Kinh doanh nhà hàng - cafe

Ngoài phong cách thiết kế thì việc sử dụng các loại cây trang trí quán cafe hiện nay đang là xu thế và đóng vai trò quan trọng. Không chỉ đem đến cảm giác dễ chịu, thư thái và gần gũi với thiên nhiên cho khách hàng mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thuỷ cho chủ quán. Cùng POS365 khám phá các loại cây trang trí cafe ấn tượng và đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ ngay dưới đây! 

Top 30+ cây trang trí ấn tượng mang tài lộc cho quán cafe

I. Trang trí quán cafe bằng cây giả 

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách cho danh mục trang trí thì việc sử dụng cây giả trang trí quán cafe là sự lựa chọn thông minh. Tham khảo ngay những cây trang trí quán cafe giả dưới đây để có sự lựa cho mình nhé. 

1.1. Cây Bàng Singapore

Là loại cây giả trang trí quán cafe được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với chất liệu là gỗ để làm nên thân cây và lá cây làm bằng nhựa giống như thật. Cây bàng Singapore được dùng làm decor cho các quán cafe, nhà hàng hay phòng khách gia đình. 

Cây bàng trang trí quán cafe

Cây bàng Singapore giả trang trí quán cafe

Ngoài vẻ đẹp đơn giản và bắt mắt thì mức giá bán những cây bàng giả này cũng rất hợp lý. Vì thế mà đây là loài cây được nhiều người yêu thích, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư trang trí cho chủ quán.

1.2. Cây Lưỡi Hổ giả 

Cây lưỡi hổ là loại cây trang trí quán cafe phổ biến và mang ý nghĩa phong thuỷ. Nếu bạn là người quan tâm đến yếu tố tâm linh thì không nên bỏ qua loại cây này. 

cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ giả

Cây lưỡi hổ giúp thu hút tài lộc, đem lại may mắn cho chủ quán và xua đuổi tà ma. Hiện nay, cây lưỡi hổ chủ làm bằng nhựa PE trông khá giống cây thật và có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều không gian trong quán cafe như có thể trang trí trên vị trí bàn ngồi của khác hay tại quầy thu ngân…

1.3. Cây Hoa Anh Đào giả 

Nhắc đến các loại cây trang trí quán cafe thì không thể không nhắc đến cây hoa anh đào giả. Đây cũng là loài cây được nhiều chủ quán yêu thích và sử dụng hiện nay, đặc biệt tại những quán cafe mang phong cách Nhật Bản. 

cây hoa anh đào trang trí quán cafe

Hoa anh đào giả

Là loài cây đặc biệt, mang màu sắc bắt mắt, tạo nên không gian sống động và rực rỡ cho các quán cafe hay nhà hàng. Không những vậy, loài cây này còn đem đến sự thích thú cho khách hàng khi khách hàng được thoải mái check-in trong khu vực quán. Đây cũng là điểm thu hút khách hàng cho quán cafe của bạn. 

1.4. Dừa Cảnh giả 

Thêm một loại cây giả trang trí quán cafe mà POS365 gợi ý cho bạn đó là cây dừa cảnh giả. Đây là loại cây mang vẻ đẹp tươi tắn và thanh lịch, mang đậm bản sắc dân tộc. Là ý tưởng trang trí cho quán độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể cân nhắc. 

Với những quán cafe mang phong cách nhiệt đới rất phù hợp với loài cây này. Hoặc đơn giản, chủ quán là người yêu thích cây dừa vẫn có thể trang trí cho quán cafe của mình, nhưng cần đảm bảo yếu tố hài hoà cho không gian quán nhé. 

1.5. Hoa Hồng - Cây giả trang trí quán cafe đẹp và ấn tượng

Là loài cây trang trí cho quán cafe đơn giản và phổ biến nhưng không hề lỗi thời. Hoa hồng là loài hoa mang vẻ đẹp trường tồn với thời gian, tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết, rực rỡ với sức sống mãnh liệt. 

hoa hồng trang trí quán cafe

Cây hoa hồng giả trang trí quán cafe đẹp và ấn tượng

Chủ quán cafe có thể sử dụng những lọ hoa hồng giả hay những dàn hoa hồng leo để trang trí cho quán cafe của mình. Giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian ngọt ngào và lãng mạn. Và đây cũng là không gian lý tưởng dành cho các cặp đôi hẹn hò vào những ngày cuối tuần. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những bạn trẻ thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cách trang trí quán cafe này. 

Đọc thêm: Top 6 cách trang trí quán cafe ngoài trời cực ấn tượng 

1.6. Lan Hồ Điệp giả 

Lan hồ điệp là loài cây mang vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa, phù hợp với những không gian quán hiện đại. Bên cạnh đó, sử dụng lan hồ điệp giả bạn không cần dành thời gian chăm sóc và tốn kém khi phải thay thường xuyên như hoa thật.

cây lan hồ điệp giả

Lan hồ điệp giả - Câu trang trí quán cafe ấn tượng

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách trang trí cho quán cafe thì bạn có thể lựa chọn cây lan hồ điệp giả, giá cả hợp lý hơn rất nhiều so với lan hồ điệp thật.  

1.7. Cây Chuối Rẻ Quạt

Cây chuối rẻ quạt có tán lá dài hình quạt và có các tàu lá xanh mướt rất phù hợp với không gian trong các quán cafe, nhà hàng. Tạo nên không gian xanh, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Và đây cũng là một trong những loại cây được sử dụng phổ biến hiện nay. 

Cây chuối rẻ quạt trang trí quán cafe

Cây chuối rẻ quạt giả 

Thân cây được làm bằng nhựa, lá cây được làm bằng vải. Vì thế rất dễ dàng trong công tác lau chùi và dọn dẹp. Không phải mất quá nhiều thời gian để chăm sóc như cây thật. 

1.8. Hoa Hướng Dương giả 

Phù hợp với không gian các quán cafe mang phong cách Vintage. Cây giả trang trí quán cafe hoa hướng dương giả đem đến cảm giác tươi mới, lãng mạn cho không gian quán cafe. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu cây hoa hướng dương để trang trí cho khu vực lối đi, khu vực thu ngân - pha chế hay vị trí ngồi của khách hàng cũng rất bắt mắt đấy. 

1.9. Cây Trúc Quân Tử giả 

Trúc quân tử giả thường được các chủ quán cafe lựa chọn để trang trí cho vị trí ngăn cách lối đi hoặc bố trí sát tường để tạo không gian xanh, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho thực khách. Bạn có thể tìm mua cây trúc quân tử giả tại các cửa hàng bán cây cảnh quanh khu vực quán cafe. Đây là loại cây phổ biến nên rất dễ để tìm mua. 

Trúc quân tử - Cây trang trí cho quán cafe được sử dụng phổ biến

Trúc quân tử - Cây trang trí cho quán cafe được sử dụng phổ biến

II. Các loại cây xanh trang trí quán cafe ấn tượng

Trang trí quán cafe bằng cây xanh hiện nay không còn xa lạ với nhiều người, không chỉ đem đến không gian xanh bắt mắt, bầu không khí dễ chịu mà còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí đầu tư so với những phương pháp khác. 

2.1. Dạ Yến Thảo

Dạ yến thảo là một trong những loại hoa được ưa chuộng và phổ biến trên thị trường, đặc biệt tại các quán cafe, nhà hàng. Là loại cây có màu sắc và kiểu dáng hoa đa dạng, phong phú và phù hợp trang trí tại ban công hay không gian mở của quán cafe. 

cây dạ yến thảo trang trí quán cafe

Cây xanh trang trí quán cafe - cây dạ yến thảo

Cây hoa có nhiều cành mềm mại rủ xuống quanh chậu cùng với màu sắc rực rỡ của những bông hoa, đem đến một gian gian bắt mắt. Cây dạ yến thảo rất dễ chăm sóc và chi phí khá tiết kiệm, vì thế mà đây là một trong những cây được các chủ kinh doanh lựa chọn. 

2.2. Hoa Dừa Cạn - Cây phong thuỷ đem tài lộc cho quán cafe

Là loài hoa đa sắc màu với màu nổi bật nên thường được dùng để trang trí lối đi hay trồng trong chậu hoặc giỏ treo trang trí quán cafe. Đây được coi là cây trang trí quán cafe được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. 

cây hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn - Cây đem tài lộc cho gia chủ

Ngoài vẻ đẹp rực rỡ và bắt mắt, hoa dừa cạn là loài cây hoang dại nên không cần chăm bón quá cầu kì. Tuy nhiên, cần lưu ý khi trồng cây dừa cạn nên tưới ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cung cấp đủ nước, giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt. 

Bạn có biết? 7 mẫu tranh trang trí quán cafe độc lạ hút khách

2.3. Thu Hải Đường

Được biết là loài hoa với tên gọi khác như cây sen cạn hay hoa kim chính nhật với nhiều màu sắc đa dạng, sặc sỡ từ màu trắng đến màu hồng, vàng, đỏ… rất phù hợp để trang trí cho không gian quán cafe, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng hay decor tại nhà. 

cây thu hải đường

Cây thu hải đường trang trí quán cafe

Tuỳ thuộc vào không gian và màu sắc chủ đạo của quán mà các chủ kinh doanh nên lựa chọn màu sắc hoa phù hợp để tạo nên không gian hài hoà và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

2.4. Cây Lan Tim 

Trang trí quán cafe bằng cây xanh lan tim là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Cây lan tim là loại cây thuộc dòng họ dây leo, có sức sống trường tồn và bền bỉ với thời gian. Đặc điểm của loài cây có thân cây mọc dài rủ xuống nên thích hợp trồng trong các chậu và treo lên cao. Phù hợp để trang trí ngay lối đi hay vị trí ban công của nhà hàng hay quán cafe. 

Lam tim được nhiều chủ đầu tư lựa chọn không chỉ vì vẻ đẹp đơn giản, dễ chăm sóc mà loài hoa này còn mang biểu tượng rất ý nghĩa. Cây lan tim biểu trưng cho tình yêu dịu dàng, đằm thắm, đem đến cảm giác ấm áp và yên bình. Trang trí quán cafe bằng cây xanh lan tim là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các chủ quán. 

2.5. Cây Lan Chi

Thêm một sự lựa chọn dành cho bạn khi lựa chọn cây trang trí quán cafe đơn giản và ấn tượng đó là cây lan chi. Là loại cây có những lá cây xếp đan xen vào nhau và toả tròn ra xung quanh. Lá có màu xanh nhạt, điểm tô một màu trắng quanh viền lá tạo nên điểm nhất cho loài cây này. 

Cây lan chi cây trang trí quán cafe

Cây lan chi

Thích hợp trồng trong chậu và treo lên cao để trang trí, tạo nên không gian xanh và bình yên cho các nhà hàng hay quán cafe. 

2.6. Cây Tai Phật

Là ý tưởng trang trí quán cafe tuyệt vời. Cây tai phật là loài cây được biết đến với nhiều công dụng, đây được coi là “máy điều hoà không khí” tốt nhất và tiết kiệm nhất, giúp loại bỏ không khí độc hại và xua đuổi côn trùng hiệu quả. 

Cây tai phật là một trong những loại cây trang trí quán cafe phổ biến nhất hiện nay. Ngoài những công dụng mà loài cây này đem lại thì cây tai phật còn mang ý nghĩa phong thuỷ quan trọng. Là biểu tượng của hoà bình, đem lại điềm lành và giúp tâm hồn được thư thái và tĩnh lại. 

2.7. Cây Cau Cảnh - Cây trang trí mang may mắn cho gia chủ 

Từ xa xưa, hình cảnh cây cau gắn liền với văn hoá và truyền thống con người Việt Nam, mang nét đặc trưng riêng. Đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn đang tìm kiếm những cây cảnh trang trí quán cafe thì đừng bỏ qua loại cây này. 

Cây cau cảnh - Cây trang trí quán cafe thông dụng

Cây cau cảnh - Cây trang trí quán cafe thông dụng

Cây cau cảnh giúp điểm tô, tạo nên không gian xanh tươi mát giúp không khí trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu cây cau cảnh với nhiều mẫu mã và kích thước, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho quán của mình những cây trang trí quán cafe phù hợp. 

2.8. Cây dây leo Lan Hạt Dưa 

Lan hạt dưa là loài cây dây leo dễ trồng, dễ trồng, không tốn nhiều công sức để chăm sóc. Cây có khả năng thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường, kể cả nơi không có ánh sáng hoặc rất ít, là loại cây chịu bóng bán phần. 

trang trí quán cafe bằng cây dây leo

Cây dây leo lan hạt dưa trang trí cho quán cafe

Cây có thể trồng ở khu vực ban công, cửa sổ, treo ở vị trí cao để trang trí tô điểm thêm cho không gian quán cafe của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm những cây trang trí mà không cần chăm sóc quá nhiều, sức sống bền bỉ thì đây là lựa chọn hoàn hảo. 

2.9. Cây Phát Tài- Cây trang trí đem tài lộc cho gia chủ

Còn được biết đến với tên gọi là cây thiết mộc lan. Cây phát tài có nguồn gốc từ Châu Phi và được phổ biến trên nhiều quốc gia. Đúng như tên gọi, cây phát tài mang đến mang mắn và tiền tài cho gia chủ khi trang trí trong nhà hay các cửa hàng kinh doanh. 

Là loài cây được sử dụng như một loại cây trang trí phong thuỷ trong không gian nhà và quán cafe hay nhà hàng. Được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc. 

2.10. Cây Hoa Đỗ Quyên 

Trang trí quán cafe bằng cây xanh đỗ quyên sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và mang may mắn đến với gia chủ.

cây hoa đỗ quyên

Cây hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là biểu tượng cho tình yêu, lòng yêu thương và mang vẻ đẹp dịu dàng. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những loại cây được nhiều người yêu thích. Cây hoa đỗ quyên rất phù hợp để decor cho các quán cafe, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… Bạn có thể bố trí để ngay lối đi hay cửa ra vào của quán hoặc trong không gian của quán cũng rất hợp lý đấy. 

Tham khảo ngay: Top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn độc đáo nhất 2022

III. Các loại cây cảnh đem tài lộc cho quán cafe 

Cây cảnh trang trí quán cafe phổ biến và được nhiều người ưa chuộng như cây: kim tiền, cây kim ngân hay cây trầu bà. Hãy khám phá thêm các loại cây trang trí quán cafe đơn giản mà đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ dưới đây nhé.  

3.1. Cây Bạch Mã Hoàng Tử 

Bạch mã hoàng tử là loài cây có xuất xứ từ nguồn gốc Châu Á. Đây là loài cây cảnh thủy sinh được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và tiệm cafe. 

cây bạch mã hoàng tử trang trí quán cafe

Cây cảnh trang trí bạch mã hoàng tử

Rễ của cây bạch mã hoàng tử có màu trắng đan xen vào nhau. Khi bỏ cây vào trong chậu thủy sinh, bạn chỉ cần kết hợp một ít sỏi trắng, cá vàng bạn đã có ngay một chậu thủy sinh đẹp và thu hút. Giúp không gian trở nên sống động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh đó, lá cây bạch mã hoàng tử có những đường vân trắng bao quanh thân lá màu xanh, đem đến một vẻ đẹp quý phái, dũng mãnh và khôi ngô như một chàng bạch mã hoàng tử.

3.2. Cây Kim Tiền - Cây trang trí đem phú quý cho gia chủ 

Không còn xa lạ với nhiều người, cây kim tiền là loài cây cảnh trang trí quán cafe phổ biến nhất hiện nay. Với tên đã thể hiện ý nghĩa là đem đến tài lộc, tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những loại cây rất dễ sống và không tốn công sức chăm sóc. 

Cây kim tiền mang tài lộc cho quán cafe

Cây kim tiền mang tài lộc cho quán cafe

Bạn có thể sử dụng để trang trí tại quầy thu ngân hay trên những chiếc bàn trong quán cafe hoặc tại cửa ra vào của quán. Chủ quán có thể cân nhắc và lựa chọn cho cửa hàng của mình nhé. 

3.3. Cây Trầu Bà

Cây trầu bà ngày nay trở thành loại cây trang trí quán cafe được nhiều người ưa chuộng. Điểm nổi bật của cây đó là phần lá và dây leo, chúng có sức sống mạnh mẽ và bền bỉ. Tượng trưng cho ý chí, nỗ lực và vượt qua mọi khó khăn, gian nan, thử thách. 

Tương tự như cây kim tiền, cây trầu bà có ý nghĩa phong thuỷ rất tốt, mang lại sự may mắn và bình an cho gia chủ. Đem đến cho người nhìn cảm giác về sự yên ấm, thanh bình và sung túc.

3.4. Cây Phú Quý - Cây trang trí đem lại sự giàu sang

Cây phú quý là một trong những loại cây cảnh trang trí quán cafe được săn lùng và HOT nhất trong làng cây cảnh. 

Cây phú quý - Cây trang trí phong thuỷ cho quán cafe

Cây phú quý - Cây trang trí phong thuỷ cho quán cafe

Đúng như tên gọi, cây phú quý mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý và là linh hồn của gia chủ với sự thanh khiết và cao sang. Vì thế mà cây phú quý thích hợp để trang trí tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, cây phú quý còn đem đến nhiều công dụng như thanh lọc không khí, hút khí độc và giảm bớt khói bụi. 

3.5. Cây Hồng Môn 

Là loài cây có màu sắc hoa nổi bật, tạo nên những năng lượng tích cực cho mọi người. Và đây cũng là một trong những loại cây cảnh trang trí quán cafe đơn giản mà ấn tượng nhất hiện nay. 

Không chỉ tạo điểm nhấn thu hút, cây hồng môn còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, cân bằng phong thuỷ cho mọi không gian. Nếu bạn đang tìm kiếm những cây cảnh trang trí thì đừng bỏ qua cây hồng môn này nhé. 

3.6. Vạn Niên Thanh 

Ngoài làm đẹp cho không gian kiến trúc, cây vạn niên thanh có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khí CO2 và khử không khí phòng điều hoà do dùng lâu ngày, khử độc tố và từ tính. Rất thích hợp để trang trí trong nhà, khu du lịch, quán nước…

cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh rất dễ trồng và sinh trưởng tốt trong không gian hạn chế ánh sáng. Đặc biệt, cây vạn niên thanh phù hợp với các mệnh, các tuổi, tượng trưng cho sức khoẻ và sự thịnh vượng. Lá màu xanh tượng trưng cho tài lộc kim tiền. 

3.7. Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân được mệnh danh là cây tài lộc mang về tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Người ta tin rằng, có cây ngọc ngân trong nhà hay cửa hàng kinh doanh, buôn bán sẽ luôn may mắn và tài lộc hưng vượng. Vì thế, mà đây là một trong các loại cây trang trí quán cafe được săn lùng hiện nay. 

cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân

Là loại cây rễ chùm nên sinh trưởng và mọc thành bụi rất nhanh. Lá cây mềm, hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá nổi bật khiến người nhìn bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.8. Cây Kim Ngân 

Không còn xa lạ với những người yêu thích cây cối, cây kim ngân mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, trang trí cây kim ngân trong không gian sinh sống và làm việc sẽ đem đến nhiều may mắn và vận khí tốt cho gia chủ. 

Cây cảnh trang trí quán cafe - Cây kim ngân

Cây cảnh trang trí quán cafe - Cây kim ngân

Mang trong mình vẻ đẹp giản dị với những tán lá nhỏ xinh, màu xanh tươi mát đem lại cho người nhìn một cảm giác dễ chịu và yên bình. Rất phù hợp để trang trí tại quầy thu ngân, bàn làm việc… 

Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe nhỏ? Những kinh nghiệm đắt giá mà bạn nên biết: 

https://www.pos365.vn/kinh-nghiem-mo-quan-cafe-nho-6577.html

Trên đây là top 30+ cây trang trí quán cafe đơn giản và ấn tượng nhất 2022 mà POS365 tổng hợp được. Hy vọng rằng, sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn những mẫu cây cảnh trang trí phù hợp với không gian kiến trúc quán và đem lại nhiều tài lộc cho quán cafe của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!