Câu chuyện kinh doanh

Ebay là công cụ tuyệt vời để khám phá những mặt hàng đang phổ biến, có nhiều lượt xem, nhận được nhiều giá thầu. Sử dụng eBay cũng giúp doanh nghiệp tinh chỉnh được những sản phẩm mới và để mắt đến các đối thủ cạnh tranh. Thật không may, trở lại năm 2013, eBay đã ngừng cung cấp dịch vụ The Pulse và người bán đang tự hỏi làm thế nào để nghiên cứu các sản phẩm và xu hướng mới. May mắn thay, có nhiều cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay giúp người bán hàng có thể khám phá các sản phẩm HOT. Cùng tìm hiểu với POS365 qua bài viết này nhé.

Mách bạn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay chuẩn, chi tiết nhất

1. Tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay qua Bestseller Ebay

Những sản phẩm bán chạy là các sản phẩm được người mua hàng ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên làm sao để tìm ra các sản phẩm bán chạy trên Ebay? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay.

1.1 Nghiên cứu Best Seller trên Ebay 

Nếu bạn có ý định kinh doanh các sản phẩm trên Ebay hoặc trên trang web của Ebay hay có nhu cầu mua các sản phẩm này thì việc bạn cần thực hiện đầu tiên đó chính là tìm kiếm list sản phẩm được bán chạy nhất trên Ebay. Thông qua danh sách Best Seller bạn sẽ biết được thị hiếu của khách hàng hiện nay như thế nào? Thông qua đó, bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra định hướng và biết cách chọn lựa các sản phẩm phù hợp. 

Nghiên cứu sản phẩm bán chạy nhất trên Ebay

Nghiên cứu sản phẩm bán chạy nhất trên Ebay

1.2 Lọc sản phẩm đã bán và sắp xếp theo mức giá 

Khi bạn đã tìm ra danh sách các sản phẩm bán chạy hãy thực hiện phân tích mục tiêu và mục đích hướng tới trong kinh doanh là gì. Thông qua định hướng đó bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mục đích, mục tiêu đó. Bạn hãy nhấn vào ô “Sold items” nằm ở cột bên trái kết quả tìm kiếm trên trang chủ của Ebay. Lúc này kết quả hiển thị trên màn hình thông tin, hình ảnh của tất cả các sản phẩm, trong đó có cả mức giá bán. Cách tìm kiếm hết sức nhanh chóng, không mất nhiều thời gian và thật đơn giản để mọi người thực hiện.

Lọc sản phẩm và sắp xếp theo mức giá

Lọc sản phẩm và sắp xếp theo mức giá

Khi bạn đã tìm kiếm và chọn ra danh sách sản phẩm phù hợp thì cần phải thực hiện sắp xếp sản phẩm theo khung giá. Để công đoạn này thực hiện nhanh chóng thì bạn cần lọc giá từ cao xuống thấp. Nếu không lọc trước sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp sản phẩm một cách phù hợp nhất. Khi bạn đã tìm kiếm và chọn ra danh sách sản phẩm phù hợp thì cần phải thực hiện sắp xếp sản phẩm theo khung giá. Để công đoạn này thực hiện nhanh chóng thì bạn cần lọc giá từ cao xuống thấp. Nếu không lọc trước sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp sản phẩm một cách phù hợp nhất.  

2. Cách tìm sản phẩm thu lợi nhuận cao để bán trên Ebay

Khi bạn đã biết cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay thì hãy tham khảo thêm cách tìm sản phẩm thu về lợi nhuận cao trên website này. 

2.1 Các mặt hàng được đề xuất bởi Ebay 

Những người kinh doanh lâu năm trên Ebay thường tìm kiếm sản phẩm thu về lợi nhuận cao bằng cách theo dõi các mặt hàng được đề xuất bởi website này. Đây là các sản phẩm sở hữu lượng người mua lớn nên mới được Ebay đề xuất. Tham khảo những mặt hàng này giúp bạn có thêm một kênh thông tin để dễ dàng lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp. Hoặc nếu có nhu cầu mua hàng nhưng chưa tìm ra được sản phẩm phù hợp thì tham khảo đề xuất bởi Ebay cũng là một quyết định hay ho. 

cách tìm sản phẩm bán chạy trên ebay

Các mặt hàng được đề xuất bởi Ebay

2.2 Xem xét người bán chạy nhất thị trường 

Các website, ứng dụng bán hàng hiện nay có áp dụng một số tính năng như xem xét người bán chạy nhất trên thị trường. Khi theo dõi danh sách này, bạn sẽ biết được hiện tại ai là người bán được nhiều sản phẩm nhất và sản phẩm của họ bán thuộc ngành hàng nào, mức giá bao nhiêu và tổng số lượng bán ra sản phẩm là bao nhiêu. Đây là một kênh thông tin hữu hiệu giúp bạn cập nhật sản phẩm rất tuyệt vời. 

Tham khảo người bán chạy nhất trên Ebay

Tham khảo người bán chạy nhất trên Ebay

2.3 Tìm xu hướng mới thông qua Facebook 

Một sản phẩm xu hướng mới là vấn đề đang được nhiều người chú ý và người dùng Facebook thảo luận. Nó có thể là các xu hướng hàng đầu về chính trị, khoa học và công nghệ, thể thao, giải trí. Đôi khi, chúng là các câu chuyện tin tức, blogger, người nổi tiếng, sự kiện. Một trong những bí quyết bán hàng online thành công mới nhất hiện nay giúp bạn cập nhật những mẹo hay, mới nhất để việc kinh doanh trên eBay được hiệu quả hơn.

cách tìm sản phẩm bán chạy trên ebay

Tìm xu hướng mới qua facebook

2.4 Tìm sản phẩm bán hàng trên Ebay qua chương trình Shark Tank 

Chương trình Shark Tank ra mắt TV từ những năm 2009 và ngày càng trở nên mạnh  mẽ cũng như thu hút lượng người xem lớn. Những Shark Tank là các triệu đô tự lập, họ sẽ lắng nghe những lời quảng cáo từ các thí sinh và quyết định xem họ có muốn đàm phán một thỏa thuận đầu tư vào sản phẩm cho một tỷ lệ phần trăm của công ty hay không. 

Tìm sản phẩm qua chương trình Shark Tank

Tìm sản phẩm qua chương trình Shark Tank

Những người bán hàng trên eBay xem chương trình này vì những Shark Tank giúp chỉ ra xu hướng mới trong các ngành công nghiệp khác nhau. Khi những Shark Tank này nói rằng một xu hướng đang bắt đầu hoặc kết thúc, họ biết, bởi vì họ kiếm được tiền đầu tư vào các doanh nghiệp khác.

2.5 Tận dụng các xu hướng 

Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, đặc biệt là facebook, instagram, TikTok. Đây là các kênh để bạn tận dụng triệt để cập nhất các xu hướng mới nhất. Xu hướng đó có thể tới từ các thương hiệu thời trang, hoặc những người nổi tiếng trong và ngoài nước,…. 

Tận dụng xu hướng

Tận dụng xu hướng

Nguồn dữ liệu khổng lồ với lượng thông tin được cập nhật liên tục sẽ giúp bạn tìm ra những sản phẩm phù hợp với định hướng kinh doanh của mình. Nếu chưa cập nhật xu hướng hãy thực hiện ngay hôm nay nhé bởi khách hàng hiện nay đều rất chuộng sử dụng những món đồ xu hướng. 

Xem thêm: Bỏ túi ngay 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2022

2.6 Nghiên cứu sản phẩm trên Pinterest

Pinterest là một cách thuận tiện khác để nghiên cứu trực quan những gì đang diễn ra với xu hướng sản phẩm. Bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn những phim về thời trang, đồ handmade, các sản phẩm tự nhiên, đồ trẻ em, thể thao và giải trí, các sản phẩm du lịch. 

cách tìm sản phẩm bán chạy trên ebay

Nghiên cứu sản phẩm trên Printerest

Ví dụ: Sản xuất hương hiệu là ngành sản phẩm đang vô cùng HOT hiện nay. Không chỉ những người bán tinh dầu, mà cả một ngành công nghiệp đã xuất bao gồm máy khuếch tán, tinh dầu, sản phẩm tắm, sản phẩm chăm sóc da, nến, sản phẩm yoga, sách và công thức nấu ăn. Đáng chú ý, tại thời điểm viết bài này, eBay đã hiển thị 180.000 danh sách đang hoạt động với từ khóa về hương liệu và 95.000 danh sách được bán trong 30 ngày qua.

2.7 Truy cập trang web tin tức lớn có uy tín

Hãy lựa chọn những trang web uy tín, nước ngoài để cập nhật những xu hướng, sản phẩm mới về các lĩnh vực sức khỏe, công nghệ, du lịch, thể thao, thực phẩm… Một vài trang uy tín ở nước ngoài bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm mới để bán hàng trên eBay như: báo New York, Fox, ABC, NBC, CNN…

Truy cập website tin tức lớn cập nhật thông tin

Truy cập website tin tức lớn cập nhật thông tin

Cách duy nhất để luôn đứng đầu các sản phẩm mới và xu hướng HOT là liên tục nghiên cứu, chú ý và thử nghiệm trên những mặt hàng khác nhau. Việc tìm ra sản phẩm mới là khâu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để biết cách kiểm soát chúng, tránh sự ồ ạt cũng như giảm thiểu số lượng hàng tồn kho là điều quan tâm mà những chủ doanh nghiệp cần phải trải qua.

Để giảm bớt cách áp lực quản lý hàng hóa khi bán hàng trên eBay hay các công việc liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn. POS365 là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng. Các tính năng hiệu quả quản lý mọi quy trình thanh toán, kiểm tra doanh số cũng như nắm bắt được số lượng hàng tồn kho của bạn.

3. Gợi ý một số mặt hàng bán chạy trên Ebay nhất hiện nay 

Trên Ebay có rất nhiều mặt hàng bán rất chạy và là một người kinh doanh hay một người đi mua hàng thì bạn cần phải biết những sản phẩm đó. Sau khi đã biết cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay thì chúng tôi xin liệt kê một số mặt hàng bán chạy nhất trên Ebay để bạn tham khảo. 

3.1 Giày thể thao

Giày thể thao là một trong những sản phẩm sở hữu lượng người mua rất lớn. Đây là món đồ thiết yếu và người nào cũng cần phải sắm cho mình ít nhất một đôi. Tuy nhiên có rất ít người chỉ sở hữu duy nhất một đôi giày. Và đây cũng là lý do giày thể thao trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên Ebay. 

Nike Air Jordan 11 Cap and Gown bán rất chạy trên Ebay

Nike Air Jordan 11 Cap and Gown bán rất chạy trên Ebay

Trong số sản phẩm giày thể thao thì đôi Nike Air Jordan 11 Cap and Gown sở hữu lượt tìm kiếm cao nhất. Thông qua lượt tìm kiếm bạn có thể biết được xu hướng của giới trẻ hiện nay là gì và thích những thiết kế giày như thế nào. Đôi giày này trông rất phong cách và cá tính, năng động, đặc biệt sở hữu thiết kế đẹp mắt thì không quá ngạc nhiên khi nó trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ.  

3.2 Nước hoa, mỹ phẩm 

Sản phẩm tiếp theo được yêu thích đó là nước hoa và mỹ phẩm. Nhu cầu làm đẹp của các chị em hiện nay là rất lớn. Chính vì thế các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như nước hoa, mỹ phẩm không bao giờ hết hot. 

Nước hoa và mỹ phẩm được nhiều khách hàng quan tâm

Nước hoa và mỹ phẩm được nhiều khách hàng quan tâm

Có rất nhiều thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm từ thương hiệu nổi tiếng tới nhãn hiệu bình dân và nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Hầu hết các thương hiệu đều thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng. Không những vậy, khi thanh toán mua hàng trên website này cũng rất nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian nên rất tiện lợi cho người dùng. Kinh doanh nước hoa, mỹ phẩm rất tiềm năng và bạn nên tham khảo sản phẩm này. 

3.3 Sản phẩm đồ gia dụng

Đồ gia dụng cũng nằm trong top những sản phẩm bán chạy trên Ebay. Các mặt hàng hết sức đa dạng từ nồi cơm điện, tủ lạnh, máy xay sinh tố tới ấm nước,…. Đây là những vật dụng thiết yếu mỗi gia đình đều phải có nên sức mua đồ gia dụng rất lớn nên bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm này để kinh doanh đồ gia dụng. Các sản phẩm đồ gia dụng với nhiều mức giá khác nhau tới từ các thương hiệu phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.  

Sản phẩm đồ gia dụng

Sản phẩm đồ gia dụng

3.4 Đồ điện tử

Cùng với đồ gia dụng thì các sản phẩm đồ điện tử cũng được khách hàng ưa chuộng. Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của nhiều sản phẩm hiện đại, kích thích tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Hầu hết những sản phẩm này đều đến từ các đơn vị sản xuất có thương hiệu nên người mua có thể yên tâm mua hàng. Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm này có giá cả hết sức phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo. 

   Đồ điện tử sở hữu lượt mua lớn

   Đồ điện tử sở hữu lượt mua lớn

3.5 Sản phẩm cho mẹ và bé 

Các sản phẩm cho mẹ và bé được trang web Ebay cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu mua hàng ngày càng lớn. Hầu hết các thương hiệu chính hãng, thông tin sản phẩm được cung cấp đầy đủ nên người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Một số sản phẩm nổi bật bạn có thể tìm kiếm đó là: tã, bỉm, quần áo, sữa,… 

Sản phẩm dành cho mẹ và bé

Sản phẩm dành cho mẹ và bé

3.6 Phụ kiện thời trang, quần áo

Trang phục quần áo và phụ kiện thời trang là ngành hàng nhận được sự quan tâm cao nhất từ tất cả người mua hàng. Ai ai cũng có nhu cầu làm đẹp và đó cũng là lý do các sản phẩm thuộc ngành hàng này có lượng mua rất lớn. 

Ebay có cung cấp rất nhiều sản phẩm tới từ nhiều thương hiệu khác nhau, đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu tha hồ để các anh chị em lựa chọn. Bên cạnh việc mua hàng thì những người có nhu cầu bán hàng có thể tìm hiểu nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng để kinh doanh thời trang online.

Phụ kiện thời trang, quần áo luôn sở hữu lượt mua lớn

Phụ kiện thời trang, quần áo luôn sở hữu lượt mua lớn

3.7 Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Nhu cầu của con người ngày càng cao, trong đó có nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Ai cũng mong muốn mình sở hữu một sức khỏe tốt. Chính vì thế, các sản phẩm chăm sóc như: vitamin, thực phẩm chức năng,… được mọi người quan tâm. 

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Ở trên Ebay có cung cấp các sản phẩm tới từ các nhãn hiệu lớn như: Orihiro, Meiji, Beanstalk,…  đảm bảo uy tín và chất lượng, đặc biệt nhà sản xuất cam kết chính hãng nên khi mua hàng, sử dụng sản phẩm bạn có thể yên tâm. 

Bài viết của chúng tôi tới đây là kết thúc rồi và hy vọng thông tin về hướng dẫn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay sẽ hữu ích với bạn. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và tiếp tục đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi.