Kinh doanh nhà hàng - cafe

Ngoài việc chú trọng thiết kế không gian quán cafe thì lựa chọn mẫu quầy bar quán cafe nhỏ đẹp cũng được nhiều chủ quán dành nhiều tâm huyết và công sức. Sau đây là top những mẫu thiết kế quầy bar phổ biến, ấn tượng và độc đáo nhất 2022 mà POS365 tổng hợp được. Hãy cùng khám phá nhé! 

15 mẫu quầy bar quán cafe nhỏ đẹp “xịn sò” nhất hiện nay

1. Quầy bar cafe nhỏ đẹp ngoài trời

Nếu quán cafe của bạn không có quá nhiều không gian bên trong, bạn có thể thiết kế quầy bar cafe đơn giản nhỏ đẹp ngay trên cửa sổ cũng là ý tưởng sáng tạo. Mẫu quầy bar cafe ngoài trời này sẽ được thiết kế hướng ra ngoài trời, bạn cũng có thể đặt một vài chiếc ghế bên ngoài cho khách ngồi. Vừa tạo cảm giác thú vị cho khách hàng, vừa tiết kiệm cho không gian quán của mình. 

quầy bar quán cafe nhỏ đẹp

Quầy bar cafe nhỏ đẹp ngoài trời

Nếu quán cafe của bạn có khoảng sân vườn thoáng mát thì đây chính là điểm cộng, giúp khách hàng hít thở bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Có thể trang trí thêm một vài chiếc đèn led tone màu vàng sẽ rất lung linh và ấm cúng vào thời điểm buổi tối đấy. 

>> Xem thêm: Top 99+ cách trang trí quán cafe ngoài trời cực ấn tượng

2. Quầy bar hình chữ L tone nâu cafe

Đây là một trong những mẫu quầy bar đẹp quán cafe mà bạn có thể tham khảo. Với mẫu thiết kế này, bạn có thể lựa chọn mẫu quầy bar dáng chữ L dài, rộng để có thể vừa trực tiếp pha chế vừa phục vụ đồ uống cho khách hàng tại quầy. 

Quầy bar hình chữ L tone nâu cafe

Đặc biệt với tone màu nâu cafe chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của thực khách. Một không gian hoà quyện nhiều sắc độ nâu khác nhau như màu sắc của từng hạt cafe, đem đến một không gian ấm cúng cho khách hàng. 

3. Quầy bar cafe phong cách retro

Được coi là mẫu quầy bar cafe đơn giản nhưng cũng không kém phần thu hút. Quầy bar quán cafe phong cách retro rất phù hợp với những quán cafe mang phong cách cổ điển, hoài niệm hay vintage. 

quầy bar cafe đơn giản

Quầy bar quán cafe mang phong cách retro

Để tạo điểm nhấn thú vị cho quầy bar bạn có thể trang trí thêm bằng những đồ dùng cổ, bảng menu đồ uống từ phấn trắng hay gạch tường… để tạo thêm điểm nhấn thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu quầy bar tại những quán cafe đẹp để lên ý tưởng tự thiết kế mẫu quầy bar phù hợp với không gian quán của mình. 

>> Đọc thêm: Top 99+ mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đón đầu xu thế

4. Mẫu quầy bar phong cách hiện đại tone đen trắng

Mẫu thiết kế này phù hợp với những quán cafe hạn chế về diện tích. Với phong cách thiết kế hiện đại mang tone màu đen trắng đơn giản, phù hợp với không gian của hầu hết các phong cách thiết kế quán cafe. 

Với thiết kế khu vực quầy bar không quá rộng nhưng vẫn có đủ không gian cho một vài khách hàng ngồi trước quầy để thưởng thức những ly cafe thơm ngon vừa pha chế. Để thu hút khách hàng bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp với chất liệu gạch ốp hoạ tiết caro cùng với các kệ bàn bằng gỗ giúp không gian thêm phần hài hoà và sáng tạo hơn. 

Mẫu quầy bar phong cách hiện đại tone đen trắng

Lưu ý, nên bố trí các thiết bị và đồ dùng bên trong quầy một cách gọn gàng và thông minh để khách hàng cảm thấy sự gọn gàng, sạch sẽ, tạo nên sự tin tưởng và ghi điểm trong lòng khách hàng. 

5. Mẫu quầy bar cafe phong cách Châu Âu

Đây là mẫu quầy bar dành cho những ai yêu thích thiết kế hiện đại, sang trọng thì nên lựa chọn quầy bar theo phong cách Châu Âu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc lựa chọn mẫu quầy bar quán cafe phải phù hợp với không gian quán để tạo nên một không gian tổng thể và hài hoà. 

Mẫu quầy bar phong cách Châu Âu

Với thiết kế sang trọng và bắt mắt, bạn có thể tham khảo mẫu quầy bar màu xanh ngọc kết hợp với màu nâu của gỗ, tạo nên một tổng thể hài hoà và đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những cách trang trí để tạo thêm điểm nhấn cho không gian quán như bóng đèn để không gian được lung linh và huyền ảo hơn. Hay sử dụng những đồ dùng bằng kim loại sang trọng để tạo nên nét tương đồng với thiết kế của quán cafe.

6. Quầy bar cafe đơn giản với tone vàng trắng

Một gợi ý rất tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng không nhàm chán, đem lại cảm giác vô cùng dịu mắt khi kết hợp với những món đồ gỗ sơn vàng trắng - vàng nâu. Đặc biệt, từ hệ thống tủ kệ đến mặt bàn, ghế đều được thiết kế cùng tông màu mang lại sự thống nhất và gắn kết chặt chẽ. 

Thiết kế thêm cửa kính giúp lấy ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài giúp không gian bừng sáng và tươi tắn hơn. Đồng thời cũng giúp “ăn gian” thêm không gian cho quán cafe, đặc biệt với những quán cafe khiêm tốn về diện tích thì đây là điều cần thiết, bạn nên lưu ý nhé. 

>> Khám phá ngay: TOP 20+ quán cafe nhỏ đẹp yên tĩnh được yêu thích nhất 2022

7. Quầy bar quán cafe nhỏ đẹp thiết kế chữ U

Thêm một mẫu quầy bar đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng. 

quầy bar cafe đơn giản

Quầy bar nhỏ đẹp thiết kế hình chữ U

Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế quầy bar này nếu bạn yêu thích tone màu gỗ hoặc phù hợp với không gian quán cafe của bạn. Đặc điểm mẫu thiết kế quầy bar này rất gọn gàng và mang tính thẩm mỹ cao. Các thiết bị pha chế sẽ được đặt bên trong trong quầy một cách gọn gàng. Mặt phía ngoài rộng rãi để dễ dàng di chuyển và thuận cho khách khi order. 

8. Thiết kế quầy cafe lát gạch hoa văn đá

Quầy bar quán cafe đẹp lát gạch hoa văn đá là một trong những quầy bar được nhiều chủ quán yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ bởi phù hợp với nhiều phong cách quán cafe mà còn mang đến không gian hiện đại, tạo điểm nhấn nổi bật cho quán cafe. 

quầy bar quán cafe đẹp

Thiết kế quầy cafe lát gạch hoa vân đá

Để không gian thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn, bạn nên lựa chọn những mẫu hoa văn gạch đá tông màu trắng. Hoặc có thể kết hợp với những món đồ hay sơn tường với tone màu tối để làm nổi bật khu vực quầy bar cũng là ý tưởng decor sáng tạo mà bạn nên cân nhắc. 

9. Thiết kế quầy bar phong cách tối giản 

Những mẫu quầy bar quán cà phê mang phong cách tối giản cũng là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay. Đặc điểm của phong cách thiết kế này là loại bỏ tất cả những chi tiết thừa và không sử dụng quá nhiều màu sắc hay các vật dụng trang trí. 

Một quầy bar theo hướng tối giản chính là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và các màu sắc tương đồng. Mẫu quầy bar này phù hợp với không gian kiến trúc quán cafe đơn giản, nhẹ nhàng và ít chi tiết. Nếu quán cafe của bạn mang phong cách này thì hãy tham khảo những mẫu quầy bar tối giản nhé. 

10. Mẫu quầy bar quán cafe tone xám khói

Là phong cách hướng đến sự tối giản những vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều chủ quán. Đặc điểm của mẫu quầy bar quán cafe nhỏ đẹp này là không phải trang trí quá nhiều nhưng vẫn đủ hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

quầy bar quán cafe nhỏ đẹp

Mẫu quầy bar quán cafe tone xám khói

Mẫu thiết kế quầy bar với tone màu xám khói là mẫu thiết kế đem lại sự bí ẩn và huyền bí cho người nhìn. Vừa tạo nên nét ấn tượng riêng vừa tạo nên không gian tĩnh lặng. Với phong cách thiết kế này bạn có thể để một khay bánh bằng kính trên mặt quầy để tiện cho khách hàng tham khảo trong lúc order đồ uống cũng là ý tưởng hoàn hảo, vừa giúp thu hút vừa giúp nâng cao doanh thu cho quán cafe. 

>> Tham khảo ngay: Bí quyết tối ưu chi phí và tăng doanh thu quán cafe hiệu quả  

11. Quầy bar trát xi măng đơn giản

Không cần cầu kỳ với những gạch, đá hay ốp gỗ bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế quầy bar quán cafe nhỏ đẹp trát xi măng đơn giản. Với phong cách này, chủ quán không cần phải suy nghĩ quá nhiều về chất liệu thiết kế quầy bar mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Thông thường những quán cafe mang phong các retro hay minimalism sẽ phù hợp với thiết kế mẫu quầy bar này hơn. Tạo ra nét thu hút riêng, đặc trưng cho quán cafe của bạn. Ngoài ra, có thể kết hợp tone màu nâu trắng để không gian quán được hài hoà và hấp dẫn thực khách hơn.

Quầy bar trát xi măng đơn giản

Ngoài việc chú trọng thiết kế không gian và quầy bar nhằm thu hút khách hàng thì việc sử dụng các phần mềm quản lý quán cafe là giải pháp hiệu quả, giúp chủ đầu tư dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng cũng như đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Phần mềm quản lý quán cafe POS365 là phần mềm quản lý hàng dầu Việt Nam, sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp việc lưu trữ dễ dàng và không giới hạn, đồng thời tăng tính bảo mật khi lưu trữ dữ liệu. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý còn giúp chủ quán kiểm soát hàng tồn kho, tránh thất thoát, dễ dàng quản lý nhân viên và khách hàng. Ngoài ra, có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh ở bất cứ đâu, chỉ cần kết nối internet.

12. Thiết kế quầy bar cafe phong cách Vintage 

Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại, quầy bar cafe đơn giản phong cách Vintage hiện nay được nhiều chủ quán cafe ưa chuộng và săn lùng. 

Đối với quầy bar vintage thường sử dụng chất liệu gỗ để trang trí, bởi nó tượng trưng cho sự cổ điển và hoài niệm. Đặc biệt, với không gian quán cafe mang phong cách này đã tạo nên một không gian ấm cúng, giản đơn và hoài cổ thì có thêm chiếc quầy bar được trang trí bằng những hoạ tiết bắt mắt mang hơi hướng của những năm 80, 90 thì đây chắc chắn là không gian ấn tượng, thu hút nhiều khách hàng quan tâm. 

13. Quầy bar quán cafe lắp hệ thống đèn Led 

Hiện nay, phong cách thiết kế mẫu quầy bar đẹp quán cafe sử dụng hệ thống đèn led là một trong những xu hướng được nhiều chủ quán quan tâm và thu hút nhiều khách hàng bỏi sự ấm cúng và lung linh. 

mẫu quầy bar quán cafe

Quầy bar quán cafe lắp hệ thống đèn Led

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc cung cấp đủ ánh sáng, không nên lạm dụng gây ảnh hưởng đến phong cách thiết kế thì nên lựa chọn những loại dây đèn led với nhiều tone màu khác nhau. Có thể lựa chọn cách trang trí đi dây đèn dọc theo các món đồ nội thất của quầy bar, kệ tủ mà không bị quá chói như những loại đèn thông thường khác. 

>> Xem ngay: Top 20+ mẫu đèn trang trí quán cafe đẹp, thu hút khách

14. Mẫu quầy bar dưới gầm cầu thang tiện lợi

Nếu quán cafe của bạn không có quá nhiều không gian thì việc đặt quầy bar quán cafe dưới gầm cầu thang mà ý tưởng thú vị và sáng tạo nhất hiện nay. 

Những khoảng trống của cầu thang cũng có độ cao thấp khác nhau nên khó có thể tận dụng làm chỗ ngồi cho khách hàng. Vì thế, thiết kế thành quầy bar tại đây là điều hợp lý, vừa tiết kiệm thêm diện tích cho quán cafe vừa tạo nên điểm ấn tượng khó quên. 

Bạn có thể lắp thêm hệ thống đèn led để không gian trong quầy được sáng hơn, đem lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Vị trí thấp của cầu thang có thể đặt tủ bánh cũng là ý tưởng hay nếu quán cafe của bạn kết hợp kinh doanh thêm bánh ngọt. 

15. Quầy bar cafe tone trắng kèm tủ bánh

Đây là mẫu quầy bar cho quán cafe nhỏ phù hợp cho những quán cafe có mô hình kinh doanh cafe kết hợp cùng bánh ngọt. 

quầy bar quán cafe nhỏ đẹp

Thiết kế quầy bar cafe tone trắng kèm tủ bánh

Một quầy bar được thiết kế lát gạch tấm sang trọng với tone màu trắng hiện đại sẽ giúp không gian quán cafe thêm bừng sáng và sang trọng hơn. Có thể thiết kế một khay để bánh bằng kính trong suốt cạnh khu vực order của khách hàng vừa giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định, từ đó giúp tăng doanh thu bán hàng cho quán cafe của bạn.

Trên đây là top 15 mẫu quầy bar quán cafe nhỏ đẹpPOS365 tổng hợp được. Hy vọng rằng, sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với không gian quán cafe của mình. Và đừng quên chia sẻ bài viết này đến người thân hay bạn bè đang tìm kiếm những mẫu thiết kế quầy bar này nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Bạn đã biết? Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ dành cho người ít vốn