Câu chuyện kinh doanh

Thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc sở hữu một trang web bán hàng uy tín, chất lượng là điều cần thiết, là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và mang lại doanh thu lâu dài. Vậy làm thế nào để tạo website bán hàng miễn phí, chuyên nghiệp? Cùng tìm hiểu hướng dẫn tạo website bán hàng miễn phí trong bài viết này nhé!

Làm thế nào để tạo website bán hàng miễn phí, chuyên nghiệp?

Website bán hàng là gì?

Trang web bán hàng được biết đến là một trang thông tin điện tử xây dựng nhằm mục đích phục vụ quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ. Người dùng khi truy cập vào các website này được phép thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Ví dụ như trưng bày, giới thiệu sản phẩm cho đến việc ký kết hợp đồng, cung cấp dịch vụ, thanh toán hóa đơn và xử lý chăm sóc khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản thì website bán hàng là nơi để doanh nghiệp - người bán và người mua thực hiện hoạt động mua bán trên môi trường trực tuyến.

tạo website bán hàng miễn phí

Tạo website bàn hàng miễn phí

>>Xem thêm: Cách thiết kế website bán hàng chi tiết cho người mới bắt đầu

Tạo sao cần tạo website miễn phí bán hàng?

Như chúng ta đã biết, tạo website bán hàng là một cách quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Tuy nhiên hiện nay website bán hàng còn giúp doanh nghiệp thực hiện nhiều mục đích hơn thế.

Tiếp cận số lượng khách hàng lớn

Hiện nay xu hướng tìm kiếm trên Google ngày càng tăng, hành vi người tiêu dùng thay đổi. Bất cứ khi nào muốn tra cứu thông tin, tìm hiểu sản phẩm, đa số người dùng sẽ thực hiện tìm kiếm trên Google thông qua từ khóa. Bởi vậy mà khi doanh nghiệp đưa sản phẩm lên trang web bán hàng sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Doanh nghiệp đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm trên website sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp, uy tín và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Khi tìm hiểu sản phẩm, người dùng dễ dàng tra cứu thông tin từ hình ảnh, cách sử dụng, tính năng và giá thành. Ngoài việc thông tin rõ ràng thì việc kết hợp với giao diện bắt mắt, tiện lợi cũng thêm điểm cộng thu hút người dùng.

cách tạo website bán hàng miễn phí nhanh chóng

Những lợi ích mà website bán hàng mang lại cho chủ kinh doanh

Dễ dàng đăng bán sản phẩm

Mục tiêu đầu tiên khi tạo trang web bán hàng là trưng bày sản phẩm. Vậy nên website sẽ được thiết kế để doanh nghiệp có thể đăng tải sản phẩm một cách dễ dàng, dễ hiểu. Chúng ta hoàn toàn có thể chia nhỏ thành các mục phù hợp với sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý đồng bộ thông tin, hình ảnh của sản phẩm.

Tối ưu quảng cáo và chăm sóc khách hàng

Sau khi xây dựng nội dung trang web tốt, các bài viết của bạn sẽ được tự động đề xuất trên công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc và rất nhiều trang tìm kiếm khác nhau. Tăng khả năng tiếp cận người dùng và tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm.

Thông qua website, bạn cũng có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, khách hàng cũng có quyền xem sản phẩm và đặt hàng bất cứ đâu.

>>Xem thêm: Mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp dành cho website bán hàng

Các bước xây dựng website bán hàng miễn phí

Để xây dựng được một trang web bán hàng miễn phí với đầy đủ các chức năng, đáp ứng được quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ thì chúng ta cần thực hiện các bước sau đây:

Xác định lĩnh vực kinh doanh

Để tạo được một website bán hàng như mong muốn thì người bán cần hiểu rõ lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Sau đó liệt kê từng nội dung cần thiết hiển thị trên trang web một cách đầy đủ nhất.

Để người mua có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm thì người bán cần phải trang bị đầy đủ các hạng mục nội dung. Bao gồm hình ảnh, mô tả sản phẩm, cổng thanh toán trực tuyến, giá bán, chính sách mua và đổi trả hàng hóa,...

Đăng ký tên miền phù hợp

Tên miền được ví như là địa chỉ của cửa hàng online, yếu tố quyết định ấn tượng của khách hàng. Bởi vậy mà người bán/ doanh nghiệp cần lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và phù hợp với ngành hàng mà mình đang tham gia. Những yếu tố này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến doanh nghiệp hơn.

Tuy nhiên, hiện nay việc tạo website mục đích bán hàng rất phổ biến bởi vậy mà lựa chọn được một tên miền đúng mong muốn của doanh nghiệp không phải dễ dàng. Mỗi tên miền chỉ được đăng ký một lần duy nhất. 

Một số lưu ý khi đăng ký tên miền được tóm gọn như sau:

  • Tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ viết trên bàn phím và dễ phát âm để người nghe không bị nhầm lẫn.

  • Tên miền nên có chứa tên thương hiệu, từ khóa trong lĩnh vực kinh doanh.

  • Với các doanh nghiệp Việt Nam để được pháp luật bảo hộ thì nên ưu tiên dùng đuôi tên miền .vn

tạo website bán hàng miễn phí tốt nhất

Lưu ý các bước xây dựng trang web bán hàng

Sử dụng hosting uy tín, chất lượng

Nếu tên miền là địa chỉ thì hosting được coi là đất nền để xây dựng nên cửa hàng. Hosting là địa điểm được sử dụng để lưu trữ thông tin của website trên môi trường trực tuyến. Một số vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ hosting lưu trữ website:

  • Tính ổn định: Để trang web bán hàng vận hành mượt, thông suốt thì máy chủ phải có cấu hình mạnh, tốc độ truy cập nhanh và luôn giữ hiệu suất hoạt động ổn định.

  • Yêu cầu thông tin băng thông, đo lường lưu lượng người dùng tối đã truy cập vào trang web.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng  của đơn vị cung cấp hosting. Đảm bảo được hỗ trợ tư vấn và khắc phục liên tục 24/7 trong trường hợp trang web gặp sự cố.

>> Xem thêm: Cách tạo website miễn phí trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hướng dẫn tạo website bán hàng miễn phí với 4 công cụ phổ biến

Không thể phủ nhận website bán hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên với những doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân thì việc đầu tư ngân sách vào thiết kế - lập trình trang web là một trở ngại lớn. 

Tham khảo 4 công cụ tạo website bán hàng miễn phí, nhanh chóng dưới đây nhé!

Tạo website bán hàng miễn phí tốt nhất với Google Sites

Google Sites là ứng dụng được cung cấp bởi Google với mục đích giúp người dùng tạo trang web bán hàng một cách dễ dàng, dụng lượng miễn phí lên đến 100MB. Chỉ cần một vài cú nhấp chuột không cần kỹ năng lập trình, bạn đã có cho mình một website bán hàng như mong muốn, tính năng phong phú. 

Google Sites sở hữu một thư viện mẫu vô cùng đa dạng, cho phép người dùng chỉnh sửa theo nhu cầu, đảm bảo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo Website trên Google

Tạo website bán hàng bằng WordPress miễn phí

Với hơn 60 triệu trang web hoạt động, nền tảng WordPress được đánh giá là một mã nguồn mở phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. 

Nền tảng tạo website này cho phép người dùng cài đặt plugin hoặc theme cho trang web của mình. Từ đó giúp tăng hiệu suất hoạt động về cả front-end và back-end. Ngoài ra WordPress còn cung cấp đa dạng các chức năng về mua hàng trực tuyến, giỏ hàng, thanh toán online,....

tạo website bán hàng bằng wordpress

Tổng hợp các công cụ xây dựng website bán hàng miễn phí

>>Xem thêm: Cách tạo website bằng WordPress chi tiết cho người mới [Miễn phí]

Tạo website bán hàng với Weebly

Nền tảng xây dựng website trực tuyến Weebly cho phép người dùng thiết kế trang web bán hàng thông qua nhiều tính năng tích hợp sẵn. Các tính năng điển hình như chỉnh sửa bố cục giao diện, tùy chọn màu sắc,... Với một vài thao tác kéo thả đơn giản, bạn dễ dàng sở hữu một trang web đúng mục tiêu của mình.

Tạo website bán hàng nhanh chóng với Wix

Tương tự với các nền tảng xây dựng website miễn phí khác, WIX giúp người tạo trang web chỉ với những thao tác kéo, thả. Tuy nhiên công cụ WIX lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn cả:

  • Tinh năng tích hợp, sử dụng đơn giản giúp người dùng thiết kế và chỉnh sửa giao diện thuận tiện và nhanh chóng.

  • Thư viện thiết kế cực khủng với hơn 510 mẫu phù hợp với rất nhiều ngành hàng và đều có sẵn dữ liệu. Từ đó giúp người dùng dễ dàng hình dung trang web một cách trực quan.

  • Băng thông trang web miễn phí lên tới 500MB và bộ nhớ lên tới 500MB.

Như vậy, POS365 vừa hướng dẫn chi tiết cách tạo website bán hàng miễn phí đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Qua bài viết này, POS365 chúc bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp, uy tín.