Câu chuyện kinh doanh

Việc trang bị các thiết bị y tế gia đình là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để bạn có thể có những biện pháp xử lý kịp thời, bảo vệ tối ưu sức khỏe của cả gia đình trong mọi điều kiện. Cùng tìm hiểu 10 thiết bị y tế ngay trong bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Tổng hợp Top 10 thiết bị y tế gia đình cần thiết nên có tại nhà

I. Tầm quan trọng của các thiết bị y tế gia đình

Việc trang bị đầy đủ các thiết bị y tế gia đình sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tự kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân, cũng như xác định được những dấu hiệu nguy hiểm khi cần thiết bằng các dụng cụ y tế. 

Bạn sẽ không quá tốn kém tiền bạc khi trang bị các dụng cụ, thiết bị y tế gia đình. Vì vậy, hãy tạo ra một thói quen ý thức chăm sóc và theo dõi sức khỏe thường xuyên bằng những thiết bị y tế cần thiết tại nhà, đây cũng là phương pháp khiến bạn không phải tiêu tốn tiền bạc điều trị bệnh trong tương lai.

>> Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thiết bị y tế thành công 2023

II. Top 10 dụng cụ thiết bị y tế cần thiết nên có

Dưới đây là tổng hợp 10 dụng cụ thiết bị y tế cần thiết nên có trong mỗi gia đình để bạn tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

1. Máy đo huyết áp

Đối với những người cao tuổi hoặc có tiền sử bị huyết áp hoặc tim mạch thì việc phải thường xuyên đo huyết áp là rất quan trọng và cần thiết. Máy đo huyết áp có chức năng giúp theo dõi và kiểm tra huyết áp thường xuyên ngay tại nhà. Đồng thời, máy còn điều chỉnh được chế độ ăn uống và chế độ luyện tập giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa được những tai biến không mong muốn xảy ra,...

Hiện nay, có 2 loại máy đo huyết áp được nhiều gia đình lựa chọn đó là máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp cơ.

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp - Thiết bị y tế gia đình

2. Thiết bị chăm sóc răng miệng

Thiết bị chăm sóc răng miệng được hiểu là máy làm sạch răng miệng, phù hợp với những ai mắc các bệnh về răng lợi, đặc biệt là những ai đang dùng răng giả, răng có mảng bám, vàng răng, sâu răng,... Máy có lực phun mạnh (hoặc có thể thay bằng các thuốc nước, hóa chất vệ sinh răng miệng) để rửa trôi các chất bẩn, mảng bám, đồng thời có tác dụng mát xa giúp lợi chắc khỏe hơn. 

Thiết bị chăm sóc răng miệng

Thiết bị chăm sóc răng miệng

3. Máy đo đường huyết

Việc đo chỉ số đường huyết thường xuyên hết sức quan trọng, nhất là đối với những người có độ tuổi trung niên trở lên. Nhờ vào việc đo đường huyết cũng sẽ giúp người dùng điều chỉnh được chế độ ăn thích hợp và có lối sống khoa học hơn. Một số máy đo đường huyết thông dụng hiện nay như: Accu Check Performa, Accu Check Active, On Call Plus,...

Máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết

4. Nhiệt kế

Dưới đây là 3 loại nhiệt kế đang rất thông dụng trên thị trường để bạn tham khảo: Nhiệt kế điện tử, nhiệt kế hồng ngoại, nhiệt kế thủy ngân. Cùng tìm hiểu công dụng của từng loại nhiệt kế này nhé.

4.1. Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có chức năng giúp bạn kiểm tra nhiệt độ cơ thể nhanh chóng, chính xác và không cần phải chờ đợi lâu như nhiệt kế thủy ngân thông thường. Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại nhiệt kế điện tử như nhiệt kế điện tử đo trán, nhiệt kế điện tử đo tai, hậu mậu, nách,... 

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử

4.2. Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế hồng ngoại sử dụng rất đơn giản, dễ dàng, người dùng chỉ cần hướng về vật cần đo, sau đó bấm nút và đọc kết quả trên màn hình. Công dụng của nhiệt kế hồng ngoại:

  • Cung cấp độ chính xác rất cao, sai số rất nhỏ;

  • Không cần sự tiếp xúc giữa vật cần đo và nhiệt kế nên có thể ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống;

  • Có khả năng đo nhiệt độ của những vật có kích thước lớn;

  • Có thể đo được ngay cả khi đối tượng chuyển động;

  • Dụng cụ y tế hữu ích khi đo nhiệt độ tại những vị trí nguy hiểm.

Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế hồng ngoại

4.3. Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân khá gần gũi với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm có cấu tạo vô cùng đơn giản bao gồm: Phần cảm nhận nhiệt (với bầu đựng thủy ngân) và phần thước đo. Hoạt động trên cơ chế giãn nhiệt của thủy ngân, khi tiếp xúc với bộ phận trên cơ thể, thân nhiệt của người được đo sẽ làm cho thủy ngân giãn ra một mức nào đó, tương ứng với thang đo trên thước đo nhiệt độ.

Ưu điểm của nhiệt kế thủy ngân: Sử dụng phổ biến, giá rẻ. Đo nhiệt độ chính xác cao bởi nhiệt kế thủy ngân kẹp ở nách nên đo rất chính xác nhiệt cơ thể.

Nhược điểm của nhiệt kế thủy ngân: Thao tác dùng nhiệt kế mất thời gian, hơn nữa nhiệt kế này làm bằng chất liệu thủy tinh nên rất dễ vỡ, có thể gây ngộ độc thủy ngân, gây chảy máu cho người dùng. Vạch thủy ngân trong ống cũng khó đọc, loang loáng dễ gây nhầm lẫn về kết quả.

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân - Thiết bị y tế gia đình cần thiết

5. Cân sức khỏe

Cân sức khỏe là dụng cụ y tế thông dụng hiện nay, đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ, giúp theo dõi sự phát triển cân nặng của trẻ. Sản phẩm cũng thích hợp đối với những ai đang giảm cân tại nhà thì việc kiểm tra cân nặng thường xuyên là điều cần thiết. Một số loại cân sức khỏe đang bán phổ biến trên thị trường như cân sức khỏe điện tử, cân sức khỏe có thước đo chiều cao,...

Cân sức khỏe

Cân sức khỏe

>> Bạn có đang quan tâm: Quy định mới về quản lý trang thiết bị y tế theo Nghị định 98

6. Khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế là vật dụng quan trọng hiện nay, nhất là trong thời kỳ đại dịch virus Corona hoành hành. Khẩu trang có công dụng bảo vệ người dùng khỏi những mầm bệnh lây lan qua đường hô hấp hay tuyến nước bọt và sẽ hạn chế được sự lây lan của người bệnh trong cộng đồng.

Đeo khẩu trang y tế sẽ bảo vệ nhân viên y tế khi có các dịch bệnh đường hô hấp khi làm các thủ thuật có nguy cơ bắn máu từ phía người bệnh, khi cọ rửa dụng cụ y tế, dụng cụ chăm sóc người bệnh nhiễm khuẩn, khi thu gom đồ vải, chất thải y tế. 

Khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế

7. Găng tay cao su

Găng tay cao su là thiết bị y tế mà hầu như nhà nào cũng có, dùng để bảo vệ đôi tay khỏi những va chạm bên ngoài. Găng tay có thể được thiết kế đặc biệt để cách điện trong một vài trường hợp. Tuy nhiên, găng tay cách điện chỉ có thể hỗ trợ khi người dùng tiếp xúc những nguồn điện thấp.

Găng tay là dụng cụ có chất liệu khá nhẹ, người dùng có thể mang đi bất cứ đâu và bỏ gọn trong túi đựng. Khi sử dụng găng tay, người dùng sẽ không thấy bị nóng hầm bên trong do cao su cách nhiệt. Hơn nữa, cao su còn có độ đàn hồi nên sẽ không bị nén kích cỡ tay của người dùng.

Găng tay cao su

Găng tay cao su

8. Máy hút mũi

Máy hút mũi là thiết bị y tế hiện đại có chức năng dùng để hút dịch, nhầy khi gặp vấn đề về mũi, họng. Nếu sử dụng phương pháp truyền thống làm sạch mũi trong một thời gian dài thì có thể gây tổn thương đến niêm mạc mũi. Vì vậy mà hiện nay rất nhiều gia đình đã chọn sử dụng máy hút mũi nhằm hạn chế tối đa làm tổn thương vùng mũi.

Khi xì mũi mạnh và không đúng cách sẽ làm cho vi khuẩn trong dịch mũi bị đẩy sang tai dẫn đến các nguy cơ viêm tai rất nguy hiểm. Máy hút mũi có chức năng sẽ hút dịch ra trực tiếp từ khoang mũi nên sẽ không làm ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể khác. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng hỗ trợ và thích hợp với những bệnh như viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, cảm cúm, viêm mũi thai kỳ, sau phẫu thuật mũi xoang,...

Máy hút mũi

Máy hút mũi

9. Máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng đang được rất nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt là những gia đình có nhiều trẻ nhỏ và người già. Máy xông mũi họng có chức năng giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp và giúp cải thiện về những vấn đề về đường hô hấp.

Máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng

10. Máy Massage

Máy Massage cũng là một trong những thiết bị y tế cần thiết nên có trong mỗi gia đình có công dụng giúp giảm đau nhức mỏi cơ thể, giúp cơ thể thư giãn và lưu thông khí huyết. Một số máy massage đang bán phổ biến trên thị trường đó là: Máy massage xung điện, bồn massage chân, gối massage hồng ngoại;... Đây là sản phẩm phù hợp với những người lớn tuổi hay mắc các bệnh về xương khớp, bị thoái hóa.

Máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay

Dưới đây là tổng hợp Top 10 thiết bị y tế gia đình cần thiết nên có tại nhà mà gia đình bạn cần phải trang bị đầy đủ. Hy vọng với những thông tin mà POS365 cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp Top 11 phần mềm quản lý trang thiết bị y tế tốt nhất