Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đang là lĩnh vực thịnh hành được nhiều người quan tâm và áp dụng thành công, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và bán hàng trên Ebay thì đừng bỏ qua nội dung dưới đây của POS365 nhé!

Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng trên Ebay

I. Giới thiệu đôi nét về Ebay

Ebay là nền tảng bán hàng trực tuyến ra mắt lần đầu tiên vào ngày 03/12/1995. Hiện nay, nền tảng này thuộc sở hữu của tập đoàn Ebay và hoạt động trên website ebay.com. Số lượng sản phẩm tại website hiện đã lên hơn 800.000 sản phẩm.

Điểm nổi bật của Ebay khác biệt so với các nền tảng bán hàng trực tuyến khác đó là sự kết hợp giữa mua bán với đấu giá. Giải thích dễ hiểu hơn đó là muốn sở hữu một sản phẩm nào đó trên Ebay thì người mua phải là trả giá cao nhất. 

Kênh bán hàng trực tuyến Ebay sau hơn 20 năm hoạt động đã đạt doanh thu 3.87 tỷ USD vào năm 2016 (tính riêng tại thị trường Mỹ), mua lại Milo.com (2010), StubHub (2007), hệ thống Paypal (2002). 

Bán hàng trên Ebay đã thu hút rất nhiều người mở gian hàng kinh doanh bởi các ưu điểm nổi bật như: Có sự uy tín cao, dễ dàng sử dụng, quy mô thị trường khách hàng lớn. Nếu bạn muốn bán hàng trên Ebay từ Việt Nam thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Ebay là nền tảng bán hàng trực tuyến có lượng người truy cập lớn

Ebay là nền tảng bán hàng trực tuyến có lượng người truy cập lớn

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram chi tiết từ A - Z

II. Ưu điểm của việc bán hàng trên Ebay

Ebay là một thị trường bán hàng đầy tiềm năng mà các chủ kinh doanh không nên bỏ qua. Hiện tại trang web này có tới hơn 160 triệu người mua hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới, bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn.

2.1. Dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới

Ebay là nền tảng bán hàng trực tuyến lớn có số lượng người dùng cực kỳ lớn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nhiều khách hàng mới thông qua việc bán hàng tại đây. Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm bạn đang bán và họ sẽ phải khám phá chúng bằng cách xem danh sách đấu giá sản phẩm đó.

Dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới

Dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới

2.2. Có thể nhận được mức giá cao hơn cho sản phẩm của bạn

Việc đấu giá sản phẩm trên Ebay sẽ cung cấp cho người bán rất nhiều cơ hội tạo ra thu nhập cao hơn cho một sản phẩm. Điều này sẽ có lợi hơn rất nhiều so với việc bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên về sau bạn sẽ thấy rằng việc tiếp xúc sản phẩm đáng kể có thể tạo ra sự quan tâm mãnh liệt hơn của khách hàng đối với các mặt hàng thương hiệu của bạn.

Có thể nhận được mức giá cao hơn cho sản phẩm của bạn

Có thể nhận được mức giá cao hơn cho sản phẩm của bạn

2.3. Thị trường bảo vệ người bán

Một ưu điểm của việc bán hàng trên Ebay được nhiều người yêu thích đó là thị trường bảo vệ người bán. Nếu một sản phẩm của bạn có người đấu giá thành công nhưng sau đó họ lại tùy ý hủy hợp đồng bán hàng thì bạn có thể mở một trường hợp mặt hàng chưa thanh toán. Nếu đóng cửa rồi mà vẫn chưa có người mua thì bạn sẽ nhận được một khoản tín dụng phí có giá trị cuối cùng từ Ebay.

bảo vệ thông tin người bán

Bảo vệ thông tin người bán

2.4. Không có bất kỳ sự cạnh tranh nào

Thông thường khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... thì sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm sản phẩm tương tự có sẵn trên thị trường. Nhưng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi bạn bán hàng trên Ebay tại Việt Nam. Ebay không bán bất kỳ một sản phẩm nào của riêng nó, khách hàng chỉ nhìn thấy các sản phẩm có sẵn thông qua người bán bên thứ 3. Do đó, khi bán hàng trên Ebay, các sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm hơn so với các sàn thương mại điện tử khác.

không có bất kỳ sự cạnh tranh nào

Không có bất kỳ sự cạnh tranh nào

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

III. Phí bán hàng trên Ebay bao nhiêu?

Bán hàng trên Ebay có mất phí không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Về cơ bản, khi bán hàng trên Ebay, bạn sẽ phải chịu 2 loại phí đó là phí đăng tin và phí giao dịch thành công:

3.1. Phí đăng tin lên Ebay

Bạn muốn đăng tin lên Ebay thì sẽ phải trả một khoản chi phí cao hơn giá thầu mở tối thiểu hoặc mà mức giá khởi điểm mà bạn đưa ra. Để hiểu rõ hơn về mức phí đăng tin bán hàng trên Ebay các bạn có thể tham khảo bảng sau:

Mở thầu hoặc giá reserve
Phí đăng tin
Phí thuê bao cửa hàng cơ bản
0.01$ đến 0.99$ Miễn phí 0.10$
1$ đến 9.99$ 0.25$ 0.25$
10$ đến 24.99$ 0.5$ 0.5$
25$ đến 49.99$ 0.75$ 0.75$
50$ đến 199.99$ 1$ 1$
200$ trở lên 2$ 2$

3.2. Phí giao dịch thành công

Khi bạn đăng tin bán sản phẩm lên, đã có người mua hàng và chuyển tiền thì sẽ phải trả phí giao dịch cho Ebay. Mức phí giao dịch được Ebay tính như sau:

  • Hàng không bán được: Miễn phí

  • 0.01$ đến 50$: 8.75% giá bán cuối cùng

  • 50.01$ đến 1000$: 8.75% của 50$ ban đầu và 4% giá bán cuối cùng còn lại (tính từ 50.01$ đến 1000$)

  • Bằng hoặc hơn $1000: 8.75% của 50$ ban đầu và 4% của 50.01$ đến $1000$ tiếp theo, cộng thêm 2% giá bán cuối cùng còn lại (1000.01$ so với giá cuối cùng).

Phí bán hàng trên Ebay bao nhiêu

Phí bán hàng trên Ebay bao nhiêu?

>> Tìm hiểu thêm: Bán hàng trên Lazada như thế nào: Hướng dẫn đầy đủ nhất

IV. Hướng dẫn bán hàng trên Ebay cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để bán hàng ở trên Ebay? Dưới đây sẽ là các bước bán hàng trên Ebay cụ thể, chi tiết để bạn có thể làm theo:

4.1. Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Ebay của người bán

Muốn bán hàng trên Ebay thì bước đầu tiên bạn phải đăng ký tài khoản trên Ebay. Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của Ebay, sau đó tiến hành điền đầy đủ thông tin đăng ký theo hướng dẫn đã có sẵn. Việc này thường khá là dễ dàng. 

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là hãy xác định tài khoản của mình là cá nhân hay doanh nghiệp cũng như phương thức thanh toán trong quá trình bán hàng. 

Đăng ký tài khoản trên Ebay của người bán

Đăng ký tài khoản trên Ebay của người bán

>> Xem thêm: Cách tạo tài khoản bán hàng trên Shopee siêu đơn giản

4.2. Bước 2: Đăng tin sản phẩm

Sau khi bạn đã đăng ký thành công tài khoản trên Ebay, bạn sẽ đăng nhập và tiến hành post thông tin sản phẩm muốn bán. Hãy cố đưa ra những thông tin quan trọng và hữu ích cho khách hàng để nâng cao tỷ lệ chốt đơn. Bạn sẽ phải chịu một khoản phí đăng bài bán hàng Ebay. Do đó hãy cân đối sao cho phù hợp nhất. 

Đăng tin sản phẩm trên Ebay

Đăng tin sản phẩm trên Ebay

4.3. Bước 3: Tìm kiếm khách hàng

Việc Ebay sử dụng phương thức đấu giá có thể khiến quá trình tìm kiếm khách hàng của bạn trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi bạn có biện pháp phù hợp, bạn sẽ nhận được một khoản lợi nhuận đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải cố gắng làm thật tốt bước tìm kiếm khách hàng nhé.

4.4. Bước 4: Tiến hành vận chuyển và nhận tiền

Khi khách hàng đấu giá thành công sản phẩm của bạn thì bước cuối cùng đó là tiến hành vận chuyển sản phẩm tới khách hàng và nhận tiền. Bán hàng trên Ebay có dễ không? Với 4 bước mà POS365 cung cấp đầy đủ trên đây chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho cho câu hỏi này đúng không ạ.

Tiến hành vận chuyển và nhận tiền

Tiến hành vận chuyển và nhận tiền

V. Bí quyết bán hàng trên Ebay hiệu quả

Việc đăng ký bán hàng trên Ebay rất đơn giản, tuy nhiên để có thể kinh doanh hiệu quả thì bạn cần phải có bí quyết riêng. POS365 xin mách nhỏ những bí quyết bán hàng trên Ebay hiệu quả để bạn tham khảo:

5.1. Xây dựng sự uy tín cho cửa hàng của bạn

Ngay từ khi mới bắt đầu bán hàng thì hãy xây dựng sự uy tín cho cửa hàng của bạn bằng cách đặt tên cho tài khoản của mình. Khách hàng dễ có thiện cảm với tài khoản sở hữu cái tên độc đáo và chất lượng, đặt tên có thể theo cửa hàng hay sản phẩm mà bạn đang bán. 

Việc tiếp theo là khởi động bán hàng với những mặt hàng có giá trị thấp. Mục tiêu quan trọng mà bạn hướng đến sẽ là nhận được đánh giá từ người mua hàng, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và hình ảnh cho shop của bạn.

Thiết lập những chính sách như hỗ trợ khách hàng, giảm giá phí vận chuyển cũng là công cụ đắc lực tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Hãy kết hợp chúng một cách hợp lý trong quá trình kinh doanh nhé!

Xây dựng sự uy tín cho cửa hàng của bạn

Xây dựng sự uy tín cho cửa hàng của bạn

5.2.  Lựa chọn kinh doanh sản phẩm mà bạn hiểu về nó

Các mặt hàng bán trên Ebay thường là những sản phẩm thị hiếu, được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn kinh doanh sản phẩm mà bạn hiểu rõ về nó. Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng cụ thể, chi tiết. Việc này đồng nghĩa với cơ hội chốt đơn của bạn sẽ nâng lên đáng kể. 

Lựa chọn kinh doanh sản phẩm mà bạn hiểu rõ

Lựa chọn kinh doanh sản phẩm mà bạn hiểu rõ

5.3. Tìm nguồn hàng bán trên Ebay uy tín

Tìm nguồn hàng bán trên Ebay chất lượng, uy tín là việc rất quan trọng. Nguồn hàng tốt cần phải đảm bảo mức giá phù hợp với chất lượng của sản phẩm. Việc này sẽ quyết định tỷ lệ lợi nhuận cũng như lượng khách hàng lâu năm của bạn. Lúc đó, bạn chính là một khách hàng mua sản phẩm mình định bán ra, mọi vấn đề bạn gặp phải đều có thể diễn ra đối với bất kỳ khách hàng khác. 

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng bán trên Ebay từ các kho hàng, cửa hàng chiết khấu, cửa hàng bán đồ giảm giá. Hay bạn cũng có thể tham khảo từ những nguồn khác ngoài Ebay thông qua những người có kinh nghiệm từ trước. 

Tìm nguồn hàng bán trên Ebay uy tín

Tìm nguồn hàng bán trên Ebay uy tín

>> Xem thêm: Mách bạn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay chuẩn, chi tiết nhất

5.4. Marketing và quảng cáo gian hàng của bạn

Hiện nay, Ebay cho phép người bán liên kết với nhiều mạng xã hội khác nhau, vì vậy bạn cần phải tận dụng thị trường tiềm năng này để khai thác và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng quảng cáo, xây dựng các chiến dịch marketing phù hợp để tiếp cận đúng tệp khách hàng của bạn. 

Với những thông tin hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Ebay từ A - Z mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn Ebay là gì, cách bán hàng và bí quyết bán hàng trên Ebay hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại Việt Nam chi tiết nhất