tìm một số người có ảnh hưởng ở khu vực mà bạn kinh doanh. 

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng họ được theo dõi bởi những người trong khu vực của bạn và sau đó tiếp cận họ. Có hình ảnh tuyệt vời thực sự hữu ích khi họ tạo nội dung được tài trợ và đôi khi khoản thanh toán duy nhất có thể là một tách cà phê ngon trong nhà. Điều này vô cùng hiệu quả và tác động đến đúng khu vực mà bạn đang kinh doanh. 

Kể câu chuyện về quán cà phê của bạn

Khi mọi người đang lướt xuống và cuộn dữ liệu của họ, họ sẽ thấy nhiều cà phê. Và điều này thực sự thu hút những ai hâm mộ cafe. Bây giờ, hầu hết những quán cafe chỉ cần thêm một vài biểu tượng hoặc kể về câu chuyện. Nội dung chủ đề có thể về ngày hiện tại ở quán cà phê, kể về nhân viên của mình, ý tưởng phía sau loại cafe đặc biệt này, nguồn gốc cà phê hoặc cà phê này phù hợp với ai. 

cách tăng follow trên Instagram cho quán cafe

Tương tác với những người theo dõi bạn

Vâng, bạn điều hành một doanh nghiệp, nhưng trên Instagram, bạn cần phải tương tác với những người theo dõi mình. Có hai lý do cho việc này, làm hài lòng khách hàng của bạn và ưu tiên cafe. Nếu bạn thường xuyên tham gia với những người theo dõi, họ sẽ thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ.

Và nếu bạn tham gia với những người khác không phải là người theo dõi của bạn, nội dung của bạn sẽ bật lên trong các trang Khám phá của họ. Không lâu nữa, bạn sẽ có nhiều người theo dõi hơn so với việc để im trang Instagram của mình. 

Thêm tính cách sáng tạo vào quán cafe của bạn

Chỉ vì bạn đang bán cà phê không có nghĩa là Instagram của bạn không thể đầy cá tính của bạn. Sự thật là: những tách cà phê tuyệt vời có ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, rất ít quán cà phê có cá tính với những điều kỳ quặc khiến chúng ta yêu thích chúng. Sử dụng cách trang trí cho quán cafe của mình, cố gắng chụp những bức ảnh đẹp và đầu tư để khách hàng có cái nhìn tốt nhất về bạn.

Chiến thuật này không thể thiếu khi các bạn lập kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê của mình. Chúc các bạn sẽ nhận được nhiều Follow hơn với 0 cách tăng follow trên Instagram mà POS365 mang đến