Câu chuyện kinh doanh

Quảng cáo Shopee là một phương thức marketing giúp nâng cao hiệu quả bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Việc kinh doanh trên Shopee hiện nay đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người quan tâm. Bởi vì thu hút được nhiều người kinh doanh nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử có độ cạnh tranh rất lớn.

Quảng cáo shopee là gì? Cách quảng cáo shopee hiệu quả

Để kiếm được đơn hàng từ sàn thương mại điện tử khổng lồ này thì bạn cần có những hình thức chạy quảng cáo phù hợp. Hôm nay, POS365 sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Shopee mang lại hiệu quả cao nhất.

I. Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là hình thức đưa sản phẩm của người bán đến tay người tiêu dùng một cánh nhanh và nhiều hơn. Từ đó gian tăng lợi nhuận, đơn hàng cho chủ kinh doanh.

Số lượng khách hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee rất nhiều, đó là cơ hội lớn cho những chủ kinh doanh bán hàng và gia tăng độ uy tín cho shop của mình. Việc chạy quảng cáo Shopee cũng như chạy quảng cáo facebook hay google… nó giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn khi mua sắm trên Shopee. 

Việc chạy quảng cáo trên Shopee không chỉ giúp bạn đem đến thông tin nhanh hơn tới khách hàng mà còn là cách bạn bán hàng hiệu quả mang lại doanh thu lớn.

Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Chạy quảng cáo trên Shopee là gì?

Khi gian hàng của bạn được tối ưu và chạy quảng cáo thì nó sẽ được ưu tiên xuất hiện trên trang tìm kiếm của khách hàng, điều này thúc đẩy khách hàng truy cập vào gian hàng của bạn nhiều hơn. Khi lượt truy cập tăng cao thì cũng đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cao, uy tín của cửa hàng cũng tăng cao.

Thông qua chạy quảng cáo Shopee thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng lướt Shopee thì họ đã có nhu cầu mua sắm cao hơn rất nhiều so với khi chạy quảng cáo tới khách hàng trên facebook.

Tìm hiểu thêm: Mẹo bán hàng Shopee

II. Lợi ích của việc chạy quảng cáo Shopee

1. Tăng độ nhận diện cho gian hàng

Khi chạy quảng cáo trên Shopee thì gian hàng hay sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu khi khách hàng tìm kiếm. Điều này giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Mức độ hiển thị càng cao thì tỷ lệ khách hàng vào gian hàng cũng nhiều.

Tăng độ nhận diện cho gian hàng

Tăng độ nhận diện cho gian hàng hiệu quả

Một khi gian hàng của bạn có nhiều lượt mua, lượt đánh giá tốt thì sẽ tạo được nền tảng tin cậy cho cửa hàng. Càng nhiều lượt mua, đánh giá càng tốt thì nếu sau đó bạn không chạy quảng cáo thì gian hàng của bạn vẫn được đề xuất  khi khách hàng tìm kiếm. 

2. Tăng doanh số

Mục đích chính của chạy quảng cáo là tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Trung bình những người bán khi chạy quảng cáo Shopee sẽ có thể tăng doanh số từ 21% đơn hàng và 23% doanh thu bán hàng. Đây là một con số lớn mà chạy quảng cáo mang lại cho người bán.

Tăng doanh số

Tăng doanh số bán hàng

Doanh số càng lớn thì lợi nhuận mang lại càng cao. Tuy vào sản phẩm và tỷ lệ lợi nhuận cho từng sản phẩm bán mà mang về doanh thu khác nhau. Với những gian hàng Shopee mới tạo, việc chạy quảng cáo là cách tốt nhất tạo ra những đơn hàng đầu tiên.

II. Các loại hình chạy quảng cáo Shopee

1. Chạy quảng cáo đấu thầu

Chạy quảng cáo tìm kiếm hay quảng cáo đấu thầu là dạng quảng cáo mà ở đó người bán sẽ lựa chọn những từ khóa có liên quan đến những sản phẩm khách hàng tìm kiếm.

Những sản phẩm được chạy quảng cáo Shopee sẽ có chữ “Tài trợ” bên dưới sản phẩm khi hiển thị. Một cách quảng cáo Shopee nữa là SEO Shopee, với những sản phẩm làm SEO thì cũng được hiển thị ở vị trí cao khi khách hàng tìm kiếm.

Chạy quảng cáo đấu thầu

Chạy quảng cáo đấu thầu trên Shopee

Hình thức chạy quảng cáo Shopee đấu thầu là hình thức quảng cáo được nhiều chủ shop sử dụng. Nó sẽ mang về đơn hàng nhanh chóng và trực tiếp cho chủ shop

2. Chạy quảng cáo khám phá

Khi chạy quảng cáo Shopee theo phương thức này thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở phần sản phẩm tương tự hay có thể bạn cũng thích. Loại quảng cáo này sẽ gợi ý cho khách hàng về sản phẩm ở shop của bạn khi khách hàng đang lướt các sản phẩm tương tự ở shop khác.

Chạy quảng cáo khám phá

Chạy quảng cáo khám phá trên Shopee

Với phương thức quảng cáo này thì tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ thấp hơn, tuy nhiên sẽ nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Những khách hàng nhìn thấy quảng cáo này của bạn là những người có nhu cầu và họ đang tìm kiếm những sản phẩm mà shop của bạn bán hoặc tương tự.

3. Chạy quảng cáo Shopee Ads

Quảng cáo Shopee ads là những quảng cáo nhằm tăng lượt truy cập, lượt thích hay lượt theo dõi cho shop. Với những quảng cáo như vậy sẽ giúp shop gia tăng độ nhận diện, shop sẽ được xuất hiện ở vị trí trên cùng trong kết quả tìm kiếm và giúp thúc đẩy người mua truy cập vào shop của bạn.

Chạy quảng cáo Shopee Ads

Chạy quảng cáo Shopee Ads

Hiện nay, những shop chạy được quảng cáo Shopee ads chỉ là những shop yêu thích, shop yêu thích+, Shopee mall và những shop có đánh giá tốt từ khách hàng và doanh thu do Shopee lựa chọn.

III. Cách chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo Shopee khá đơn giản, bạn hay cũng POS365 thực hiện qua các bước sau nhé!

Cách chạy quảng cáo Shopee

Cách chạy quảng cáo Shopee

Bước 1: Đăng ký và đăng nhập vào tài khoản shop của bạn trên Shopee

Bước 2: Lựa chọn “Quảng cáo Shopee”

Bước 3: Lựa chọn” Thêm mới sản phẩm”

Một lưu ý cho chủ shop là khi chạy quảng cáo đấu thầu sản phẩm, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng quảng cáo để có thể kiểm tra nhanh tình trạng của các sản phẩm. Từ đó biết được quảng cáo nào đang chạy, quảng cáo nào chưa chạy hay đã kết thúc.

Bước 4: Lựa chọn những sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo và bấm vào “ Xác nhận”

Hệ thống sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm có doanh số bán hàng cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt để trong phần “Chọn sản phẩm” nhằm ưu tiên chạy quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy

Ngân sách chạy quảng cáo là chi phí tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi danh sách của bạn đạt mức giới hạn thì quảng cáo sẽ dừng lại. Bạn cũng có thế lựa chọn việc thiết lập ngân sách không giới hạn hoặc ngân sách hàng ngày, ngân sách tổng.

Mức thiết lập ngân sách “ Ngân sách hàng ngày” tối thiểu 5.000đ và “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50.000đ

Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng

Thời gian áp dụng được xem là khoảng thời gian mà quảng cáo được phép hiển thị. Đến thời gian cài đặt thì quảng cáo sẽ tự động tắt.

Bước 7: Xác nhận cho Shopee quản lý từ khóa đấu thầu

Với chức năng” Quản lý tự động”, khi đó Shopee sẽ tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa có liên quan tới sản phẩm của bạn. Với chức năng này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý quảng cáo hay giúp bạn lựa chọn được từ khóa sát với tìm kiếm của khách hàng.

Bước 8: Chọn thêm từ khóa gợi ý

Từ khóa xác định bởi quảng cáo mà bạn sử dụng đề chạy trên Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường xuyên sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Bước 9: Xóa từ khóa đấu thầu

Trong trường hợp bạn kết thúc quảng cáo và muốn xóa từ khóa khỏi danh sách đấu thầu thì hãy bấm vào “Xóa”.

Bước 10: Thêm từ khóa khác

Trong trường hợp bạn muốn thêm từ khóa khác vào danh sách từ khó đấu thầu của mình thì hãy bấm “Thêm” và bấm “Xác nhận”.

Hệ thống sẽ cho  tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo Shopee (kể cả từ khóa đã xóa). Nếu thêm quá 200 từ khóa thì quảng cáo của bạn sẽ không chạy được. Tối nhất là bạn nên cho danh sách từ khóa của bạn tầm 150 từ khóa để quảng cáo được chạy tốt nhất.

Bước 11: Đặt và điều chỉnh giá đấu thầu

Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi click của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Mức giá đấu thầu sẽ được đưa vào xem xét cũng như tính toán thứ hàng cao khi hiển thị.

Giá đấu thầu càng cao thì quảng cáo càng có thứ hàng tốt trên trang hiển thị. Chi phí cho mỗi click quảng cáo bắt đầu từ 400đ cho từ khó xác định và 480đ cho từ khóa rộng.

IV. Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

1. Lựa chọn từ khóa chính xác

Việc lựa chọn từ khóa là yếu tố quyết định bạn có bán được hàng khi chạy quảng cáo hay không. Tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ có những hành vi người tìm khác nhau cũng như có những từ khóa tìm kiếm khác nhau. Sẽ có từ khóa mở rộng và từ khóa xác định.

Lựa chọn từ khóa chính xác

Lựa chọn từ khóa chính xác, hiệu quả

Không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn cũng mang lại hiệu quả bán hàng tốt. Bạn nên lựa chọn những từ khóa sát với sản phẩm của mình, không nên quá quan tâm tới tỷ lệ tìm kiếm.

2. Lựa chọn những sản phẩm tốt để chạy quảng cáo Shopee

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm đang hot hay những sản phẩm có nhiều lượt mua để chạy quảng cáo. Vì khi bạn lựa chọn đấu thầu từ khóa thì sản phẩm sẽ ngang hàng với những sản phẩm đang bán chạy của shop khác. Vì vậy khách hàng sẽ dễ click vào gian hàng của bạn hơn. 

Lựa chọn những sản phẩm tốt để chạy quảng cáo Shopee

Lựa chọn những sản phẩm tốt để chạy quảng cáo Shopee

Khi chạy quảng cáo Shopee thì nên lựa chọn những sản phẩm chủ lực của shop. Đây là những sản phẩm dễ chạy hoặc bạn có thể ưu tiên những sản phẩm mồi(những sản phẩm giá rẻ - lợi nhuận thấp - nhiều khách hàng mua). Từ đó sẽ thu hút khách hàng vào shop và mua thêm những sản phẩm khác.

3. Xử lý khi chiến dịch quảng cáo Shopee bị tạm dừng

  • Khi quảng cáo của bạn bị tạm dừng có thể là do sản phẩm đã hết hàng trong kho. 

  • Khi bạn đổi tên sản phẩm, giá quá nhiều lần và khi đó Shopee phải xét duyệt lại sản phẩm của bạn. Và khi đó thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ tự động bị tạm dừng

  • Khi ngân sách của bạn hết hạn hoặc hết thời gian cài đặt chạy quảng cáo

4. Nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ SEO

Shopee thiết lập quảng cáo dựa trên tìm kiếm của khách hàng, nó cũng tương tự khi tìm kiếm trên google. Vì vậy, để tìm kiếm những từ khóa sát nhất với tâm lý khách hàng cũng như nhu cầu của khách thì bạn có thể sử dụng các công cụ tối ưu SEO.

Nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ SEO

Nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ SEO

  • Công cụ Google Trends

Thông qua google trends bạn có thể nắm bắt được những xu hướng mới nhất của người dùng trên google. Ngoài ra nó còn gợi ý cho bạn những từ khóa dài, từ khóa liên quan mà khách hàng thường tìm kiếm. Từ đó bạn có thể thêm những từ khóa này vào danh sách từ khóa đấu thầu của mình trên Shopee.

  • Công cụ Google keyword planner

Với công cụ này, bạn có thể nghiên cứu chi tiết những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất, có thêm những từ khóa liên quan. Bên cạnh đó nó còn cho bạn biết những thông tin về mức độ cạnh tranh, volum tìm kiếm và các đối thủ hiện nay trên thị trường…

  • Google Suggest

Đây là những từ khóa gợi ý của google khi người dùng tìm kiếm về thông tin sản phẩm hay dịch vụ. bạn có thể thêm những từ khóa này vào danh sách từ khóa chạy quảng cáo của bạn sao cho phù hợp.

V. Tổng kết

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về quảng cáo Shopee. Mong rằng những thông tin mà POS365 mang lại sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh và bán hàng trên Shopee. Chúc bạn may mắn!