Câu chuyện kinh doanh

Hình thức kiếm tiền từ wordpress hiện nay được coi là một trong những cách kiếm tiền online đơn giản, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách kiếm tiền trên wordpress đơn giản, dễ áp dụng và thành công. Khám phá ngay!

10 cách kiếm tiền từ wordpress cực đơn giản và hiệu quả

1. Kiếm tiền từ blog wordpress 

Cách kiếm tiền từ blog wordpress là cách kiếm tiền đơn giản, hiệu quả mà POS365 muốn bật mí cho bạn đọc. Đây được coi là cách kiếm tiền dễ nhất hiện nay mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Viết blog trên Wordpress không bị giới hạn chủ đề, nên bạn được thoải mái lựa chọn nội dung mà bạn yêu thích hay có thế mạnh. 

Kiếm tiền từ blog wordpress

Kiếm tiền từ blog wordpress

Khi website của bạn đã có đủ lượng traffic ổn định, nội dung được đánh giá cao, giao diện thân thiện, đem đến trải nghiệm tốt cho người đọc… thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với wordpress. Thông qua tiếp thị liên kết bạn hãy gắn thêm link sản phẩm từ các sàn vào bài viết của mình. Khi có càng nhiều người click vào link thì bạn lại càng có nhiều tiền hoa hồng. 

2. Bán Ebook hay khoá học 

Nếu bạn là chuyên gia, có nhiều am hiểu về lĩnh vực nào đó thì bạn có thể xây dựng những cuốn sách điện tử Ebook để kinh doanh. Nội dung những cuốn sách này nên được đầu tư kỹ về nội dung, hình thức và hình ảnh để thu hút lượt tải của người đọc. 

Để thu hút mọi người tải Ebook thì hãy đầu tư chất lượng nội dung cũng như đặt nút “Tải về” sao cho hợp lý. Hoặc để nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn có thể cài đặt tính năng đăng ký thành viên và thu phí hàng tháng. 

kiếm tiền từ wordpress

Bán Ebook hay khoá học

Ngoài việc bán Ebook thì bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh khoá học online. Hiện nay, hình thức này khá phổ biến và được nhiều người đón nhận tích cực. Tuy nhiên, bạn phải là người có chuyên môn, kỹ năng giảng dạy thì mới thu hút nhiều học viên. 

3. Viết bài review 

Viết bài review hiện nay được coi là một trong những phương pháp kiếm tiền từ wordpress đơn giản, phù hợp với nhiều người. Nếu bạn định hướng website của mình theo hướng review thì ngay từ đầu bạn nên có kế hoạch xây dựng nội dung hấp dẫn và chân thực. Những bài đánh giá này vừa giúp bạn có thêm nguồn thu từ nhà tài trợ, vừa nhận được thêm các giá trị đến từ người truy cập. 

cách kiếm tiền trên wordpress

Viết bài review

Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với website của bạn. Như vậy, các bài đánh giá không chỉ có tính liên kết chặt chẽ mà còn có thể điều hướng được lượng lớn người dùng sang trải nghiệm/ dịch vụ mà bạn đang giới thiêu. 

>> Đọc thêm: Kiếm tiền online nhanh chóng thông qua Affiliate Marketing

4. Bán hàng trên website - Cách kiếm tiền từ wordpress hiệu quả 

Có lẽ nhiều người sẽ băn khoăn wordpress có kiếm tiền không, thì câu trả lời là có nhé. Bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng tháng nhờ wordpress, đây được coi là hình thức kiếm tiền online đơn giản, hiệu quả và an toàn hiện nay. 

Bán hàng trên website

Bán hàng trên website

Trước tiên, hãy tham khảo thị trường nhóm ngành nào đang được quan tâm và xem xét sự phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Sau đó đưa ra quyết định có nên đưa lên website của mình hay không. Điều này bạn cần cân nhắc thật kỹ để tránh ảnh hưởng đến lượng truy cập và độ tin cậy của website. 

Ngoài ra, hãy chia sẻ link trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút nhiều tệp khách hàng từ những kênh này. Vừa đem đến lượng truy cập cho website vừa thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. 

5. Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp 

Thêm một cách kiếm tiền từ wordpress mà chúng tôi không thể không nhắc đến. Đây được coi là phương pháp kiếm tiền hiệu quả, được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Nhưng để kiếm tiền từ phương pháp này thì website của bạn cần phải đảm bảo những yếu tố về lưu lượng truy cập, nội dung cũng như sự phù hợp. 

Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp

Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp

Khi trang web của bạn đủ điều kiện, thì chắc chắn rằng nhiều nhãn hàng sẽ tìm đến bạn và thương lượng về hợp đồng quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn. Lúc này, bạn vừa có hoa hồng thì việc quảng cáo vừa nhận được lợi nhuận khi đạt lượng người mua sản phẩm hay dịch vụ. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Những cách làm giàu ít vốn, hiệu quả mà bạn nên thử ngay

6. Cho thuê vị trí quảng cáo 

Ngoài việc quảng cáo trực tiếp thì bạn có thể kiếm tiền trên wordpress bằng cách cho nhãn hàng thuê vị trí quảng cáo trên website. Để kết nối được, bạn cần thông qua một bên trung gian uy tín đó là Google Adsense. 

Để trở thành đối tác của Google Adsense thì website của bạn phải vượt qua được sự kiểm định khắt khe. Chẳng hạn như: đo lường độ tin cậy, lượng truy cập, nội dung, giao diện… Nếu đủ điều kiện, bạn lên kế hoạch phát triển trang web và thu tiền từ Google Adsense. 

7. Bán website - Cách kiếm tiền trên wordpress đơn giản 

Đây được coi là cách kiếm tiền trên wordpress phù hợp với những ai muốn “lướt sóng” sau khi đã phát triển website đến độ “chín” nhất định. Hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp cần đến những website đã hoạt động và có lượng truy cập nhất định. 

cách kiếm tiền từ wordpress

Bán website - Cách kiếm tiền trên wordpress đơn giản

Nhiều doanh nghiệp hiểu rằng, việc xây dựng một website và phát chúng cần thời gian, công sức. Vậy nên chẳng có lý do gì mà họ lại từ chối một website đã hoàn thiện và đang hoạt động tốt. Để bán website của mình thì bạn cần có lượng truy cập hàng tháng ổn định, giao diện website thân thiện với người dùng và đáp ứng được những yêu cầu khác của doanh nghiệp. 

>> Bạn đã biết? Accesstrade là gì? Tìm hiểu hình thức kiếm tiền Online siêu hot

8. Thu phí thành viên 

Kiếm tiền từ wordpress bằng cách thu phí thành viên là hình thức kiếm tiền online hiệu quả hiện nay. Bạn có thể tham khảo những trang blog nổi tiếng về SEO, MMO… sẽ thấy họ có khu vực Thành viên (Club/ Group) dành riêng cho người dùng trả phí. 

Thu phí thành viên

Thu phí thành viên

Những blog thu phí cần phải cung cấp cho thành viên những bài hướng dẫn đặc thù, có giá trị cũng như những công cụ, hỗ trợ cho các members. Nếu mới bắt đầu viết blog, bạn có thể đầu tư mua những khoá học và cung cấp riêng cho các thành viên trả phí với giá rẻ. 

9. Cung cấp dịch vụ 

Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong việc xây dựng các trang blog, tối ưu Wordpress hay viết bài chuẩn SEO… vậy tại sao bạn lại không tận dụng những kỹ năng này để kiếm tiền? Những dịch vụ cơ bản nhưng có nhu cầu cao mà bạn có thể cung cấp như: 

  • Dịch vụ tạo Blog Wordpress

  • Tối ưu SEO, tốc độ, bảo mật cho blog của khách hàng. 

  • Viết bài chuẩn SEO.

  • …. 

Tuy nhiên, để cung cấp các dịch vụ này thì bạn phải là người có kiến thức, chuyên môn và kỹ năng tốt để thu hút và tạo sự tin cậy cho khách hàng. 

10. Nhận Donations 

Bạn hoàn toàn có thể đặt nút Donations để người dùng đóng góp khi thấy bài viết hữu ích cho họ. Đây là cách kiếm tiền văn minh, được nhiều trang blog wordpress nổi tiếng áp dụng. Bởi sự tự nguyện đóng góp của người dùng phản ánh chính xác giá trị mà blog của bạn mang đến cho cộng đồng. 

Lưu ý, khi đặt nút Donations bạn cần cân nhắc về vị trí cũng như hình thức hiển thị sao cho hợp lý và hài hoà, đảm bảo tính tôn trọng độc giả và khách hàng của mình. 

Nhận Donations

Nhận Donations

Hy vọng rằng với hình thức kiếm tiền từ wordpress mà chúng tôi bật mí trong bài viết này bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích và lựa chọn cho mình những cách kiếm tiền online phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công! 

>> Tìm hiểu thêm: Bỏ túi ngay 8 xu hướng kinh doanh online hiệu quả năm 2023