Câu chuyện kinh doanh

Đối với các nhà kinh doanh online thì dịch vụ vận chuyển Ship COD hay giao hàng thu hộ chắc không còn quá xa lạ. Giao Hàng Tiết Kiệm vẫn là đơn vị vận chuyển nhận được sự tin tưởng của nhiều chủ kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng dịch vụ thông minh, tiết kiệm. Cùng tìm hiểu cách Ship COD GHTK hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Bật mí cách ship cod GHTK nhanh chóng, tiết kiệm nhất hiện nay

Tổng quan về Ship COD GHTK

Đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm được thành lập vào năm 2013. Tính đến nay đã 10 năm phát triển, Giao Hàng Tiết Kiệm đang là đơn vị được tin dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu vận chuyển này đã cung cấp rất nhiều hình thức vận chuyển đa dạng, phong phú. Trong đó phải kể đến phương thức giao hàng Ship COD tại Giao Hàng Tiết Kiệm đang được khá nhiều nhà kinh doanh lựa chọn sử dụng.

Ưu điểm của dịch vụ Ship COD tại GHTK

  • Phí Ship COD GHTK được đánh giá ở mức thấp, phù hợp với phần lớn các nhà kinh doanh online vừa và nhỏ tại Việt Nam.

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng. Với đơn nội tỉnh, thành phố thì sáng người vận chuyển đến lấy và chiều hàng được giao. Ngoài ra GHTK còn ra mắt dịch vụ giao nhanh trong khu vực nội thành - Fast 2h.

  • Hỗ trợ lấy hàng tận nơi trong tất cả các ngày trong tuần và bao gồm cả giờ ngoài hành chính, tối. Thương hiệu giao hàng này không nghỉ các ngày lễ hoặc chỉ nghỉ trong thời gian ngắn. Đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

  • Chính sách hỗ trợ khách hàng nhanh, tiện lợi. Khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ qua điện thoại, hoặc các kênh chat trực tiếp trong quản trị và app.

  • Hỗ trợ giao hàng lại nhiều lần với 7 ngày lưu kho.

  • Chủ kinh doanh được pháp kiểm soát lịch sử liên hệ và giao hàng của nhân viên vận chuyển thông qua log cuộc gọi. Đồng thời biên bảo đối soát thu/chi hộ hằng ngày cũng được công khai minh bạch. với chủ kinh doanh

  • Báo cáo trạng thái giao hàng cụ thể: Đã tiếp nhận, Đã điều phối lấy hàng/Đang lấy hàng, Đã lấy hàng/Đã lưu kho,... 

cách ship cod ghtk nhanh chóng

Đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm được các nhà kinh doanh ưa chuộng

Tính năng nổi bật của App Giao Hàng Tiết Kiệm

  • Giao diện thân thiện và tối ưu cho người sử dụng, liên tục cập nhật.

  • Phát triển tính năng gợi ý và tự động điền thông tin khách hàng cũ thông qua số điện thoại đã ghi nhận trên hệ thống.

  • Khi có cập nhật mới về các đơn hàng, app sẽ thông báo về điện thoại ngay lập tức.

  • Chủ kinh doanh có thể thực hiện cuộc gọi khi bấm vào số điện thoại của khách hàng.

  • Cho phép chủ kinh doanh chat trực tiếp ngay trên ứng dụng với các bộ phận hỗ trợ, nhân viên lấy và giao hàng.

  • Có tính năng hẹn thời gian lấy và giao hàng tiện lợi, nhanh chóng.

So sánh dịch vụ ship cod GHTK và một số đơn vị khác

Hiện nay, tại Việt Nam không chỉ Giao Hàng Tiết Kiệm mà còn có rất nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ Ship COD. Một số cái tên nổi bật, được người dùng ưa chuộng như: VNPost, Viettel Post,...

So sánh với VNPost thì Giao Hàng Tiết Kiệm có mức chi phí mềm hơn rất nhiều. Phí ship COD chính là điều mà người dùng e ngại nhất. Theo chính sách của VNPost, phí ship tính theo lô và được tính là 1% số tiền thu hộ, tối thiểu mức giá 1 lô là 15.000 đồng. Ngoài ra phí ship COD ở trường hợp khác sẽ tính theo mức tiền thu hộ. Ví dụ như số tiền thu hộ trên 1 triệu đồng thì phí COD là 1,2% và tối thiểu 18.000 đồng).

Còn đối với Viettel Post, chủ kinh doanh sẽ được miễn phí tiền COD với những đơn hàng trong nội thành. Phí ship COD liên tỉnh cũng được tính phần trăm dựa trên số tiền thu hộ là 0.8%. Ngoài ra với những đơn hàng thuộc các xã huyện xa trung tâm thì phần trăm phí COD sẽ là 1.4%.

Với những thông tin trên thì việc người dùng ưu tiên sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm là điều dễ hiểu. 

giao hàng tiết kiệm ship cod

Giao Hàng Tiết Kiệm chiếm ưu thế so với các đơn vị vận chuyển khác

>>Xem thêm: So sánh phí ship COD của 5 đơn vị vận chuyển lớn hiện nay

Hướng dẫn cách ship COD GHTK

Các nhà kinh doanh có thể mang hàng hóa tới cơ sở Giao Hàng Tiết Kiệm gần nhất để thực hiện giao hàng. Tuy nhiên việc này lại khá mất thời gian. Bởi vậy mà phương thức gửi hàng trên App hoặc Web lại được ưa chuộng hơn cả. Phương thức này giúp người dùng tiết kiệm thời gian, nhanh gọn và hiệu quả hơn cách gửi truyền thống. 

Cách đăng ký tài khoản Giao Hàng Tiết Kiệm

Hiện nay, Giao Hàng Tiết Kiệm cho phép người dùng đăng ký tài khoản qua trang chủ của đơn vị vận chuyển hoặc trên ứng dụng.

  • Người dùng truy cập trang chủ của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm. Sau đó nhấn vào nút “Đăng ký ngay” hiện lên ở cuối trang. Điền đầy đủ thông tin cửa hàng và tài khoản ngân hàng vào form đăng ký là đã hoàn thành.

  • Đối với người sử dụng app GHTK thì cần tải ứng dụng về điện thoại cá nhân. App hiện đã có mặt cả trên iOS và Android. Sau khi hoàn tất cài đặt, bấm vào nút Đăng ký tài khoản. Tiếp đó điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn cụ thể trên màn hình của ứng dụng.

Sau khi hoàn thành các bước trên, người dùng đã có một tài khoản GHTK hoàn chỉnh.

đăng ký tài khoản ship cod ghtk

Đăng ký tài khoản Giao Hàng Tiết Kiệm nhanh chóng, tiện lợi

Cách gửi Ship Cod qua GHTK

Để có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển thu tiền hộ của GHTK, người dùng cần mở ứng dụng trên điện thoại.

  • Chọn biểu tượng đơn hàng có trên màn hình ứng dụng. Tiếp tục chọn dấu cộng (+) nằm ở vị trí góc phải màn hình để tạo đơn mới.

  • Điền đầy đủ và chính xác các thông tin lấy, giao hàng bao gồm: số điện thoại, địa chỉ và người nhận.

  • Trong phần thông tin lấy hàng, chọn thời gian thích hợp dự kiến giao hàng để chuẩn bị hàng cho người vận chuyển đến lấy.

  • Điền các thông tin về tên sản phẩm vào phần thu hộ tiền và hàng hóa. Đóng gói sản phẩm theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Các nhà kinh doanh cần lưu ý những sản phẩm không thể vận chuyển qua đường hàng không để tránh gặp vấn đề khi vận chuyển.

  • Điền các trường thông tin người trả phí, số tiền thu hộ và giá trị hàng hóa. 50 đơn hàng đầu tiên có thể chọn hình thức chủ kinh doanh trả ship.

  • Sau khi đã liệt kê đầy đủ các thông tin, hãy nhấn vào Tạo đơn hàng và hoàn thành quá trình tạo đơn. Nhiệm vụ của chủ kinh doanh là đợi người vận chuyển đến lấy hàng và giao cho khách hàng.

Nếu người dùng muốn sử dụng phương thức ship COD trên trang chủ của GHTK thì cũng điều đầy đủ các trường thông tin đã nêu trên để tạo đơn hàng.

>> Xem thêm: TOP 15 đơn vị ship COD toàn quốc uy tín nhất  2023

Chính sách rút tiền từ Giao Hàng Tiết Kiệm

Hiện nay đơn vị vận chuyển GHTK đã cho phép người dùng thực hiện rủ tiền qua tài khoản ngân hàng thông qua hai hình thức tùy chọn như sau:

Cài đặt đối soát định kỳ

Đây là phương thức rút tiền được nhiều người bán sử dụng nhất hiện nay. Các chủ kinh doanh cần thực hiện cài đặt lịch đối soát theo hướng dẫn sau đây:

  • Truy cập vào website của GHTK và thực hiện lựa chọn sửa mục thông tin cửa hàng.

  • Chọn mục Lịch đối soát, cài đặt thời gian đối soát sao cho phù hợp với gian hàng của mình.

  • Lưu địa chỉ để lưu lịch đối soát đã cài đặt trước đó.


sử dụng dịch vụ ship cod ghtk tiện lợi

Đăng ký dịch vụ đối soát của Giao Hàng Tiết Kiệm

Dịch vụ đối soát nhanh của GHTK

Dịch vụ đối soát nhanh được ra mắt từ tháng 1 năm 2021 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với phương thức rút tiền này, người sử dụng không cần chờ đăng ký lịch đối soát mà được quyền thực hiện đối soát nhiều lần trong ngày và bất cứ khi nào. Đây là một điểm cộng giúp người bán hàng chủ động sử dụng dòng tiền một cách linh hoạt.

Các chủ kinh doanh chú ý thực hiện các bước sau để sử dụng dịch vụ đối soát nhanh trên ứng dụng GHTK:

  • Mở app GHTK đã cài đặt sẵn trong điện thoại. Sau đó truy cập vào Quản lý dòng tiền.

  • Lựa chọn phần Rút đối soát nhanh, kiểm tra thông tin và xác nhận để hoàn thành đăng ký.

Những lưu ý khi sử dụng ship COD tại GHTK

Dịch vụ Ship COD tại GHTK được rất nhiều nhà kinh doanh ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình giao hàng, nhiều người bán vẫn gặp một vài khó khăn. Lưu ý một số điều sau để có thể sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Chú ý đóng gói hàng hóa

Chủ kinh doanh cần đóng gói hàng hóa nhanh chóng để đảm bảo được thời gian hẹn người vận chuyển đến lấy. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn khi đến tay khách hàng.

Theo dõi trạng thái đơn hàng và kiểm soát dòng tiền

Các chủ kinh doanh cần chú ý theo dõi trạng thái của đơn hàng và kiểm soát dòng tiền lưu chuyển. Từ đó xác định thời gian rút tiền hợp lý, nhanh chóng. Nếu có những vấn đề phát sinh thì có thể nắm bắt và giải quyết vấn đề kịp thời.

Việc theo dõi dòng tiền sẽ giúp cho chủ kinh doanh lựa chọn được phương thức rút tiền phù hợp với gian hàng của mình.

lưu ý khi sử dụng ship cod ghtk

Những lưu ý khi sử dụng ship COD GHTK

Kiểm tra số tiền đối soát

Để đảm bảo trong quá trình rút tiền không xảy ra bất cứ sai sót nào thì người bán cần kiểm tra số tiền đối soát sau khi nhận được lịch.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng dịch vụ Ship COD GHTK một cách tiết kiệm, nhanh chóng nhất. Lưu ngay bí kíp cực kì hiệu quả mà POS365 vừa chia sẻ để áp dụng cho gian hàng của chính mình nhé!