Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay hình thức mua hàng online trên trang thương mại điện tử Shopee không còn xa lạ với bất cứ ai. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng phương thức thanh toán. Tuy nhiên với tài khoản mới, Shopee mặc định hình thức thanh toán là thanh toán khi nhận hàng. Nếu bạn muốn thanh toán bằng cách khác thì đừng bỏ qua hướng dẫn thiết lập phương thức thanh toán Shopee dưới đây.

Hướng dẫn thiết lập phương thức thanh toán Shopee nhanh chóng

Phân loại các phương thức thanh toán trên Shopee

Tính đến hiện tại, Shopee hỗ trợ 7 phương thức thanh toán khác nhau bao gồm cả trả trước và trả sau.

Thanh toán qua ví Shopee Pay

Ví Shopee là ví điện tử liên kết trực tiếp với sàn thương mại điện tử Shopee để thực hiện các tác vụ thanh toán khi mua hàng. Khi sử dụng ví điện tử Shopee, người mua sẽ dễ dàng thanh toán trực tuyến nhanh chóng, áp dụng nhiều mã giảm giá ưu đãi, tích xu đổi điểm.

Chỉ cần một tài khoản ngân hàng liên kết với ví Shopee và nạp tiền theo nhu cầu sử dụng. Người mua hàng đã có thể thanh toán trực tuyến đơn giản, tốc độ xử lý nhanh, hoàn toàn chính xác.

cách chọn phương thức thanh toán trên shopee

Ví điển tử Shopee Pay giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác

Thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng

Hiện nay Shopee hỗ trợ thanh toán trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ từ nhiều ngân hàng khác nhau như Vietinbank, Techcombank, Vietcombank,... Khi thực hiện thanh toán, Shopee sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đã được đăng ký.

Một số lỗi có thể xảy ra khi thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng trên Shopee:

  • Giá trị đơn hàng thanh toán lớn hơn số dư trong thẻ.

  • Có dấu hiệu vi phạm điều lệ thanh toán của các tổ chức thẻ quốc tế, ngân hàng phát hành thẻ.

  • Thẻ của người mua đã vượt mức thanh toán cho phép.

  • Chưa đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng.

>>Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng trên Shopee từng bước chi tiết nhất 

Thanh toán trả góp thông qua thẻ tín dụng

Shopee hỗ trợ cả phương thức thanh toán trả góp cho những khách hàng có nhu cầu mua sắm nhưng kinh tế chưa cho phép. Việc thanh toán trả góp sẽ thông qua thẻ tín dụng của khách hàng.

Sản phẩm thanh toán trả góp phải đạt yêu cầu về giá là tối thiểu 3 triệu đồng trở lên. Hệ thống sẽ hiển thị số phần trăm trả góp hàng tháng để khách hàng nắm được và chuẩn bị. Có thể nói đây là một ưu đãi đặc biệt mà ít sàn thương mại điện tử nào có được.

cài đặt phương thức thanh toán trên shopee

Shopee hỗ trợ cả phương thức thanh toán trả góp cho những khách hàng có nhu cầu mua sắm

Thanh toán bằng số dư tài khoản Shopee

Số dư tài khoản Shopee chính là số tiền mà người mua nhận được khi toàn thành các nhiệm vụ trên Shopee. Bao gồm lắc xu, đánh giá sản phẩm, điểm danh, xem livestream,... Khi số dư tài khoản Shopee đủ lớn thì khách hàng có thể sử dụng để thanh toán mua sắm.

>>Xem thêm: Quy trình bàn hàng trên Shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

Chuyển khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng nội địa

Shopee hỗ trợ cả hình thức thanh toán chuyển khoản ngân hàng. Người mua được quyền thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc chuyển khoản trực tiếp. Tuy nhiên để có thể sử dụng hình thức thanh toán này, tổng tiền hàng phải đạt ít nhất 20 triệu trở lên. Trong đó phải thuộc ngành hàng ô tô, xe máy.

Người mua cũng được phép thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và thực hiện xác nhận trực tiếp tại ngân hàng hoặc dịch vụ internet banking.

Thanh toán khi nhận hàng

Thanh toán khi nhận hàng là phương thức thanh toán truyền thống, người mua trả tiền trực tiếp cho người giao hàng khi nhận được đơn hàng. Đơn hàng của bạn sẽ được nhân viên vận chuyển đưa đến đúng địa điểm đã cài đặt và thực hiện trao đổi hàng hóa, tiền hàng.

Đối với các sản phẩm tại gian hàng quốc tế thì người mua chỉ có 3 lựa chọn phương thức thanh toán là thanh toán khi nhận hàng, ví Shopee Pay và thẻ tín dụng/ghi nợ.

phương thức thanh toán trên shopee

Thanh toán khi nhận hàng được nhiêu người sử dụng

Hướng dẫn cách cài đặt phương thức thanh toán trên Shopee

Để cài đặt phương thức thanh toán trên Shopee thì các bạn cần thực hiện các bước như sau:

Cài đặt phương thức thanh toán trong tài khoản Shopee

Bước 1: Truy cập vào mục Tôi trong ứng dụng Shopee hoặc trang web Shopee.vn. Chọn phần Thiết lập tài khoản và kích chọn Tài khoản/thẻ ngân hàng.

cài đặt phương thức thanh toán trên shopee

Bước 2:  Tại đây hiển thị hai mục là Thẻ tín dụng/ Ghi nợ và Tài khoản ngân hàng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nhập đầy đủ các thông tin cần thiết.

Bước 3: Nếu muốn sử dụng thanh toán bằng ví điện tử thì, tại phần Tiện ích của tôi, chọn Ví Shopee Pay và bắt đầu liên kết với ngân hàng của bạn.

đổi phương thức thanh toán trên shopee

Sau khi thực hiện các bước trên, các bạn đã hoàn thành thông tin về phương thức thanh toán trên Shopee. Bạn muốn sử dụng phương thức nào thì chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cần thiết theo yêu cầu của ứng dụng.


Cách chọn phương thức thanh toán Shopee khi mua hàng

Bước 1: Truy cập vào Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee, chọn ô Tìm kiếm sản phẩm. 

Bước 2: Chọn sản phẩm và bỏ vào Giỏ hàng hoặc ấn Mua ngay.

Bước 3: Kéo xuống dưới sẽ thấy phần phương thức thanh toán và bấm Chọn phương thức thanh toán. Và chọn một trong các phương thức thanh toán sẵn có.

Bước 4: Bấm Đồng ý để hoàn thành cài đặt phương thức thanh toán. Nếu chọn mục Thẻ ghi nợ/ Tín dụng thì cần phải điền đầy đủ thông tin thẻ của bạn để tiến hành thanh toán. 

>>Xem thêm: Các phương thức thanh toán quốc tế phổ biến nhất hiện nay

Cách đổi phương thức thanh toán trên Shopee

Khi thực hiện thao tác đặt hàng xong, bạn muốn thay đổi phương thức thanh toán thì làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào ứng dụng Shopee hoặc trang web chính thức của Shopee. Chọn phần Tôi và vào phần Đơn mua, chọn mục Chờ xác nhận.

Bước 2: Mở đơn hàng cần thay đổi. Kéo xuống và bấm vào nút Đổi phương thức thanh toán.

Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán mới 

 Bước 4: Bấm vào Đồng ý và thực hiện các thao tác thanh toán và đặt hàng còn lại.

cách đổi phương thức thanh toán trên shopee

Một số điều kiện để có thể thay đổi phương thức thanh toán khi mua hàng là:

  • Lựa chọn một trong những hình thức thanh toán sau Trả trước bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/ thẻ ngân hàng nội địa/ ví điện tử Shopee Pay/ chuyển khoản ngân hàng.

  • Đơn hàng phải đang ở trạng thái chờ xác nhận, chưa hoàn tất 100% thanh toán.

  • Đơn hàng không có sản phẩm thuộc mục Nạp thẻ & Dịch vụ.

Như vậy POS365 vừa chia sẻ cách thiết lập phương thức thanh toán Shopee một cách chi tiết và đơn giản nhất. Chúc các bạn có những trải nghiệm mua sắm thật hài lòng. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nhé!