Câu chuyện kinh doanh

Logo là phần không thể thiếu đối với mỗi nhà hàng. Đặc biệt, nó giúp tiếp thị nhà hàng của bạn, từ nhãn hiệu, trang phục, logo in trên đồ dùng bát đũa, ….Trong bài viết này, POS365 mang lại cho bạn 9 công cụ thiết kế logo miễn phí online hiệu quả và dễ dàng. 

9 công cụ Thiết kế logo online miễn phí cho nhà hàng

Dưới đây là một số công cụ trực tuyến tạo logo miễn phí tốt nhất:

  1. Canva

  2. Tailor Brands

  3. Free Logo Services

  4. DesignEvo

  5. Graphic Springs

  6. Logo garden

  7. Design Free Logo Online

  8. Logo Shuffle

  9. Wix

Các yếu tố cần có khi thiết kế logo miễn phí online cho nhà hàng?

Cho dù bạn có dành thời gian để phân tích thiết kế logo yêu thích của mình hay không, phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 cung cấp 3 đặc điểm chính cần có để giúp logo có ý nghĩa và hiệu quả hơn.

1. Tên

Mục đích chính của thiết kế logo nhà hàng không chỉ để trông đẹp mà còn để thiết lập một thương hiệu. Đây là lý do tại sao vị trí và thậm chí lựa chọn tên nhà hàng của bạn rất quan trọng.

Nếu được thực hiện chính xác, logo của bạn sẽ củng cố tích cực tên bạn đã chọn cho nhà hàng của mình, cho phép khách hàng liên tưởng ngay nhà hàng của bạn với logo của nó.

Logo trở thành cái tên thương hiệu không chỉ trên web mà còn có mặt ngay tại cửa hàng truyền thống. Lưu ý rằng tên và logo cần được lựa chọn kỹ và không nên thay đổi nhiều, bởi điều này sẽ giúp khách hàng nhớ rõ được tên thương hiệu của bạn hơn. 

2. Thiết kế

Quá trình thiết kế nhà hàng không thể thiếu logo. Bạn nên chọn một cái tên tách biệt ra khỏi một món ăn nhà hàng. 

Để giúp đưa ra một ý tưởng phù hợp, hãy tập trung vào điều bạn nghĩ đến khi nghĩ về nhà hàng của bạn. Ví dụ: Nếu bạn điều hành một nhà hàng hải sản, đó có thể là một loại cá, động vật có vỏ hoặc thậm chí một thứ gì đó liên quan như một chiếc thuyền.

Thiết kế logo đẹp cũng giúp tạo ra sự duy trì thương hiệu tốt hơn dẫn đến nhận diện thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến bao gồm Facebook, Instagram,...

3. Màu sắc

Yếu tố cuối cùng của một thiết kế logo thành công thường bị bỏ qua nhất là sự lựa chọn màu sắc của nhà hàng. Mặc dù việc chọn màu thường là một phần của quy trình thiết kế Logo miễn phí online, nhưng điều quan trọng là phải coi đó là một quyết định riêng biệt. Màu sắc đóng một vai trò lớn trong việc đưa ra liên kết và tâm lý nhất định không nên bỏ qua. 

Khi nói đến việc thiết kế logo miễn phí cho một nhà hàng, màu sắc bạn có thể cân nhắc kết hợp nhiều nhất là màu đỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu đỏ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thèm ăn, đó là lý do tại sao một số logo nhà hàng nổi tiếng nhất sử dụng màu này. Nếu màu đỏ không phù hợp với thương hiệu sẵn mà bạn định làm, hãy thử kết hợp chúng với màu khác cho hợp lý. 

3 nguyên tắc thiết kế bổ sung cần ghi nhớ khi thiết kế logo của bạn.

  1. Đơn giản: Đảm bảo giữ cho logo của bạn đơn giản nhất có thể. 

  2. Sử dụng trong thời gian dài: Logo của bạn nên đứng trước thử thách của thời gian. Việc đặt lại thương hiệu cho toàn bộ nhà hàng của bạn trong nhiều năm là rất tốn kém và mất thời gian. Thay vào đó, hãy giữ biểu tượng của bạn theo thời gian dài để mọi người quen với cái tên của bạn hơn. 

  3. Đa năng: Logo của bạn không phải lúc nào cũng được hiển thị theo định dạng chính xác mà bạn đã lên kế hoạch. Nó có thể được thực hiện với nhiều định dạng khác nhau và sử dụng với nhiều mục đích khác. 

9 công cụ thiết kế logo online cho nhà hàng

Có thể bạn đang nung nấu nhiều ý tưởng trong đầu, đã đến lúc suy nghĩ về biến ý tưởng thiết kế lo go thành hiện thực. 

Dưới đây POS365 tổng hợp cho bạn 9 công cụ miễn phí làm online để tạo nên bộ logo đẹp dành cho nhà hàng nhé!

1. Canva

Canva là một trong những công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí phổ biến nhất hiện có. Giao diện kéo và thả dễ dàng cùng với hàng ngàn mẫu miễn phí có sẵn giúp nó trở thành một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho bất kỳ chủ nhà hàng nào muốn kết hợp logo được thiết kế tốt có hoặc không có bất kỳ kinh nghiệm thiết kế nào trước đó. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế thực đơn nhà hàng miễn phí cùng vô vàn những tiện ích sẵn có của Canva. 

công cụ thiết kế logo miễn phí

2. Tailor Brand

Nhà sản xuất logo Tailor Brand, mặc dù không hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn tải xuống logo miễn phí nhưng ở độ phân giải thấp. Để có được độ phân giải cao và các tệp EPS, bạn phải trả tiền. Nhưng, thanh toán chỉ được yêu cầu nếu bạn hài lòng với thiết kế cuối cùng.

Tạo logo rất dễ dàng: Bạn sẽ được hướng dẫn qua các bước thiết kế được yêu cầu như nhập một số thông tin kinh doanh và tùy chọn thiết kế phông chữ. Khi bạn nhập chi tiết, logo của bạn sẽ được tạo trong vòng chưa đầy 3 phút. Bạn sẽ nhận được nhiều phiên bản thiết kế logo của bạn.

công cụ thiết kế logo miễn phí

3. Free Logo Services

Đúng như tên gọi, dịch vụ thiết kế Logo miễn phí online cho phép người dùng thiết kế hàng ngàn logo nhà hàng miễn phí với các nhà sản xuất logo dễ sử dụng. Quá trình ba bước dẫn dắt các nhà thiết kế nghiệp dư nhất thông qua quá trình tạo ra một logo nhà hàng chất lượng cao.

công cụ thiết kế logo miễn phí

4. DesignEvo

DesignEvo là một nhà sản xuất logo trực tuyến miễn phí khác cho phép người dùng tạo ra một logo tuyệt đẹp trong vài phút bằng một trong số hơn 5.000 mẫu của họ. Khi bạn đã nhập tên nhà hàng và khẩu hiệu của mình, việc tạo logo nhà hàng năng động chỉ trong vài cú nhấp chuột.

công cụ thiết kế logo miễn phí

5. GraphicSprings

GraphicSprings là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những người mới muốn kết hợp logo nhà hàng với ít kinh nghiệm thiết kế. Công cụ thiết logo trực tuyến này không hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể trả tiền nhiều hơn nếu muốn chúng trở nên độc đáo và hoàn hảo. 

Công cụ thiết kế logo miễn phí

6. LogoGarden

LogoGarden cung cấp cho người dùng trải nghiệm 2 trong 1. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của họ để thiết kế logo tùy chỉnh của bạn trong vài phút hoặc bạn có thể yêu cầu họ thiết kế một logo cho bạn với một khoản phí nhỏ.

Đặc trưng:

  • Hàng ngàn yếu tố logo để lựa chọn

  • Giao diện pick-n-click đơn giản giúp quá trình thiết kế trở nên dễ dàng

  • Lưu logo của bạn trên đám mây để truy cập từ mọi nơi

  • LogoGarden có thể tạo logo cho bạn với giá 39,99 đô la

công cụ thiết kế logo miễn phí

7. Design Free Logo Online

Design Free Logo Online cho phép bạn chọn từ hàng ngàn logo miễn phí để sử dụng hoặc tạo từ đầu. Cũng giống như với GraphicSprings, thiết kế logo tùy chỉnh là miễn phí, bạn chỉ trả tiền khi bạn hài lòng với thiết kế của mình.

8. LogoShuffle

LogoShuffle là công cụ độc đáo nhất trong số các công cụ thiết kế logo mà chúng tôi đã tìm thấy cho đến nay. Thay vì cho phép bạn tạo logo từ đầu, người dùng được yêu cầu nhập tên công ty, chọn từ khóa liên quan đến thương hiệu của họ và cuối cùng chọn bảng màu. LogoShuffle sau đó sẽ tạo ra hàng trăm biến thể khác nhau mà người dùng có thể chọn và chỉnh sửa. Tạo các thiết kế logo là một dịch vụ miễn phí, nhưng tải xuống chúng sẽ khiến bạn phải trả chi phí từ $ 33.

công cụ thiết kế logo miễn phí

9. Wix

Hầu hết mọi người biết đến Wix như một nền tảng xây dựng trang web dễ sử dụng, nhưng ngoài ra họ cũng cung cấp thiết kế Logo miễn phí online cho nhà hàng.

Hệ thống đưa ra cho bạn những câu hỏi liên quan đến thương hiệu của mình và cung cấp những tùy chọn để lựa chọn, tất cả đều có thể tùy chỉnh 100%. Nếu bạn quyết định sử dụng logo đã tạo, giá khởi điểm chỉ là 12,99 đô la.

 sản xuất logo trực tuyến miễn phí

10. Logojoy

Với hơn 1,4 triệu logo được tạo ra, Logojoy đã trở thành một trong những nhà sản xuất logo trực tuyến miễn phí tốt nhất.

Đặc trưng:

  • Chỉ thanh toán khi bạn hài lòng với thiết kế logo của mình, giá bắt đầu từ $ 20

  • Logo có thể được lưu dưới dạng tệp vectơ được sử dụng ở bất cứ đâu

  • Logo của bạn cũng đi kèm với các nguyên tắc thương hiệu đầy đủ, để giúp bạn duy trì sự nhất quán trong tất cả các thương hiệu nhà hàng của bạn

  • Hơn 40 phiên bản truyền thông xã hội có kích thước logo của bạn hoàn hảo cho bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào

  • Hỗ trợ qua điện thoại trọn đời cho bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có

  • Tạo miễn phí bao nhiêu logo bạn muốn, chỉ trả tiền cho những logo bạn thích

 sản xuất logo trực tuyến miễn phí

Với 9 công cụ tạo thiết kế Logo miễn phí online, bạn hoàn toàn có thể tạo được cho mình những logo online độc đáo và hoàn hảo cùng với thiết kế thực đơn, áp phích, quảng cáo,....