Kinh doanh nhà hàng - cafe

Làm thế nào để trang trí quán cafe ngoài trời ấn tượng, tạo nét riêng và mang phong cách độc đáo? Sử dụng các loại đèn trang trí là một trong những cách trang trí đơn giản và thu hút. Cùng POS365 khám phá 5 cách trang trí độc lạ khác trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Top 6 cách trang trí quán cafe ngoài trời cực ấn tượng

1. Sử dụng các loại đèn trang trí quán cafe ngoài trời

Trang trí quán cafe ngoài trời bằng các loại đèn hiện nay là phong cách trang trí phổ biến được nhiều quán cafe sử dụng, đặc biệt với những mô hình kinh doanh quán cafe ngoài trời hay sân vườn. 

Sử dụng các loại đèn led trang trí quán cafe ngoài trời không chỉ giúp cho bầu không khí thêm lung linh, huyền ảo mà còn tạo không gian ánh sáng ngập tràn, tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều đèn gần khu vực vị trí ngồi của khách sẽ khiến khách hàng cảm thấy nóng bức và khó chịu hơn. 

Sử dụng các loại đèn trang trí

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn trang trí như: 

  • Đèn led quấn thân cây, 

  • Đèn led dây tạo ánh sáng quanh vị trí ngồi 

  • Đèn trụ

  • Đèn led thả

  • Đèn cây 

  • Đèn rọi

2. Trang trí quán cafe ngoài trời bằng các loại sỏi đá 

Sử dụng những viên sỏi, đá để trang trí quán cafe ngoài trời là ý tưởng tuyệt vời dành cho chủ quán cafe. Bạn có thể tham khảo cách trang trí này, vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo nên sự mới mẻ và thích thú với khách hàng. 

Thiết kế những viên sỏi hay đá lát sàn, tường hay trần nhà là những cách trang trí bạn có thể thực hiện. Sắp xếp những viên đá hay sỏi phía trên quầy pha chế cũng là ý tưởng sáng tạo mà bạn nên cân nhắc. Hay tạo những khối đá trang trí quanh khu vực bàn ghế của khách cũng là điểm nhấn và tạo nên mới sự mới lạ cho thực khách. 

Trang trí quán cafe bằng các loại sỏi hoặc đá

Đặc biệt, cách trang trí quán cafe ngoài trời bằng sỏi đá có chi phí rất hợp lý, giúp bạn tiết kiệm một khoản phí đầu tư đáng kể. 

3. Vẽ tường - Cách trang trí quán cafe ngoài trời ấn tượng 

Cách tạo điểm nhấn và thu hút khách hàng đơn giản bằng những nét vẽ sáng tạo, độc đáo trên những bức tường của quán cafe là phong cách trang trí quán cafe đầy ấn tượng và khá phổ biến hiện nay. 

Bạn có thể thoả sức sáng tạo những nội dung, hình ảnh cho không gian quán với những thông điệp truyền tải mang nhiều ý nghĩa. Hoặc đơn giản chỉ là những bức vẽ về phong cảnh, hoa lá… Tuỳ thuộc vào mục đích và phong cách quán cafe mà chủ quán nên lựa chọn nội dung cho phù hợp. 

Vẽ tường - Cách trang trí quán cafe đầy ấn tượng

Thông thường chi phí thuê vẽ tường giao động từ 200.000đ - 500.000đ/ m2, phụ thuộc vào nội dung và vị trí vẽ mà mức chi phí này có khác nhau. Các chủ quán nên lựa chọn những đơn vị uy tín hoặc nếu không có quá nhiều ngân sách cho danh mục trang trí thì có thể thuê những bạn sinh viên có năng khiếu vẽ trên các trang mạng xã hội. 

Tìm hiểu thêm: Top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn độc đáo nhất 2022

4. Trang trí quán cafe bằng cây xanh 

Không gian quán cafe ngoài trời nên bạn có thể sử dụng những cây xay hay cây cảnh để trang trí. Vì không gian mở nên có thêm những cây xanh giúp không gian trở nên thông thoáng, dễ chịu và hài hoà hơn. 

Bên cạnh đó, nhiều cây xanh giúp bầu không khí trong lành và đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ngồi. Do đó, trang trí quán cafe ngoài trời bằng cây xanh là cách trang trí đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích cho chủ quán và cả khách hàng. 

Trang trí cho quán cafe ngoài trời bằng cây xanh

Hiện nay có nhiều cây xanh, cây cảnh phù hợp để trang trí quán ngoài trời mà bạn có thể lựa chọn như: cây bàng singapore, cây tai phật, cây lưỡi hổ, cây tài lộc lớn… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những cây xanh phong thuỷ, đem lại nhiều tài lộc và may mắn nữa nhé. 

5. Trang trí quán cafe ngoài trời bằng các loại hoa 

Ngoài sử dụng những cây xanh, cây cảnh để trang trí, bạn có thể sử dụng các loại hoa giấy hay hoa giả để trang trí cho quán cafe của mình. Trong không gian ngoài trời thoáng đãng và rộng rãi, điểm thêm những giàn hoa giấy là ý tưởng độc đáo và bắt mắt. 

Bạn có thể thiết kế những giàn hoa giấy ở vị trí ngay cổng vào của quán cafe hay khu vực order, pha chế cũng rất tuyệt vời. Vừa tạo điểm nhấn cho không gian quán vừa đem đến cảm giác dễ chịu và thu hút cho khách hàng. Hoặc đơn giản hơn, sử dụng những bông hoa được cắm trong những chiếc lọ thuỷ tinh và decor lơ lửng ngay trên vị trí ngồi của khách hàng cũng là cách trang trí ấn tượng. 

Trang trí quán cafe bằng các loại hoa

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào phong cách quán cafe, màu sắc và không gian bạn nên lựa chọn những loại hoa trang trí phù hợp để không gian quán được hài hoà về màu sắc và âm thanh. Những loại hoa trang trí quán cafe ngoài trời bạn có thể tham khảo: hoa hồng giấy, hoa lan... 

Đọc thêm: Cách thiết kế quán cafe cực đẹp thu hút khách hàng

6. Sử dụng hàng rào gỗ 

Cách trang trí quán cafe ngoài trời đầy ấn tượng mà bạn có thể lựa chọn đó là sử dụng hàng rào gỗ để trang trí xung quanh lối đi cũng là ý tưởng mà bạn nên cân nhắc. 

Các hàng gỗ không cần quá cao, chỉ khoảng chừng 50 - 100cm là hợp lý, vừa không chiếm nhiều diện tích quán vừa tạo điểm nhấn, tạo nét riêng cho quán cafe của bạn. Những hàng rào này bạn có thể tự thiết kế và thuê các đơn vị thi công sản xuất hoặc tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng bán đồ decor. Chi phí cho cách trang trí bằng hàng rào gỗ không quá nhiều, bạn có thể tiết kiệm một khoản kha khá và đầu tư cho danh mục khác. 

Sử dụng hàng rào gỗ trang trí cho quán cafe

Trên đây là top 6 cách trang trí quán cafe ngoài trời ấn tượng và độc lạ mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn những phong cách trang trí phù hợp cho quán của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay những câu hỏi cần POS365 giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi. POS365 luôn sẵn sàng hỗ trợ!