Câu chuyện kinh doanh

Mục đích cuối cùng của các doanh nghiệp đó chính là tối ưu hoá lợi nhuận. Một doanh nghiệp phát triển chứng minh hiệu quả kinh doanh tốt. Vậy doanh nghiệp muốn tăng doanh thu cần phải làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để biết cách.

11 cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp cần phải biết

1. Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Các nhà lãnh đạo cần phải xác định đâu là mục tiêu cần phải ưu tiên và từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp để đạt được mục tiêu đó. Hầu hết các doanh nghiệp đều trang bị những công cụ tiên tiến để thực hiện các mục tiêu. Tuy nhiên, nếu nhóm bán hàng, người quản lý không xác định mục tiêu ro ràng thì việc đi đến thất bại là rất dễ. 

2. Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng 

Cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân xuất hiện trên các kênh doanh nghiệp đang thực hiện marketing, quảng cáo, tiếp thị,… hoặc đó là những khách hàng cũ của doanh nghiệp. 

tăng doanh thu

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Một số cách để tiếp cận khách hàng đó là:

  • Thiết kế website bán hàng, chạy quảng cáo,… 

  • Tham gia các sự kiện, quảng cáo,…. liên quan tới lĩnh vực kinh doanh. 

  • Tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng chưa tạo ra chuyển đổi. 

3. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng 

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng là một trong cách cách tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tham khảo. Nếu tỷ lệ chuyển đổi mua hàng càng tăng cao thì doanh thu thu về của doanh nghiệp cũng sẽ có mức tăng trưởng lớn. 

Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng đòi hỏi nhân viên bán hàng phải biết cách tư vấn, bán hàng, thuyết phục khách hàng. Đồng thời doanh nghiệp cũng cần phải đưa ra các chính sách tốt như: bảo hành, chăm sóc khách hàng, miễn phí ship,… 

5. Tương tác nhiều hơn với khách hàng 

Tương tác nhiều hơn với khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp dù tương tác qua hình thức nào từ khảo sát, đánh giá, gọi điện thoại, gửi tin nhắn,…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng mà còn dễ dàng hơn trong việc xác định sai sót trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua việc thiết lập các kênh giao tiếp thì doanh nghiệp sẽ nhận được tin tức miễn phí cùng tư vấn miễn phí. Từ đó doanh nghiệp có thể cải thiện các hoạt động kinh doanh. 

cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Tương tác nhiều hơn với khách hàng

5. Tăng giá trị đơn hàng trung bình 

Giá trị đơn hàng trung bình là số tiền trung bình khách sử dụng khi mua hàng tại doanh nghiệp. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp.  Giá trị đơn hàng tăng cao góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí quảng bá, tiếp thị. 

Để làm được điều này các doanh nghiệp có thể áp dụng một số phương thức đó là:

  • Tặng quà kèm các gói ưu đãi dành cho khách hàng.

  • Cung cấp các gói lắp đặt và vận chuyển miễn phí cho khách hàng tương đương giá trị đơn hàng. 

  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân, tích luỹ hay giảm giá cho khách hàng thân thiết, trung thành.

6. Tăng số lần khách hàng mua lại sản phẩm

Một doanh nghiệp thu được nguồn doanh thu lớn phần lớn nhờ vào các đối tượng khách hàng trung thành. Mức độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp dựa trên số lần khách hàng mua lại sản phẩm. 

Đó cũng chính là cách giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu hữu hiệu. Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo được mối liên hệ cảm xúc với khách, tạo cho khách sự trân trọng và thúc đẩy tâm lý gắn bó với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể áp dụng một số chương trình tích điểm, chăm sóc khách hàng, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, gửi tin nhắn chúc mừng ngày sinh nhật,… 

7. Tìm kiếm các kênh phân phối và cơ hội mới 

Tìm kiếm các kênh phân phối và cơ hội mới chính là một trong các biện pháp tăng doanh thu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên thử nghiệm các kênh bán hàng mới để xem nó có hiệu quả hay không. Đối với các kênh tiếp thị cũ vẫn giữ nguyên nhưng các doanh nghiệp cần xem lại các chiến lược tiếp thị có hiệu quả hay không và tìm kiếm thêm những cơ hội, đối tượng tiếp thị mới nhằm cải thiện, thúc đẩy doanh số bán hàng. 

8. Xây dựng các chiến lược khuyến mãi 

Thêm một cách tăng doanh thu hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng đó chính là xây dựng chiến lược chương trình khuyến mãi. Nếu muốn có được doanh thu và lợi nhuận như đã đặt ra đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự tính toán cụ thể, rõ ràng khi thực hiện xây dựng các chiến lược. 

bí quyết tăng doanh số bán hàng

Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Một cách mang lại hiệu quả cao đó chính là ưu đãi dựa trên hiện vật. Doanh nghiệp có thể áp dụng mua 1 tặng 1, cách này không những không ảnh hưởng tới tăng trưởng doanh thu mà nó còn góp phần làm cho các mặt hàng tồn kho được giải quyết hiệu quả. 

9. Tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm 

Có rất nhiều cách làm tăng doanh thu bán hàng đó là tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm. Theo tâm lý của khách hàng thì họ sẽ muốn có được sản phẩm ở mức cao và nếu không có được sản phẩm họ sẽ cảm thấy nuối tiếc. Đây là nghệ thuật bán hàng cực đỉnh nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Để làm được điều này đòi hỏi sản phẩm phải chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. 

10. Tập trung vào thương hiệu 

Thương hiệu giúp định hình cách nhìn nhận sản phẩm của một doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng và trên thị trường. Chính hình ảnh của thương hiệu góp phần làm ảnh hưởng tới giá của sản phẩm. Thương hiệu được khách hàng rất quan tâm và họ sẵn sàng chi trả một số tiền lớn cho sản phẩm của một thương hiệu lớn. Giá trị thương hiệu lớn cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu không có tên tuổi trên thị trường. Chính vì thế, muốn tăng doanh số bán hàng thì doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu hiệu quả. 

Tập trung vào thương hiệu

Tập trung xây dựng thương hiệu

11. Tạo động lực cho nhóm bán hàng của doanh nghiệp

Nhân viên bán hàng là một trong những yếu tố góp phần làm cho khách hàng có quyết định đồng hành cùng thương hiệu hay không. Nếu nhân viên làm việc kém hiệu quả sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới thương hiệu của toàn doanh nghiệp. Chính vì điều đó nên doanh nghiệp cần phải tạo động lực cho nhóm bán hàng. 

Thông tin POS365 chia sẻ về cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp tới đây là kết thúc. Mong rằng doanh nghiệp sẽ áp dụng thành công những cách này và mang về doanh thu, lợi nhuận hiệu quả. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn đọc khác cùng biết tới.

Xem thêm: Những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ hiệu quả