Câu chuyện kinh doanh

Tìm hiểu về xu hướng kinh doanh trong tương lai luôn là điều quan trọng đối với những doanh nhân và giám đốc điều hành. Những thay đổi về thị trường, công nghệ và hành vi của người dùng tạo tiền đề để bạn lên kế hoạch phù hợp. 

Dưới đây là 7 xu thế kinh doanh 2025 có khả năng thống trị và khiến thị trường thay đổi. 

Điểm danh 7 XU HƯỚNG KINH DOANH TRONG TƯƠNG LAI

Trí tuệ nhân tạo (AI) - Xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới

Đây là sự bao gồm rõ ràng nhất cho lý do: AI có ở khắp mọi nơi. Lý do AI bùng nổ là vì các ứng dụng của nó gần như vô hạn. Nó có sức mạnh tác động đến mọi thị trường kỹ thuật số: từ an ninh mạng đến chăm sóc sức khỏe .

Các giải pháp dựa trên AI tiếp tục nhận được sự tập trung lớn trong việc gây quỹ, mua lại và cạnh tranh về tài năng. LinkedIn tuyên bố rằng các vị trí chuyên gia AI là một trong những chức danh công việc phát triển nhanh nhất vào năm 2020. 

Một số ứng dụng rõ ràng hơn của AI bao gồm trợ lý thông minh, chatbot và xe tự lái. Tuy nhiên, các doanh nhân và giám đốc điều hành nên am hiểu suy nghĩ về cách AI sẽ thay đổi ngành công nghiệp của họ hoặc tạo ra những ngành mới.

xu hướng kinh doanh trong tương lai

Công nghệ hóa dựa trên internet

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng máy chủ tiếp tục tăng khi ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối với internet. Điều này đặc biệt đúng đối với các giải pháp dựa trên máy quay video trực tuyến.

Bằng cách này, các nhà cung cấp video có thể giảm đáng kể chi phí máy chủ và thêm các chức năng cốt lõi mà trước đây không thể có. Các nhà đầu tư nhìn thấy điều này, và đang đổ xô vào các công ty khởi nghiệp cung cấp nền tảng cho trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính và nền tảng học trực tuyến hiệu quả. 

Nhiều trong số đó là dựa trên điện toán đám mây, vì vậy hãy tìm một sự thay đổi để tính toán việc sử dụng dữ liệu dựa trên internet. Đó là xu hướng kinh doanh trong tương lai. 

xu hướng kinh doanh trong tương lai

>>> Tìm hiểu thêm: Điện toán đám mây là gì? Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Xe tự lái - Xu hướng kinh doanh thế kỷ 21

Xu thế kinh doanh mới này của ngành công nghiệp ô tô thống trị CES 2020. Quy mô và tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp này đang tập trung vào các công ty xe hơi và nhà cung cấp công nghệ. Có rất nhiều cơ hội và thị trường tiêu dùng. 

Mặc dù có khả năng bạn sẽ không bị điều khiển bởi máy tính trong một hoặc hai năm tới, ngành công nghiệp này tiếp tục thu hút đầu tư lớn. Một điều chắc chắn: ngành công nghiệp này sẽ là xu hướng công nghệ hàng đầu trong tương lai gần. 

Vị trí rõ ràng để tập trung là công nghệ lái xe, nhưng đừng đánh mất những cơ hội mới do hành khách tạo ra khi họ không cần phải tập trung vào lái xe. Theo dõi các dịch vụ và tính năng mới sẽ phục vụ cho sức khỏe, sự tập trung, giải trí, thoải mái trong khi khách hàng đang lái xe. 

xu hướng kinh doanh trong tương lai

5G - Xu hướng kinh doanh trong tương lai

5G là từ thông dụng vĩnh viễn trong cộng đồng công nghệ. Nó được ca ngợi là cuộc cách mạng công nghiệp mới nhất (mặc dù đó là sự phát triển của công nghệ so với công nghệ mới mang tính cách mạng), và những người đề xuất ở khắp mọi nơi để ủng hộ tốc độ và khả năng mới mà nó sẽ cung cấp. 

Xu hướng để xem 5G là cách các nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại tiếp tục đầu tư cũng như triển khai thành công cơ sở hạ tầng 5G vào mạng và điện thoại của họ. Ngoài ra, hãy xem xét làm thế nào một tín hiệu di động có thể nhanh như Wi-Fi có thể kết hợp cho các sản phẩm và giải pháp của bạn.

Cuối cùng, dự đoán những giải pháp mới nào sẽ có thể xây dựng ngay bây giờ cho tương lai đó. 5G là xu hướng kinh doanh trong tương lai chắc chắn sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ.

xu hướng kinh doanh trong tương lai

Hướng dẫn: Cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất 2022

Tài chính sẽ tiếp tục phân cấp

Lúc đầu, bạn có thể nghe "tài chính" và "phân cấp" và ngay lập tức nghĩ đến đồng tiền điện tử. Điều đó chắc chắn áp dụng cho các xu hướng cho năm 2020, nhưng cũng có một xu hướng khác cần theo dõi trong các lĩnh vực tài chính và đầu tư.

Trong tài chính truyền thống, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi quyền lực đối với việc trao quyền cho nhà đầu tư cá nhân. 

Khi xem xét các giải pháp giao dịch chứng khoán mới có thể vượt trội hơn các nhà môi giới chứng khoán và các quỹ phòng hộ, thật dễ dàng để thấy rằng chúng ta đang bước vào một làn sóng tài chính mới phi tập trung hơn bao giờ hết. Sức mạnh đang chuyển sang các nhà đầu tư bán lẻ. 

xu hướng kinh doanh trong tương lai

Công nghệ bán lẻ

Không có gì chắc chắn hơn rằng bán lẻ truyền thống đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự thống trị của thương mại điện tử. Tại sao lại như vậy?

Các công nghệ mới có thể giúp tiết kiệm bán lẻ. Tầm nhìn máy tính và trí tuệ nhân tạo giờ đây có thể phân tích dữ liệu từ máy ảnh và cảm biến để phát minh lại trải nghiệm mua sắm và mang lại hiệu quả mới.

Công nghệ có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm mới. Các địa điểm khách sạn, nhà hàng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ thực tế ảo AR đối với lựa chọn menu, lựa chọn phòng hay các dịch vụ. Khách hàng cảm thấy gần gũi và thú vị hơn khi họ muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ bên bạn. 

xu hướng kinh doanh trong tương lai

Phần mềm và phần cứng mới

Những phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp đang mang lại giải pháp hiệu quả đối với mô hình nhà hàng. Nhiều cái tên lớn như POS365, Sapo đang thống trị thị trường Việt Nam. Với việc sử dụng phần mềm, quản lý có thể theo dõi hàng hóa, doanh số, nhân viên hay thậm chí khách hàng. Từ đó giảm thiểu thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Về mặt tăng trưởng, các lĩnh vực chính cần theo dõi là về phần mềm, dịch vụ và tăng trưởng quốc tế. Rõ ràng là phần cứng hiện có mặt khắp nơi và bây giờ giá trị nằm ở những gì bạn có thể làm với phần cứng.

Về mặt mở rộng quốc tế, thị trường ở châu Á là khu vực tăng trưởng thuê bao tốt nhất. Các công ty thông minh đang xem xét Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc để mở rộng.

Với những xu hướng kinh doanh trong tương lai này, việc áp dụng còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Hãy để mắt những xu thế trong 5 năm tới và bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn.