Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế quán trà sữa hiện nay có rất nhiều ý tưởng độc đáo mới lại. Nó không chỉ thu hút khách hàng ở những mô hình kinh doanh khác nhau mà còn là cách thiết kế, trang trí quán trà sữa. Cùng tham khảo 13 ý tưởng thiết kế độc đáo nhất hiện nay nhé!

13 ý tưởng thiết kế quán trà sữa độc đáo nhất hiện nay

I. Các mẫu thiết kế quán trà sữa đẹp

Sự sáng tạo luôn thu hút được nhiều khách hàng. POS365 sẽ giới thiệu đến các bạn 13 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay.

1. Thiết kế quán trà sữa theo phong cách tối giản

Sự tối giản luôn là một sự lựa chọn an toàn nhất khi kinh doanh. Phòng cách trang trí quán trà sữa tối giản phù hợp với tất cả mọi đối tượng khách hàng. Không quá cầu kỳ vào việc thiết kế, đầu tư vật liệu trang trí, bàn ghế hay đèn bạn đã có thể tạo ra không gian ngồi lý tưởng cho khách hàng.

Thiết kế quán trà sữa theo phong cách tối giản

Một điểm nổi bật cho ý tưởng thiết kế quán trà sữa này là đi theo phong cách tối giản, tạo không gian thoáng cho khách hàng. Với phong cách thiết kế này, bạn có thể lựa chọn những màu sắc đơn giản chủ đạo như xám, trắng, đen…

Với phong cách này, nhóm đối tượng khách hàng sẽ không quá chú trọng vào cách trang trí của quán mà chú tâm tới chất lượng đồ uống, giá thành, cách phục vụ…

2. Thiết kế quán trà sữa theo phong cách dễ thương

Có rất nhiều quán trà sữa thiết kế với những tông màu chủ đạo là hồng hay những màu sắc mang đến sự dễ thương, trẻ trung. Với ý tưởng thiết kế này sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng thích đế để chụp ảnh, checkin…

Để thiết kế được không gian quán trà sữa dễ thương, bạn có thể trang trí các hình chú mèo Kitty nổi tiếng, sử dụng các màu sắc nổi bật, nữ tính. Các vận dụng nội thất trong quá nên được thiết kế tối giản để không bị rườm rà, tôn lên được màu sắc cũng như các trang trí của quán. 

Thiết kế quán trà sữa theo phong cách dễ thương

Với ý tưởng thiết kế quán trà sữa này, bạn nên tối ưu không gian quán sao cho rộng, tránh sử dụng quá nhiều chi tiết gây rối mắt cho khách hàng mà nhìn tổng thể cũng trở nên phức tạp. Phong cách trang trí này chú trọng nhiều vào đèn chiếu sáng, những thiết kế bóng đèn sáng tạo, phá cách có thể tạo nên điểm nhấn cho không gian quán trà sữa.

3. Quán trà sữa theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển không chỉ được áp dụng phổ biến cho các quán cafe mà còn được sử dụng cho quán trà sữa. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là những tông màu ấm, ánh sáng ngả vàng và mang đến cho khách hàng sự hoài cổ. 

Với phong cách thiết kế này, các vật liệu trang trí quán chủ yếu làm bằng gỗ, những món đồ xưa sẽ rất thu hút khách hàng. Ý tưởng thiết kế này phù hợp với những không gian quán nhỏ. Đối tượng khách hàng khi tới đây thích sự yên tĩnh, riêng tư, và thường sẽ là những khách hàng trung thành.

Quán trà sữa theo phong cách cổ điển

4. Ý tưởng thiết kế theo phong cách bình dân

Với những bạn chưa có nhiều vốn đầu tư cho quán thì việc tiết kiệm chi phí trang trí cũng là điều dễ hiểu. Ý tưởng thiết kế quán trà sữa bình dân cũng là mô hình khá phổ biến hiện nay. 

Tập khách hàng tới đây chủ yếu là các học sinh, sinh viên, những người có thu nhập trung bình… Vì vậy, các thiết kế đồ vật trong quán cũng không quá cầu kỳ mà chú trọng vào việc tạo ra không gian thoáng cho khách hàng, đảm bảo có thể đón tiếp được lượng khách nhiều nhất. 

Thiết kế quán trà sữa phong cách bình dân

Tuy nhiên, với cách thiết kế quán theo phong cách này bạn cũng không nên trang trí quán quá sơ sài, qua loa. Hãy tạo ra không gian làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể tối giản mọi chi tiết, tạo một không gian thoáng và sạch cho khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm: 9 công cụ Thiết kế logo online miễn phí cho nhà hàng

5. Ý tưởng quán trà sữa không gian mở

Không gian mở đang được nhiều khách hàng yêu thích vì sự thoải mái cũng như độc đáo mà nó mang lại. Phong cách thiết kế này phù hợp với những quán trà sữa có không gian quá nhỏ, có thể tận dụng khu vực ngoài ban công hay khu vực trước cửa vào.

Với cách thiết kế này, bạn có thể sử dụng những tông màu chủ đạo nhẹ nhàng, có thể tạo điểm nhận bằng những bức tranh treo tường sẽ khiến cho không gian mở hơn rất nhiều.

Quán trà sữa không gian mở

6. Quán trà sữa mèo, chó

Việc thiết kế quán trà sữa nuôi mèo hay chó không còn quá xa lạ. Sự dễ thương của những chú cúm sẽ làm khách hàng thích thú khi tới quán. Rất nhiều người thích chơi với những con vật nuôi và đây cũng là lý do khiến cho khách hàng tới quán.

Với cách thiết kế quán trà sữa chó, mèo thì bạn phải thiết kế không gian thoáng, đủ cho những chú cún có không gian chơi đùa và cũng không gây bí bách cho khách hàng khi tới quán.

Quán trà sữa mèo, chó

7. Mẫu thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Chúng ta thường nghe quán trà đá vỉa hè, cafe vỉa hè… hiện nay phong cách quán trà sữa vỉa hè cũng đang được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Diện tích cho khách hàng ngồi chủ yếu tận dụng không gian phố xá, vỉa hè… tuy nhiên không gian bên trong quán cũng phải được thiết kế và đầu tư sao cho bắt mắt.

Ngoài chất lượng đồ uống thì không gian cũng cũng là yếu tố quan trọng khiến khách hàng tới quán. 

Mẫu thiết kế quán trà sữa vỉa hè

Bạn có thể tạo những không gian ngồi cho khách thoải mái, rộng. Vì thường khi khách hàng tới những quán trà sữa vỉa hè thì sẽ đi theo nhóm, đi cùng bạn bè để nói chuyện… Bạn có thể trang bị thêm bộ loa để khách hàng thưởng thức ca nhạc hay hát hò cùng nhau.

8. Thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời sẽ có sự khác biệt rất lớn với không gian trong nhà. Phần nội thất cần có thiết kế theo đúng chủ đề hướng tới thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo thường là các gam màu sáng như trắng, tông màu pastel,... nhằm mang lại một không gian tươi mới và tràn đầy sức sống. Để tạo ấn tượng hơn, thiết kế cửa kính thay cho các loại cửa thông thường để có thể tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Ý tưởng thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Bạn đã biết: Cách thiết kế menu quán trà sữa siêu thu hút khách hàng

9. Thiết kế quán trà sữa 2 tầng

Nhiều quán trà sữa khi đã hoạt động ổn định và bạn muốn mở thêm không gian để kinh doanh, khai thác triệt để đối tượng khách hàng thì nhiều quán trà sữa 2 tầng được mở ra. Thiết kế không gian và nội thất quán thường hướng đến phong cách hiện đại, trẻ trung kết hợp với cách bố trí hài hòa, chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng.

Ý tưởng thiết kế quán trà sữa 2 tầng

10. Thiết kế quán trà sữa sân vườn

Quán trà sữa sân vườn là mô hình hiện đang được rất nhiều khách hàng yêu thích. Những quán cafe này thường có thiết kế hài hòa giữa nội thất và cây xanh tạo nên không gian thoải mái cho những ai có nhu cầu muốn thư giãn. Dưới đây sẽ là một số mẫu thiết kế quán trà sữa sân vườn độc đáo để bạn tham khảo:

Quán trà sữa sân vườn

11. Mẫu thiết kế quán trà sữa take away

Mô hình kinh doanh quán trà sữa take away đã không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Thiết kế quán trà sữa mô hình này thì sẽ không cần quá nhiều diện tích. Bạn nên lựa chọn kỹ một địa điểm bán hàng thuận lợi và chỉ cần trang bị một chiếc xe đẩy có không gian pha chế và bán hàng là có thể kinh doanh được ngay lập tức.

Quán trà sữa take away

12. Thiết kế quán trà sữa nhà ống

Những quán trà sữa nhà ống thường có một mặt tiền giúp dễ dàng thu hút khách hàng và nhận diện thương hiệu của quán. Vì vậy, muốn thiết kế quán trà sữa nhà ống đẹp thì bạn cần phải định hướng được phong cách quán của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo một biểu tượng khác được liên kết với nhãn hiệu, logo hoặc màu sắc nhằm thu hút sự chú ý.

Quán trà sữa nhà ống

13. Thiết kế quán trà sữa mini

Quán trà sữa mini sẽ bị hạn chế về mặt diện tích, vì vậy chủ quán cần phải lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp và tinh tế nhất. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế quán trà sữa có diện tích nhỏ hẹp như Scandinavian, Phong cách Modern, Minimalism, Rustic, Coastal,... Tùy vào nhu cầu của chủ quán muốn hướng đến mà lựa chọn phong cách phù hợp.

Quán trà sữa mini

Tìm hiểu thêm: Mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì?

II. Một số lưu ý khi thiết kế quán trà sữa

  • Chọn lựa phong cách thiết kế quán trà sữa phù hợp: Việc này sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến và xu hướng nào đang thịnh hành trên thị trường để lựa chọn phong cách phù hợp.

  • Phân chia bố cục không gian hợp lý: Đối với những quán trà sữa có không gian rộng thì bạn có thể bài trí nhiều bàn ghế, hay các đồ trang trí ấn tượng. Quán trà sữa có diện tích nhỏ, muốn tiết kiệm không gian, bạn có thể xây thêm tầng để đem lại sự chuyên nghiệp nhất cho quán.

  • Bài trí nội thất khoa học, ngăn nắp: Tất cả nội thất có trong quán cần phải được bố trí khoa học, hài hòa với diện tích không gian để không gây cảm giác rối mắt.

  • Phối hợp màu sắc ấn tượng: Đối tượng khách hàng của các quán trà sữa là những người trẻ, vì vậy nên sử dụng những gam màu tươi sáng, trẻ trung, hài hòa với tổng thể không gian. 

  • Sử dụng đèn trang trí và tranh tường nghệ thuật: Có thể sử dụng bóng đèn chùm hay đèn tròn ánh sáng mờ ảo, ấm cúng kết hợp với những bức tranh tường nghệ thuật giúp không gian trở nên ấn tượng hơn.

Những lưu ý khi thiết kế quán trà sữa

Trên đây là những chia sẻ của POS365 về quán trà sữa cũng như những ý tưởng thiết kế quán trà sữa độc đáo nhất hiện nay. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn có thể tìm ra cho mình những ý tưởng thiết kế quán sao cho phù hợp, thu hút được nhiều khách hàng. Chúc bạn thành công!

Tham khảo ngay: 15 địa chỉ bán nguyên liệu làm trà sữa uy tín