Kinh doanh nhà hàng - cafe

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ vẫn là điều lo ngại của nhiều chủ quán hiện nay. Vậy làm thế nào để sở hữu những quán cafe nhỏ, ấn tượng và tiết kiệm chi phí? Tham khảo ngay top 15 mẫu thiết kế độc đáo, đón đầu xu hướng hiện nay mà POS365 gợi ý ngay trong bài viết này nhé! 

Top 15 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đón đầu xu thế

I. Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ phổ biến nhất hiện nay 

Việc xác định phong cách quán thiết kế quán cafe ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và ít tốn thời gian hơn. Tham khảo ngay những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ đẹp độc đáo và phổ biến nhất hiện nay ngay dưới đây. 

1.1. Mẫu quán cafe take away 

Mô hình quán cafe take away hiện nay không còn xa lạ với nhiều người và dần trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và nhanh chóng dành cho những người bận rộn, không có thời gian thưởng thức tại quán. 

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ

Mẫu quán cafe take away

Mô hình này phù hợp với những chủ kinh doanh ít vốn, vì chỉ cần một mặt bằng nhỏ hoặc một chiếc xe cafe lưu động là bạn đã có thể kinh doanh được rồi. Đặc trưng của mô hình này không cần đầu tư trang trí cho không gian quá nhiều mà nên tập trung vào việc đầu tư cho các thiết bị như máy pha cafe, máy xay sinh tố, máy bào đá, máy sinh sinh tố…. Đồng thời đừng bỏ qua công đoạn thiết kế mẫu cốc đựng cafe hay trà thật ấn tượng, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. 

1.2. Thiết kế quán cafe container

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp độc đáo container là ý tưởng kinh doanh quán cafe ít vốn, ấn tượng và thu hút khách hàng nhất hiện nay. 

Thiết kế quán cafe container

Tận dụng từ những thùng container cũ và thiết kế, trang trí màu sắc rực rỡ, ấn tượng đem lại cảm giác mới lạ cho khách hàng. Ưu điểm của mô hình này là bạn có thể thoả sức sáng tạo và thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Không gian càng sáng tạo, càng mới lạ càng thu hút sự tò mò của khách hàng. Đây là một trong những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu mà không tốn kém chi phí. 

>> Đọc thêm: TOP 20+ quán cafe nhỏ đẹp yên tĩnh được yêu thích nhất 2022

1.3. Thiết kế quán cafe cóc

Là mô hình mang đậm nét văn hoá thuần Việt.

Cafe cóc là mẫu thiết kế mô hình quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ vô cùng quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam. Quán cafe cóc hay trà đá vỉa hè đã xuất hiện từ lâu trên thị trường và bạn dễ dàng bắt gặp mô hình này ở bất cứ đâu trên khắp cả nước. Do đó, không khó để hiểu lý do vì sao mà quán cafe cóc luôn nhận được sự ưu ái của người nhiều. 

mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp

Thiết kế quán cafe cóc

Với mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp, ít vốn này bạn chỉ cần đầu tư vài bộ bàn ghế bên ngoài mặt tiền của quán và những trang trí thiết bị phục vụ cho quá trình pha chế là bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh một cách dễ dàng. 

Đặc điểm của mô hình này là khách hàng vừa thưởng thức những ly cafe thơm ngon vừa tán gẫu một cách thoải mái trong không gian mở, ngắm nhìn đường phố và sự qua lại tấp nập của mọi người. 

1.4. Mô hình quán cafe nhỏ vintage

Là loại hình kinh doanh quán cafe nhỏ ấn tượng và thu hút nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ. Với phong cách đơn giản, trang trí không gian quán mộc mạc, giản dị, gần gũi bằng những vật dụng handmade, chủ yếu sử dụng những đồ dùng bảo vệ môi trường. Đó là một trong những lý do thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ. 

cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp

Mô hình quán cafe nhỏ đẹp Vintage

Để tránh lãng phí, bạn nên bố trí nội thất một cách hợp lý, tỉ mỉ và cẩn thận. Có thể tham khảo những cách trang trí không gian của nhiều mô hình khác hoặc sáng tạo theo phong cách của bản thân cũng là một thế mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác. 

1.5. Quán cafe thư viện nhỏ đẹp 

Cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp cho mô hình cafe thư viện khá đơn giản, bạn chỉ cần setup các loại sách theo nhiều chủ đề khác nhau và những bộ bàn ghế ngồi cho khách hàng miễn sao đem đến cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng. 

Quán cafe thư viện nhỏ đẹp

Nên lựa chọn nhiều loại sách có chủ đề khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. để dễ dàng tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Đồng thời nên thiết kế không gian hợp lý và hài hoà. Với mô hình quán cafe thư viện nhỏ thì nên sử dụng hệ thống đèn led vàng hoặc trắng, vừa tạo ánh sáng tốt cho người đọc sách vừa tạo không gian ấm cúng. 

>> Bạn đã biết? 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2022

1.6. Mô hình quán cafe nhỏ Acoustic

Đây là mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ phổ biến hiện nay, khách hàng không chỉ được thưởng thức những ly cafe thơm ngon mà còn được chìm đắm trong không gian âm nhạc trực tiếp đầy cảm xúc. 

Đôi khi chính khách hàng cũng có thể tham gia trực tiếp vào buổi biểu diễn nếu bạn có đam mê âm nhạc và mong muốn thoả mãn đam mê của mình. 

cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp

Quán cafe nhỏ Acoutics

Với mô hình này, chủ đầu tư không cần không gian quá rộng, và nên chú trọng vào các thiết bị âm thanh vì đây được coi là khoản chi phí tốn kém nhất trong mô hình cafe Acoustic. Để tiết kiệm chi phí cho khoản đầu tư này bạn có thể tham khảo và lựa chọn những thiết bị âm thanh đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn tốt. 

1.7. Thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ

Mô hình quán cafe sân vườn nhỏ là một trong những mẫu thiết kế quán cafe thịnh hành hiện nay. Để kinh doanh thành công quán cafe theo loại hình này, điều quan trọng nhất là phải có mặt bằng và nhiều cây xanh. Tuy nhiên, với không gian nhỏ vẫn có thể tạo nên một không gian cafe sân vườn đẹp bằng cách trang trí quán cafe sân vườn và bố trí nội - ngoại thất hợp lý. 

Thiết kế quán cafe sân vườn 

Bạn có thể bày trí cho không gian theo những phong cách độc đáo, sáng tạo khác nhau. Điều quan trọng nhất trong mô hình này cần có nhiều cây xanh để tạo nên không gian tươi mát, trong lành và dễ chịu cho thực khách. 

>>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn nhỏ chi tiết nhất 2022

1.8. Ý tưởng thiết kế quán cafe thú cưng nhỏ đẹp 

Khi xu hướng nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng ngày càng phổ biến thì kinh doanh mô hình quán cafe thú cưng nhỏ đẹp là một ý tưởng tuyệt vời. Hứa hẹn đem đến những tiềm năng và nhiều cơ hội phát triển. 

Với mô hình này, bạn có thể bắt đầu kinh doanh với diện tích không cần quá lớn. Nhưng cần lưu ý về cách thiết kế không gian sao cho phù hợp vì cần có không gian để giúp những “em” thú cưng có thể thoải mái chạy nhảy. Để tiết kiệm diện tích, nên sử dụng những mẫu bàn ghế đơn giản, dạng ngồi bệt. 

1.9. Mẫu thiết kế quán cafe bánh ngọt 

Mô hình kinh doanh kết hợp hai trong một như mô hình cafe và bánh ngọt là ý tưởng sáng tạo nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Những khách hàng này có thể là người yêu thích cafe hay yêu thích bánh hoặc cả hai. 

mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế quán cafe bánh ngọt nhỏ đẹp

Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp cho mô hình này đó là nên tối giản các đồ trang trí nội thất, sử dụng tone màu sáng để tạo điểm nhấn cũng như tạo cảm giác không gian được rộng rãi hơn. Chú ý đến cách sắp xếp và bố trí quầy pha chế và quầy bánh ngọt sao cho hợp lý và tối ưu nhất để có nhiều không gian chỗ ngồi cho khách hàng. 

1.10. Mẫu thiết kế quán cafe ăn sáng nhỏ đẹp 

Kinh doanh cafe ăn sáng là một trong những mô hình kinh doanh khá độc đáo. Đối tượng khách hàng mục tiêu của loại hình này tập trung chủ yếu vào buổi sáng, do đó nội thất quán cafe nhỏ đẹp này cần được trang trí một cách đơn giản và ấn tượng như sử dụng tone màu trầm giúp nổi bật không gian quán. Hay những mẫu bàn ghế thiết kế đơn giản và nhỏ gọn. 

>> Tìm hiểu ngay: Kinh nghiệm mở quán Cafe ăn sáng thu lợi nhuận gấp bội

II. Những mẫu thiết kế quán cafe theo diện tích độc đáo 

Sau đây là những mẫu thiết kế quán cafe theo những diện tích khác nhau mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn phong cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp phù hợp cho quán của mình nhé. 

2.1. Thiết kế quán cafe nhỏ 40m2

Việc thiết kế không gian quán cafe nhỏ 40m2 không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn biết cách bố trí và sắp xếp một cách hợp lý và khoa học vẫn tạo nên một không gian đẹp đẽ và sáng tạo, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. 

thiết kế quán cafe nhỏ 40m2

Thiết kế quán cafe nhỏ 40m2

Thiết kế không gian quán cafe nhỏ đẹp 40m2 cần phải chú ý tạo không gian tối ưu diện tích. Không nên sử dụng những chi tiết rườm rà, tránh sử dụng những món đồ quá nhiều chi tiết hay cồng kềnh. Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm nội thất đơn giản, đa năng có kích thước nhỏ gọn để gia tăng không gian chỗ ngồi cho khách hàng. 

2.2. Thiết kế không gian quán cafe 50m2

Ưu điểm của những mô hình thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ diện tích 50m2 là thời gian thi công ngắn và dễ dàng. Do đó, tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ đầu tư. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế đơn giản vẫn đảm bảo đủ không gian cho quy trình vận hành quán cafe cũng như bạn có thể thoả sức thiết kế theo phong cách riêng của chính mình. 

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ

Thiết kế không gian quán cafe 50m2

Tuy nhiên, thiết kế quán cafe 50m2 cũng gặp không ít bất lợi, do đó bạn nên tận dụng những đồ nội thất trang trí đơn giản, ít chi tiết cầu kỳ và đa năng để tối ưu diện tích. Những bàn ghế cũng nên đơn giản và nhỏ gọn hoặc lựa chọn đặt theo thiết kế riêng để phù hợp với không gian quán. 

Màu sắc cũng là yếu tố góp phần cải thiện không gian cho quán cafe. Do đó, nên chọn những màu sắc tươi sáng để tạo nên sự sáng sủa cho không gian cũng như thu hút khách hàng hơn. 

>> Xem thêm: Top 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp phổ biến nhất 2022

2.3. Mẫu thiết kế quán cafe mặt tiền 5m

Những quán cafe có mặt tiền không quá 5m bạn không có quá nhiều không gian để trang trí, tạo ấn tượng với khách hàng. Do đó, thiết kế bằng kính rộng để khách hàng có thể nhìn vào bên trong quán là cách giúp “ăn gian” thêm không gian quán cafe, cũng như tạo cảm giác thú vị, tò mò cho khách hàng. 

Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ mặt tiền 5m thường có không gian khá khiêm tốn, vì thế lựa chọn những mẫu bàn ghế nhỏ nhắn hoặc những bộ sofa sát tường sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho quán cafe. Hoặc sử dụng những đồ decor quán cafe nhỏ, đẹp, đơn giản cũng chính là cách giúp tiết kiệm không gian một cách đáng kể. 

2.4. Thiết kế quán cafe 2 tầng diện tích 45m2

Với không gian nội thất quán cafe nhỏ đẹp 45m2 - 2 sàn, bạn sẽ có nhiều không gian để thoả sức sáng tạo và trang trí cho quán của mình. 

Thông thường với những quán cafe có diện tích khá rộng như này nên sử dụng những tone màu gam trầm, mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái và thoải mái cho khách hàng. Và đây cũng là tông màu được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Thiết kế quán cafe 2 tầng 45m2

Hiện nay xu hướng sử dụng những đồ decor đơn giản vừa là điểm nhấn tạo nên một không gian giản đơn, thoải mái mà vẫn gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế và decor trên các phương tiện mạng xã hội để lựa chọn cho không gian của mình một cách phù hợp. 

2.5. Mẫu thiết kế quán cà phê 100m2 

Quán cafe diện tích 100m2 là không gian khá rộng để bạn thoả sức sáng tạo thiết kế trang trí theo nhiều phong cách hoặc theo cách sáng tạo của bản thân. Hiện nay khi xu hướng ngày càng dễ bị thu hút bởi những mô hình mới lạ thì đây chính là vũ khí để bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Với mô hình này, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ và độc đáo. Hoặc lựa chọn những phong cách đơn giản, không gian thoáng đãng để nâng cao trải nghiệm không gian đẹp của khách hàng. 

2.6. Ý tưởng trang trí quán cafe mặt tiền 10m

Quán cafe mặt tiền 10m là một trong những lợi thế để thu hút khách hàng nếu bạn biết các đầu tư trang hoàng lộng lẫy cho quán cafe của mình. 

Những thiết kế quán cafe nhỏ đẹp dành cho quán cafe mặt tiền 10m phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: 

Quán cafe mặt tiền 10m ấn tượng với phong cách Mộc

Với phong cách này chủ yếu tạo nên không gian đơn giản, bình yên và đem đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. 

Ngoài những vật dụng decor trang trí đơn giản bạn có thể kết hợp thêm những giai điệu âm nhạc dễ chịu giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian quán. 

cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp

Ý tưởng trang trí quán cafe mặt tiền 10m

Thiết kế quán cafe mặt tiền 10m thoáng đãng 

Phong cách thoáng đãng cho quán cafe 10m mặt tiền rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng những bộ bàn ghế bằng gỗ đơn giản, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng chi chuyển theo nhu cầu của khách hàng. 

Ngoài ra, nên sử dụng những đồ decor trang trí như những chiếc nơm, lồng đèn… để tạo điểm nhấn cho quán cafe. 

>>Xem ngay: 7 mẫu tranh trang trí quán cafe độc lạ hút khách

III. Ý tưởng decor quán cafe nhỏ đẹp ấn tượng và độc đáo

Để quán cafe nhỏ của mình trở nên ấn tượng, độc đáo và mang đậm nét đặc trưng riêng thì bạn nên áp dụng ngay một vài ý tưởng decor quán cafe nhỏ đẹp dưới đây. 

3.1. Sử dụng đồ trang trí handmade 

Sử dụng những món đồ handmade trang trí cho quán cà phê hiện nay là phong cách trang trí được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nó tạo nên sự gần gũi, gắn kết và có những nét riêng khác biệt hoàn toàn với những món đồ hiện đại khác. 

decor quán cafe nhỏ đẹp

Trang trí quán cafe bằng đồ handmade

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đồ decor handmade mà bạn có thể lựa chọn để trang trí như: lọ hoa, giỏ hoa, thiên nga, đèn lồng… hoặc bất kỳ những món đồ nào mà bạn muốn biến nó thành đồ trang trí handmade. Đây được coi là một trong những phương pháp thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hiệu quả và thu hút. 

3.2. Sử dụng tranh vẽ độc đáo 

Để tạo điểm nhấn ấn tượng và thu hút khách hàng bạn có thể sử dụng những bức tranh treo tường hoặc tranh dán tường 3D với những đường nét đơn giản, màu sắc hài hoà với không gian quán. 

Vừa tạo nên vẻ đẹp cho không gian quán, vừa “ăn gian” diện tích không gian quán và tạo nên vẻ đẹp ấn tượng khó quên trong lòng mỗi khách hàng. 

3.3. Đèn trang trí - Cách trang trí quán cafe nhỏ đẹp phổ biến 

Hiện nay, cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp, ấn tượng và đơn giản là sử dụng các loại đèn trang trí khác nhau. 

Sử dụng đèn trang trí quán cafe

Việc kết hợp các loại đèn trang trí cùng những món đồ trang trí như nơm, đèn lồng… vừa tạo nên sự ấn tượng, độc đáo vừa thu hút khách hàng bởi cách trang trí hết sức sáng tạo này. Ngoài ra, sử dụng các loại đèn trang trí phù hợp với phong cách thiết kế của quán sẽ đem lại hiệu ứng cao hơn, tạo nên không gian ấm cúng và thoải mái. 

>> Khám phá ngay: Top 20+ mẫu đèn trang trí quán cafe đẹp, thu hút khách

3.4. Thu hút khách hàng bằng mùi hương 

Một mùi hương dịu dàng, dễ chịu là một trong những cách giúp khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thư thái và mong muốn đến quán của bạn hơn rất nhiều. Vì thế, bạn có thể cắm những bình hoa tươi và đặt những miếng sáp thơm để không gian luôn được thơm tho. 

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vì sẽ đem đến hiệu quả ngược. Không nên sử dụng những mùi quá nồng, sẽ làm bầu không khí bị căng thẳng và làm khách hàng cảm thấy khó chịu. 

IV. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế quán cafe nhỏ đẹp 

Để thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ, tạo những ấn tượng độc đáo cho khách hàng thì không thể bỏ qua những tips này. Tham khảo ngay nhé! 

4.1. Tạo điểm nhấn cho quán cafe 

Để tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng, bạn có thể sử dụng những món đồ trang trí quán cafe nhỏ đẹp như lọ hoa, cây xanh, hình con vật ngộ nghĩnh… hay những câu slogan độc đáo nhằm thu hút khách hàng. 

thiết kế mô hình quán cafe nhỏ đẹp

Trang trí quán cafe nhỏ bằng cách tạo điểm nhấn

Hoặc thiết kế không gian quán theo phong cách của riêng bạn hay thiết kế quầy pha chế ấn tượng cũng chính là điểm nhấn tuyệt vời trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, cần đảm bảo phong cách và cách sắp xếp những món đồ trang trí được hài hoà và ăn khớp với nhau để tạo nên một không gian hoàn mỹ. 

4.2. Tạo không gian mở 

Vì là những quán cafe nhỏ có diện tích khiêm tốn nên cần tạo một không mở rộng rãi hơn. Dạng thiết kế đơn giản này không chỉ giúp nới rộng không gian quán mà còn giúp quán cà phê của bạn trông bắt mắt hơn đấy. 

Một không gian mở, một mảng xanh tươi mát chính là sự kết hợp hoàn hảo cho thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ nhận được nhiều sự quan tâm của chủ quán. Đồ trang trí nội thất được bố trí đơn giản, gọn gàng sẽ góp phần làm ánh sáng tự nhiên toả khắp quán. 

4.3. Hệ thống ánh sáng hài hoà 

Ánh sáng góp phần quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ không gian quán. Chính vì thế mà một hệ thống ánh sáng phù hợp giúp cho không gian quán cafe nhỏ đẹp trở nên lung linh, huyền ảo và ấm cúng hơn bao giờ hết. 

Để tiết kiệm chi phí cho danh mục trang trí quán cafe nhỏ đẹp, bạn nên sử dụng những loại đèn led để trang trí. Có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã các loại đèn led trang trí khác nhau, tuỳ thuộc vào mục đích mà sử dụng mà lựa chọn sao cho phù hợp. 

trang trí quán cafe nhỏ đẹp

Hệ thống ánh sáng hài hòa

Như vậy, để mở quán cafe nhỏ, diện tích khiêm tốn không khó như bạn nghĩ. POS365 đã bật mí những mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ thịnh hành và độc đáo nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những phong cách phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công! 

Bật mí kinh nghiệm mở quán cafe ít vốn đảm bảo thành công << Xem ngay>>