Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay tạo website bán hàng được rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh hướng đến cho việc bán hàng lâu dài của mình. Vậy, làm sao để tạo được website chuyên nghiệp và có hiệu quả cũng là mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu kinh doanh trên website. Để tìm hiểu rõ hơn về việc triển khai website bán hàng online thì hãy cùng POS365 khám phá chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Cách triển khai website bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

I. Website là gì? Lợi ích của website bán hàng

Website là tập hợp các trang thông tin giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu. giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng ở khắp mọi nơi thông qua mạng internet. Các trang thông tin này có chứa đựng nội dung thông tin dưới rất nhiều dạng như hình ảnh, văn bản, video, âm thanh…

Hiện nay có rất nhiều loại website, với những mục đích khác nhau mà việc tạo website lại tạo ra những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, ở đây chúng ta đang bàn đến website bán hàng. Vậy lợi ích của website bán hàng là gì?

Website là gì? Lợi ích của website bán hàng

Website là gì? Lợi ích của website bán hàng

Với sự bùng nổ của internet thì website như một công cụ quan trọng trong việc bán hàng cũng như tạo dựng thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những vai trò điển hình của website ngay sau đây:

  • Cung cấp lượng thông tin vô hạn: Website được cho là một trang thông tin điện tử vô hạn, tại đây bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách thoải mái mà không bị giới hạn bởi không gian hay thời gian.

  • Khách hàng dễ tìm: Một trang website sẽ cung cấp rất nhiều thông tin nội dung có liên quan tới nhau. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, những thông tin trên website cũng được cập nhật thường xuyên, giúp cho người đọc nắm bắt được những thông tin chất lượng và mới nhất.

  • Thông tin luôn sẵn: Những thông tin được đăng tải trên website luôn có sẵn, giúp khách hàng có thể xem bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

  • Nội dung truyền tải đa dạng: Trên website cho phép người dùng có thể truyền tải những nội dung dưới nhiều hình thức như văn bản, hình ảnh, video...Từ đó giúp người dùng tự do sáng tạo và truyền tải nội dung. 

  • Giao tiếp với khách hàng dễ dàng: Việc tạo website bán hàng giúp cho khoảng cách giữa khách hàng với doanh nghiệp được rút ngắn. Từ đó mà doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng lớn và hiểu được nhu cầu của khách hàng. 

  • Mở rộng thị trường kinh doanh: Website được tạo trên nền tảng mạng internet, vì vậy bạn có thể tiếp xúc với khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Vì vậy, bạn cũng có thể bán hàng ở khắp mọi nơi, từ đó mà gia tăng doanh thu đáng kể.

  • Tiết kiệm chi phí: Việc bán hàng trên website sẽ giảm thiểu vốn cũng như rủi ro kinh doanh rất nhiều. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng, kho, chi phí nhân sự, cho phí hàng hóa...

II. Các bước triển khai website bán hàng

Để có được một website bán hàng hiệu quả thì việc triển khai và phát triển web là điều mà bạn nên chú trọng hàng đầu. Để khách hàng biết đến website của bạn thì việc đầu tư vào nội dung cũng như hình thức là điều tối thiểu cho các website bán hàng. Sau đây là 5 bước triển khai website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Các bước triển khai website bán hàng

Các bước triển khai website bán hàng

1. Tạo dựng website chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn có một website trông thật thu hút thì trước hết nó phải chuyên nghiệp. Website bán hàng không phải cứ lồng lộn, sặc sỡ là xịn. Một website được đánh giá là chuyên nghiệp khi nó đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ, cũng như đáp ứng các nhu cầu mua hàng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Hiện nay, người dùng đang yêu thích những website có thiết kế tối giản, tiện lợi, đầy đủ những tính năng cần thiết và đáp ứng nhu cầu mà khách hàng cần. 

Bạn có thể tham khảo các gợi ý để tạo một website chuyên nghiệp như:

  • Lấy sản phẩm làm trung tâm của website

Website bán hàng cần tạo được sự đơn giản, dễ sử dụng và niền tiên đối với khách hàng. Khi khách hàng truy cập vào website thì khách hàng cần phải biết được sản phẩm mà bạn bán là gì, và họ có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng trên website. Bạn không cần phải cài đặt quá nhiều công cụ hay tạo quá nhiều nội dung không mấy liên quan. 

Hãy tạo những nội dung liên quan đến sản phẩm, cung cấp những nội dung chuyên sâu và phục vụ tốt nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Việc sử dụng quá nhiều công cụ chỉ khiến cho website của bạn trở nên phức tạp, cồng kềnh, tốc độ tải trang chậm, từ đó mà tỷ lệ khách hàng thoát trang cao vì không đủ thời gian kiên nhẫn chờ.

Bạn nên đưa ra những hình ảnh nội dung giới thiệu sản phẩm ngay ở trung tâm của trang web, khiến khách hàng thu hút và chú ý ngay từ khi truy cập vào trang. Hãy tạo ra hình ảnh sản phẩm đẹp nhất, chỉn chu nhất cho khách hàng. Việc này sẽ tạo được thiện cảm của khách hàng ngay từ đầu.

Cách tạo dựng website chuyên nghiệp

Cách tạo dựng website chuyên nghiệp

  • Điều hướng nội dung rõ ràng

Yếu tố rõ ràng là điều mà khách hàng cần khi đến một website. Hãy ưu tiên lựa chọn những mẫu website phù hợp với sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy biến website trở thành một công cụ giúp khách hàng mua hàng online được dễ dàng. Một website quá rườm rà chỉ khiến cho khách hàng mất tập trung thay vì hướng họ đến việc mua hàng và thanh toán. Một menu sản phẩm rõ ràng, chi tiết sẽ khiến cho khách hàng nắm bắt được tổng thể sản phẩm của bạn, từ đó giúp họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.

Nếu bạn kinh doanh với số lượng sản phẩm ít trên web thì việc lựa chọn menu ngang trên đầu trang là một sự lựa chọn tốt nhất. Khách hàng không cần phải lăn chuột xuống nhiều mà vẫn có thể nhìn tổng quát tất cả những sản phẩm mà bạn cung cấp. 

Còn nếu số lượng sản phẩm kinh doanh trên website của bạn nhiều. Thì hãy lựa chọn giao diện mega menu ở cột bên trái hoặc bên phải của trang web. Với giao diện này, khách hàng mới có thể nhìn hết được các ngành hàng và sản phẩm có trên web của bạn.

Với bất cứ một giao diện nào, bạn cũng phải tối ưu trên cả mảng di động và máy tính. Hiện nay, số lượng khách hàng truy cập vào website bằng điện thoại chiếm tỉ lệ rất lớn. Việc này đòi hỏi bạn phải tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên di động và có một quy trình thanh toán tiện lợi nhất.

  • Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng ở đây bao gồm nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu người đọc, tốc độ load trang nhanh, bố cục trang rõ ràng, phân chia danh mục phù hợp, tối ưu ảnh, video tốt…Một khi khách hàng có những trải nghiệm tốt khi vào trang website của bạn thì tỉ lệ mua hàng rất cao. 

2. Cập nhật nội dung website thường xuyên

Trang website là kho thông tin vô tận, và tin tức mới phải được cập nhật thường xuyên cho khách hàng. Nếu website của bạn không được chăm sóc thường xuyên thì đánh giá của google với web của bạn cũng giải. Từ đó mà tỉ lệ tiếp cận của khách với web của bạn sẽ giảm theo. 

Nội dung là yếu tố cốt lõi của website. Nó cũng là từ khóa quyết định việc khách hàng có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Những nội dung bạn đang tải trên web phải hấp dẫn, duy nhất đối với người đọc. Đặc biệt, nội dung mà bạn cung cấp phải truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.

Cập nhật nội dung website thường xuyên

Cập nhật nội dung website thường xuyên

Một số lưu ý về nội dung trên website nếu bạn muốn website của bạn được tối ưu và được đánh giá cao:

  • Nội dung cung cấp phải có ích, tránh trường hợp đang tải những nội dung mang tính chất đối phó hay copy ý tưởng nội dung của các website khác.

  • Nội dung muốn hấp dẫn thì hay xem kẻ những hình ảnh và video vào nội dung bài viết để tăng sự hấp dẫn. Những hình ảnh và video có khả năng thu hút khách hàng cao hơn, đồng thời cũng thể hiện nội dung mà bạn muốn truyền tải được tốt nhất.

3. Thiết lập phương thức thanh toán

Mục đích của việc tạo website bán hàng là kiếm tiền đúng không nào? Vậy thì hãy cung cấp cho khách hàng phương thức thanh toán tiện lợi và nhanh chóng nhất. Với nền tảng kinh doanh online hiện nay, có rất nhiều phương thức thanh toán tiện lợi mà bạn có thể lựa chọn như: VNpay, thanh toán COD, chuyển khoản, sử dụng ví điện tử như mono, zalopay… 

Thiết lập phương thức thanh toán

Thiết lập phương thức thanh toán

Việc sử dụng các phương thức thanh toán phải đảm bảo phù hợp nhất cho chủ doanh nghiệp cũng như là người mua. Việc đánh giá phương thức thanh toán nào tốt nhất phải đảm bảo các chỉ tiêu như:

  • Có mất phí thanh toán hay không?

  • Có chi phí phát sinh hay không?

  • Có dễ sử dụng hay không?

  • Dịch vụ hỗ trợ có tốt hay không?

Yếu tố thanh toán ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu cũng như khả năng chốt đơn hàng của khách. Có nhiều trường hợp khách hàng đã đi tới bước thanh toán tuy nhiên phương thức thanh toán quá rườm rà, mất phí, hay phương thức không phổ biến khiến cho khách hàng bỏ qua đơn hàng dù đã ở bước chốt đơn.

4. Thiết lập kênh vận chuyển

Việc giao hàng là vấn đề cũng khá đau đầu với các chủ cửa hàng kinh doanh. Phương thức giao hàng phụ thuộc khá nhiều vào sản phẩm, đối tượng khách hàng cũng như mục tiêu mà người bán lựa chọn. Trong việc kinh doanh online thì yếu tố vận chuyển luôn được quan tâm và rất chú trọng. 

Nó có thể giúp lôi kéo khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn hoặc khiến cho họ phải dời đi nhanh chóng. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng website bán hàng hay nói cách khác là kinh doanh online thì hãy nghiên cứu thật kỹ những đơn vị vận chuyển và các chính sách để lựa chọn phương thức vận chuyển tốt nhất. 

Thiết lập kênh vận chuyển

Thiết lập kênh vận chuyển

Một số cách giúp bạn thiết lập kênh vận chuyển tốt nhất:

  • Nghiên cứu thị trường, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh. Tham khảo xem hiện nay các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng những phương thức vận chuyển nào.

  • Công khai chi phí ship cho khách hàng một cách rõ ràng và đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tốt nhất.

  • Đàm phán với bên dịch vụ giao hàng để được những chính sách giá hay những ưu đãi cho khách hàng của mình.

Theo như những nghiên cứu, khách hàng có thể mua đơn hàng lên đến vài triệu. Tuy nhiên, do phí ship có sự chênh lệch đôi chút giữa các cửa hàng mà khách sẵn sàng lựa chọn nơi bán có phí ship rẻ hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể gia tăng giá trị hàng hóa để có thể đưa ra chính sách miễn phí ship cho khách hay miễn phí ship cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu.

5. Xây dựng công cụ đo lường

Để theo dõi quá trình bán hàng trên website của mình có hiệu quả hay không thì bạn phải đo lượng được các chỉ số trên web. Một số chỉ số mà bạn cần phải quan tâm như:

  • Số lượng khách hàng đến trang website của bạn

  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

  • Số lượng sản phẩm bán trên website

  • Sản phẩm bán chạy nhất trên web

  • Doanh thu của đơn hàng

Đồng thời, bạn cũng cần phải nghiên cứu về các chỉ số liên quan đến xu hướng thị trường, xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Đối với website bán hàng thì có khá nhiều những công cụ giúp bạn đo lường cũng như nghiên cứu được các chỉ số như Google Analytics, ahrefs…

Đối với Google Analytics sẽ giúp bạn phân tích, đánh giá hiệu quả của website. Nó sẽ cung cấp đủ cho bạn các thông tin chi tiết như:

  • Tỷ lệ truy cập của website

  • Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của web

  • Theo dõi được khách hàng mua hàng đến từ đâu, nơi họ đến và nơi họ họ thoát khỏi trang.

  • Đo lường mức độ tương tác của từng bài viết trên trang web

  • Phát hiện ra lỗi mà website của bạn gặp phải

Đối với ahrefs cũng vậy, đây là một công cụ không thể thiếu đối khi làm việc với website. Nó cung cấp đầy đủ những thông tin về số liệu, từ khóa khách hàng tìm kiếm nhiều nhất cũng như các thông tin cho từng nội dung trên web.

Tham khảo: Cách thiết kế website bán hàng cho người mới bắt đầu

III. Bí quyết tăng chuyển đổi cho website bán hàng

Mục tiêu của website bán hàng là tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Một website mà không có đơn hàng thì website đó không có tác dụng gì. Sau đây sẽ là các bí quyết giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng một cách tự nhiên nhất.

1. Đầu tư vào trang chủ website

Khách hàng khi truy cập vào website thì cái đập vào mắt khách hàng đầu tiên là trang chủ của web. Cái khách hàng sẽ nhìn thấy đó là mô tả sản phẩm, tính năng đi kèm với sản phẩm đó. Vậy làm sao để tạo ra được phần mô ta thu hút khách hàng? Ở tràng chủ, tùy vào từng sản phẩm cũng như cách thức kinh doanh mà sẽ có những hướng trình bày khác nhau. Tuy nhiên, thường những website bán hàng hiện nay, phần trang chủ sẽ show những chiến dịch lớn, những chương trình ưu đãi, sale...Tạo một trang chủ bắt mắt, dễ nhìn sẽ giúp khách hàng quyết định có ở lại website của bạn lâu hay không.

2. Chú trọng yếu tố màu sắc

Màu sắc là cái dễ thu hút khách hàng, tuy nhiên nếu lựa chọn màu không phù hợp sẽ khiến cho tổng thể website của bạn bị rối mắt. Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến hành động mua online của khách hàng. Một phối màu đẹp cũng khiến cho website của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút. Nên lựa chọn từ 1 đến 2 tông màu làm chủ đạo cho website, lựa chọn màu sắc phù hợp với ngành hàng cũng gia tăng khả năng mua hàng của website.

Chú trọng vào yếu tố màu sắc

Chú trọng vào yếu tố màu sắc

3. Tối ưu các danh mục

Thanh điều hướng hay còn được gọi là các danh mục con của trang website sẽ là nơi khách hàng tìm kiếm thứ họ muốn. Đây là các thư mục con có chứa các nội dung liên quan được sắp xếp theo từng mục nhỏ cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Những điều này được sắp xếp cũng đều có mục tiêu bán hàng cũng như dựa trên những thứ mà khách hàng đang quan tâm.

4. Tính năng lưu trữ giỏ hàng

Khách hàng thường thích cho sản phẩm mình thích vào giỏ hàng để mua sau hoặc tham khảo giá. Nếu đang lướt web mà thấy sản phẩm mình quan tâm thì xu hướng đầu tiên sẽ cho nó vào giỏ hàng. Có thể khách hàng sẽ mua ngay lúc đó hoặc do một số nguyên nhân như giá vẫn còn cao, chưa có mã giảm giá...nên khách hàng sẽ lựa chọn mua sau. Bạn nên trang bị tính năng lưu trữ giỏ hàng để lần sau khách hàng truy cập và website của bạn sẽ thấy những sản phẩm yêu thích và tỷ lệ bấm mua sẽ cao hơn rất nhiều.

5. Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Không phải cửa hàng kinh doanh online nào cũng tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Vì vậy, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn thì hãy sử dụng càng đa dạng phương thức thanh toán càng tốt. Đồng thời, sử dụng những phương thức thanh toán phổ biến và tiện lợi cho khách. 

Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

6. Sử dụng phương thức truyền thông

Mạng xã hội là công cụ truyền thông rẻ tiền mà hiệu quả nhất hiện nay. Có rất nhiều cửa hàng online cho phép khách hàng chia sẻ đơn hàng thông qua các mạng xã hội. Hầu hết các website bán hàng hiện nay đều được tối ưu hóa với các phương tiện truyền thông trên mạng xã. Điều này sẽ làm gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, đồng thời thu hút những khách hàng đang có nhu cầu vào website của bạn.

IV. Cách tạo website bán hàng miễn phí

Bạn muốn tạo một website bán hàng miễn phí phục vụ cho công việc kinh doanh của mình? Tham khảo ngay cách xây dựng trang web bán hàng vừa đơn giản vừa không tốn kém chi phí nhé.

1. Tạo website bán hàng bằng Google Sites

Google Sites được cung cấp bởi Google, người dùng có thể dễ dàng tạo một website bán hàng trên đó với dung lượng lên đến 100MB. 

Google Sites có những ưu điểm nổi bật như:

  • Dễ dàng tạo một website bán hàng chuyên nghiệp mà không cần thiết kế hay code.

  • Sắp xếp mọi thông tin liên quan đến trang web.

  • Đa dạng các mẫu được tạo trước đó giúp tiết kiệm thời gian thực hiện.

  • Dung lượng lưu trữ lớn.

Tạo website bán hàng miễn phí trên Google Sites

Tạo website bán hàng miễn phí trên Google Sites

Cách tạo website miễn phí bằng Google Sites:

Bước 1: Truy cập link sites.google.com/new => Tìm kiếm trình duyệt trang web bạn sử dụng => nhập địa chỉ Email.

Bước 2: Bắt đầu tạo một trang web bán hàng miễn phí => Chọn themes tại mục Start A New Site.

Bước 3: Tại mục Settings => Tạo liên kết với Google Search Console và Google Analytics.

Bước 4: Bắt đầu trải nghiệm các tính năng thiết kế trang web hữu ích và dễ sử dụng.

Bước 5: Chọn Publish để hoàn thành.

2. Tạo website bán hàng bằng Blogspot

Blogspot là một nền tảng web 2.0 cho phép người dùng tạo lập và thiết kế website miễn phí dưới dạng blog với nhiều tính năng ưu việt. Trên nền tảng này, bạn có thể đăng tải các thông tin bài viết, hình ảnh, video,... Ưu điểm của Blogspot là có kho tàng lưu trữ giao diện đẹp mắt, phong phú. Tạo website miễn phí dễ dàng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Cách tạo website miễn phí bằng Blogspot:

Bước 1: Truy cập blogger.com, sau đó dùng tài khoản google để đăng nhập.

Bước 2: Đặt tên tiêu đề trang web, địa chỉ trang web với đuôi blogspot.com.

Tạo website bán hàng bằng blogspot

Bước 3: Truy cập vào kho giao diện blog, tìm 1 theme blogspot đẹp (trả phí hoặc miễn phí) để dùng. 

Bước 4: Chuột phải vào file template, chọn edit. Sau đó copy toàn bộ code trong đấy. Tiếp theo vào giao diện quản trị blogger, ở mục chủ đề, các bạn chọn chỉnh sửa HTMl. Tiếp theo ctrl+A xóa toàn bộ code cũ đi và dán bộ code bạn vừa copy vào.

Giao diện Blogspot

Giao diện Blogspot

Bước 5: Ở thanh sidebar bên trái, nhấn vào cài đặt -> chọn khác -> nhập nội dung -> xác minh không phải robots -> upload file data lên.

Bước 6: Ở thanh sidebar bên trái, nhấn vào bố cục -> bắt đầu chỉnh sửa các thông tin của website. Hoặc nếu template blogger đó không có bố cục, bạn vào tùy chỉnh -> chỉnh sửa HTML -> ctrl+F tìm để sửa.

Bước 7: Cài đặt thông báo đơn hàng qua email.

Bước 8: Đăng thử bài theo code đăng bài mẫu có sẵn trong file hướng dẫn. Tiếp theo đó kiểm tra các lỗi trên website của bạn, đặt hàng thử xem có chạy không...

Website bán hàng Blogspot

3. Tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress

Nền tảng WordPress cực kỳ phổ biến trên thế giới, người dùng có thể cài đặt plugin hay theme cho website, cung cấp nhiều chức năng về mua hàng trực tuyến và thanh toán online.

Cách đăng ký tạo website miễn phí bằng WordPress:

Bước 1: Cài đặt Hosting và chọn tên miền

  • Cài Hosting: Giúp lưu trữ toàn bộ dung lượng website và cung cấp ngay khi khách hàng tìm kiếm.

  • Tên miền: Bạn có thể tạo địa chỉ riêng biệt giúp người dùng có thể biết được bạn là ai, đang bán sản phẩm gì,...

Bước 2: Cài đặt WordPress

Truy cập vào hostinger.vn => chọn icon Auto Installer => nhập WordPress trên thanh tìm kiếm => click vào phiên bản WordPress mới nhất.

Điền các thông tin cần thiết:

  • URL: Là đường dẫn của trang web WordPress.

  • Language: Chọn ngôn ngữ chính cho WordPress.

  • Administrator Username: Tên sử dụng để đăng nhập dashboard WordPress.

  • Administrator Password: Mật khẩu sử dụng để đăng nhập dashboard WordPress.

  • Administrator Email: Địa chỉ Email (nên dùng email phục vụ cho công việc).

  • Website Title: Tiêu đề trang web.

  • Website Tagline: Câu khẩu hiệu được dùng để miêu tả chủ đề chính của trang web.

=> Nhấn nút Install.

Cách tạo website miễn phí trên WordPress

Cách tạo website miễn phí trên WordPress

Bước 3: Cài đặt và kích hoạt WooCommerce

Sau khi hoàn tất tạo lập trang web, hãy kích hoạt WooCommerce bằng cách thức tùy chỉnh một vài mục lục như:

  • Cài đặt trang: Tạo các trang chính cho cửa hàng online để WooCommerce hoạt động.

  • Vị trí cửa hàng: Nhập các thông tin liên quan đến vị trí, tiền tệ, cân nặng, và kích thước cho cửa hàng của bạn.

  • Shipping & Tax: Lựa chọn quy trình giao hàng và thuế.

  • Thanh toán: Tại đây hãy cài đặt phương thức thanh toán mà bạn muốn áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bước 4: Đưa sản phẩm vào website

Để đưa sản phẩm vào website, bạn hãy chọn “Add Product” hoặc “Create your first product” và lựa chọn một số kiến thức về thuộc tính của sản phẩm thống nhất khi xuất bản:

  • Product category – Những loại sản phẩm của công ty bạn

  • Attributes – Thuộc tính của sản phẩm bao gồm Kích thước, màu sắc, chất liệu,...giúp người chọn sản phẩm cần thiết dễ dàng.

  • Product Types – Loại sản phẩm hay tùy biến về sản phẩm. Có một số “type” phổ biến như: simple, virtual, grouped, variable,…

Bước 5: Cài đặt giao diện cho website

Bạn có thể cài đặt mặc định bất kỳ giao diện có sẵn nào của WordPress trong WooCommerce. Muốn giao diện trang ấn tượng hơn thì bạn có thể sử dụng theme đặc biệt được WooCommerce cung cấp.

Kết luận:

Với những chia sẻ hết sức hữu ích trên của POS365, mong rằng bạn sẽ triển khai thành công website bán hàng của mình. Hãy lựa chọn xây dựng website bán hàng như một phương thức kinh doanh bền vững đồng thời làm thương hiệu cho cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công!