Xu hướng thị trường

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là gì? Với số vốn nhỏ, làm sao để bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Những xu hướng khởi nghiệp nào của giới trẻ có khả năng đem lại hiệu quả cao? Cùng POS365 tìm hiểu ngay nhé.

Bỏ túi ngay 10 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

I.  Kinh doanh đồ ăn vặt

Buôn bán “đồ ăn vặt” được nhắc đến nhiều khi giới trẻ muốn bắt đầu việc kinh doanh của mình. Nguồn vốn bỏ ra là ít nhưng số tiền lãi thu về là không hề nhỏ. Chính vì vậy, đồ ăn vặt nhanh chóng trở thành xu hướng khởi nghiệp của giới trẻ hiện nay. 

Thị trường khách hàng dành cho mô hình này đa số là sinh viên, học sinh và những người có mức thu nhập trung bình. Nói chung, bất kỳ ai yêu thích sản phẩm, ẩm thực đường phố đều sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. 

Muốn cạnh tranh được với đối thủ, bạn cần phải chuẩn bị chắc cho mình kinh nghiệm mở quán ăn vặt. Ngoài ra, tương tác với khách hàng và lên kế hoạch chi tiết về mô hình kinh doanh giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình của mình. Đừng vì bồng bột và yêu thích kinh doanh mà bỏ qua bước thiết lập kế hoạch. Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay cần những bạn sẵn sàng có đam mê, sẵn sàng thử thách và tiếp nhận những tiến bộ xã hội.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Ngoài ra, hiện tại cũng có nhiều những hình thức quảng cáo, tiếp cận sản phẩm một cách miễn phí. Khai thác tối đa các kênh bán hàng trực tuyến, online và tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm, chăm sóc phản hồi khách hàng. Bán đồ ăn vặt thông qua những trang bán hàng điện tử như Now, Grab, Go Việt,... đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam. 

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm để quản lý kinh doanh, một phần mềm quản lý bán hàng là điều mà bạn có thể sẵn sàng sử dụng. Với những tính năng hiệu quả, cấp thiết cho việc quản lý và bán hàng, bạn sẽ trở thành những chủ cửa hàng thực thụ. Nắm bắt được doanh số và lên kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý. Chi phí bỏ ra dành cho phần mềm khá rẻ, các bạn hoàn toàn có thể mua chúng và sử dụng. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay cần nắm bắt được những ứng dụng công nghệ mới, giúp bạn có thể thích ứng và thay đổi kịp thời trong tương lai. Đừng ngần ngại và thử sức với những điều mới mẻ, bạn còn trẻ, dù không đạt được kết quả như mong đợi, nhưng bạn cũng đã gặt hái được nhiều những kinh nghiệm cho mình.

II. Kinh doanh quần áo online 

Mặt hàng thời trang luôn được mọi người quan tâm. Quần áo và ăn uống là hai thứ mà bất kỳ ai cũng không thể thiếu. Vì vậy mà nhiều bạn trẻ đã lựa chọn kinh doanh quần áo online và thu về được lợi nhuận lớn. Điều quan trọng là bạn cần cập nhật được xu hướng bán quần áo hiện nay để có thể đem đến nhiều những mới lạ cho mọi người. 

Các đầu mối mua sỉ quần áo như chợ Ninh Hiệp, order hàng trên Taobao hay tới những xưởng quần áo để tìm nguồn hàng cho mình. Sau khi có được nguồn hàng, bạn sẽ bắt đầu tiếp cận đến mục tiêu và vị trí bán hàng, lên kế hoạch chi tiết cho những chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình. 

Kinh doanh quần áo online

III. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Việc bán mỹ phẩm xách tay online đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Có nhiều những mỹ phẩm mới hiện nay mà bạn có thể bắt đầu. Chăm sóc da, quan tâm da ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ ở nữ mà còn phổ biến đối với nam giới. Vì vậy, tiềm năng để phát triển mô hình kinh doanh mỹ phẩm xách tay ngày càng cao. 

Tuy nhiên, cần chú ý đến chất lượng và an toàn sử dụng. Nếu bạn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ không muốn mua lần thứ hai, nhất là điều này ảnh hưởng đến ngoại hình của họ. Chú trọng về chất lượng sản phẩm và khâu chăm sóc khách hàng. Có được những điều này cộng với tương tác của bạn, chắc chắn việc kinh doanh có thể thực hiện từng bước. 

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

IV. Mở spa làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên dù là phái nam hay phái nữ. Vì vậy mà nhiều bạn trẻ có đam mê làm đẹp đã nảy ra ý tưởng mở spa. Sau khi đã đi học các khóa học spa tại các trung tâm dịch vụ, cơ sở làm đẹp để nâng cao tay nghề thì họ đã có thể tự tin mở spa để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Nếu bạn có tay nghề tốt và biết cách phục vụ, chăm sóc khách hàng kết hợp với việc đẩy mạnh chiến lược marketing và tiếp thị sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới, và giữ chân được khách hàng cũ trung thành. Và chắc chắn là việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển và thu về được lợi nhuận cao.

Mở spa làm đẹp - Xu hướng kinh doanh của giới trẻ

V. Trồng và kinh doanh rau sạch

Có rất nhiều bạn trẻ học nông nghiệp hiện nay đã lựa chọn về quê trồng và phát triển mô hình kinh doanh rau sạch. Rau sạch vốn là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của con người, vì vậy đây là ý tưởng khá độc đáo để có thể làm cho quê hương mình phát triển hơn.

Muốn trồng và kinh doanh rau sạch thì bạn phải biết cách trồng và chăm sóc sao cho hiệu quả nhất. Trồng các loại rau củ quả theo mùa nhằm đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Nguồn tiêu thụ rau sạch mỗi ngày là rất lớn, nên đây chính là mô hình kinh doanh có thể mang lại cho bạn lợi nhuận rất cao.

Trồng và kinh doanh rau sạch

VI. Kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường

Vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm khi đời sống kinh tế và tinh thần ngày một tốt lên. Các loại sản phẩm làm từ chất liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, sản phẩm làm thủ công ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay. 

Các sản phẩm như ống hút tre tự nhiên, cốc giấy, son handmade, serum dưỡng da, kem chống nắng,... làm từ chất liệu thiên nhiên hiện đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Bởi chúng an toàn cho sức khỏe và có ưu điểm rất lớn đó là bảo vệ môi trường.

Kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường

VII. Xu hướng kinh doanh theo mùa

Xu hướng kinh doanh theo mùa được hiểu là tận dụng những dịp đặc biệt trong năm như 8/3, 20/10, 20/11, ngày lễ Tình Nhân 14/2,... để tiến hành kinh doanh một số sản phẩm nổi bật trong các dịp đó. 

Ví dụ: Vào ngày lễ Tình Nhân 14/2, Quốc tế Phụ Nữ 8/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,... bạn có thể bán hoa tươi, quà lưu niệm hoặc triển khai các dự án làm quà tặng đặc biệt. Hoặc vào các dịp cổ động bóng đá sẽ xuất hiện nhiều nhóm chuyên bán băng rôn, cờ đỏ, áo thun in cờ đỏ sao vàng,...

Xu hướng kinh doanh theo mùa

VIII. Làm du lịch

Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng về du lịch rất cao, lượng khách du lịch trong nước và nước ngoài ngày một tăng lên. Đây chính là cơ hội tốt cho các bạn trẻ làm du lịch tại chính nơi mình sinh sống. 

Làm về du lịch có thể là hướng dẫn viên, điều hành tour, thiết kế và kinh doanh các combo du lịch,... Hoặc nếu bạn có tài chính ổn thì có thể xây homestay, khách sạn hay resort,... cho khách du lịch nghỉ chân. Có khá là nhiều công việc liên quan đến du lịch để bạn lựa chọn nhất là các bạn trẻ thích khám phá mọi miền đất nước. 

Nếu bạn có năng khiếu về học ngoại ngữ thì nên đầu tư học các các thứ tiếng như tiếng Anh, Hàn, Trung, Nhật,... để làm hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hoặc làm phiên dịch viên với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Làm du lịch cũng là một trong những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

IX. Kinh doanh phụ kiện công nghệ

Công nghệ phát triển thúc đẩy các loại máy móc hay các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, máy ảnh, ipad,... đổi mới theo hướng tiện lợi, có nhiều chức năng. Bất kỳ sản phẩm mới nhất nào ra đời đều được mọi người hưởng ứng và truy lùng mua theo trend trào lưu.

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu đó của khách hàng mà nhiều người đã mở cửa hàng kinh doanh phụ kiện công nghệ. Đặc biệt là chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến điện thoại, laptop: dán kính cường lực, tai nghe, sạc dự phòng, ốp điện thoại,... thu hút được rất nhiều khách hàng có nhu cầu đổi mới quan tâm.

Kinh doanh các phụ kiện công nghệ

X. Kinh doanh cây cảnh mini

Bạn có thể bán các loại cây cảnh mini trang trí tại các văn phòng, cơ quan, hay góc học tập, làm việc tại nhà để hút bụi hay làm cho không khí trở nên trong lành thoáng mát hơn. Muốn mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini thì bạn cần phải có một số vốn nhất định, biết cách chăm sóc cây để có những chậu cây luôn đẹp, tươi nhất. 

Kinh doanh cây cảnh mini

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị được nhiều bạn trẻ áp dụng và phát triển làm giàu cho mình. Bạn có thể tham khảo 10 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay của POS365! Chúc các bạn lựa chọn được dự án kinh doanh hay và thực hiện thành công nó nhé!