Câu chuyện kinh doanh

Affiliate Shopee được biết đến là một hình thức làm tiếp thị liên kết khá phổ biến và được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hình thức kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi và có thể thu hút khách hàng mới… Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách làm Affiliate Shopee trong bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Shopee hiệu quả

I. Affiliate Shopee là gì?

Affiliate Shopee là chương trình liên kết của Shopee, một trang thương mại điện tử phổ biến ở Đông Nam Á. Chương trình này cho phép các đối tác tham gia và kiếm tiền bằng cách giới thiệu người dùng đến Shopee và thực hiện các giao dịch mua sắm trên nền tảng này.

Khi người dùng được giới thiệu mua hàng thành công thông qua liên kết đặc biệt, người đối tác sẽ nhận được hoa hồng hay phần trăm doanh thu từ giao dịch đó. Cách làm affiliate shopee là một cách để kiếm tiền trực tuyến thông qua việc hợp tác với Shopee. 

Affiliate Shopee là gì?

Affiliate Shopee là gì?

>> Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Cách triển khai Affiliate Marketing hiệu quả

II. Cách làm affiliate marketing shopee có ưu nhược điểm như thế nào?

Dù được biết đến là hình thức kiếm tiền online được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội nhưng bên cạnh đó affiliate marketing shopee cũng có nhiều những nhược điểm nhất định. Cùng tìm hiểu trong phần sau:

2.1 Ưu điểm

  • Phần trăm hoa hồng được đánh giá là khá cao so với các hình thức kiếm tiền online khác lên tới 13,4% không những thế người tiếp thị nội dung còn hưởng được nhiều khoản tiền khác bổ sung từ thương hiệu nếu làm tốt.

  • Hệ thống quản lý, báo cáo chi tiết rất rõ ràng và có đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm và hoa hồng.

  • Có nhiều chương trình ưu đãi lớn

  • Có thể làm cũng như theo dõi ngay trên app điện thoại

  • Không phụ thu bất cứ chi phí nào trong quá trình đăng ký làm Affiliate Shopee

Cách làm affiliate marketing shopee có ưu nhược điểm như thế nào?

Cách làm affiliate marketing shopee có ưu nhược điểm như thế nào?

2.2 Nhược điểm

  • Cách làm affiliate shopee sẽ thường gặp phải khó khăn là bị giới hạn về doanh thu mỗi tháng. Dù bạn có khả năng kiếm được rất nhiều thì hệ thống vẫn sẽ chỉ giới hạn ở một mức nhất định.

  • Các thông tin cập nhật thường sẽ chậm hơn 1 ngày so với thực tế.

>> Xem thêm: Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký tiếp thị liên kết shopee đơn giản

III. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Affiliate Shopee

Dưới đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những cách làm affiliate shopee hiệu quả từ các bước đăng ký tham gia:

Bước 1: Trước tiên bạn truy cập vào cổng đăng ký để có thể tiến hành bước đầu tiên để trở thành đối tác quảng cáo.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Affiliate Shopee

Bước 2: Điền các thông tin tài khoản trong hệ thống để tạo tài khoản. Các thông tin sẽ bao gồm: Lựa chọn tài khoản đăng ký, họ và tên, tên đăng nhập, mật khẩu,.. Sau khi hoàn thành các trường thông tin click chọn Next để sang bước sau.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Affiliate Shopee

Bước 3: Tiếp tục nhập các thông tin cá nhân của người tham gia tiếp thị liên kết. Bạn sẽ cần phải điền đầy đủ và chính xác các thông tin như số điện thoại, địa chỉ liên hệ, mã bưu điện… sau đó tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Affiliate Shopee

Bước 4: Nhập thông tin về nguồn traffic cũng như chi tiết cách bạn sẽ làm Affiliate cho Shopee, sau đó nhấn hoàn thành. Với bước này, bạn sẽ cần cung cấp các thông tin chi tiết lĩnh vực quảng bá mà bạn có thể làm tốt nhất. Các thông tin sẽ bao gồm: Nội dung cần thể hiện như thế nào? số lượt truy cập trung bình hàng tháng (Traffic/Follow) là bao nhiêu? Sau khi điền đầy đủ các thông tin trong bước này, nhấn chọn nút hoàn thành.

Bước 5: Tiến hành nhập email xác thực với Shopee. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để có thể xác thực tuỳ thuộc vào các thông tin mà bạn đã đăng ký trước đó. Sẽ có 2 lựa chọn tiêu biểu là dành cho những người làm Affiliate bằng Application hoặc dành cho những người làm Affiliate bằng website.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Affiliate Shopee

Bước 6: Sau khi đã quay video chứng thực cho Shopee bạn sẽ mất khoản 1 - 2 ngày để chờ kiểm duyệt để nhận được phản hồi lại từ phía Shopee.

Bước 7: Sẽ có một email được gửi từ Shopee thông báo với bạn về kết quả tài khoản  Shopee Affiliate đã được duyệt hay bị từ chối. Trong trường hợp tài khoản của bạn được duyệt thì bạn sẽ tiến hành đăng nhập và cập nhật thông tin thanh toán là kết thúc việc đăng ký tiếp thị liên kết Shopee.

>> Xem thêm: Kiếm tiền online nhanh chóng thông qua Affiliate Marketing

IV. Tổng hợp 3 cách làm Affiliate Shopee hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách làm affiliate marketing shopee hiệu quả và kiến được thu nhập cực khủng. Trong bài viết này POS365 sẽ bật mí 3 cách đơn giản nhất để có thể tăng thu nhập nhanh chóng.

4.1 Tạo website mã giảm giá hoặc review sản phẩm

Một trong những phương pháp cực kỳ tốt để có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động với Affiliate Shopee chính là sở hữu cho mình những website có lượt truy cập đều đặn. Khi đó mọi người sẽ đọc những bài review sản phẩm hoặc có thể lấy mã giảm giá có link giới thiệu tiếp thị liên kết và đặt mua hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế và tạo website tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

4.2 Kênh Tiktok review sản phẩm

Tiktok hiện nay đã trở thành một mỏ vàng với người người làm MMO do nó có khả năng tiếp cận rất nhanh và tăng số lượng người theo dõi vô cùng dễ dàng. Một minh chứng là chỉ trong một thời gian ngắn những kênh Tiktok review sản phẩm mọc lên như nấm và đặc biệt phải kể đến các kênh như Kiên Review, Ông giáo Review,...

Với cách làm affiliate shopee trên tiktok khi bấm vào tường của kênh sẽ có một link xuất hiện phía dưới avatar gọi là Bio Link. Trong này sẽ đặt các link tiếp thị liên kết sản phẩm mà bạn review. Hơn thế nữa, bạn có thể review sản phẩm với các ý tưởng không bị giới hạn và sử dụng các hiệu ứng cắt ghép các kiểu vô cùng đặc sắc.

cách làm affiliate shopee trên tiktok

Cách làm affiliate shopee trên tiktok

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Affiliate Tiktok Shop cho người mới

4.3 Tạo kênh Youtube review sản phẩm

Từ trước đến giờ Youtube luôn là nền tảng xem video trực tuyến lớn trên toàn thế giới trong chỉ riêng Việt Nam. Khi làm tiếp thị liên kết trên youtube thì bạn sẽ chủ yếu làm những video review có độ dài từ 5 phút. Các video này cần chi tiết và có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm nên tỷ lệ chuyển đổi khá cao.

Chắc chắn bạn đã từng lên Youtube để xem các video review trước khi mua sắm. Bởi vậy đây sẽ là một hình thức kiếm tiền online vô cùng tiềm năng. Bên cạnh việc kiếm theo thu nhập từ tiếp thị liên kết thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được thêm nguồn thu khác từ quảng cáo. Nhưng trước tiên tài khoản của bạn cần đạt đủ yêu cầu của Google để bật chế độ kiếm tiền cho kênh.

Nhưng để thành công với phương pháp này ngoài nội dung video hữu ích thì bạn cũng cần bỏ ra một chi phí nhất định để đầu tư video chỉnh chu nhất có thể. Đặc biệt là phải trang bị cho mình kiến thức về SEO để video của mình được lên TOP.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về cách làm affiliate shopee hiệu quả nhất hiện nay, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm được một phương pháp kiếm tiền online thành công nhất.