Kinh doanh nhà hàng - cafe

Đối với việc kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng nói riêng, việc quản lý doanh thu là điều mà các chủ kinh doanh quan tâm hàng đầu. Việc quản lý doanh thu nhà hàng thông qua phần mềm quản lý nhà hàng là một trong những bước tiến quan trọng giúp cho việc kinh doanh nhà hành thành công và mang lại lợi nhuận cao nhất. Để hiểu hơn về phần mềm quản lý doanh thu cho nhà hàng, POS365 sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết thông qua bài biết dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý doanh thu giải pháp kinh doanh nhà hàng hiệu quả

I. Các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý doanh thu

Thông qua phần mềm quản lý doanh thu, nhà hàng có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh, lời lỗ, các các số liệu về thu, chi một cách chính xác và đầy đủ nhất. Từ đó mà chủ nhà hàng có thể nhìn nhận và đánh giá tình trạng kinh doanh, đưa ra những hướng giải quyết kịp thời nhất. 

Trước khi, các nghiệp vụ liên quan tới quản lý doanh thu nhà hàng thì thường được làm thủ công. Tuy nhiên, việc làm thủ công tiền ẩn những nguy cơ sai sót, kho quản lý, mất thời gian… Vì vậy, phần mềm quản lý doanh thu cho nhà hàng ra đời với mục tiêu giảm thiểu những rủi ro trong việc quản lý kinh doanh, đặc biệt là quản lý số liệu doanh thu và chi phí…

Các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý doanh thu

1.1. Kiểm soát tốt hiệu quả kinh doanh nhà hàng

Việc bạn quản lý doanh thu nhà hàng theo phương pháp truyền thống hay sử dụng các phần mềm miễn phí như excel sẽ khiến cho việc quản lý các số liệu trở nên khó khăn và thường xuyên xảy ra những sai sót. Đặc biệt, khi bạn không có nghiệp vụ về kế toán thì việc thống kê và quản lý doanh thu lại càng khó khăn hơn.

Một giải pháp tối ưu cho bạn là sử dụng các phần mềm quản lý doanh thu, các phần mềm này sẽ được tích hợp tất cả các tính năng giúp bạn thông kê, quản lý doanh thu một cách nhanh chóng chỉ bằng cách nhập số liệu mà không cần quá nhiều bước hay tính toán gì. 

Kiểm soát tốt hiệu quả kinh doanh nhà hàng

Trong phần mềm có tích hợp sẵn các công thức tính toán, đầy đủ các công thức cho các báo cáo khác nhau. Việc sử dụng các phần mềm quản lý doanh thu cho nhà hàng sẽ giúp bạn quản lý các số liệu như: thực thu, lợi nhuận gộp, sổ quỹ, lãi hay lỗ, các số liệu về công nợ… Từ các số liệu này, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá tình hình kinh doanh một cách tốt nhất. 

1.2. Quản lý doanh thu từ xa

Công nghệ số ngày càng lên ngôi trong tất cả các lĩnh vực bao gồm kinh doanh và quản lý nhà hàng. Các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay cũng đã tích hợp nhiều tính năng ưu Việt, đặc biệt là tính năng quản lý doanh thu từ xa. Một người có thể nắm bắt tình hình kinh doanh của một hay nhiều nhà hàng chỉ cần thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng. Mọi số liệu về doanh thu, đơn hàng… sẽ được đồng bộ trên hệ thống.

Quản lý doanh thu từ xa

Tham khảo thêm: Cách tăng doanh thu cho nhà hàng không phải ai cũng biết?

1.3. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí

Nếu việc sử dụng các phương pháp quản lý doanh thu thủ công khiến bạn mất nhiều thời gian, thì giờ đây với phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được số liệu mà mình muốn chỉ thông qua vài cái click. Việc sử dụng phần mềm quản lý doanh thu trong kinh doanh nhà hàng là điều cần thiết giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian mà còn mang lại hiệu quả và độ chính xác rất cao.

1.4. Tạo báo cáo nhanh chóng, dễ dàng

Việc xử lý số liệu bằng tay thật là khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro và sai sót. Có rất ít những nhà kinh doanh hiện nay sử dụng dụng phương pháp tính toán truyền thống để xử lý số liệu. Các báo cáo về doanh thu, doanh số, lời lỗ, đơn hàng.... luôn cần được kiểm tra và báo cáo hàng ngày. Vì vậy, một cách nhanh chóng nhất là bạn nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý.

Tạo báo cáo nhanh chóng, dễ dàng

II. Quản lý kinh doanh hiệu quả với phần mềm POS365

Với phần mềm quản lý nhà hàng POS365 sẽ giúp cho việc quản lý doanh thu trở nên cực kỳ đơn giản. Là một trong những phần mềm ứng dụng thông minh được sử dụng nhiều trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, POS365 luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ.

Với việc quản lý doanh thu cho nhà hàng, POS365 cũng lập trình sẵn quy trình một cách chuyên nghiệp, giúp cho chủ kinh doanh dễ dàng sử dụng, mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý và kinh doanh.

Quản lý kinh doanh nhà hàng hiệu quả với phần mềm POS365

POS365 là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong quản lý thu chi dành cho nhà hàng, dù cho quy mô của bạn là lớn tới đâu.

2.1. Báo cáo tùy chỉnh

  • Lọc báo cáo theo những dữ liệu bạn quan tâm.

  • Dễ dàng xem báo cáo hàng giờ, ngày, tuần, tháng, năm để phân tích tổng thể.

  • Đánh giá hiệu suất món ăn bằng cách xem doanh số bán hàng theo món ăn. Biết được món ăn nào bán chạy sẽ giúp bạn điều chỉnh hàng nhập trong kho.

  • Kiểm soát chặt chẽ tình hình kinh doanh với những dữ liệu được lưu trữ trên điện toán đám mây.

  • Báo cáo hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp chủ nhà hàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc thưởng/ phạt.

Báo cáo tùy chỉnh

2.2. Phân tích khách hàng

  • Lưu trữ, phân tích khách hàng về: thói quen ăn uống, độ tuổi, số điện thoại.Từ đó, cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ F&B.

  • Thực hiện chiến dịch tích điểm cho khách hàng thân thiết, tặng voucher khuyến mãi. Khuyến khích khách hàng quay lại.

  • Thông tin khách hàng được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, bạn có thể truy cập để quản lý từ bất cứ đâu.

Phân tích khách hàng

2.3. Phân tích dạng biểu đồ

  • Xem dữ liệu trực quan dưới dạng đồ thị hoặc bảng.

  • Lọc các dữ liệu quan trọng và xem báo cáo tùy chỉnh dưới dạng biểu đồ hình tròn, hình cột.

  • Toàn bộ dữ liệu được lưu trên điện toán đám mây ngay khi phần mềm được kết nối Internet trở lại.

  • Tất cả các báo cáo có thể dễ dàng xuất sang các tệp Excel, PDF để lưu trữ và so sánh.

2.4. Xem doanh thu trên điện thoại

  • Xem nhanh số lượng cửa hàng hiện tại đang mở và phục vụ khách hàng.

  • Truy cập được tất cả các dữ liệu bán hàng, tổng hóa đơn, số lượng chiết khấu.

  • Dữ liệu được thông báo tức thì. Điều này giảm thiểu khả năng gian lận và kiểm soát được các vụ trộm nội bộ.

Xem doanh thu trên điện thoại

Hiện nay, chi phí để sử hữu phần mềm quản lý bán hàng POS365 như sau:

  • Giá 1 năm sử dụng phần mềm: 2.145.000đ

  • Khách hàng mua gói 2 năm sẽ được tăng 1 năm dùng miễn phí với giá chỉ: 4.290.000đ

  • Một gói đặc biệt dành cho khách hàng mua gói phần mềm trọn đời chỉ với giá: 8.580.000đ

Ngoài ra, POS365 còn mang đến cho khách hàng các dịch vụ chăm sóc tận tình với sự hỗ trợ 24/7 của bộ phận kỹ thuật. Nếu bạn đang phân vân trong việc sử dụng phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng nào một cách hiệu quả, thì hãy lựa chọn POS365 để có những trải nghiệm tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: Cách quản lý doanh thu hiệu quả cho chủ kinh doanh