Câu chuyện kinh doanh

Một mô hình kinh doanh cafe hiệu quả không chỉ được đánh giá ở chất lượng cafe có ngon hay không. Yếu tố khá lớn góp phần không nhỏ ở thành công chính là khâu dịch vụ quán cafe. Bằng cách phục vụ cà phê tươi, chất lượng, bạn có thể tăng thời gian ở lại của khách hàng đồng thời khuyến khích mua thêm các loại bánh ngọt hoặc món tráng miệng. 

Cách cải thiện dịch vụ quán cafe của bạn

Bạn nên mua cà phê nguyên hạt hay cà phê xay?

Nếu có thể, luôn luôn chọn hạt cà phê nguyên chất cho nhà hàng hoặc quán cà phê của bạn.

Phục vụ cà phê kém chất lượng là một cách khiến khách hàng không muốn trở lại vào lần kế tiếp. Phần lớn hương vị cà phê của bạn được tìm thấy trong các loại tinh dầu của hạt cà phê. Khi được nghiền, các loại dầu này bay hơi nhanh chóng, mang theo hương vị của chúng. 

Thay vào đó, hãy trang bị cho quán cafe một máy xay cà phê chuyên nghiệp bao gồm các mức độ xay khác nhau để mang đến cho bạn sự linh hoạt tối đa. 

Hãy chắc chắn rằng hạt cà phê được xay với kích thước phù hợp để thức uống được ngon hơn.

Lựa chọn các loại cafe ngon

Lựa chọn các loại cafe ngon

>>> Xem thêm: Top 22+ loại cafe ngon, nổi tiếng nhất ở Việt Nam & thế giới

Lưu trữ bã cà phê thế nào?

Lưu trữ bã cà phê của bạn trong một túi đục, kín khí hoặc nơi chứa trong một nơi tối, khô. Không khuyến khích bạn lưu trữ bã cà phê trong tủ lạnh hoặc tủ đông. 

Quá trình rã đông và đông lại xảy ra khi bạn tháo ra sau đó để lại trong tủ lạnh có thể gây ra sự tích tụ độ ẩm bên trong túi làm ảnh hưởng đến hương vị cà phê của khách.

Khi nói đến việc lưu trữ một lượng lớn hạt cà phê, một số baristas tin rằng giữ chúng trong tủ đông có thể giúp giữ gìn độ tươi. Nó chỉ thích hợp để lưu trữ cà phê trong tủ đông hoặc tủ lạnh khi nó vẫn ở dạng nguyên hạt và được giấu trong một túi kín khí. Một khi chúng đã được bỏ ra ngoài tủ lạnh, hãy sử dụng với thời gian tốt nhất trong 2 tuần.

Xem thêm: Tại sao quán cafe vắng khách? Cách thu hút khách hàng hiệu quả

Các yếu tố cần xem xét khi pha cà phê của bạn

Khi bạn có cơ sở mới để làm việc, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố này trước và trong quá trình sản xuất. Mỗi yếu tố này đều dễ kiểm soát và có thể ngay lập tức cải thiện hương vị của tách cà phê của khách hàng của bạn.

  • Giữ thiết bị của bạn sạch sẽ. Những tách cafe có hương vị không ngon thường bị ảnh hưởng bởi thiết bị bẩn, ô uế. Từ máy xay đến nhà sản xuất bia, đảm bảo nhân viên thường xuyên vệ sinh thiết bị pha chế.

  • Pha cafe ở nhiệt độ phù hợp. Pha bã cà phê của bạn trong nước từ 198 đến 202 độ F, với 200 độ là nhiệt độ tối ưu. Pha cà phê của bạn trong nước dưới 195 độ dẫn đến việc chiết xuất hương vị kém, không hấp dẫn cho khách hàng của bạn. Mặt khác, nước quá nóng sẽ dẫn đến vị đắng.

  • Hãy chú ý đến chất lượng nước của bạn. Vì nước chiếm khoảng 98% tách cà phê của khách hàng của bạn, nên chắc chắn bạn nên chú ý. Luôn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng hệ thống lọc nước đạt chuẩn. 

  • Nước hơi cứng, tốt nhất là 50 đến 100 ppm khoáng chất hòa tan, sẽ mang lại hương vị cà phê ngon nhất. 

  • Điều chỉnh thời gian pha chế cafe của bạn. Thời gian mà cà phê của bạn cần để pha chủ yếu phụ thuộc vào mức độ bạn nghiền hạt cà phê. Càng nghiền càng mịn, thời gian cần thiết để ủ càng ngắn. Khi bạn xay thô, cần nhiều thời gian hơn để nước tiếp xúc và chiết xuất hương vị từ các hạt cà phê.


Các yếu tố khi pha cafe

Các yếu tố khi pha cafe

Cách nâng cấp cà phê và dịch vụ của bạn

Đảm bảo nhân viên được đào tạo đúng. Nó đơn giản đến mức nó thường có thể bị bỏ qua. Dành thời gian để đào tạo nhân viên của bạn về cách làm một tách cà phê. Điều này tạo ra sự nhất quán từ thay đổi sang thay đổi, mà khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao.

Nắm bắt những thay đổi và xu hướng trong ngành. Cà phê sẽ luôn luôn cổ điển, nhưng cách chúng ta sử dụng nó thay đổi theo từng năm. 

Hãy sáng tạo với việc sử dụng thay thế cho cà phê. Cà phê không chỉ thuộc về một cốc nữa. Kết hợp nó vào cocktail hay thêm những đồ ăn để tăng thêm sự phong phú cho menu.

Nâng cấp chất lượng dịch vụ

Nâng cấp chất lượng dịch vụ

Khi được thực hiện đúng, cà phê là một món ăn hấp dẫn và thơm mà khách hàng rất vui vẻ khi chi tiền vào ngày này qua ngày khác. 

Bản chất linh hoạt của nó có nghĩa là tách cà phê hoàn hảo có thể được phục vụ vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hoặc thậm chí là món tráng miệng cho những khách hàng sẽ đánh giá cao hương vị đậm đà, phong phú của nó. 

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm những phần mềm quản lý quán cà phê để việc chăm sóc khách hàng được chuyên nghiệp hơn. POS365 là lựa chọn được hơn 90% chủ cửa hàng ứng dụng cho mô hình quản lý quán cafe của mình. 

Áp dụng những tính năng hiệu quả trong khâu bán hàng, kiểm soát hàng hóa chế biến, nhập, bán ra. Sử dụng POS365 giúp cho quản lý dễ dàng nắm rõ tình hình cửa hàng, doanh thu, quản lý tốt nhân viên cũng như khách hàng.