Kinh doanh nhà hàng - cafe

Mô hình quán cafe Koi vô cùng độc đáo, xuất hiện nhiều ở TpHCM và Hà Nội. Về thiết kế không thể thiếu hồ cá chép koi tạo điểm nhấn kết hợp với không gian thoáng mát, thoải mái. 

Nếu như bạn cũng đang có ý tưởng kinh doanh quán cafe với mô hình cá cảnh. Hãy cùng POS365 tìm hiểu kỹ hơn về bí quyết và cách mà các chủ quán cafe Koi đã trang trí ngay nhé. 

"Lột trần" bí quyết thiết kế mô hình quán cafe cá Koi đẹp nhất

Cách Setup mô hình quán Koi Cafe - Hà Nội

Giới trẻ thủ đô chắc hẳn không thấy xa lạ với cái tên Koi Cafe nằm trên tọa độ số 646 đường Láng, Hà Nội đúng không nào. 

Mặt tiền của quán đặc trưng bởi thiết kế độc đáo theo hình dáng vảy cá chép koi và trở nên khác biệt hẳn so với các mô hình kinh doanh bên cạnh. 

mô hình quán cafe cá koi

Mở quán cafe cá cảnh trở thành ý tưởng độc đáo

Phía sau mặt tiền giống hàng ngày vỏ sò xếp chồng lên nhau là một thác nước ở phía trong nhà hàng vườn rau trên sân thượng. Điều này giúp cho quán cafe cá koi đẹp giống như một hệ sinh thái thu nhỏ. 

Thác nước chảy từ tầng hai xuống bể ở tầng 1 và đổ đầy vào bể chứa cá chép Koi Nhật Bản với đầy màu sắc sặc sỡ. 

mô hình cafe cá cảnh

Không gian hồ cá tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Tầng trệt là khu vực dành cho khách hàng. Tại đây, khách có thể nhìn thấy thác nước và thăm quan không gian, check in quán với lối đi bộ lát đá.

mô hình quán cafe cá koi

Mở quán cafe cá làm thế nào?

Vệ sinh không gian cá chép koi: Chất thải của cá koi tạo ra được bơm một bể trên tầng 3, nơi vi khuẩn trong đất chuyển đổi amoniac do cá koi bài tiết thành nitrat và sử dụng để nuôi cây. Thảm thực vật được trồng và có tác dụng lọc sạch nước cho bể cá. 

Cách trang trí quán cafe cá koi: các cành cây rủ xuống qua cấu trúc mái nhà lưới và kết hợp với ánh sáng ngoài trời tự nhiên khiến cho không gian tràn đầy sự mát mẻ, tươi mới. 

mô hình cafe cá cảnh

Thiết kế cà phê hồ cá kết hợp quán cafe

Nội thất bên trong được lựa chọn từ gỗ pallet cũ tái sử dụng. Nhà thiết kế tại quán Koi Cafe cho rằng: “Mặt tiền của quán có màu đỏ được thiết kế giống hàng ngàn vảy cá chép koi. Các kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ những ngôi tháp bằng gạch nung thời Vương quốc Champa và bố trí theo giống tổ mối”. 

Như vậy, việc hoạt động của mô hình cafe koi trở nên chặt chẽ, bổ sung và hỗ trợ cho nhau, tạo nên một không gian độc đáo, tuyệt vời. 

mô hình quán cafe cá koi

Koi cafe Hà Nội sử dụng gỗ để làm nội thất cho quán

Ngoài ra, quán cũng sử dụng phần mềm quản lý nhà hàngquán cafe trong việc bán hàng của mình. Nó giúp cho chủ quán nắm bắt được thông tin chi tiết của quán, giảm thất thoát và phục vụ nhanh chóng hơn. 

Mô hình quán cafe Koi ở Sài Gòn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, mô hình cafe koi có phần sôi nổi và nhiều hơn so với Hà Nội. 

Tại một quán cà phê mới nhất tại quận Tân Bình, một hồ cá koi được thiết kế ở trong nhà. 

Chị Hoa chia sẻ: Chị đã mua khoảng 200 con cá chép koi với màu sắc khác nhau. Chi phí mua cá koi khoảng 100.000 - 150.000 đồng/con và mỗi con nặng từ 200 - 300 gam.

 

mô hình quán cafe cá koi tphcm

Hồ cá koi được thiết kế ngay trong nhà

Về chăm sóc cá koi: Chị Hoa cung cấp hệ thống lọc oxy liên tục và luôn duy trì cân bằng 50% nước mới: 50% nước cũ. Nước nuôi cá được chứa trong hai lớp bạt nhựa che toàn bộ với diện tích sàn. Và chị đã dùng bông bọc vào chân của bàn ghế để giảm ma sát làm hỏng bạt. 

Trước khi đặt chân, khách được làm vệ sinh chân và cất gọn giày dép của họ. Sau đó, khách hàng được trải nghiệm lội qua hồ nước và tiến đến bàn của mình. Nhân viên phục vụ đồ uống cho khách hàng, bạn có thể thấy cá bơi lội ngay sát tầm mắt của mình, rất thú vị. 

mô hình quán cafe cá koi

Khách hàng bỏ giày dép lên kệ và vệ sinh sạch sẽ trước khi vào hồ cá koi

Ngoài ra, không gian xung quanh quán cũng được trang trí với cây cối xanh mát, âm nhạc nhẹ nhàng tạo không gian thanh bình, thoải mái cho các gia đình, bạn bè sau ngày làm việc mệt nhọc. Ghé thăm trang chủ https://www.pos365.vn/ để xem thêm nhiều bài viết nhé!

Các câu hỏi thường gặp

Giải đáp một số câu hỏi khi setup mô hình quán cafe cá koi

Nên cho cá chép koi ăn gì?

Thông thường, cá chép koi thường ăn các loại động vật như: tép, ốc nhỏ, giun đã được chế biến chín. Ngoài ra, cho cá từ 2-3 lần/tháng các loại trái cây giàu vitamin C như dưa hấu, cam, kiwi. Bạn cũng có thể mua thức ăn cho cá chép koi dạng viên hiện đang có trên thị trường như Sakura, Aqua Master, Minjiang, Porpoise.

Khi nào thì cho cá koi ăn?

Về cơ bản, các bạn có thể cho cá koi ăn 2 lần (sáng, tối) trong một ngày hoặc ít nhất là 1 ngày 1 ngày. Lưu ý KHÔNG nên cho cá ăn vào thời điểm lượng oxy hòa tan thấp nhất trong hồ ( 6-7h sáng hay 6-7h tối). Khung giờ tốt nhất cho cá koi Nhật Bản ăn là: 7h30, 10h30, 13h30, 16h30, 21h30. Nên cho cá ăn giờ cố định hàng ngày để giúp hệ tiêu hóa của cá hoạt động ổn định.

Lưu ý khi xây dựng hồ cá chép koi

Vị trí và diện tích hồ cân đối với không gian của quán cafe. Sử dụng vật liệu bằng gạch, đá lát, bê tông. Sử dụng thêm cây cảnh, tiểu cảnh để trang trí. Đặc biệt là mô hình quán cafe Koi không thể thiếu hệ thống lọc nước bẩn, cung cấp oxy và xử lý chất thải từ cá koi.