Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang tìm kiếm cách thiết lập một cửa hàng trực tuyến trên WordPress để bắt đầu kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thiết kế website bán hàng bằng WordPress miễn phí với các bước cực kỳ đơn giản cùng những mẫu website bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Đọc ngay!

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng bằng WordPress miễn phí

I. Tại sao nên xây dựng website bán hàng với WordPress? 

WordPress là nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới trong việc xây dựng một website. Với những tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, WordPress giúp bạn xây dựng một cửa hàng bán hàng online chuyên nghiệp trên mọi thiết bị từ di động đến máy tính. 

Tại sao nên xây dựng website bán hàng với WordPress?

Tại sao nên xây dựng website bán hàng với WordPress?

Làm website bán hàng WordPress là công việc mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, không nhất thiết bạn phải là chuyên gia IT. Cách tạo website bán hàng giờ đây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ WordPress. Với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người dùng, WordPress hiện nay là nền tảng tạo website được đánh giá tốt nhất. Đặc biệt, WordPress không thu bất kỳ một khoản phí nào khi tạo website bán hàng. 

II. Hướng dẫn thiết kế website bán hàng bằng WordPress

Sau đây là hướng dẫn làm website bán hàng bằng WordPress đơn giản và chi tiết nhất, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu tiên. 

2.1. Cài Hosting và chọn tên miền 

Để tạo một website bán hàng miễn phí thì bạn cần quan tâm đó là cài đặt hosting và tên miền. 

  • Hosting: Bạn cần trả phí để mua của bên thứ 3. Hosting giúp lưu trữ dữ liệu và cung cấp khi khách hàng có động thái tìm kiếm. 

  • Tên miền: Bạn có thể tự tạo một địa chỉ riêng biệt như: banhangnhanh.com.

2.2. Cài đặt WordPress

Bước tiếp theo mà POS365 hướng dẫn bạn thiết kế website bán hàng bằng WordPress đó là hãy truy cập vào Control Panel của Hosting và chọn icon “Auto Installer”. 

Cài đặt WordPress

Cài đặt WordPress

Điền WordPress vào ô tìm kiếm, bạn sẽ thấy phiên bản mới nhất của WordPress hiện ra và click vào đó. Sau đó, hãy điền các thông tin cần thiết như: 

  • URL: đường dẫn của trang WordPress. 

  • Language: Lựa chọn ngôn ngữ WordPress. 

  • Administrator Username: Tên đăng nhập vào Dashboard của WordPress. 

  • Administrator Email: Địa chỉ Email của bạn. 

  • Website Title: Tiêu đề website của bạn. 

  • Website tagline: Slogan của website. 

Sau khi hoàn tất việc cài đặt những thông tin này, nhấn nút “Install” để kết thúc việc tạo website miễn phí bằng WordPress nhé. 

2.3. Cài đặt và kích hoạt WooCommerce 

Sau bước cài đặt WordPress, hãy kích hoạt WooCommerce bằng cách tùy chỉnh một vài mục như sau: 

  • Cài đặt trang: Tạo các trang chính cho cửa hàng online để WooCommerce hoạt động. 

  • Vị trí cửa hàng: Nhập các thông tin liên quan đến vị trí, tiền tệ, kích thước của cửa hàng. 

  • Shipping & Tax: Lựa chọn quy trình giao hàng và thuế. 

  • Thanh toán: Cài đặt phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng. 

2.4. Đưa sản phẩm vào Website 

Bước tiếp theo mà bạn cần làm khi thiết kế website bán hàng bằng WordPress đó là đưa sản phẩm bạn muốn bán vào website. Hãy chọn “Add Product” hoặc “Create your first product” và lựa chọn một số kiến thức về thuộc tính của sản phẩm khi xuất bản. 

hướng dẫn làm website bán hàng bằng wordpress

Đưa sản phẩm vào Website

  • Product Category: Những sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. 

  • Attributes: Thuộc tính của sản phẩm gồm, kích thước, màu sắc, chất liệu, nơi sản xuất, model… 

  • Product Types: Loại sản phẩm hay tùy biến về sản phẩm. 

2.5. Thiết lập giao diện cho Website 

Ngoài việc thiết lập các cài đặt mặc định trong WooCommerce và sử dụng bất kỳ một giao diện sẵn của WordPress thì bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, chỉnh sửa và sử dụng giao diện đặc biệt của WooCommerce để có giao diện thu hút và bắt mắt hơn. 

Lưu ý: Ngoài những yếu tố trên thì khi thiết kế website bán hàng bằng WordPress bạn cũng cần lưu ý đến những vấn đề như sau để làm tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng về sự chuyên nghiệp và uy tín. 

  • Tối ưu chuẩn SEO 

  • Tốc độ tải trang 

  • Giao diện tương thích với mọi thiết bị 

  • …. 

>> Cách tạo website bằng WordPress chi tiết cho người mới [Miễn phí]: https://www.pos365.vn/tao-website-bang-wordpress-7026.html

III. Tham khảo những mẫu website bán hàng phố biến trên WordPress

Sau khi tìm hiểu về cách làm website bán hàng bằng WordPress, bạn có thể tham khảo một vài mẫu website bán hàng phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với các ngành nghề kinh doanh cụ thể như sau: 

3.1. Mẫu Website đẹp, hiện đại 

WoodMart được biết đến là Template website bán hàng đẹp, hiện đại nhất hiện nay. Sở hữu hơn 60+ mẫu demos và layouts, thường xuyên được cập nhật nhằm giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi thiết kế website bán hàng của mình. 

làm website bán hàng wordpress

Mẫu Website đẹp, hiện đại

3.2. Mẫu thiết kế web bán hàng cho mọi cửa hàng 

Nitro là một trong những mẫu thiết kế website bán hàng bằng WordPress được ưa chuộng hiện nay, phù hợp với nhiều cửa hàng kinh doanh. Nitro sở hữu thiết kế bắt mắt, thích hợp trên nhiều thiết bị từ PC đến Mobile cùng tốc độ load nhanh, mượt mà đem tới trải nghiệm thú vị cho khách hàng. 

Hiện nay Nitro cung cấp cho khách hàng hơn 24+ demo layout, 5 page layout cùng hơn 16 tính năng bán hàng trên WooCommerce khác. 

Mẫu thiết kế web bán hàng cho mọi cửa hàng

Mẫu thiết kế web bán hàng cho mọi cửa hàng

>> Bạn đang quan tâm: Cách triển khai website bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu

3.3. Mẫu Website bán hàng điện tử chuyên nghiệp 

Những mẫu làm web bán hàng WordPress dành cho cửa hàng kinh doanh đồ điện tử mà bạn có thể tham khảo đó là Electro by MadrasThemes: 

Mẫu Website bán hàng điện tử chuyên nghiệp

Mẫu Website bán hàng điện tử chuyên nghiệp

3.4. Tham khảo mẫu WordPress bán hàng thời trang 

Bạn đang tìm kiếm mẫu WordPress bán hàng thời trang như: giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang.. thì đừng bỏ qua mẫu website bán hàng Basel dưới đây nhé. Với thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ các chức năng cần thiết cho một website bán hàng. Bên cạnh đó, Basel còn sở hữu hơn 40 demo layout, đa dạng mẫu header… để bạn thỏa sức lựa chọn. 

Tham khảo mẫu WordPress bán hàng thời trang

Tham khảo mẫu WordPress bán hàng thời trang

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách thiết kế website bán hàng bằng WordPress mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn tạo được những website bán hàng phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé! 

>> Tham khảo ngay: 10 cách kiếm tiền từ wordpress cực đơn giản và hiệu quả