Câu chuyện kinh doanh

Trà sữa là món đồ uống quen thuộc đối với giới trẻ hiện nay, với nhiều chủng loại và hương vị khác nhau làm vô số người mê mẩn. Trà sữa Phúc Long cũng là một trong các món được nhiều người thích. Vậy hãy cùng nhau tham khảo về cách nấu trà sữa Phúc Long cực ngon, chuẩn vị kinh doanh dưới đây nhé.

Cách nấu trà sữa Phúc Long cực ngon, chuẩn vị kinh doanh

I. Nguồn gốc trà sữa Phúc Long

Trà sữa Phúc Long là sản phẩm đến từ thương hiệu đồ uống nổi tiếng tại Việt Nam, Phúc Long là một trong những nơi được nhiều người lựa chọn khi đi chơi, với thực đơn đồ uống phong phú và đặc biệt là có sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. 

Với nguồn nguyên liệu cung cấp cho Phúc Long đến từ hai thương hiệu trà nổi tiếng là trà Thái Nguyên và trà Bảo Lộc. Từ đó mà Phúc Long đã cho ra không ít sản phẩm liên quan với hương vị mới lạ kết hợp với vị trà truyền thống. 

Trà sữa Phúc Long được làm từ trà đen, loại trà nổi tiếng ở vùng núi Tây Nguyên Bảo Lộc với đồi trà rộng bát ngát. 

Được pha chế theo lối kết hợp giữa truyền thống (pha, ngâm trà) và hiện đại (thêm những nguyên liệu mới lạ để tạo đồ uống vị ngon lạ). 

Trà sữa Phúc Long là sản phẩm đồ uống dành cho người yêu trà cũng như là có hơi hướng muốn thưởng thức đồ uống hiện đại, vậy nguyên liệu trà sữa trà sữa phúc long là gì bắt đầu nào.

Phúc Long là thương hiệu nổi tiếng trong ngành F&B

Phúc Long là thương hiệu nổi tiếng trong ngành F&B

II. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì? Chắc chắn phần nguyên liệu là phần không thể thiếu. Các nguyên liệu chuẩn bị khi pha trà sữa Phúc Long vô cùng đơn giản và dễ kiếm, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu như sau: 

  • Trà đen Phúc Long 

  • Nước đun sôi 

  • Sữa đặc 

  • Bột sữa Tobee 

Trà đen Phúc Long đây là sản phẩm chuyên dụng để trà pha trà sữa và các thức uống tương tự. Lá trà trong quá trình sản xuất được oxy hóa 100% và làm cho lá trà có màu đen, nước khi ủ ra có màu nâu sáng và khi pha đậm thì có màu đỏ đậm. 

Nguyên liệu làm trà sữa Phúc Long

Nguyên liệu làm trà sữa Phúc Long

Đặc biệt là mùi thơm nồng, ngọt khi nuốt xuống nên đây là một thành phần cực kỳ quan trọng khi pha trà sữa Phúc Long. 

Khi lựa chọn mua trà đen Phúc Long nên chú ý mua tại cửa hàng Phúc Long hoặc những đơn vị liên kết có bán.

Tránh mua phải hàng giả không rõ xuất xứ làm ảnh hưởng tới hương vị trà sữa của bạn khi pha ra. 

Lý do lựa chọn trà đen để làm nguyên liệu ngoài vị sự đặc trưng của món trà sữa Phúc Long mà còn là về quy trình sản xuất đảm bảo được độ thơm ngon của trà mà không có loại nào có thể bắt chước được. 

Tham khảo thêm : 15 địa chỉ bán nguyên liệu làm trà sữa uy tín

III. Hướng dẫn cách làm trà sữa Phúc Long

Với hướng dẫn cách pha trà sữa Phúc Long mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự làm được món trà sữa yêu thích ngay tại nhà trong mùa hè nóng bức này.

3.1. Ủ hồng trà

Khi bắt tay vào làm trà sữa Phúc Long thì bạn nên chú ý tới cách ủ trà sao cho cẩn thận để cho ra trà đúng hương vị. 

Khi ủ trà thì nên dùng nước sôi vừa tới, không dùng nước ấm hoặc lạnh bởi vì không đủ độ ấm thì không phát huy được hết tinh túy của trà. 

Thời gian khi ủ trà cũng vậy, không lâu cũng không nhanh, vừa phải 30 phút để trà có thời gian ra hết chất, cho ra sản phẩm khi pha chế được đậm đặc và thơm ngon hơn. 

 Cách làm trà sữa chuẩn vị Phúc Long

Cách làm trà sữa chuẩn vị Phúc Long

3.2. Pha hồng trà

Trước tiên thì cần đun sôi nước, lấy trà bỏ ra ca nhựa hoặc cho thẳng vào nồi sạch, khi nước sôi thì chế trực tiếp nước sôi vào chỗ đã đựng trà và đậy nắp kín lại không cho hương trà bay ra ngoài. Sau 30 phút thì dùng rây để lọc xác trà bỏ đi 

Loại trà sau khi ủ thì nên dùng ngay trong vòng 4 tiếng để có thể có được trà ngon, khi qua thời gian này thì nên bỏ đi và pha chỗ trà mới. 

Cách pha hồng trà

3.3. Cách pha trà sữa Phúc Long

Sau khi ủ trà thành công thì chúng ta sẽ tiến hành pha trà sữa Phúc Long với sữa đặc, bột sữa theo tỷ lệ: 

1000ml trà + 200ml sữa đặc + 1500ml bột sữa khô. 

  • Chú ý khuấy đều để bột và sữa đặc tan đều trong trà, thêm đá để có thể uống ngon hơn, vừa giải khát lại vừa là thức uống bổ dưỡng từ trà. 

Ngoài ra thì tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể cho thêm trân châu hoặc các loại topping cho vào trà để uống thêm phần thú vị. 

 Menu của Phúc Long rất phong phú và thu hút khách hàng

Menu của Phúc Long rất phong phú và thu hút khách hàng

Như vậy, cách pha trà chuẩn vị Phúc Long là không quá khó để thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn lựa chọn đến tận nơi để trải nghiệm không gian và thưởng thức đồ uống tại nơi đây. Nhìn từ bên ngoài, các bạn có thể thấy quán Phúc Long Coffee & Tea luôn đông khách.

Một trong những lý do khiến cho khách hàng lựa chọn thương hiệu này không chỉ chất lượng đồ uống mà còn là quy trình phục vụ tại đây. Với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe vào bán hàng (chẳng hạn như POS365). Phúc Long nhanh chóng order cho khách chỉ trong vài giây, lệnh order được in báo bếp chế biến ngay lập tức cho khách. Chính vì vậy, khách hàng mặc dù rất đông nhưng vẫn được phục vụ nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

>>> Tìm hiểu ngay: Cách làm trà chanh siêu ngon, thành công ngay trong lần đầu tiên

3.4. Bảo quản trà sữa Phúc Long

Tham khảo cách bảo quản trà sữa Phúc Long trong tủ lạnh:

  • Cho trà sữa vào trong ngăn mát tủ lạnh và để ở mức nhiệt độ trung bình.

  • Trước khi cho trà sữa vào tủ lạnh, cần bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm để tránh bị lẫn mùi từ những thực phẩm khác.

  • Khi bảo quản trà sữa trong tủ lạnh cần tách riêng phần trà sữa, trân châu và topping để tránh bị kết dính lại hoặc bị cứng quá không còn đảm bảo vị ngon nữa.

  • Để giữ được ly trà sữa có hương vị thơm ngon ở điều kiện bình thường thì nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và hạn chế tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.

Cách bảo quản trà sữa Phúc Long trong tủ lạnh

Cách bảo quản trà sữa Phúc Long trong tủ lạnh

IV. Lợi ích của việc uống trà sữa Phúc Long

Thành phần trà sữa Phúc Long có chứa trà đen, đây là sản phẩm trà nổi tiếng với công đoạn sản xuất khép kín, an toàn. 

Hơn nữa trong thành phần trà lại chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện tinh thần và mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, đồng thời còn hỗ trợ bổ sung dưỡng chất thực vật cho cơ thể. 

  • Trong trà đen có chứa chất chống oxy hóa, khi sử dụng ở liều lượng vừa phải và đúng cách sẽ giúp chống lại những loại bệnh về suy giảm trí nhớ hay mất tập trung. Đồng thời còn cải thiện sức khỏe, mang lại nhiều năng lượng hơn cho bạn. 

  • Ngoài ra thành phần trà đen còn có chứa chất polyphenols giúp chống lại nhiều căn bệnh thoái hóa, hỗ trợ bảo vệ tế bào cơ thể. 

  • Và đặc biệt, thành phần trong trà đen còn có tác dụng cải thiện sức khỏe của tim mạch, đảm bảo cho bạn có một trái tim khỏe mạnh và mang lại những khoảng thời gian tận hưởng vui vẻ. 

  • Khi sử dụng trà đen thì có thể kết hợp thêm những vận động nhẹ nhàng để giúp mang lại sự khỏe khoắn và tạo cơ hội rèn luyện cho tim mạch.


Lợi ích của việc uống trà sữa Phúc Long

Lợi ích của việc uống trà sữa Phúc Long

>> Xem thêm: Cách nấu trà gừng giải cảm cho ngày mưa

V. Những lưu ý khi làm trà sữa Phúc Long

Cách pha trà sữa Phúc Long chuẩn vị kinh doanh thì bạn nên sử dụng trà lá hoặc trà sấy khô để hương vị thơm ngon và đậm đà hơn, không nên sử dụng trà túi lọc. Sau khi hãm trà nên dùng trong vòng 4 tiếng kể từ khi ủ, quá thời gian đó thì bạn nên cân nhắc ủ đợt trà mới.

Thêm một lưu ý nữa là nước cốt trà phải nóng để có thể hòa tan sữa đặc và bột sữa. Trong trường hợp cốt trà bị nguội quá không đủ để hòa tan thì nên đem đ hâm nóng trước rồi mới cho sữa đặc và bột sữa vào khuấy đều. 

Kết luận:

Trên đây là những thông tin nguyên liệu và hướng dẫn cách nấu trà sữa Phúc Long, hi vọng rằng có thể đưa ra được hướng dẫn có ích cho ai đang có ý định kinh doanh quán trà sữa. POS365 Chúc mọi người thành công nhé!