Kinh doanh nhà hàng - cafe

Phong thủy quán cafe là vấn đề được nhiều những quản lý quan tâm. Nó là yếu tố giúp cho việc sắp xếp, trang trí cho quán cà phê hợp lý hơn, từ đó tạo cảm giác thân thiện, thu hút khách hàng.  Việc tạo điểm nhấn, sử dụng và thiết kế không gian quán là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này POS365 sẽ hướng dẫn phong thủy quán cà phê để các chủ quán có được một quán cafe kinh doanh ổn định, thu hút tài lộc và khách hàng. 

9 điều nhất định phải biết về phong thủy quán cafe để quán đông khách

1. Tại sao nhất định phải xem phong thủy trước khi mở quán café?

Người phương Đông rất coi trọng phong thuỷ và họ tin rằng khi làm bất cứ việc lớn nào nếu làm theo phong thuỷ sẽ giúp công việc đó thuận lợi. Đặc biệt là những người làm công việc kinh doanh lại càng chú trọng tới phong thuỷ hơn. Lợi ích khi xem phong thuỷ quán cafe đó là: 

1.1 Thu hút sinh khí và sự thịnh vượng

Xem phong thuỷ sẽ giúp gia chủ thu hút và phát triển nguồn năng lượng tốt. Yếu tố phong thuỷ khi mở quán café đó là: vị trí, hướng quán café, cách bài trí nội thất, bố trí cây cảnh,…. Thực hiện theo đúng phong thuỷ sẽ giúp người chủ đó phát triển hoạt động kinh doanh tốt hơn, mang tới sự thịnh vượng về tiền tài, may mắn. 

phong thuỷ quán cafe

Thu hút sinh khí, thịnh vượng

1.2 Phong thuỷ cải thiện thời vận

Phong thuỷ có phương pháp cân bằng khí thông qua các nguyên tắc. Nó sản sinh ra khí hưng thịnh cùng với thiên địa giúp thu hút tài lộc giúp chủ kinh doanh cải thiện thời vận. Chưa dừng lại ở đó, yếu tố phong thuỷ quán cafe còn góp phần tiết kiệm chi phí liên quan tới hoạt động kinh doanh như: vị trí quán, hướng đặt đồ nội thất, cách quản lý nhân viên,….

2. Vị trí mở quán cafe rất quan trọng

Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh thuận lợi, thu hút đông đảo lượt khách hàng ghé quán nhất định không được bỏ qua phong thuỷ. Trong phong thuỷ, một vị trí tốt là vị trí sở hữu mặt tiền rộng rãi, phía sau quán có điểm tựa, quán toạ lạc ở khu vực có đông người qua lại mới có thể thu hút được nguồn sinh khí tốt và dồi dào. 

Những yếu tố trên được đánh giá là thế đẹp, tuy nhiên không phải chủ kinh doanh nào cũng có nguồn vốn dồi dào để thuê được mặt bằng đắt giá này. Để tiết kiệm về mặt chi phí mặt bằng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thuỷ thì chủ quán chỉ cần chọn vị trí thông thoáng, không bị các toà nhà cao tầng vây quanh dẫn tới không thể lưu thông dòng khí. Ngoài ra, không nên chọn vị trí có đường đâm vào quán, cua hoặc đường rẽ, gần cột điện,… Những yếu tố này khiến quán hút về nguồn khí xấu. 

phong thủy quán cà phê

Vị trí mở quán cafe hết sức quan trọng

Ngoài những điểm kể trên thì khi đi xem phong thuỷ, chủ kinh doanh nên xem vị trí đó có phù hợp với tuổi của mình hay không. Trong trường hợp vị trí quán đẹp nhưng lại không hợp tuổi thì bạn có thể hoá giải bằng cách bố trí cây cảnh hoặc đồ trang trí để cân bằng yếu tố phong thuỷ. 

Tham khảo: Kinh nghiệm tìm mặt bằng quán Cafe đẹp và đông khách

3. Chọn hướng quán cafe theo phong thủy

Hướng của quán café cũng quan trọng như vị trí quán và gia chủ cần xem trong phong thuỷ mình hợp với hướng nào để lựa chọn hướng phù hợp. Trong trường hợp không chọn được hướng phù hợp với tuổi thì bạn nên thay đổi mặt bằng. Nếu không thể thay đổi, bạn có thể áp chế bằng cách bài trí cây xanh, đồ nội thất hoặc sử dụng rèm cửa để chặn bớt khí xấu. 

Trong quá trình chọn quán đòi hỏi chủ quán cần nghiên cứu thật sự kỹ lưỡng vấn đề này. Mỗi tuổi sẽ hợp với hướng khác nhau, cụ thể:

Nhóm Đông Tứ Mệnh: 

  • Chủ quán thuộc cung Chấn nên chọn hướng Đông. 

  • Chủ quán thuộc cung Tốn nên chọn hướng Đông Nam. 

  • Chủ quán thuộc cung Ly nên chọn hướng Nam.

  • Chủ quán thuộc cung Khảm nên chọn hướng Bắc.

Những người thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh cần đặc biệt chú ý tránh không chọn quán ở các hướng còn lại của Tây Tứ Mệnh.

phong thủy quán cafe

Chọn hướng quán cafe phù hợp với mệnh của gia chủ 

Nhóm Tây Tứ Mệnh: 

  • Chủ quán thuộc cung Càn hãy chọn hướng Tây Bắc. 

  • Chủ quán thuộc cung Khôn nên chọn hướng Tây Nam. 

  • Chủ quán thuộc cung Cấn nên chọn hướng Đông Bắc. 

  • Chủ quán thuộc cung Đoài nên chọn hướng Tây. 

Cần lưu ý những người Tây Tứ Mệnh nên tránh không chọn các hướng quán cafe ở các hướng còn lại của Đông Tứ Mệnh.

4. Lựa chọn trang thiết bị theo màu sắc phong thủy

Các chủ quán lưu ý lựa chọn đồ nội thất, trang thiết bị theo màu sắc phong thuỷ quán cafe nhưng vẫn phải đảm bảo hài hoà với thiết kế của quán. Màu sắc theo phong thuỷ là những màu hợp với mệnh của chủ kinh doanh. Cụ thể:

  • Với những chủ quán thuộc mệnh Kim nên lựa chọn tông màu chủ đạo trắng, nâu, vàng, ánh kim. Không nên chọn các tông màu kỵ như: màu tím, màu đỏ, màu hồng. 

  • Với những chủ quán thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn tông màu chủ đạo màu xanh, màu xanh lục, màu đen và không nên chọn tông màu trắng, ghi hoặc xám. 

phong thuỷ quán cafe

Lựa chọn đồ nội thất, thiết bị theo phong thuỷ 

  • Với các chủ quán thuộc mệnh thuỷ phù hợp với tông màu đen, xanh nước biển, trắng ghi và không nên chọn tông màu nâu đất hay vàng. 

  • Với các chủ quán thuộc mệnh hoả nên chọn màu đỏ, màu tím, màu hông, xanh lục và tuyệt đối không chọn màu đen, nước biển hoặc màu xanh. 

  • Với chủ quán mệnh thổ phù hợp với tông màu nâu đất, màu vàng, màu đỏ và không nên chọn màu xanh lục.

Tìm hiểu thêm: 17 đồ dùng quán cafe cần thiết phải chuẩn bị trước khi mở quán

5. Thiết kế không gian, nội thất quán

Thiết kế không gian, bài trí nội thất quán đẹp mắt không chỉ giúp quán thu hút đông khách hàng mà còn giúp quán cafe hoạt động suôn sẻ. Chính vì thế, chủ quán nên thiết kế không gian, bố trí nội thất theo phong thuỷ để đảm bảo quán hoạt động kinh doanh ổn định. 

phong thủy quán cà phê

Thiết kế không gian, bố trí nội thất quán theo phong thuỷ

Bể cá, cây cảnh, đồ handmade hoặc bình hoa trang trí nhỏ góp phần tạo nên yếu tố ngũ hành. Biết cách bài trí những món đồ này sẽ rất tốt cho hoạt động kinh doanh của quán café. Trong phong thuỷ, những góc nhọn hoặc méo mó chính là nơi thu hút khí xấu. Chính vì vậy, bạn nên che chắn cẩn thận hoặc sử dụng các đồ trang trí để hạn chế bớt khí sát nặng. Chủ quán cũng cần phải chú ý trong việc lựa chọn các bức tranh trang trí. Nên chọn tranh đẹp mắt, hài hoà, dễ nhìn thay vì những bức tranh có hình thù đáng sợ,… khiến người xem cảm thấy sợ hãi hay áp lực. 

Xem thêm: 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2022

6. Cây hợp phong thủy quán cafe

Cây xanh không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí, làm đẹp cho không gian mà trong phong thuỷ quán cà phê chủ quán cần phải chú ý chọn các loại cây phù hợp với mệnh của chủ quán và phù hợp với không gian của quán. Với những quán có diện tích nhỏ thích hợp bài trí các loại cây nhỏ nhắn như : cây ngọc bích, sen đá, phát tài, cây bình an,… Những cây nhỏ không chiếm quá nhiều diện tích và tạo không gian thoáng đã, dễ chịu. 

phong thuỷ quán cafe

Chọn cây hợp phong thuỷ theo diện tích quán cafe

Còn những quán có diện tích lớn có thể xem xét đặt cây cảnh lớn hơn như cây đại phú gia. Cây tùng, vạn niên thanh, cây đồng tiền,… Quán có quy mô lớn rất dễ để bố trí cây cảnh mà không phải lo những cây này chiếm diện tích của quán. 

Xem ngay: Top 30+ cây trang trí ấn tượng mang tài lộc cho quán cafe

7. Phong thủy quầy bar, quầy thu ngân, quầy pha chế quán cafe

Quầy bar của quán cafe được xem như căn bếp của một ngôi nhà. Giống như căn bếp là nơi giữ lửa thì quầy bar chính là vị trí trung tâm của cả quán cafe. Ở đây thường kết hợp là quầy pha chế và quầy thu ngân. Đây cũng là nơi chứa tài lộc, may mắn của quán. Vậy nên chủ kinh doanh nên bố trí quầy bar/pha chế ở vị trí cao để có thể bao quát hết toàn bộ quán. 

phong thủy quán cà phê

Chú ý yếu tố phong thuỷ quầy bar, quầy thu ngân, pha chế

Một số vấn đề cần lưu ý đó khi đặt quầy bar/quầy pha chế, thu ngân đó là nên đặt sát tường, nơi đó cần có vách ngăn. Bố trí quầy bar cao ráo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chủ quán cũng phải lưu ý hạn chế đặt quầy ở nơi có nhiều lối đi. 

Có thể bạn chưa biết: 15 mẫu quầy bar quán cafe nhỏ đẹp “xịn sò” nhất hiện nay

8. Đặt tên quán theo phong thủy

Trong phong thuỷ quán cafe cần chú ý tới tên quán. Cái tên quán café rất quan trọng, một cái tên dễ nhớ và độc đáo chắc chắn sẽ làm khách hàng ghi nhớ quán của bạn lâu hơn. Bên cạnh đó, khi đặt tên nên chọn cái tên âm dương hòa hợp sẽ giúp quán thu hút rất nhiều điều tốt, sự may mắn. Một số điều cần lưu ý khi đặt tên quán đó là:

phong thuỷ quán cafe

Đặt tên quán hài hoà về âm dương

  • Tên quán cần hợp với tuổi và dụng thần của chủ quán café. 

  • Đặt tên đảm bảo sự hoà hợp và cần sự kết hợp giữa âm – dương, dương – dương – âm hoặc âm – âm – dương. 

  • Gia chủ nên đặt tên theo ngũ hành để hợp phong thuỷ và khiến khách hàng ấn tượng. 

9. Lựa chọn ngày khai trương đẹp, theo phong thủy của chủ quán

Ngày khai trương là ngày quán đi vào hoạt động và để quán hoạt động một cách suôn sẻ thì chủ quán nên chọn ngày khai trương đẹp, phù hợp với tuổi của mình. Các chủ quán cần hết sức lưu ý những ngày này. Nếu chủ quán có nguồn vốn dồi dào có thể mời những người nổi tiếng tới tham dự, kết hợp mời người thân, bạn bè để ngày khai trương thêm phần long trọng và đông vui. Bên cạnh đó, bạn nên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá ngày khai trương nhằm thu hút khách hàng ghé quán. 

Lựa chọn ngày khai trương đẹp, hợp với tuổi của chủ quán

Lựa chọn ngày khai trương đẹp, hợp với tuổi của chủ quán

10. 4 điểm tối kỵ trong phong thủy khi mở quán café

Những thông tin về phong thuỷ quán cafe ở trên đã được chúng tôi cung cấp đầy đủ và chi tiết để giúp quán của bạn hoạt động tốt, thu hút nhiều tiền tài và may mắn. Giờ thì hãy tiếp tục theo dõi 4 điểm tối kỵ khi mở quán để không mắc phải nhé. 

  • Chủ quán chú ý không nên chọn quán có mặt tiền nằm dưới cột điện, mạch điện ngầm, tránh nơi có đường đâm thẳng vào quán cafe hoặc những nơi không có đông người qua lại, sinh sống.

  • Chủ quán nên tránh không bố trí cửa thông thẳng với nhau.

Quán cafe nên tránh đường đâm thẳng vào

Quán cafe nên tránh đường đâm thẳng vào

  • Không đặt bàn thờ ở trên cao, nên đặt phù hợp với không gian quán và lối đi. 

  • Không nên đặt quầy thu ngân ở nơi có đường đi đâm thẳng vào két tiền. 

Tìm hiểu ngay: Tại sao quán cafe vắng khách? Cách thu hút khách hàng hiệu quả

Bài viết về phong thuỷ quán cafe tới đây là kết thúc và hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn đọc nắm bắt những điểm nên làm và không nên làm khi mở quán cafe để giúp quán kinh doanh tốt nhất, thu hút nhiều tài lộc và may mắn. 

Giải pháp quản lý quán cafe chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả cho chủ kinh doanh

>> Xem ngay <<