Câu chuyện kinh doanh

Mùa Giáng sinh nữa sắp đến rồi, đây là dịp đặc biệt để chúng ta thư giãn, tận hưởng không khí se lạnh của mùa đông và sum vầy tụ họp cùng gia đình. Người người, nhà nhà nô nức trang hoàng nhà cửa lung linh để đón Giáng sinh. Nếu bạn chưa có ý tưởng cho mùa lễ này thì đừng bỏ qua bí quyết trang trí Noel tại nhà trong bài viết này nhé!

Bật mí cách trang trí noel tại nhà cực đẹp, đơn giản, dễ làm

Trang trí Noel tại nhà với đồ handmade

Nếu bạn sở hữu bàn tay tài hoa có thể hô biến mọi thứ thành những đồ nhỏ xinh trang trí thì đừng bỏ qua một số gợi ý đồ handmade này nhé.

Tự làm mô hình cây thông

Nếu ngân sách của bạn không đủ sở hữu một cây thông kích thước lớn hay không gian trong nhà quá hẹp thì bạn có thể mang không khí Giáng sinh vào nhà bằng những mô hình cây thông sáng tạo.

Mô hình cây thông handmade có thể làm từ giấy, dây thừng, dây đèn, cành cây khô tạo hình đẹp mắt. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà bạn còn sáng tạo nên những cây thông cực kỳ độc đáo không đâu có được.

Chuẩn bị nguyên liệu làm cây thông bằng bìa cứng trang trí noel tại nhà:

  • Giấy carton màu xanh lá cây hoặc giấy bạc - vật liệu chính để tạo hình dạng và màu sắc cho cây thông.

  • Đinh ghim hoặc keo nhiệt kết hợp các phần mô hình với nhau.

  • Đồ trang trí như chuỗi hạt, những viên nhựa màu sắc, hoặc dây ruy băng.

Tự làm mô hình cây thông

Tự làm mô hình cây thông

Tham khảo cách làm cây thông bằng bìa cứng như sau:

  • Cắt giấy carton thành các hình tam giác nhỏ, có kích thước tăng dần tạo thành các tầng của cây thông.

  • Xếp các tấm giấy carton theo thứ tự kích thước từ nhỏ đến lớn và kết hợp chúng bằng đinh ghim hoặc keo nhiệt.

  • Trang trí cây thông bằng việc dán chuỗi hạt, viên nhựa màu sắc, và băng ruy băng, sau đó đặt các đèn lồng nhỏ lên để tạo ánh sáng lung linh.

>>Xem thêm: Mách bạn 10 ý tưởng trang trí noel cửa hàng độc đáo mới lạ nhất

Tự làm vòng lá mùa vọng

Vòng nguyệt quế hay vòng lá mùa vọng là biểu tượng vô cùng ý nghĩa không thể thiếu của mùa Giáng sinh. Đây là vật mang lại an lành và sự may mắn cho con người. Giá thành một chiếc vòng lá vọng làm sẵn khá cao. 

Tự làm vòng lá mùa vọng

Tự làm vòng lá mùa vọng

Các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm nên một chiếc vòng lá vọng từ những nguyên liệu đơn giản tại nhà. Như giấy màu, ruy băng, dây kim tuyến xanh, chuông, dây thép uốn vòng,... Chỉ cần vậy thôi là bạn đã có cho mình một chiếc vòng theo sở thích và thiết kế của riêng mình.

Sử dụng đồ trang trí Noel khác

Để sử dụng đồ trang trí noel tại nhà khác, bạn có thể thử những ý tưởng sau đây:

Sử dụng đồ trang trí Noel khác

Sử dụng đồ trang trí Noel khác

  • Sử dụng lọ thủy tinh hoặc hũ thủy tinh cũ kết hợp với chuỗi đèn LED để tạo ra đèn trang trí. Có thể thêm các phụ kiện như tuyết giả, hoặc cỗ xe ngựa để tạo điểm nhấn cho đèn.

  • Có thể thử làm bánh quy Noel và sơn trang trí bằng đường để tạo hình ông già Noel, ngôi sao, hay cây thông.

  • Tận dụng vật liệu tái chế như hộp giấy cũ, vải thừng, hoặc các mảnh vải để tạo ra đồ trang trí theo phong cách handmade với chủ đề Giáng sinh.

  • Sử dụng giấy, băng ruy băng, và phụ kiện trang trí để thiết kế và tạo ra giấy quà và thẻ chúc mừng tinh xảo và độc đáo.

  • Sử dụng tuyết giả, dây treo với chuỗi nhỏ, hoặc decal cửa sổ để tạo ra không gian trang trí ấn tượng.

>>Xem thêm: Top 7 xu hướng trang trí noel nhà hàng lung linh, mới mẻ 2023

Trang trí cây thông noel trong nhà

Cây thông Noel là biểu tượng không thể thiếu của mùa lễ Giáng sinh. Mùa đông lạnh giá khiến cây cối héo úa thì cây thông lại vươn lên mạnh mẽ, xanh tốt cho dù thời tiết khắc nghiệt. Bởi vậy mà người ta thường dùng cây thông trang trí Noel trong nhà với ý nghĩa bất diệt, tượng trưng cho sự no ấm, phồn thịnh.

Trang trí cây thông noel trong nhà

Trang trí cây thông noel trong nhà

Để trang trí noel tại nhà một cách thú vị và ấn tượng, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chọn đèn và phụ kiện trang trí như quả cầu, chuông, ngôi sao, hoặc bông tuyết theo phong cách bạn yêu thích. Phối hợp với nhau sao cho có một tổng thể hài hòa.

  • Sắp xếp dây đèn từ trên xuống dọc theo cây thông, tạo ra ánh sáng lung linh và ấm áp.

  • Đảm bảo rằng cây nằm trong một chậu hoặc hòm cây được trang trí theo chuẩn bị trước.

  • Treo phụ kiện từ những món trang trí lớn và nổi bật như ngôi sao hoặc chuông, sau đó di chuyển đến những phụ kiện nhỏ hơn như quả cầu, bông tuyết. Sử dụng nơ và băng để làm cho cây thông thêm phần lộng lẫy và lãng mạn.

Trang trí cửa kính bằng decal noel

Một trong những cách trang trí noel tại nhà nhanh chóng, tiện lợi được nhiều người áp dụng hiện nay phải kể đến trang trí decal. Có rất nhiều mẫu mã decal trang trí đa dạng như bông tuyết, ông già Noel, cây thông, tuần lộc,... Tất cả đều được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách trang trí.

Trang trí cửa kính bằng decal noel

Trang trí cửa kính bằng decal noel

Bạn có thể tìm kiếm các mẫu decal có chủ đề Giáng sinh phù hợp với kích thước cửa kính của bạn.

  • Đảm bảo rằng bề mặt cửa kính sạch và khô, lau sạch cửa kính để loại bỏ bụi và dầu mỡ.

  • Cẩn thận gỡ lớp giấy bảo vệ từ phần sau của decal để lộ ra mặt dính. Dán decal lên bề mặt cửa kính và sử dụng một công cụ phẳng để dàn decal từ trung tâm ra hai bên, loại bỏ bọt khí và đảm bảo decal bám chặt.

  • Ngoài việc sử dụng decal, các bạn có thể thêm vào các phụ kiện trang trí như băng đỏ, đèn LED nhỏ, hoặc tuyết giả để làm cho trang trí trở nên ấn tượng hơn.

>>Xem thêm: Top 10+ cách decor noel quán cafe lung linh, thoả sức sống ảo

Trang trí Noel tại nhà bằng tranh treo tường

Tranh treo tường cùng là một ý tưởng trang trí tuyệt vời, đơn giản và nhanh chóng. Chọn một hoặc một số bức tranh có chủ đề Giáng sinh như cây thông, ông già Noel, bông tuyết, hay cảnh tuyết rơi. Tùy theo sở thích và phong cách trang trí mà bạn có thể vẽ tay, in ấn, hoặc tranh vải.

Trang trí Noel tại nhà bằng tranh treo tường

Trang trí Noel tại nhà bằng tranh treo tường

Cách trang trí cầu thang đón noel

Cầu thang là nơi chuyển tiếp giữa các tầng với nhau và cũng là nơi lý tưởng để tạo không khí Noel ấm áp trong căn nhà. Đồng thời nó còn thể hiện đẳng cấp thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

Cách trang trí cầu thang đón noel

Cách trang trí cầu thang đón noel

  • Sử dụng dây đèn màu sắc đỏ, xanh lá cây và vàng để treo dọc cầu thang. Hoặc các loại dây đèn có hình dạng đặc biệt như ngôi sao, quả cầu, hoặc bông tuyết để tạo điểm nhấn thú vị.

  • Treo vòng hoa Noel lớn hoặc nhỏ ở tay vịn cầu thang. Tự làm vòng hoa bằng các loại lá cây, cành thông, hoa cỏ và hoa trang trí.

  • Sử dụng lá cây và hoa tươi hoặc nhân tạo để trang trí bậc cầu thang.Tạo thành các bó hoặc kén hoa và treo ở các điểm nhấn trên cầu thang.

  • Sử dụng các tấm lót bậc cầu thang có chủ đề Noel, có các hình ảnh hoặc thông điệp liên quan đến mùa lễ hội, tạo cảm giác ấm áp hơn.

>>Xem thêm: Bật mí tất tần tật những điều thú vị về ngày lễ Noel có thể bạn chưa biết

Cách trang trí nhà bếp ngày noel

Phòng ăn, không gian bếp là nơi gia đình quây quần bên bữa tiệc Giáng sinh ấm áp. Bởi vậy cũng cần phải được tô điểm cho thêm phần lung linh, đầm ấm đúng tinh thần lễ Giáng sinh.

Cách trang trí nhà bếp ngày noel

Cách trang trí nhà bếp ngày noel

Không cần phải quá cầu kỳ, các bạn chỉ cần chuẩn bị một vài cành thông, vòng nguyệt quế, cây thông mô hình, trái bóng tuyết, trái châu màu sắc,.... Những vật dụng đặc trưng trong mùa Noel sẽ làm nổi bật gian bếp nhà bạn.

Trang trí phòng ngủ mùa noel

Phòng ngủ là nơi thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Hãy làm mới căn phòng của bạn bằng cách trang trí noel tại nhà sáng tạo theo phong cách riêng nhé!

Trang trí phòng ngủ mùa noel

Trang trí phòng ngủ mùa noel

  • Sử dụng chăn trải giường, gối, và bộ sắc trang trí có hình ảnh hoặc chủ đề Noel như hình ảnh ông già Noel, bông tuyết, hoặc chuông.

  • Ánh sáng và đèn trang trí có hình dạng đặc biệt như ngôi sao, nấm lùn, hoặc hoa để tạo không gian ấm áp hơn.

  • Treo vòng hoa, chuỗi đèn LED hoặc hình ảnh Noel trên cửa sổ để tạo sự lãng mạn và nổi bật.

  • Sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, bức ảnh gia đình có chủ đề Noel hoặc dán decal trang trí tường với hình ảnh và thông điệp lễ hội.

Trang trí noel cho cửa ra vào

Cửa ra vào được coi là nơi tạo ấn tượng đầu tiên để chào đón những người bạn ghé thăm dịp Giáng Sinh. Vòng hoa trang trí, quả thông, đèn sắc màu, dây trang trí noel tại nhà kết hợp lại tạo nên một chiếc áo mới cho chiếc cửa nhà mình.

Trang trí noel cho cửa ra vào

Trang trí noel cho cửa ra vào

  • Treo một vòng hoa Noel lớn hoặc nhỏ ở trên cửa ra vào. Vòng hoa có thể được làm từ các loại lá cây, cành thông, hoa tươi hoặc nhân tạo và có thể được trang trí thêm chuông, bông tuyết, hoặc quả cầu Noel.

  • Chuỗi đèn LED dọc theo khung cửa hoặc tạo thành hình dáng như cây thông, ngôi sao, hoặc chuỗi các hình ảnh Noel để tạo điểm nhấn sáng tạo và lạ mắt.

  • Dán decal có chủ đề Noel nhiều màu sắc hoặc hình ảnh như ông già Noel, bông tuyết, hay chuông trên kính cửa ra vào để tạo sự lãng mạn và nổi bật. 

Trang trí trần nhà ngày noel

Trần nhà là không gian mà bạn có thể trang trí bất cứ thứ gì mình thích mà không sợ vướng víu hay chiếm diện tích. Các bạn có thể tự làm những bông tuyết nhiều màu sắc bằng giấy trên trên trần nhà, hoặc những quả cầu lấp lánh như bầu trời sao.

Trang trí trần nhà ngày noel

Trang trí trần nhà ngày noel

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu cách trang trí noel tại nhà đơn giản mà vẫn ấm áp, rực rỡ. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ngôi nhà của các bạn trong dịp Noel này thật độc đáo.