Câu chuyện kinh doanh

Bạn đam mê kinh doanh, muốn làm chủ và độc lập về tài chính? Bạn yêu thích làm đẹp, muốn truyền lửa nghề và muốn khởi nghiệp với nghề làm nail? Nhưng bạn đang băn khoăn không biết mở tiệm nail nhỏ cần làm những gì.

Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm nail nhỏ siêu lợi nhuận

Bài viết dưới đây của POS365 sẽ mách bạn một phần kinh nghiệm mở tiệm nail nhỏ với số vốn không quá lớn mà lại đem tới lợi nhuận cực cao. Bạn sẽ nắm được những kiến thức cơ bản cần chuẩn bị để tiệm nail hoạt động và phát triển bền vững.

I. Nghề nail có đang là xu hướng hiện nay

Nếu bạn yêu thích nghề làm đẹp này và đang băn khoăn không biết có nên mở tiệm nail nhỏ hay không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Nếu bạn đứng trước ngưỡng của sự nghiệp trong tương lai, việc mở một tiệm nail là một quyết định tương đối phù hợp với xu hướng hiện nay. Trong 10 năm trở lại đây, Nail đã tạo nên một làn sóng trong ngành làm đẹp. Vì công việc này tạo ra thu nhập khá cao. Thay vì chỉ đi làm thuê, tự kinh doanh như trước đây… Ngày nay, xu hướng mở tiệm nail ngày càng trở nên phổ biến.

Nghề nails có đang là xu hướng hiện nay?

Nghề nails có đang là xu hướng hiện nay?

Thời gian đào tạo ngắn và vốn đầu tư thấp giúp bạn có thể khởi nghiệp sớm  và có nhiều thời gian để đào sâu các kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Bạn có thể dễ dàng kết hợp nghệ thuật vẽ móng với các hình thức kinh doanh và làm đẹp khác. Ví dụ, mở một tiệm nail hoặc mở một tiệm nối mi và làm móng. Lượng khách hàng cho dịch vụ này khá đông và dễ dàng tiếp cận. Nếu bạn có kỹ năng khéo léo và kỹ năng phục vụ khách hàng thì mở tiệm nail nhỏ sẽ ổn định và phát triển rất nhanh. Có thể nói, tỷ lệ thành công khi bắt đầu kinh doanh nail là vô cùng cao.

II. Muốn mở tiệm nail cần những gì? 

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh mở tiệm nail nhỏ nhưng vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy tham khảo ngay thông tin hữu ích mà POS365 chia sẻ dưới đây

1. Mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Nếu quyết định mở tiệm nail, bạn cần hoạch định ngân sách cẩn thận để không bị cạn tiền hoặc phát sinh quá mức. Để mở tiệm nail bạn cần chuẩn bị ít nhất 150 đến 300 triệu đồng. Dưới đây là những chi phí cơ bản có thể kể đến:

1.1. Thuê địa điểm kinh doanh

Kinh doanh tiệm nail hiệu quả chỉ cần bỏ ra khoảng 13% tổng vốn để đầu tư cho thuê mặt bằng. Giá thuê từ 7 đến 10 triệu / tháng. Trên thực tế, các tiệm nail trên phố lớn ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM sẽ có ít khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn mới bắt đầu mở một tiệm nail nhỏ, đừng chi tiêu quá mức ở đó.

Thuê địa điểm kinh doanh

Thuê địa điểm kinh doanh

1.2. Thiết kế biển hiệu

Để cửa hàng dễ nhận biết và thu hút khách hàng, bạn cần đầu tư vào khâu thiết kế bảng hiệu. Biển hiệu dành cho cửa tiệm nail nhỏ cần đạt tiêu chuẩn phải phù hợp để sử dụng cho mục đích thương mại. Ngoài ra, nó phải có tính thẩm mỹ, ấn tượng và dễ sử dụng. Các chi phí dành cho việc thiết kế biển hiệu thường nằm trong khoảng 2 - 4 triệu đồng.

Thiết kế biển hiệu

Thiết kế biển hiệu

1.3. Cơ sở vật chất

Đây là số vốn bắt đầu mở tiệm nail nhỏ mà bạn cần lên kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng từ trước, trang thiết bị phụ kiện của tiệm tùy thuộc vào quy mô tiệm và dịch vụ mà bạn muốn cung cấp. Để trang bị cho một tiệm nail nhỏ và vừa, bạn cần từ 5- 12 triệu đồng. Một số trang thiết bị cơ bản của tiệm nail:

  • Bàn Ghế: Quầy lễ tân, bàn làm móng, ghế sofa cho khách ngồi đợi, ghế cho khách ngồi khi làm móng, ghế nhân viên, ... là những hạng mục cần được đầu tư đúng mức để mang đến cho khách hàng sự tiện lợi.

  • Kệ, tủ đựng sơn móng tay, phụ kiện trang trí: Bạn nên trang bị tủ kệ đứng hoặc kệ treo tường tùy theo sở thích và không gian có sẵn.

  • Quạt, điều hòa không khí, Internet, đèn trang trí, máy ảnh, ...: Những thiết bị này với chi phí ban đầu của việc cài đặt cũng khá cao và sau đó  còn phí cố định hàng tháng (khi sử dụng điện, nước, internet, ...).

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất

1.4. Sơn gel và máy móc trang thiết bị

Làm nail chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc đầu tư vào những bảng màu đẹp, nhiều màu sắc và hợp thời trang. Giá thành của sơn gel khoảng 15 - 30 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng sơn và độ “hot” của bảng màu. Việc chế tạo máy và thiết bị làm móng khá “gọn nhẹ”. Chi phí đầu tư máy móc thiết bị khoảng 500.000 - 3 triệu đồng / máy.

Sơn gel và máy móc trang thiết bị

Sơn gel và máy móc trang thiết bị

1.5. Thuê nhân viên

Một số vị trí cần tuyển là: thợ làm móng, thu ngân và nhân viên truyền thông. Một tiệm nail phải có từ 2 đến 3 nhân viên trở lên. Số tiền trả tùy theo thỏa thuận giữa chủ tiệm, tiệm và nhân viên. Thông thường, mức lương của một thợ nail khoảng 3 đến 5 triệu đồng.

2. Kinh nghiệm mở tiệm nail

Quy trình mở tiệm nail nhỏ khá đơn giản, tuy nhiên bạn phải nhớ thực hiện đầy đủ và bài bản theo hướng dẫn dưới đây:

2.1. Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh?

Nếu bạn kinh doanh, bạn phải có giấy phép hợp pháp. Nếu bạn muốn mở một cửa tiệm làm nail tại Việt Nam thì phải đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Thủ tục rất đơn giản. Hồ sơ gồm: CMND, hợp đồng thuê cửa hàng. Ngoài ra còn có một mẫu đơn xin giấy phép kinh doanh.

Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh?

Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh?

2.2. Kế hoạch kinh doanh bài bản

Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết  giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh. Hiện nay rất nhiều tiệm nail được mở ra, và sự cạnh tranh rất gay gắt. Vì vậy, kê hoạch và lộ trình rõ ràng sẽ đảm bảo rằng có thể thu hút được khách hàng đến với cửa tiệm của bạn. Nếu có kiến thức và kinh nghiệm, bạn có thể tự mình lập kế hoạch kinh doanh hoặc thuê chuyên gia tư vấn bên ngoài.

Kế hoạch kinh doanh bài bản

Kế hoạch kinh doanh bài bản

2.3. Kinh nghiệm và trình độ tay nghề

Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn bắt đầu mở tiệm nail. Để đảm bảo yếu tố này, không có cách nào khác hơn là phải thông qua đào tạo. Ở các tiệm nail mini hay tiệm nail tại nhà, chủ tiệm vẫn tiếp tục làm nghề nail như một nhân viên bình thường. Lượng kiến thức về nghề vẫn cần thiết nếu bạn muốn đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

2.4. Cơ sở vật chất và dụng cụ hành nghề

Các cơ sở vật chất và trang thiết bị trong tiệm nail nên bao gồm bàn và ghế làm móng, ghế nhân viên, quầy và các thiết bị phụ trợ (điều hòa không khí, đèn, tranh trang trí, khăn lau móng tay, ...), một số công cụ thực hành móng cần: gel màu ( Bảng nhiều màu), bộ dụng cụ móng tay, bộ bàn chải móng tay, máy mài và máy hơ móng tay (LED).

2.5. Nhân viên thạo nghề

Tùy theo mức độ khó mà bạn có thể mất từ 30 phút đến 1 tiếng để làm một bộ móng, thậm chí nhiều hơn. Vì vậy, để phục vụ được số lượng lớn khách hàng, cần phải có đủ nguồn nhân lực. Bạn phải thuê nhân viên được đào tạo với kiến thức và kỹ năng để hạn chế rủi ro không đáng có đồng thời đảm bảo dịch vụ hiệu quả cho khách hàng.

2.6. Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bạn mới mở tiệm nail, sẽ rất ít khách hàng biết đến. Hầu hết là các thành viên trong gia đình, bạn bè và hàng xóm sẽ đến ủng hộ bạn. Bạn cần chuẩn bị  một quy trình phục vụ khách hàng cho tiệm nail hiệu quả trên tất cả các kênh. Có các chiến thuật tiếp thị hợp lý để giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Hãy chắc chắn bao gồm tất cả các chi tiết về tiệm nail nhỏ của bạn khi bạn quảng cáo.

Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Có thể thấy, ngành làm đẹp quan trọng là sự truyền miệng từ khách hàng. Càng có nhiều thông tin tốt về tiệm nail, bạn càng tạo được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Miễn là bạn chăm sóc khách hàng tốt. Dịch vụ tận tình tốt nhất, khách hàng cũng sẽ giới thiệu bạn bè đến cửa tiệm nail của bạn.

Tham khảo thêm: 15 mẫu nail kẻ đơn giản bạn có thể làm tại nhà

III. Những yếu tố để mở tiệm nail thành công

Muốn mở tiệm nail thành công thì bạn cần quan tâm và đảm bảo được các yếu tố sau đây:

1. Năng lực thẩm mỹ cần có khi mở tiệm nail

Đây là kỹ năng mà hầu hết những người làm trong ngành thẩm mỹ cần phải có. Mở tiệm nail nhỏ thành công hoàn hảo không chỉ đòi hỏi kỹ năng tốt, ý tưởng hay, óc sáng tạo mà còn phải có con mắt thẩm mỹ tốt. Nếu là người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, thật không khó để bạn có thể bắt kịp xu hướng thời điểm hiện tại và có màu sắc riêng, không khó để bạn có thể mở một tiệm nail với phong cách riêng, từ khiếu thẩm mỹ, bạn có thể thiết kế những ý tưởng, thiết bị và dịch vụ trang trí tiệm khác nhau để tạo thêm điểm nhấn.

Năng lực thẩm mỹ cần có khi mở tiệm nail

Năng lực thẩm mỹ cần có khi mở tiệm nail

2. Luôn cập nhật xu hướng trước, trong và sau khi mở tiệm nail

Nếu bạn cập nhật xu hướng nhanh chóng, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Với sự phát triển nhanh chóng, ngành nail có rất nhiều cạnh tranh. Do đó, bạn cần cập nhật và  tạo ra  xu hướng cho riêng mình. Vì bạn mới mở tiệm nail nên hầu hết khách hàng sẽ khó có thể chú ý đến tiệm của bạn. Bạn phải tối ưu hóa những gì mà đối thủ không có và mang những màu sắc lạ. Khả năng cao là khách hàng sẽ thấy được sự mới lạ và sáng tạo trong tiệm làm nail của bạn.

Luôn cập nhật xu hướng trước, trong và sau khi mở tiệm nail

Luôn cập nhật xu hướng trước, trong và sau khi mở tiệm nail

Từ đó, tỷ lệ khách hàng quay lại thường xuyên sẽ cao hơn và giữ chân họ. Thêm dịch vụ tốt, giá tốt, áp dụng các chương trình khuyến mãi, tri ân hợp lý, khách hàng cũ có thể giới thiệu thêm khách hàng mới giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Duy trì những lợi ích này sẽ giúp tiệm nail của bạn có được chỗ đứng vững chắc trong ngành nail.

3. Kỹ năng quản lý giải quyết vấn đề

Đối với việc sở hữu một tiệm nail, đây là một yếu tố rất quan trọng. Ở vị trí  nhân viên, có thể bạn sẽ không thấy được sức ép vô hình của mình. Nhưng nếu bạn làm chủ một tiệm nail, chắc chắn bạn sẽ thấy rất nhiều thứ khó giải quyết. Khi bạn không xử lý tốt các tình huống xấu, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị tâm lý cho những rủi ro ngay từ đầu. Sắp xếp mọi thứ ổn thỏa để dễ dàng quản lý và vận hành trơn tru. Cố gắng hạn chế những sai sót và những tình huống không đáng có. Khi có vấn đề phát sinh cần khắc phục ngay, tránh tình trạng kéo dài sau này.

Kỹ năng quản lý giải quyết vấn đề

Kỹ năng quản lý giải quyết vấn đề

IV. Phần mềm quản lý tiệm nail - POS365 cánh tay đắc lực cho các chủ tiệm nail

Được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang đến một làn gió mới bằng cách giới thiệu công nghệ thay đổi các phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống:

  • Phần mềm quản lý POS365 giúp quản lý online từ xa vô cùng dễ dàng mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và chi phí.
  • Các chức năng khác nhau để quản lý và vận hành giúp chủ cửa tiệm nail nhỏ đơn giản nhất.
  • Giao diện hiện đại, dễ dàng thao tác sử dụng.
  • Dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị: Máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm quản lý,.. 
  • Tính tiền nhanh chóng, chính xác
  • Bảo mật an toàn thông tin của khách hàng.
  • Quy trình quản lý bán hàng toàn diện: Bao gồm các bước xử lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, báo cáo bán hàng
  • Chủ quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi bởi dữ liệu bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây, tránh thất thoát hay lộ thông tin kinh doanh của cửa hàng.
  • Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ 24/07.

Phần mềm quản lý tiệm nail – POS365 cánh tay đắc lực cho các chủ tiệm nail

Phần mềm quản lý tiệm nail – POS365 cánh tay đắc lực cho các chủ tiệm nail

Phần mềm quản lý cửa hàng POS365 là phương thức quản lý hiện đại, đơn giản, không rườm rà, tiết kiệm nhiều chi phí khi mở tiệm nail nhỏ. Hãy để POS365 ở bên chủ tiệm nail trong suốt hành trình kinh doanh. Hãy nhanh tay và đăng ký để được dùng thử miễn phí Phần mềm trong 7 ngày.

Tổng kết:

Muốn mở tiệm nail nhỏ thành công thì bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố bao gồm chi phí mở quán, lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng,... Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây POS365 sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.