Câu chuyện kinh doanh

Bắt đầu một doanh nghiệp là điều rất thú vị và cũng đáng sợ. Một trong những cách tốt nhất để tăng sự phấn khích và thu nhỏ nỗi sợ hãi là dành thời gian để đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho những gì phía trước chưa.

Mặc dù khó lập kế hoạch cho mọi khả năng và thách thức có thể xảy ra, bạn có thể tự mình đi đến thành công bằng cách xem xét 5 điều cần biết này trước khi kinh doanh.

5 điều cần biết trước khi kinh doanh

Đặt mục tiêu và lên kế hoạch

Ai đó đã từng nói: "Người không lên kế hoạch thì dự định sẽ thất bại". Điều này không thể đúng hơn khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không có một ý tưởng rõ ràng về điều bạn muốn và cách bạn dự định làm đó, bạn có thể thấy mình vấp ngã trong các giai đoạn bắt đầu kinh doanh và không đi đến đâu.

Một trong những bước quan trọng nhất là đặt ra các mục tiêu phác thảo những gì bạn muốn đạt được trong thời gian ngắn (một tháng 12 tháng), cũng như trong dài hạn (12 tháng trở lên). Khi bạn đã tạo mục tiêu của mình, hãy tạo một kế hoạch cho doanh nghiệp của bạn để hướng dẫn bạn trên hành trình khởi nghiệp. Điều này cũng hữu ích để hiểu động lực của bạn để bắt đầu kinh doanh ngay từ đầu. Kinh doanh ở nông thôn hiệu quả, ít vốn là những ý tưởng mà bạn  có thể tham khảo.

điều cần biết trước khi kinh doanh

Suy nghĩ thông qua tài chính

Tiền là mối quan tâm chính khi bạn bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể để lại một mức lương ổn định và doanh nghiệp của bạn có thể có chi phí khởi nghiệp đáng kể.

Có một số lựa chọn tài chính kinh doanh để xem xét để giảm bớt sự chuyển đổi tài chính. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh ở bên trong khi tiếp tục làm việc toàn thời gian hoặc làm một công việc bán thời gian cho đến khi doanh nghiệp của bạn được thành lập.

Bạn có thể chờ đợi để bắt đầu kinh doanh cho đến khi bạn đã tiết kiệm được một khoản dự phòng tài chính hoặc vay các khoản tiền cần thiết để thanh toán chi phí cho đến khi doanh nghiệp của bạn có lãi.

Các khoản vay hoặc trợ cấp kinh doanh nhỏ là một số lựa chọn khác mà bạn có để tài trợ cho khởi nghiệp của mình. Nếu bạn cảm thấy nó sẽ có lãi, bạn có thể tìm kiếm một số nhà đầu tư để được hỗ trợ.

điều cần biết trước khi kinh doanh

Xem xét luật pháp và quy định

Có một số tính hợp pháp mà bạn nên xem xét khi bắt đầu kinh doanh. Bạn nên quyết định cấu trúc doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như quyền sở hữu duy nhất hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC).

Nếu bạn là chủ sở hữu duy nhất, không có đối tác, quyền sở hữu duy nhất hoặc LLC là phù hợp. Khi bắt đầu kinh doanh, hầu hết các nơi đều yêu cầu bạn đăng ký tên doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ cần bất kỳ giấy phép cần thiết nào, và đảm bảo ngân sách của bạn cho thuế kinh doanh.

Thiết lập mạng hỗ trợ

Ngay cả khi bạn có kế hoạch trở thành chủ sở hữu duy nhất, bạn có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc tạo ra một hệ thống hỗ trợ bên ngoài để giúp bạn đi đúng hướng.

Mạng hỗ trợ của bạn có thể bao gồm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cố vấn hoặc bất kỳ ai khác có thể giúp bạn điều hướng các rào cản. Khi bạn có một hệ thống hỗ trợ hiệu quả, bạn sẽ thấy rằng bạn có một người cổ vũ, tư vấn, hỗ trợ đạo đức và thậm chí là người biện hộ cho quỷ khi cần thiết.

điều cần biết trước khi kinh doanh

Đảm bảo bạn có tư duy đúng

Là một chủ doanh nghiệp thành công đòi hỏi một sự pha trộn độc đáo của cá tính và đặc điểm kinh doanh. Mặc dù không có một công thức tiêu chuẩn nào làm cho bạn dễ thành công hơn người khác, một số đặc điểm tính cách thân thiện với doanh nhân có thể giúp dễ dàng bắt đầu làm chủ doanh nghiệp bao gồm đam mê, cống hiến và tự giác. 

Và thật phù hợp khi bạn hoàn toàn có thể tìm đến một giải pháp đáng tin cậy khi vận hành mô hình kinh doanh của mình. POS365 là phần mềm quản lý bán hàng online - đồng hành cùng các doanh nghiệp trong bất cứ mô hình kinh doanh nào. 

điều cần biết trước khi kinh doanh