Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền trà sữa được coi là hình thức kinh doanh hiệu quả, ít rủi ro, phù hợp với những nhà khởi nghiệp trẻ. Hãy cùng tìm hiểu những thương hiệu trà sữa nhượng quyền uy tín, chất lượng nhất hiện nay trong bài viết này nhé! 

Top 12+ thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, đông khách

I. Nhượng quyền trà sữa là gì? 

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là hình thức hợp tác kinh doanh trà sữa giữa các thương hiệu với chủ kinh doanh. Mô hình kinh doanh này, bên nhượng quyền sẽ cho phép đối tác sử dụng tên, logo thương hiệu và công thức pha chế trà sữa. Ngoài ra, bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ các đối tác trong quá trình marketing và truyền thông nhằm gia tăng doanh số và nhanh hồi vốn. 

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là gì?

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là gì?

Đây được coi là mô hình kinh doanh tiết kiệm tối đa công sức nhưng vẫn tối ưu lợi nhuận vì có sẵn thương hiệu và nền tảng phát triển ổn định, bền vững. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên kinh doanh theo mô hình nào thì nhượng quyền thương hiệu trà sữa là lựa chọn đáng được cân nhắc. 

Trong bài viết này, POS365 sẽ gợi ý cho bạn đọc những thương hiệu trà sữa nhượng quyền uy tín, đảm bảo chất lượng để bạn tham khảo cũng như có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất nhé. 

II. Đặc điểm của mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Với mỗi thương hiệu sẽ có những quy định về nhượng quyền trà sữa khác nhau. Thông thường, các chương trình nhượng quyền phụ thuộc vào công ty, nhưng nhìn chung sẽ có những đặc điểm cơ bản như sau: 

Đặc điểm của mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Đặc điểm của mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền

  • Phí nhượng quyền tối thiểu 80 triệu VNĐ/ 3 năm (tùy thuộc vào khu vực tỉnh thành và quy mô thương hiệu). Sau thời hạn 3 năm, hai bên sẽ thương lượng để gian hạn hợp đồng. 

  • Phí giám sát hàng tháng, thay đổi theo từng khu vực nhưng cao nhất khoảng 22.5 triệu VNĐ/ tháng. Đây là chi phí mà công ty sẽ tư vấn cho đại lý về các chương trình khuyến mãi, các nghiệp vụ tại cửa hàng, phí marketing thương hiệu… 

  • Mặt bằng mặt tiền ít nhất 4m. Diện tích tối thiểu 50m2. Địa điểm phải ở nơi đông đúc dân cư, khu tập trung kinh doanh thương mại, trường học.. 

  • Đào tạo: Công ty sẽ cử người đến tận nơi đào tạo, hỗ trợ đại lý chạy thử, khai trương cửa hàng trong thời gian khoảng từ 12 - 15 ngày. 

>> Đọc thêm: Mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì để trở nên đắt khách?

III. Những thương hiệu nhượng quyền trà sữa lợi nhuận cao hiện nay 

Gợi ý top những thương hiệu nhượng quyền trà sữa uy tín và phổ biến hiện nay, được nhiều đại lý lựa chọn hợp tác. 

3.1. Trà sữa MayCha 

Nhượng quyền trà sữa MayCha là mô hình kinh doanh trà sữa phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ. Chi phí mua thương hiệu khoảng 80 triệu đồng/ 3 năm. Đại lý được thương hiệu hỗ trợ trọn gói quy trình sản xuất từ nguyên liệu, thực đơn, quy trình vận hành, thiết kế, trang trí không gian… Chủ kinh doanh được tham gia đào tạo, huấn luyện kỹ năng quản lý kinh doanh quán trà sữa. 

Trà sữa MayCha

Trà sữa MayCha

Để tham khảo nhượng quyền, bạn có thể liên hệ Hotline 0878.808.808 hoặc Fanpage Trà Sữa MayCha để được tư vấn chi tiết nhé. 

3.2. Trà sữa Mixue 

Mixue là một trong những thương hiệu trà sữa nổi bật nhất hiện nay, được nhiều bạn trẻ săn đón. Khách hàng mục tiêu của thương hiệu này tập trung vào những bạn học sinh, sinh viên với mức giá thành rẻ và chất lượng đảm bảo. Khi nhượng quyền thương hiệu trà sữa Mixue, thì mức chi phí nhượng quyền cụ thể như sau: 

Nhượng quyền trà sữa Mixue

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Mixue

  • Phí nhượng quyền: 70 triệu đồng. 

  • Phí quản lý: 13 triệu đồng. 

  • Phí hệ thống máy móc: 246 triệu đồng 

  • Mixue không thu chiết khấu doanh thu. 

>> Tìm hiểu ngay: Chia sẻ kinh nghiệm nhượng quyền Mixue chi tiết năm 2023

3.3. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Tocotoco

Tocotoco là thương hiệu trà sữa nổi tiếng với nguyên liệu từ thiên nhiên cùng quy trình chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn. Khi lựa chọn nhượng quyền trà sữa Tocotoco, bạn nên cân nhắc về khoản phí như sau: 

Nhượng quyền trà sữa Tocotoco

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Tocotoco

  • Phí nhượng quyền: Khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng… là 200 triệu đồng/ 3 năm và tại Hà Nội là 300 triệu đồng/ năm. 

  • Phí giám sát và tư vấn: 30 triệu đồng/ năm 

  • Chi phí máy móc và thiết bị: 130 triệu đồng. 

  • Chi phí nguyên liệu: 185 triệu đồng. 

3.4. Trà sữa GongCha 

Là thương hiệu lâu đời, chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014. GongCha là thương hiệu trà sữa đứng top đầu trong danh sách những thương hiệu trà sữa chất lượng và được giới trẻ yêu thích. Do đó, chi phí nhượng quyền trà sữa GongCha cũng rất cao, cụ thể: 

  • Phí nhượng quyền: 1 tỷ đồng 

  • Tiền đảm bảo Deposit Money: 300 triệu đồng 

  • Chi phí nguyên liệu: 900 triệu đồng 

  • Tổng chi phí nhượng quyền dự kiến: 3 - 5 tỷ đồng. 

3.5. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Bobapop

Chi phí nhượng quyền trà sữa Bobapop khoảng 1 tỷ đồng là bạn đã trở thành đối tác của thương hiệu Bobapop trong vòng 3 năm liên tiếp. Sở hữu hương vị thơm ngon, đậm đà và hài hòa, Bobapop luôn được khách hàng yêu thích và đảm bảo doanh thu ổn định hàng tháng. 

Nhượng quyền trà sữa Bobapop

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Bobapop

>> Xem thêm: 7 chiến lược marketing quán trà sữa cực kỳ hiệu quả

3.6. Trà sữa DingTea 

DingTea là thương hiệu trà sữa Đài Loan được đón nhận và thu hút nhiều bạn trẻ ngay từ ngày đầu tiên gia nhập thị trường. Bên cạnh chi phí nhượng quyền thương hiệu DingTea, thì bạn cần phải tốn thêm những khoản chi như sau: 

  • Phí đào tạo: 2.5 triệu đồng/ tháng 

  • Chi phí nguyên liệu: 470 - 700 triệu đồng/ 3 tháng 

  • Chi phí máy móc: 100 - 200 triệu đồng. 

3.7. Trà sữa Đô Đô 

Là thương hiệu trà sữa từng gây sốt giới trẻ trong những năm gần đây. Với mức giá chỉ 21k, Đô Đô phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng, giúp chủ kinh doanh dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Khi lựa chọn thương hiệu Đô Đô bạn sẽ được hỗ trợ setup, tư vấn và đào tạo bài bản, thời gian hoàn vốn nhanh từ 3 - 5 tháng. 

3.8. Nhượng quyền thương hiệu trà sữa The Alley 

Không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, thương hiệu trà sữa The Alley nổi tiếng với món sữa tươi trân châu đường đen, được nhiều tín đồ trà sữa đón nhận nhiệt tình. Khi trở thành đối tác của The Alley, bạn sẽ được thương hiệu hỗ trợ setup, bàn giao công thức pha chế và máy móc. Tuy nhiên, thương hiệu The Alley lại có những yêu cầu khá khắt khe về vị trí cửa hàng hơn những thương hiệu khác. Bạn cần có mặt tiền lớn hơn 18m với diện tích từ 50m2 đến 150m2. 

Trà sữa The Alley

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa The Alley

>> Bạn đã biết? Top 15 Địa chỉ bán nguyên liệu làm trà sữa trân châu uy tín

3.9. Nhượng quyền trà sữa Teamo 

Nhượng quyền trà sữa nào rẻ nhất? TeAmo là thương hiếm hoi có chi phí nhượng quyền hợp lý, chỉ từ 19 triệu đồng. Với menu đồ uống đa dạng, giá cả “sinh viên”, Teamo luôn là thương hiệu nhượng quyền được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để kinh doanh. Để trở thành đối tác chính thức của TeAmo thì tổng chi phí bạn cần đầu tư khoảng 369 triệu đồng và được hỗ trợ như sau: 

  • Đào tạo và quản lý nhân viên 

  • Chi phí Marketing 

  • Chi phí thiết bị.

3.10. Trà sữa Goky

Thêm một thương hiệu nhượng quyền mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đọc đó là thương hiệu Goky. Giữa làn sóng ồ ạt của các thương hiệu trà sữa Đài Loan, Goky ra mắt và được nhiều người biết đến và tìm kiếm vì xuất xứ tại Nhật Bản. Mang hương vị đặc biệt, khác biệt với những thương hiệu khác. Goky trở nên nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

nhượng quyền trà sữa

Trà sữa Goky

Để trở thành đối tác của Goky thì bạn cần đạt được những yêu cầu mà thương hiệu đưa ra. Ngoài chi phí nhượng quyền, chi phí vận hành thì mặt bằng quán trà sữa phải ở mặt tiền lô góc hoặc có mặt tiền tối thiểu 5m. 

3.11. Chago 

Chago là thương hiệu trà sữa Đài Loan thu hút khách hàng bởi hương vị đậm đà, vị trà tự nhiên cùng hậu vị thơm ngon. Chago luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều người bởi hương vị đặc trưng. Mặc dù ra đời sau nhưng đến nay Chago vẫn giữ vững phong độ của mình. 

Chi phí nhượng quyền khoảng 1.2 tỷ đồng. Nếu bạn có ý định trở thành đối tác của Chago thì hãy tìm hiểu kỹ về các chi phí và điều khoản để đảm bảo tính phù hợp nhé. 

3.12. Trà sữa Royaltea

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu trà sữa nhượng quyền với mức giá cả phải chăng, độ phủ sóng rộng mà chất lượng đồ uống đảm bảo, thu hút nhiều khách hàng thì Royaltea là lựa chọn đáng được cân nhắc. Để trở thành đối tác của Royaltea thì chi phí nhượng quyền khoảng 500 triệu đồng và các chi phí khác như: chi phí quản lý, đào tạo, chi phí nguyên liệu, chi phí máy móc… sẽ dao động thêm từ 200 - 300 triệu đồng. 

Trà sữa Royaltea

Trà sữa Royaltea

>> 13 ý tưởng thiết kế quán trà sữa độc đáo nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/thiet-ke-quan-tra-sua-6254.html

3.13. Nhượng quyền trà sữa Nọng 

Thương hiệu cuối cùng nằm trong danh sách những thương hiệu trà sữa nhượng quyền đó là Trà sữa Nọng. Khi trở thành đối tác của thương hiệu Nọng, chủ kinh doanh sẽ được hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình chuyển nhượng và kinh doanh với mức chi phí nhượng quyền rất phải chăng, phù hợp với những ai không quá dư giả về tài chính nhưng vẫn muốn quản lý một thương hiệu trà sữa riêng. 

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Nọng

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Nọng

Trên đây là top những thương hiệu nhượng quyền trà sữa uy tín, đông khách, siêu lợi nhuận với mức chi phí nhượng quyền từ thấp đến cao để bạn tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 1900 4515 để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé! 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán trà sữa vỉa hè "hốt bạc mỗi ngày"