Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin để người dân tìm hiểu về cách làm đẹp. Một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy đến từ các beauty blogger. Vậy beauty blogger là gì và hiện nay có những người nổi tiếng nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Top 10 Beauty blogger có sức ảnh hưởng nhất hiện nay

1. Beauty blogger là gì?

Beauty blogger là gì ? Họ là những người chia sẻ và trải nghiệm của mình trong lĩnh vực làm đẹp và họ còn truyền cảm hứng, năng lượng làm đẹp cho phái nữ. Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, làn da trắng sáng, sự tài năng và kinh nghiệm làm đẹp mà họ còn sở hữu khả năng tương tác rất tốt. 

Các công việc chính của những beauty blogger đó chính là : xây dựng kịch bản, sử dụng thử các sản phẩm/dịch vụ đang hot trong thời điểm hiện tại, quay video review/hướng dẫn, đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, đưa ra đánh giá ở nhiều góc nhìn, theo dõi ý kiến và phản hồi của người xem để chỉnh sửa, thay đổi cho phù hợp. 

2. Beauty blogger sáng tạo nội dung gì?

Beauty blogger thường sáng tạo nội dung gì để thu hút khán giá và tìm kiếm nguồn thu nhập ổn định cho mình? 

2.1 Review sản phẩm làm đẹp

Một trong những nội dung được nhiều người quan tâm nhất đó chính là review sản phẩm làm đẹp. Các blogger sẽ là người trải nghiệm sản phẩm sau đó nêu quan điểm cá nhân của mình và dựa trên những thông tin và kiến thức liên quan tới sản phẩm, làm đẹp để chia sẻ với độc giả. Những review này mang tính trải nghiệm cao nên người xem rất yêu thích. 

beauty blogger

Review các sản phẩm làm đẹp

2.2 Mẹo làm đẹp

Mẹo làm đẹp cũng được nhiều người xem quan tâm. Các blogger thường chia sẻ các mẹo làm đẹp đơn giản tại nhà hoặc cách trang điểm đẹp, nhanh chóng, cách làm tóc, làm móng,… Có rất nhiều mẹo làm đẹp được chia sẻ và người xem có thể tìm kiếm những thông tin này trên nền tảng youtube hoặc facebook, tiktok, instagram,… 

2.3 Xu hướng làm đẹp mới nhất

Xu hướng làm đẹp ngày nay thay đổi liên tục và nhanh chóng và các blogger luôn phải cập nhật xu hướng liên tục và tận dụng cơ hội này để tạo ra nội dung làm đẹp phù hợp. Nếu blogger cập nhật tức thời và tạo ra nội dung phù hợp sẽ được khán giả yêu thích và góp phần tạo ra danh tiếng cho mình. 

3. Cách beauty blogger kiếm thu nhập 

Các beauty blogger Việt Nam kiếm thu nhập thông qua những hình thức nào? Sau đây là một số hình thức để bạn đọc có thêm thông tin về lĩnh vực này. 

3.1 Kiếm tiền từ youtube 

Hầu hết các blogger đều sáng tạo nội dung trên youtube và đây là một mảnh đất màu mỡ dành cho họ. Nếu bạn xây dựng nội dung hấp dẫn và thu hút được nhiều lượt xem, lượt theo dõi thì blogger có thể kiếm thu nhập từ những kênh này. Với những cột mốc đăng ký kênh, youtube sẽ gửi các giải thưởng nút bạc, nút vàng và nút kim cương. 

blogger beauty

Các blogger kiếm tiền từ youtube

3.2 Tiếp thị liên kết 

Các blogger thường đăng tải các nội dung liên quan và tiếp thị sản phẩm thông qua tiếp thị liên kết. Các đường link có đính kèm sản phẩm này nếu khách hàng click vào và mua hàng thì blogger sẽ nhận được chiết khấu hoa hồng từ nhà sản xuất. Tiếp thị liên kết được sử dụng không chỉ trên youtube mà còn là tiktok, instagram, facebook. 

Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Cách triển khai Affiliate Marketing hiệu quả

3.3 Xây dựng thương hiệu riêng

Tạo thương hiệu riêng là một trong những cách bloger lựa chọn để có một đội ngũ người hâm mộ trung thành. Sau một thời gian hoạt động trong nghề, đội ngũ này xây dựng thương hiệu riêng. Dựa trên danh tiếng của họ sẽ bán ra được sản phẩm và thu về nguồn thu nhập tương đối ổn định. 

3.4 Các bài đăng được tài trợ

Các blogger thường sẽ lồng ghép quảng cáo sản phẩm vào video hoặc bài viết. Với khả năng sáng tạo cao thì có những bài viết rất chân thực khiến độc giả không biết đây là một bài quảng cáo. Một số bài đăng, video trên nền tảng xã hội sẽ được đính sponsored”, “paid sponsor”.

4. Một số beauty blogger hot nhất Việt Nam 

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số beauty blogger nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tại nước ta. 

4.1 Hannah Olala 

Trong khoảng thời gian gần đây người ta thường nhắc tới cái tên Hannah Olala. Hannaholala sở hữu số lượng người theo dõi rất khủng. Và cô là một trong những gương mặt không còn xa lạ với các thương hiệu mỹ phẩm lớn. 

Hannah Olala

Hannah thường xuyên review các sản phẩm làm đẹp cao cấp

Người xem ấn tượng bởi kinh nghiệm làm việc trong ngành mỹ phẩm của beauty blogger Vietnam này. Hannah tạo cho người xem cảm giác dễ chịu, thoải mái và tin tưởng nhờ cách nói chuyện nhẹ nhàng, có duyên và đầy học thức. Mỹ phẩm cô thường review thuộc phân khúc cao cấp, phù hợp với đối tượng khách hàng từ độ tuổi 25 – 50. Đó là: Ohui, Lancome, Sulwhasoo, Dermalogica,… 

4.2 Changmakeup 

Changmakeup là một trong những blogger beauty được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cô nàng sinh năm 1994 và ngay từ sau năm nhất đại học đã bắt đầu tập kinh doanh. Từ đó Chang bén duyên với mua mỹ phẩm và bắt đầu tạo kênh youtube Changmakeup. Hiện nay, Changmakeup có số lượt người theo dõi là 1.23 triệu người. Bên cạnh số lượng người theo dõi tương đối lớn thì cô nàng tài năng này còn là người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm OFÉLIA.

4.3 Hà Linh 

Một cái tên quá quen thuộc đối với những người mê làm đẹp đó chính là cô nàng Hà Linh. Cô được fan đặt cho biệt danh là ‘chiến thần review’. Bởi cô đánh giá các sản phẩm rất công tâm, nói từ ưu điểm tới nhược điểm và lời khuyên có nên sử dụng sản phẩm này hay không. Độ tin cậy của những sản phẩm Hà Linh review là rất cao nên các video của cô nàng này luôn sở hữu lượt xem lớn. 

Hà Linh

Hà Linh là blogger nổi tiếng đối với người xem trẻ

4.4 Chole Nguyen 

Chloe beauty blogger tên thật là Nguyễn Quỳnh Anh và cô là một trong những gương mặt thân quen đối với nhiều khán giả. Cô thường xuất hiện trên các nền tảng với phong thái sang chảnh, gương mặt ưa nhìn, hấp dẫn người xem. Nội dung Chole Nguyen sản xuất thiên về trang điểm và review các sản phẩm. Nếu người xem chưa biết nên lựa chọn kênh làm đẹp nào đáng tin cậy có thể lựa chọn Chole Nguyen.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 10 beauty blogger Korean nổi tiếng, nên theo dõi

4.5 Quỳnh Thi

Quỳnh Thi được nhiều khán giả biết tới thông qua những video makeup hấp dẫn. Hiện nay, kênh tiktok của cô đã có hơn 1 triệu lượt follower và gần 600.000 người theo dõi trên kênh instagram. Cô nàng sở hữu gương mặt xinh đẹp, nụ cười hút hồn và thần thái chụp ảnh xuất sắc. 

Cô thường xuyên đăng tải các nội dung chăm sóc da, mẹo vặt giữ dáng mà không cần phải nhịn ăn được các bạn trẻ học tập. Bên cạnh đó, cô cũng thường hướng dẫn makeup cho các bạn trẻ. Cách nói chuyện dễ thương nên cô gái này được rất nhiều người xem yêu thích.

4.6 Mai Vân Trang

Mai Vân Trang là một beauty blogger có tiếng, tuy nhiên so với những người khác cùng lĩnh vực thì cô nàng có xuất phát điểm muộn hơn. Nội dung trên các video của cô chủ yếu là về cách chăm sóc da khoa học. Các sản phẩm cô review phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

vietnamese beauty blogger

Mai Vân Trang là một trong những blogger quen thuộc với người xem

Cô có sự am hiểu về các sản phẩm, các thành phần, công dụng trong sản phẩm nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm. Bên cạnh đó, cô nàng còn thường chia sẻ cách thanh lọc cơ thể để có được cơ thể khoẻ mạnh từ bên trong lẫn bên ngoài. 

4.7 Primmy Trương 

Primmy Trương có tên thật là Trương Minh Xuân Thảo và các nội dung của cô thường được đăng tải trên website. Thay vì sử dụng các nền tảng khác như youtube hay facebook thì cô nàng tập trung vào các bài viết chuyên sâu mang tới cho độc giả nguồn thông tin sâu, chất lượng. Nội dung trên trang web của cô rất đa dạng từ review son, skincare tới makeup,… 

4.8 Lê Hà Trúc 

Lê Hà Trúc là một cái tên được cộng đồng mạng tìm kiếm rất nhiều. Cô sở hữu lượng fan khủng và ngày càng có sự ảnh hưởng tới một cộng đồng người trẻ. Nội dung Lê Hà Trúc xây dựng là các bài post về dưỡng da, review mỹ phẩm, cách makeup,…. Các bài viết chân thực, khách quan nên cô nhận được nhiều sự ủng hộ từ người xem. 

>>> Xem thêm: Top 10 food blogger nổi tiếng, được yêu thích nhất hiện nay

4.9 The Make.A.Holics 

Linh Trương chính là chủ nhân của kênh The Make.A.Holics sở hữu lượt theo dõi cao. Dựa trên trải nghiệm sản phẩm thì cô nàng để đánh giá khách quan những ưu và nhược điểm của sản phẩm. Trên kênh youtube của mình, cô nàng thường xuyên đăng tải các hình ảnh makeup với phông nền và ánh sáng được đầu tư chỉn chu. Đó cũng là những yếu tố người xem đánh giá cao kênh của cô. 

 The Make.A.Holics

Chủ nhân của  The Make.A.Holics là Linh Trương

4.10 Pretty Much Channel

Phương Ly là người thành lập nên kênh Pretty Much Channel. Kênh mang tới nguồn thông tin chất lượng với những trải nghiệm sử dụng mỹ phẩm từ chính chủ nhân của kênh. Cô gái không chỉ hướng dẫn cách chăm sóc da mà còn cách trang điểm. Nếu là người xem theo dõi lâu có thể nhận thấy các video của cô luôn có sự đầu tư rất chỉn chu. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về các beauty blogger nổi tiếng hiện nay. Nếu chưa biết nên theo dõi blogger nào hãy tham khảo những cái tên chúng tôi chia sẻ. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới.