Tin tức POS365

Kinh doanh quán cafe đang là loại hình được ưa chuộng hàng đầu trong những năm gần đây. Khi bắt đầu cho việc kinh doanh cafe, bạn cần đầu tư cho quán cafe của mình từ những đồ dùng quán cafe nhỏ nhất.

17 đồ dùng quán cafe cần thiết phải chuẩn bị trước khi mở quán

Đứng trước bạt ngàn các lựa chọn về thiết bị cần thiết trong quán, những chủ quán lần đầu kinh doanh sẽ khó lòng mà biết nên bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, POS365 sẽ chia sẻ đến bạn một số trang thiết bị không thể thiếu khi mở quán cafe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

I. Những dụng cụ pha chế

Trong list đồ dùng quán cafe chắc chắn không thể thiếu nhóm dụng cụ pha chế để tạo nên những ly cafe thơm ngon. Với một quán cafe, bạn cần chuẩn bị những thiết bị pha chế sau: 

 1. Máy pha chế cafe

Máy pha chế cafe là thiết bị quán cafe quan trọng hàng đầu khi kinh doanh quán cafe. Tuỳ thuộc vào yêu cầu chủ yếu của khách hàng và concept của quán, bạn có thể lựa chọn máy pha cafe tự động hoặc máy pha cafe bằng tay. Máy pha cafe tự động giúp bạn rút ngắn quá trình pha chế, phù hợp cho những quán cafe có quy mô lớn, khách hàng đông, menu đồ uống phong phú. Còn với các công cụ pha cafe thủ công thích hợp cho những quán cafe quy mô nhỏ. 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy pha cafe tự động uy tín, bạn có thể tham khảo một số hãng như: Akira, La Marzocco, Nuova Simonelli, Faema, Casadio, Nuova Simonelli, Rancilio, Lun Teco,…

Đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe

Máy pha chế cafe

2. Máy xay sinh tố, máy ép hoa quả

Ngoài cafe thì bạn cũng nên bổ sung các loại nước ép, sinh tố cho menu của quán thêm phong phú. Lúc này bạn cần phải chuẩn bị ít nhất 1 chiếc máy xay sinh tố và 1 chiếc máy ép. Hãy mua các loại máy xay chuyên dụng với công suất lớn, vì ở cửa hàng sẽ phải sử dụng máy xay liên tục trong ngày. 

Máy xay sinh tố, máy ép hoa quả

Máy xay sinh tố, máy ép hoa quả

3. Máy xay cafe

Dùng cafe hạt làm nguyên liệu sẽ giúp cho những cốc cafe đậm đà hơn, đúng vị hơn các loại cafe xay sẵn. Đặc biệt, khách hàng ngày càng yêu cầu khắt khe về chất lượng các loại cafe thì việc lựa chọn cafe hạt để tạo ra những ly cafe ngon nhất tới người dùng là điều nên làm. Lúc này bạn sẽ cần bổ sung một chiếc máy xay cafe hạt vào list đồ dùng quán cafe cần chuẩn bị cho quán của mình nhé. 

Với sự phát triển của công nghệ, các loại máy xay cafe đã trở nên phổ biến, phải kể đến những dòng máy xay sau: Feima, Welhome, Barata, Robust…

Máy xay cafe

Máy xay cafe


4. Máy đánh sữa tạo bọt

Máy đánh sữa tạo bọt có công dụng tạo ra lớp bọt bồng bềnh từ sữa để tô điểm cho những ly cafe latte hay capuchino hảo hạng. Mua máy đánh sữa thì phải kể đến các thương hiệu như: Kahchan, Gemilai, Procaffe…với giá thành hợp lý. 

Máy đánh sữa tạo bọt

Máy đánh sữa tạo bọt

5. Bình lắc pha chế

Bình lắc pha chế (shaker) là thiết bị quán cafe có chức năng hòa quyện các nguyên liệu với nhau. Đặc biệt với những quán cafe take away thì đây là một vật dụng không thể thiếu. 

Shaker thường được chia thành 2 loại: Shaker Standard làm 100% làm bằng chất liệu inox, boston shaker với 1 nửa là inox một nửa là thủy tinh, phần thủy tinh của boston shaker thường được chia thành các vạch để nhân viên pha chế có thể dễ dàng định lượng nguyên liệu. 

6. Bình xịt kem

Bình xịt kem tươi dùng để trang trí cho các món đồ uống như cafe, đá xay, trà sữa…trở nên hấp dẫn hơn, và đương nhiên cũng là tăng thêm gia vị cho sản phẩm. 

Bạn có biết? Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

II. Các trang thiết bị quán cafe - Dụng cụ phục vụ

Ngoài máy móc pha chế thì các dụng cụ phục vụ cũng là trang thiết bị cần thiết cho quán cafe. Có rất nhiều dụng cụ phục vụ cần sắm sửa nhưng bạn hãy note lại những đồ dùng phục vụ cần thiết nhất này nhé: 

1. Các loại ly

Mỗi loại cafe, nước ép, sinh tố sẽ phù hợp với một dáng ly (cốc) khác nhau. Ly cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm, chính vì thế bạn hãy chuẩn bị đa dạng các loại ly để phục vụ khách hàng. Bên cạnh những chiếc ly khách hàng sử dụng trực tiếp ở quán thì bạn nên sắm thêm cốc giấy để bán cho khách mang về. 

Các trang thiết bị quán cafe

Các loại ly

2. Giá treo ly

Giá treo ly không chỉ có tác dụng như một cái tủ để lưu trữ ly phục vụ khách hàng, nếu bạn biết tận dụng thì nó còn là vật dụng trang trí cho quầy bar thêm độc đáo. Đặc biệt đối với những quán cafe có diện tích chật hẹp, hãy bố trí giá treo ly thật hợp lý để vừa tô điểm cho quán, vừa tiết kiệm không gian. 

3. Khay bưng đồ chuyên dụng

Để thuận tiện hơn trong quá trình phục vụ khách hàng, bạn đừng quên những chiếc khay phục vụ chuyên dụng nhé. Đây cũng là vật dụng cực kỳ cần thiết để tạo tính chuyên nghiệp của quán, hơn nữa sẽ dễ dàng hơn trong việc bưng bê. Bạn có thể chuẩn bị thêm miếng lót cốc, hộp giấy gấp, gạt tàn, …

Khay bưng đồ chuyên dụng

Khay phục vụ

4. Menu

Nếu có ngân sách cao, không gian cửa hàng rộng rãi thì bạn có thể làm những bảng menu điện tử hiển thị ngay ở quầy bar. Còn nếu không thì hãy in các menu khổ lớn đặt sẵn ở quầy để khách order. 

Thay vì menu truyền thống, bạn cũng có thể cho nhân viên sử dụng menu điện tử trên điện thoại, tablet khi thao tác order tại bàn. Menu sau khi khách hàng order sẽ được thông báo đến khu chế biến chuẩn bị. 

Tham khảo: Xây dựng menu quán cafe độc đáo, thu hút nhiều khách hàng

III. Dụng cụ lưu trữ

Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe không thể bỏ qua các đồ dùng lưu trữ sau: 

5. Tủ mát, tủ đông

Khi kinh doanh quán cafe chắc chắn sẽ có nhiều nguyên liệu cần được lưu trữ ở mức nhiệt độ thấp, ví dụ như hoa quả, các loại nước đóng chai, đá… Với lượng đá tiêu thụ nhiều thì các bạn nên sử dụng tủ đông đựng đá để đảm bảo lúc nào cũng có đá để phục vụ khách hàng và một chiếc tủ mát riêng cho các loại nguyên liệu khác. 

6. Tủ trưng bày sản phẩm

Tủ trưng bày sản phẩm sử dụng khi quán cafe có bán kèm các loại bánh hay đồ ăn nhẹ. Tủ trưng bày nên để ngay quầy bar để khách tham khảo, một phần khác là kích thích sự thèm ăn của khách hàng. 

Tủ trưng bày sản phẩm

Tủ trưng bày sản phẩm

Tham khảo: Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho chủ kinh doanh

IV. Dụng cụ vệ sinh quán cafe

Để cho quán cafe của bạn luôn sạch sẽ, ngoài các dụng cụ vệ sinh cơ bản như chổi quét nhà, chổi lau nhà... bạn cũng cần bổ sung một số công cụ vệ sinh khác như máy hút khỏi, khử mùi, máy rửa cốc chén, thùng rác phân loại... Đây cũng là những đồ dùng quán cafe cần thiết đấy!

1. Máy hút khói - Khử mùi 

Trang thiết bị quán cafe - Máy hút khói dùng để khử mùi khi chế biến các món ăn, giữ cho không gian quán cafe luôn trong lành, không bị ám mùi gây khó chịu cho khách hàng. 

Máy hút mùi, khử mùi

Máy hút khói - Khử mùi

2. Máy rửa cốc chén (Nếu cần) 

Khi mới mở cửa hàng, có thể bạn chưa cần đến máy rửa cốc chén nhưng nếu sau một thời gian hoạt động lượng khách hàng tăng lên nhiều, bạn có thể đầu tư một chiếc máy rửa cốc chén để giảm thiểu chi phí thuê nhân viên rửa cốc chén hàng tháng. 

3. Thùng rác phân loại

Sau mỗi ngày bán hàng, sẽ có nhiều loại rác thải ra môi trường, trong thời điểm vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng tăng như hiện nay, việc bạn phân loại rác để xử lý sẽ góp phần bảo vệ môi trường và tương lai của các thế hệ sau này. 

Thùng phân rác các loại

Thùng rác phân loại

V. Công cụ thanh toán, order

Trong list các đồ dùng quán cafe thì đây là công cụ quan trọng nhất giúp bạn theo dõi, quản lý hoạt động bán hàng của cửa hàng, nó bao gồm:

1. Máy bán hàng

Máy bán hàng POS365 HĐH Windows sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Máy gồm 2 màn: Màn hình phụ phía trước hiển thị menu, hóa đơn thanh toán để khách hàng nắm rõ thông tin giao dịch của mình. Khách hàng cũng có thể quét mã QR trên màn hình này để thanh toán nhanh chóng. Màn hình chính sẽ giúp nhân viên thực hiện các thao tác lên thực đơn cho khách để báo chế biến, tiến hành thanh toán, theo dõi doanh số hằng ngày,...

Để quản lý tốt hơn về hoạt động kinh doanh, thu chi hằng ngày, kiểm soát số lượng nguyên vật liệu, bạn nên sử dụng cả phần mềm quản lý quán cafe POS365. Với các chương trình hiện đại được tích hợp trên phần mềm này, nhân viên sẽ dễ dàng tạo các topping, combo, lên chương trình khuyến mại giảm giá, tích điểm cho khách hàng. Ngoài ra, phần mềm cũng được tối ưu tốt về quy trình bán hàng, từ lúc khách hàng order, bếp chế biến đến lúc thanh toán, từ đó giảm thiểu tình trạng sót đồ của khách hay khách phải chờ đợi lâu. 

Máy bán hàng

Máy bán hàng

Tham khảo máy bán hàng POS365 HĐH Windows tại đây

2. Thiết bị order

Hiện nay, có đến 85% cửa hàng sử dụng máy bán hàng cầm tay để order bán hàng, thanh toán. Với kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng order đồ uống tại bàn mà không cần đến quầy bar. 

Thiết bị order

Thiết bị order


Tham khảo thiết bị order tại đây

Trên đây là 17 thiết bị quán cafe quan trọng mà các chủ cửa hàng nên chuẩn bị từ khi mới mở quán. Ngoài những đồ dùng quan trọng này, bạn có thể sắm sửa thêm các dụng cụ khác nếu thấy cần thiết. Chúc các bạn thành công với quán cafe mới của mình nhé!