Xu hướng thị trường

Thiết kế website bán hàng đang là nhu cầu không chỉ của các doanh nghiệp mà con của các cửa hàng bán lẻ. Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc kinh doanh online được ưa chuộng và việc xây dựng cho mình trang web riêng thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cách thiết kế website bán hàng chi tiết cho người mới bắt đầu

Biết được nhu cầu của nhiều bạn đọc, POS365 hôm nay sẽ giúp bạn thực hiện điều này với 8 bước đơn giản. Hãy cùng tham khảo ngay trong nội dung sau đây.

I. 8 bước thiết kế website bán hàng đơn giản nhất

Để tiến hành thiết kế, xây dựng trang web cho mình, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Để giúp bạn hình dung dễ hơn hãy tham khảo chi tiết quy trình sau:

Bước 1: Nghiên cứu dạng website

Để bắt đầu xây dựng website bán hàng, bạn cần có định hướng mục tiêu của web để quá trình thiết kế dễ dàng hơn. Hãy xác định xem mình lựa chọn website bán hàng là kinh doanh sản phẩm trực tuyến, thương mại điện tử, blog,...

Nghiên cứu dạng website

Nghiên cứu dạng website

Bước 2: Đăng ký tên miền và hosting

Việc đăng ký tên miền và Hosting có tính quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hiệu quả của việc xây dựng và phát triển Website. Thế nên bạn nên xắn tay áo lên và lựa chọn tên miền đảm bảo tiêu chí phù hợp, dễ nhớ, không bị trùng với các bên khác. Sau đó đăng ký với các hosting cung cấp tên miền.

Đăng ký tên miền và hosting

Đăng ký tên miền và hosting

Bước 3: Xây dựng mục tiêu cụ thể

Để website có được sự phát triển thì bạn cần có mục tiêu cụ thể. Hãy tiến hành xây dựng danh sách những thứ cơ bản và bổ sung những yếu tố quan trọng khác. Ví dụ bạn cần đẩy mạnh một chiến dịch khuyến mãi nào đó, bạn cần chủ động thiết kế, tiếp theo đó là lựa chọn vị trí đặt banner trên trang web của mình.

Xây dựng mục tiêu cụ thể

Xây dựng mục tiêu cụ thể

Bước 4: Lên danh sách các yêu cầu về trang web

Nếu như bạn đang chưa biết website của mình có những yêu cầu gì để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Đừng lo hãy thực hiện theo danh sách sau:

  • Cần xây dựng bao nhiêu website cho thương hiệu?

  • Website cần lượng lưu trữ bao nhiêu?

  • Tiện ích nào cần đối với Website?

  • Trang web nên sử dụng video, hình ảnh, âm thành nào?

  • Website có cần liên kết với mạng xã hội hay không?

  • Giỏ hàng có cần thiết với Website hay không?

  • Có cần tối ưu giao diện với các thiết bị khác nhau hay không?

  • Sử dụng công cụ nào để quản lý Website hiệu quả?


Lên danh sách các yêu cầu về trang web

Lên danh sách các yêu cầu về trang web

>>> Xem thêm: Làm thế nào để tạo website bán hàng miễn phí, chuyên nghiệp?

Bước 5: Lựa chọn đơn vị thiết kế

Nếu như bạn không có quá nhiều kiến thức và khả năng để tự mình xây dựng website thì bạn cần tìm đến các đơn vị có chuyên môn thực hiện việc này. Họ sẽ giúp dễ dàng thực hiện điều này, việc của bạn là tham khảo, đưa ra ý tưởng và điều chỉnh một cách hợp lý.

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Bước 6: Tiến hành xây dựng nội dung

Khi xây dựng nội dung cho website bán hàng, bạn cần lưu ý có đầy đủ thông tin liên hệ, địa chỉ, email, số điện thoại, giới thiệu doanh nghiệp…  Bên cạnh đó muỗi sản phẩm bạn cần đầu tư về mặt hình ảnh, sau đó là mô tả chi tiết, kèm với giá thành và các thông tin liên quan.

Tiến hành xây dựng nội dung

Tiến hành xây dựng nội dung

Bước 7: Quảng bá website của bạn

Quảng bá website là việc làm cần thiết để giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn phát triển thương hiệu, phổ biến sản phẩm, dịch vụ của mình một cách rộng rãi và thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Bạn nên thực hiện việc này trên các kênh truyền thông, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội…

Quảng bá website của bạn

Quảng bá website của bạn

Bước 8: Thực hiện chiến lược phát triển web

Khi đã hoàn thành được những bước đầu tiên và đưa website được đưa vào hoạt động, việc bạn cần làm lúc này đó là tiếp tục học hỏi và tích lũy kiến thức, sáng tạo nội dung. Việc này sẽ giúp Website của bạn không ngừng phát triển, từ đó thu hút thêm nhiều người quan tâm và khách hàng tiềm năng. 

Thực hiện chiến lược phát triển web

Thực hiện chiến lược phát triển web

Xem thêm: Làm thế nào để tạo website thương mại điện tử chuyên nghiệp nhất?

II. Những lưu ý khi xây dựng trang web bán hàng

Trong quá trình xây dựng và phát triển website bán hàng, bạn cần chú ý những điều như sau:

2.1. Tốc độ tải trang mượt mà

Trải nghiệm khách hàng cực kỳ quan trọng, nếu tốc độ tải trang của bạn chậm, sẽ khiến khách hàng thoát khỏi web nhanh chóng. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến sự uy tín của doanh nghiệp. Thế nên khi gặp vấn đề này bạn phải nhanh chóng giải quyết và đảm bảo tốc độ tải trang mượt mà trên mọi thiết bị.

thiết kế website bán hàng

Tốc độ tải trang mượt mà

2.2. Giao diện đẹp mắt tối ưu mọi thiết bị

Giao diện chính là mặt tiền của website bạn tạo sự khác biệt giữa các doanh nghiệp khác. Thế nên, khi thiết kế website bán hàng bạn cần lựa chọn thiết kế độc đáo, đẹp mắt, hiện đạo với màu sắc hài hòa, bố cục khoa học, dễ nhìn và thân thiện với người sử dụng.

Giao diện đẹp mắt tối ưu mọi thiết bị

Giao diện đẹp mắt tối ưu mọi thiết bị

2.3. Hình ảnh sản phẩm ấn tượng kèm thông tin chi tiết

Khách hàng dễ dàng thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm độc đáo và ấn tượng, Thế nên bạn nên sử dụng những sản phẩm có gam màu tươi sáng, không quá sặc sỡ, phù hợp với thị hiếu người dùng.

Hình ảnh sản phẩm ấn tượng kèm thông tin chi tiết

Hình ảnh sản phẩm ấn tượng kèm thông tin chi tiết

2.4. Thiết kế Website chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO giúp cho sản phẩm của bạn nhanh chóng hiển thị trên TOP tìm kiếm của Google. Việc này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, doanh số của cửa hàng cũng từ đó gia tăng từng ngày.

Thiết kế Website chuẩn SEO

Thiết kế Website chuẩn SEO

Đừng bỏ lỡ: 11 chỉ số đo lường website hiệu quả bạn đã biết chưa?

Tổng kết

Thiết kế website bán hàng không quá khó như bạn nghĩ. Việc cần làm là bạn đầu tư thời gian, sức lực và tiền bạc để có được một trang bán hàng chuyên nghiệp. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng nâng cao doanh số một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công!