Câu chuyện kinh doanh

Là một chủ tiệm nail liệu bạn đã biết cách quản lý tiệm nail hiệu quả? Tại sao nhân viên cứ làm được vài tháng rồi nghỉ? Tại sao khách hàng chỉ đến một lần rồi không quay lại nữa? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời thì đừng bỏ qua nội dung mà POS365 chia sẻ dưới đây!

Cách quản lý tiệm nail hiệu quả và những điều cần tránh

I. Kinh nghiệm quản lý tiệm nail hiệu quả

Nghề nail đang dần trở thành một ngành dịch vụ phát triển phù hợp với xu hướng hiện nay. Tiềm năng kinh doanh của ngành này cũng rất lớn, vì vậy nếu bạn đang làm quản lý của một tiệm nail thì cần phải biết cách quản lý hiệu quả giữ chân được khách hàng cũ, và thu hút được khách hàng mới.

1. Luôn tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

Nhân viên có tay nghề cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp chính là cách giữ chân được khách hàng đến làm nail thường xuyên hơn. Nhân viên có chuyên môn cao và càng có nhiều kỹ năng sẽ tạo được điểm nhấn cho khách hàng. 

Một người quản lý thông minh là người sẽ luôn tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao tay nghề. Nếu như nhân viên có thêm chứng chỉ chuyên nghiệp về nail thì sẽ được khách hàng đánh giá tốt chất lượng phục vụ.

Luôn tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

2. Xây dựng phong cách riêng cho tiệm nail

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao đặc biệt là các chị em phụ nữ rất thích đến các tiệm nail làm đẹp cho đôi bàn tay của mình. Chính vì vậy mà các tiệm nail mọc lên càng nhiều khiến cho thị trường trở nên bão hòa. Nếu bạn đang là chủ của một tiệm nail thì cần phải xây dựng được phong cách riêng khác biệt với các đối thủ cạnh tranh để khách hàng nhớ đến cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. 

Việc xây dựng một tiệm nail có nét riêng biệt sẽ là một cách quản lý cửa hàng hiệu quả, thông minh. Ví dụ: Bạn có thể trang trí tiệm nail với những nét đặc trưng riêng như hiện đại, cá tính, vintage,... Sự ấn tượng trong cách trang trí tiệm nail sẽ giúp khách hàng nhận biết tiệm của bạn, không bị nhầm lẫn với những tiệm nail khác. Vì vậy, hãy đầu tư xây dựng một tiệm nail thật ấn tượng và độc đáo nhé!

Xây dựng phong cách riêng cho tiệm nail

3. Chính sách khen thưởng và xử phạt nhân viên hợp lý

Cách để lại ấn tượng hiệu quả với khách hàng đó chính là thái độ phục vụ của nhân viên. Vì vậy, bạn cần phải đào tạo được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có tay nghề cao, luôn luôn niềm nở vui vẻ với khách hàng. Nhưng trước tiên, trong cách quản lý tiệm nail bạn phải thật công bằng trong mọi trường hợp. 

Chủ tiệm nail cần phải đưa ra một quy chế quy định rõ về những việc cần làm, phải làm, không nên làm cụ thể để nhân viên chấp hành và thực hiện. Nếu nhân viên chấp hành và làm việc đạt kết quả tốt thì sẽ được khen thưởng, ngược lại nếu ai phạm lỗi thì bị xử phạt theo đúng quy định. Đây chính là động lực lớn để nhân viên trong tiệm nail tích cực và chủ động trong công việc hơn. Và việc kết hợp giữa khen thưởng và xử phạt sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý tiệm nail tốt hơn.

Chính sách khen thưởng và xử phạt nhân viên hợp lý

4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Khi thời kỳ công nghệ số ngày càng phát triển thì việc quản lý tiệm nail bằng các phần mềm bán hàng ngày càng được nhiều người sử dụng. Các phần mềm này được xây dựng để đáp ứng nhu cầu quản lý chuyên nghiệp giúp các chủ cửa hàng đơn giản hóa các bước trong quá trình cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Với nhiều tính năng ưu việt như dễ dàng kết nối các thiết bị bán hàng; tính tiền nhanh chóng, chính xác; thanh toán không tiền mặt; tương thích trên nhiều thiết bị; quy trình quản lý bán hàng toàn diện,... thì phần mềm quản lý bán hàng POS365 đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Các chủ tiệm nail có thể sử dụng phần mềm này để quản lý tiệm nail hiệu quả hơn, dù bạn có một chuỗi tiệm nail thì cũng có thể quản lý dễ dàng từ xa mà không cần trực tiếp đến tiệm hàng ngày.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tiệm nails đáng sử dụng nhất hiện nay

5. Chú trọng các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Muốn thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ thì các chủ tiệm nail nên chú trọng đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ví dụ như: Giảm giá cho ai có sinh nhật vào ngày hôm đó, giảm 10% cho nhóm khách từ 3 người trở lên đến làm nail,...

Những dịch vụ chăm sóc khách hàng này chính là điểm khác biệt giữ chân khách hàng cũ. Bạn nên áp dụng ưu đãi đối với từng đối tượng khách hàng và có những chính sách hấp dẫn để giữ chân lượng khách hàng trung thành của tiệm.

Chú trọng vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng

6. Bình tĩnh và chủ động trong mọi trường hợp

Trong kinh doanh bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều trường hợp phát sinh, dù xảy ra bất cứ tình huống nào thì bạn phải biết cách kiềm chế cảm xúc, không được nóng giận làm ảnh hưởng không tốt đến những người đang có mặt tại tiệm nail. Việc đó có thể làm mất khách, mất nhân viên giỏi và mất rất nhiều mối quan hệ trong tiệm nail của mình.

7. Marketing và quảng cáo tiếp thị

Tiệm nail bạn mới mở chưa có nhiều người biết đến? Vậy làm sao có thể thu hút được khách hàng đến tiệm của bạn? Bạn có thể marketing cửa hàng của mình bằng cách chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội facebook, zalo,... hoặc thiết kế website chia sẻ các nội dung chăm sóc nail để thu hút khách hàng.

Vào ngày khai trương cửa hàng, bạn có thể thiết kế các banner với nội dung giảm giá treo trước cửa tiệm để mọi người đi qua có thể dễ dàng trông thấy. Đây cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. 

Marketing và quảng cáo tiếp thị tiệm nail

Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm nail nhỏ siêu lợi nhuận

II. Những sai lầm cần tránh trong cách quản lý tiệm nail

Trong quá trình quản lý tiệm nail, chắc chắn các chủ cửa hàng sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro phát sinh. Bên cạnh việc nên làm thì bạn cũng cần phải tránh một số việc nhất định. Những điều dưới đây là điều bạn nên tránh khi quản lý tiệm nail:

1. Không biết cách quản lý nội bộ

Nếu chủ tiệm không biết cách quản lý nội bộ sẽ dẫn đến tình trạng nội bộ lục đục, không hiệu quả trong công việc. Khi bạn không nắm rõ được các vấn đề đang xảy ra và chỉ ra cái sai của nhân viên thì nhân viên sẽ không phục.

Những sai sót thường gặp phải:

  • Tính thiếu công cho người này, thừa công cho người kia

  • Nhầm lẫn hoặc tính sai giờ cho nhân viên

  • Nghe lời một phía từ nhân viên

Nếu bạn không biết cách khắc phục tình trạng này sẽ dẫn tới việc kinh doanh bị thua lỗ, nhân viên không phục và nghỉ việc. Có thể thấy được tầm quan trọng của việc quản lý nội bộ, vận hành của tiệm nail.

Sai lầm cần tránh khi quản lý tiệm nail

2. Chưa biết cách giải quyết tình huống

Có những tình huống phát sinh xảy ra thì bạn cần phải bình tĩnh xử lý khôn khéo để không mất lòng khách hàng, cũng như làm nhân viên khâm phục. Nếu bạn cứ cứng nhắc, nóng giận với khách hàng thì sẽ bị mất điểm, và gây ra những điều tiêu cực. Khách hàng sẽ đánh giá thấp chất lượng dịch vụ tại tiệm, và sẽ không có lần sau quay lại. Vì vậy, bạn cần phải tránh việc mất bình tĩnh trong xử lý tình huống với khách hàng.

Chưa biết cách giải quyết tình huống dễ làm mất lòng khách

3. Giao toàn bộ quyền vận hành cửa hàng cho nhân viên

Là một chủ tiệm thông minh thì bạn biết rồi đấy, không nên giao toàn quyền vận hành tiệm nail cho nhân viên. Nếu bạn không nắm rõ tình hình kinh doanh như thế nào thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro và vấn đề phát sinh mà không lường trước được chẳng hạn như không quản lý được doanh thu, không biết tháng này lãi bao nhiêu,... Vì vậy, bạn phải xây dựng công việc cụ thể cho nhân viên, quản lý và xem xét họ làm việc như thế nào để đánh giá được năng lực,...

4. Những tác động bên ngoài ảnh hưởng vận hành tiệm nail

Những tác động tiêu cực bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng đến việc vận hành của tiệm nail, chẳng hạn như bạn mở tiệm nail nhưng lại không được gia đình ủng hộ vì họ không tin vào năng lực của bạn. Chính điều này vô hình chung cũng tạo thành tâm lý dễ nản, không tin tưởng vào bản thân của mình.

Vì vậy, khi bạn đã có định hướng riêng thì phải vững tâm lý, tin tưởng vào bản thân của mình sẽ thành công. Chỉ có cố gắng làm việc chăm chỉ đạt thành quả tốt chính là cách công nhận năng lực của mình.

Những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến vận hành tiệm nail

Kết luận:

Với những kinh nghiệm quản lý tiệm nail hiệu quả và những điều cần tránh được mà POS365 đề cập trên đây đã phần nào giúp bạn nắm rõ được cách quản lý mô hình kinh doanh này. Chúc các bạn áp dụng thành công!