Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang là học sinh mong muốn tìm kiếm những công việc tại nhà không cần vốn, phù hợp với lứa tuổi của mình? Các bậc phụ huynh đang có nhu cầu tìm hiểu những công việc dành cho học sinh để tư vấn cho con em mình? Đừng lo lắng, POS365 sẽ gợi ý cho bạn những cách kiếm tiền cho học sinh hiệu quả và an toàn nhất. Hãy cùng khám phá nhé! 

20 cách kiếm tiền cho học sinh không cần vốn [Update 2024]

Hiện nay, internet ngày càng phát triển, chúng ta ngày càng được tiếp cận với nhiều công việc mới mẻ hơn. Là các bậc cha mẹ, việc cho phép con em tự chủ, học cách kiếm tiền “phù hợp với độ tuổi” của mình là điều rất đáng khích lệ. 

1. Cộng tác viên viết bài cho các báo

Một trong những công việc phù hợp với các em học sinh, chủ động về thời gian và có thể làm tại nhà chính là làm cộng tác viên viết bài cho các báo. Đây là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh lớp 7 hay lớp 8 hiệu quả và an toàn nhất. 

Cộng tác viên viết bài cho các báo

Cộng tác viên viết bài cho các báo

Thông qua internet và các hội nhóm trên Facebook, các em học sinh có thể tìm kiếm những công việc về cộng tác viên viết bài về một chủ đề nào đó. Công việc này nhẹ nhàng và không yêu cầu kiến thức chuyên môn quá nhiều. Chỉ cần chăm chỉ, có máy tính và thời gian rảnh là các em có thể thu về một khoản tiền phí từ việc viết bài rồi.

2. Dạy gia sư 

Là một trong những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh không cần vốn và được nhiều bạn học sinh lựa chọn nhất 2023. 

Đối với các bạn học sinh có kiến thức môn học vững vàng và có khả năng truyền đạt thì có thể cân nhắc đến việc kiếm tiền tại nhà bằng cách dạy gia sư cho những em nhỏ gần nhà hoặc quanh khu vực mà các bạn sinh sống. 

Dạy gia sư - Cách kiếm tiền hiệu quả cho học sinh

Dạy gia sư - Cách kiếm tiền hiệu quả cho học sinh

Những môn học này có thể là: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh,... tuỳ thuộc vào khả năng mà bạn có thể lựa chọn môn học gia sư phù hợp. Hiện nay, ở khu vực nông thôn nhu cầu học thêm và học gia sư khá phát triển, đặc biệt là môn tiếng anh. Do đó, nếu bạn ở khu vực nông thôn thì đây vừa là cơ hội, vừa là cách kiếm tiền cho học sinh nông thôn hiệu quả mà không cần vốn, bạn có thể thử nhé. 

Bên cạnh đó, còn giúp bạn rèn luyện các kỹ năng mềm như khả năng truyền đạt, thuyết trình, tính kiên nhẫn và lắng nghe. Đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống cũng như phục vụ tốt cho tương lai, trong hành trình tìm kiếm công việc và làm việc sau này. 

3. Viết blog - Cách kiếm tiền cho học sinh cấp 3 hiệu quả 

Cách viết blog kiếm tiền cho học sinh cấp 3 đơn giản và hiệu quả nhất 2023. Không cần phải mất tiền, các em cũng có thể tự tạo một blog hoàn toàn miễn phí và thực hiện công việc này. Các em có thể viết trên các nền tảng như: wix, wordpress, blogger, tumblr, reddit, twitch,... 

Các chủ đề bài viết không cần quá cầu kỳ, đơn giản là những chủ đề mà em yêu thích và phù hợp với lứa tuổi của mình. Chẳng hạn như: chia sẻ cách học tiếng anh, toán, văn hiệu quả, cách giải đề toán dễ dàng, những điều mà học sinh nên tránh,... 

Xây dựng trang Blog và viết Blog

Xây dựng trang Blog và viết Blog

Khi đã có số lượng người đọc nhiều, các em sẽ nhận được những lời mời quảng cáo trong các bài viết và kiếm thêm thu nhập thông qua hình thức Affiliate marketing. Tuy nhiên, việc xây dựng blog kiếm tiền là lâu dài, vì vậy nó cần có sự kiên trì lớn khi các em thực hiện. Đồng thời nên tham gia vào các hội nhóm trên Facebook như Group Bloger, SEOer,... để có thể học hỏi những anh chị đi trước và tích luỹ thêm kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân. 

>>> Xem thêm: 10 cách kiếm tiền từ wordpress cực đơn giản và hiệu quả

4. Bán hoặc cho thuê truyện, sách cũ 

Bạn có từng nghĩ đến việc kiếm tiền trên chính cuốn sách, cuốn truyện cũ mà mình đang sở hữu hay không? Ý tưởng cho thuê hay bán sách cũ là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh cấp 2 và cấp 3 hiệu quả mà không cần vốn. 

Chắc chắn rằng, mỗi bạn học sinh đều có rất nhiều sách giáo khoa, tài liệu tham khảo,... hay những cuốn truyện về nhiều chủ đề khác nhau. Và việc kinh doanh cho thuê hay bán những cuốn sách, truyện cũ là điều khả thi. 

Bán hoặc cho thuê truyện, sách cũ

Bán hoặc cho thuê truyện, sách cũ 

Bạn có thể kinh doanh bằng hình thức cho thuê hoặc bán cho các bạn học sinh trong trường hay các em nhỏ xung quanh nhà. Khi có được những chi phí từ công việc kinh doanh nhỏ này, bạn có thể sử dụng số tiền đó để mua thêm những cuốn sách hay truyện mới cho bản thân. Sau khi sử dụng xong thì lại có thể cho chúng vào danh sách cho thuê hoặc bán. Như vậy việc kinh doanh nhỏ có thể duy trì và không cần phải nhận sự hỗ trợ từ bố mẹ. 

Các em học sinh cần lưu ý khi lựa chọn cách kiếm tiền này đó là cần tham khảo giá cho thuê, bán sách tại các cửa hàng sách trong khu vực để đưa ra mức giá phù hợp. Có thể bán hay cho thuê với mức giá thấp hơn so với cửa hàng để thu hút khách hàng quan tâm và cần đảm bảo về chất lượng của những cuốn sách hay truyện, chúng phải còn đầy đủ nội dung, không bị rách, nát hay mất trang. 

5. Bán đồ ăn vặt tại trường

Là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh dễ nhất và an toàn nhất hiện nay. Ăn vặt dường như là sở thích và thói quen của đại đa số học sinh hay sinh viên. Do đó, việc kiếm tiền từ việc kinh doanh đồ ăn vặt là rất khả thi và có triển vọng. 

Bán đồ ăn vặt tại trường

Bán đồ ăn vặt tại trường

Đồ ăn vặt cho học sinh có rất nhiều, bạn nên quan sát và khảo sát sở thích của các học sinh trong trường xem đâu mà món ăn vặt mà các bạn đang ưa thích để có kế hoạch bán gì và có thể kiếm được tiền ngay. Một số đồ ăn vặt mà bạn có thể kinh doanh như: snack, bánh tráng trộn, cá viên chiên, thịt xiên nướng, chân gà sả tắc phô mai que, xoài lắc, cóc dầm, trà sữa, sữa chua trân châu, dừa dầm, trà chanh, trà tắc…. 

Một vài lưu ý nhỏ dành cho các bạn học sinh có ý định kinh doanh bán đồ ăn vặt tại trường đó là: Trước tiên cần tìm hiểu nguồn cung hàng hoá chất lượng, và chỉ nên nhập hàng với số lượng ít để đảm bảo có thể bán hết và thăm dò xem đâu là mặt hàng mà các bạn học sinh đang ưa chuộng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp nhé. 

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

6. Tự làm video trên Youtube hoặc TikTok

Cách kiếm tiền cho học sinh cấp 3 HOT nhất 2023

Vừa hiệu quả vừa đem lại giá trị hay tính giải trí cho cộng đồng đó là tự sản xuất những nội dung video clip và đăng tải trên các nền tảng xã hội như Facebook, TikTok và Youtube. 

Với cách kiếm tiền này, bạn không phải đầu tư quá nhiều vào công cụ, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay laptop cùng những sáng tạo về nội dung là bạn có thể tạo ra những video “triệu view” rồi đấy. 

Tự làm video trên Youtube hay TikTok

Tự làm video trên Youtube hay TikTok

Nội dung các video cũng không cần quá cầu kỳ, có thể là những hoạt động hàng ngày của một học sinh, chia sẻ cách phân bổ thời gian biểu hiệu năng dành cho học sinh cấp 3 hiệu quả hay đơn giản là chia sẻ về một cuộc sống bình dị của chính bản thân hay cảnh vật xung quanh nếu bạn ở nông thôn,... 

Không chỉ đem đến cho bạn một khoản thu nhập từ khoản tiền của Youtube trả mà còn giúp các em xây dựng được thương hiệu cá nhân, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, các em cần phải đảm bảo cân bằng giữa việc học và việc quay youtube. 

7. Cách kiếm tiền cho học sinh bằng ứng dụng điện thoại

Một công việc làm thêm cho học sinh, sinh viên chính là kiếm tiền từ những ứng dụng điện thoại. Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối mạng là các bạn có thể kiếm tiền cho mình. Đây được coi là một trong những cách kiếm tiền trên điện thoại cho học sinh đơn giản nhất hiện nay. 

Cách kiếm tiền cho học sinh bằng ứng dụng điện thoại

Cách kiếm tiền cho học sinh bằng ứng dụng điện thoại

Công việc này không cần vốn, chỉ cần có một điện thoại thông minh. Các bạn truy cập vào các ứng dụng đọc báo, tin tức vừa có thể kiếm tiền như báo 24h, momo, báo mới,.... Khi truy cập đọc báo, chơi game hay làm nhiệm vụ trên những ứng dụng này, người dùng có thể tích điểm và quy đổi ra thẻ cào, vé xem phim hay các voucher,...

Vậy? Làm gì để kiếm tiền online

8. Làm đồ handmade thủ công

cách kiếm tiền cho học sinh lớp 8 hay học sinh cấp 3 đơn giản và đem lại nguồn thu nhập “khủng” vào những dịp đặc biệt mà các bạn học sinh có thể tham khảo. 

Công việc này phù hợp với những bạn học sinh khéo tay, tỉ mỉ và có một chút sáng tạo. Các sản phẩm thủ công tự làm vô cùng đa dạng như: thiệp chúc mừng, thiệp 3D, đồ lưu niệm, những con thú đan len dễ thương, những chiếc khăn quàng cổ,.... Hay những giỏ hoa giấy có thể bán vào những dịp 8/3, 20/10, 20/11… 

Làm đồ handmade thủ công

Làm đồ handmade thủ công

Ngoài ra, hãy nhập thêm một số đồ lưu niệm nho nhỏ để đa dạng lựa chọn cho những món hàng của mình. Cộng thêm việc gói ghém, trang trí, thắt nơ bắt mắt thì chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người bạn đồng trang lứa. 

Hiện nay trên YouTube có rất nhiều những clip hướng dẫn cách làm những sản phẩm handmade độc đáo, bạn có thể tham khảo. Hoặc tự mình mở kênh Youtube hướng dẫn cách làm các sản phẩm thủ công cũng là ý tưởng không tồi, vừa giúp gia tăng thu nhập vừa giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. 

Tìm hiểu ngay: Những ý tưởng kiếm tiền từ kinh doanh đồ Handmade hiệu quả

9. Làm thêm ngoài giờ 

Những công việc làm thêm ngoài giờ mà các em học sinh có thể làm như: phát tờ rơi, phục vụ tại quán cafe, cửa hàng thức ăn nhanh,... được nhiều học sinh lựa chọn bởi tính linh hoạt có thể làm theo ca và không yêu cầu kinh nghiệm. 

Công việc này không chỉ giúp các em có thêm nguồn thu nhập mà còn giúp các bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản xạ và giải quyết những yêu cầu của khách hàng. Thông thường, công việc làm thêm ngoài giờ này có thể làm part-time phù hợp với lịch học và mức lương từ 13.000đ - 25.000đ/ giờ, so với các bạn học sinh thì đây là mức thu nhập ổn định và đáng để cân nhắc. 

10. Quản trị Fanpage Facebook

Mạng xã hội Facebook là nền tảng lớn mà các chủ kinh doanh và các cá nhân muốn tận dụng để gia tăng tiếp thị thương hiệu của mình. Công việc quản trị Fanpage Facebook cũng theo đó mà ngày càng tăng nhu cầu lớn. Và đương nhiên, tiền lương để làm quản trị Facebook cũng không hề nhỏ. 

Quản trị Fanpage Facebook

Quản trị Fanpage Facebook

Và đây là cách kiếm tiền trên máy tính cho học sinh mà không cần vốn. Công việc này không mất nhiều thời gian vì các em học sinh có thể làm vào thời gian rảnh, đăng bài và đặt lịch trước. Tuy nhiên, việc phát triển Fanpage cũng không phải là điều đơn giản.

Quản trị Fanpage cũng là công việc khá gần gũi với các em học sinh. Theo thống kê hiện nay, tỉ lệ các em học sinh đang sử dụng nền tảng Facebook là rất lớn. Chính vì vậy, vừa chơi vừa học, các em có thể tiếp cận và thậm chí là tự xây dựng một Fanpage Facebook cho mình để tăng follow. Sau khi nhận nhiều tương tác các em có thể tìm các nhà đầu tư quảng cáo hoặc bán Fanpage với số tiền không nhỏ.

11. Dịch thuật - Cách kiếm tiền cho học sinh đơn giản 

Đối với những em học sinh có năng khiếu về ngoại ngữ, các em có thể tìm những công việc như dịch thuật, dịch bài hát, vietsub. Công việc này không những giúp các em kiếm thêm thu nhập mà còn giúp các em trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình.

Dịch thuật - Cách kiếm tiền phù hợp cho học sinh biết ngoại ngữDịch thuật - Cách kiếm tiền phù hợp cho học sinh biết ngoại ngữ

Dịch thuật - Cách kiếm tiền phù hợp cho học sinh biết ngoại ngữ

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp và mọi người cần trợ giúp trong việc dịch những loại tài liệu, tài liệu học thuật, tệp âm thanh và nhiều thứ khác sang ngôn từ khác hoặc nhiều ngôn từ hơn. Các em học sinh dễ dàng tìm kiếm công việc dịch thuật phù hợp với bản thân. 

12. Review sách, truyện

Một trong những cách kiếm tiền cho học sinh, được nhiều bạn lựa chọn. 

Các bạn học sinh đam mê đọc truyện, ham đọc sách không thể bỏ qua công việc review này. Các em có thể cập nhật những phiên bản sách mới, truyện mới ra mắt và thực hiện review trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay lập kênh Youtube review riêng cho bản thân. 

Review sách hay truyện

Review sách hay truyện

Trong thời gian đầu khi lập kênh Youtube có thể sẽ chưa có nhiều người quan tâm và theo dõi. Tuy nhiên các em cần kiên trì và nỗ lực hết mình để xây dựng nội dung thu hút hơn, nên chia sẻ trên facebook để nhiều người biết đến. Khi đã có lượng Follow Youtube lớn, các nhà xuất bản có thể liên hệ và mời các em làm quảng cáo, từ đó tăng thêm thu nhập.

13. Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Thêm một công việc để các em có thêm sự lựa chọn cho bản thân trong danh sách những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh mà không cần vốn đó là chia sẻ bài viết về sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp trên mạng xã hội. 

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Công việc này khá đơn giản, các em chỉ cần có thiết bị thông minh như điện thoại hay máy tính là có thể bắt đầu. Chia sẻ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên các hội nhóm hay cộng đồng quan tâm về sản phẩm, dịch vụ này là cách giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. 

Khi bài chia sẻ của em thu hút được nhiều người quan tâm hay click vào link mua sản phẩm thì em sẽ nhận được mức thù lao theo thoả thuận trước đó cùng với mức hoa hồng khi bán được sản phẩm. 

14. Kiếm tiền online từ chơi game

Chơi game có thể kiếm được tiền? Đúng như vậy. Nhiều bậc phụ huynh có cái nhìn khá nghiêm khắc khi nhắc đến việc chơi game. Suy nghĩ thường lo lắng các em học sinh mải chơi game mà ảnh hưởng đến kết quả của việc học. Tuy nhiên, thực tế bố mẹ có thể chưa hiểu hết con cái của mình và chưa dành thời gian tâm sự với các con. 

Kiếm tiền online từ chơi game

Kiếm tiền online từ chơi game 

Có nhiều bạn học sinh chơi game để giải trí sau những giờ học căng thẳng hay có nhiều bạn tận dụng việc này để kiếm tiền. Và đây là cách kiếm tiền trên điện thoại cho học sinh hiệu quả khi các em biết cân đối thời gian học để không gây ảnh hưởng đến thành tích học tập. 

Có nhiều tựa game phổ biến và có thể kiếm tiền thông qua việc tìm kiếm item, vật phẩm trong game và sau đó bán cho người khác. Những tên game nổi tiếng đó là: Kiếm thế, gunny, Pubg, Liên quân mobile, Võ lâm truyền kỳ,...

15. Test game kiếm tiền

Test game kiếm tiền - Cách kiếm tiền cho học sinh bằng điện thoại dễ nhất 2023. 

Đối với các em học sinh đã chơi game và có những kiến thức nhất định. Ngoài việc kiếm tiền thông qua chơi game thì các em cũng có thể kiếm thêm thu nhập cho mình thông qua test game. 

Trước khi ra mắt bất kỳ một game mới nào, các nhà phát hành sẽ cần có những người chơi thử, test game và tìm ra các lỗi khách quan để hoàn thiện. Chính vì vậy, các em học sinh có thể đăng ký để chơi và làm khảo sát test game, thu về một khoản tiền cho mình.

16. Học sinh kiếm tiền bằng cách làm Streamer

Một trong số nghề phổ biến và thu hút giới trẻ trong những năm gần đây đó là nghề Streamer. Bằng cách phát sóng trực tiếp thông qua các ứng dụng mạng xã hội, các em có thể thực hiện bình luận và tương tác với người xem khi đang chơi game.

Học sinh kiếm tiền bằng cách làm Streamer

Học sinh kiếm tiền bằng cách làm Streamer

Công việc này có thể thu tiền bằng những nguồn khác nhau như tiền ủng hộ từ người xem (Donate), tiền quảng cáo,... Các nền tảng có thể thực hiện làm Streamer như Youtube Gaming, Facebook Gaming, Twitch TV,....

17. Bán hàng online

Cách để kiếm tiền cho học sinh không mấy phức tạp mà đem lại nguồn siêu lợi nhuận. 

Các em có thể bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... hay các trang mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram. Để bắt đầu với số tiền nhỏ, các em nên lựa chọn các mặt hàng có thể duy trì lâu dài như các đồ dùng học tập, đồ trang trí, vở, bút thước,... hay các đồ dùng phụ kiện dành cho lứa tuổi học sinh. 

Kinh doanh online tại nhà

Kinh doanh online tại nhà 

Để mở một cửa hàng online, các em học sinh cần phải nhờ sự trợ giúp từ bố mẹ để lập tài khoản và tăng tính bảo mật. Với sự linh động và quyết tâm từ các em, bố mẹ có thể cho các em thử sức với các mô hình kinh doanh nhỏ, sản phẩm giá rẻ và không bị rủi ro quá lớn nhé. 

Để việc quản lý bán hàng không còn khó khăn, giúp theo dõi báo cáo doanh thu, quản lý thu chi một cách đơn giản và hiệu quả, các bố mẹ có thể tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365. Đây là phần mềm quản lý hàng đầu Việt Nam, hơn 87% nhà kinh doanh bán lẻ sử dụng, POS365 như một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý đơn hàng, quản lý từ xa, giảm thiểu rủi ro và tối ưu quy trình bán hàng chuyên nghiệp. 

18. Chụp ảnh mẫu quảng cáo

Các em nhỏ học cấp 1, cấp 2, cấp 3 đều có thể tham gia và ứng tuyển công việc chụp ảnh quảng cáo nếu đủ tiêu chuẩn. Các bậc phụ có huynh có thể cân nhắc lựa chọn cách kiếm tiền cho học sinh cấp 1 này nhé.

Chụp ảnh mẫu quảng cáo

Chụp ảnh mẫu quảng cáo

Thông thường, một buổi chụp hình quảng cáo hay chụp ảnh sản phẩm, thời trang có thể lên đến 500.000 đồng hay lên đến 1 triệu đồng. Đối với học sinh thì đây quả là số tiền không hề nhỏ. Ngoài ra, sau mỗi buổi chụp thì các em cũng có những bức ảnh rất đẹp làm kỷ niệm hay sống ảo. Rất tuyệt vời đúng không nào!

19. Nhập liệu - Gõ Captcha

Công việc của bạn là nhập liệu online, đánh dữ liệu,... để kiếm tiền. Điều bạn cần có là một chiếc máy tính và phải có tính kiên trì, chăm chỉ. Cách kiếm tiền bằng cách gõ captcha trên trang web captcha.com, thù lao bạn nhận được là 0.45$ khi làm được 1000 lượt captcha. Sau khi đã thành thục, bạn có thể đạt hiệu suất 1000 captcha/ giờ. 

Nhập liệu - Gõ capcha tại nhà

Nhập liệu - Gõ capcha tại nhà

Bên cạnh đó, công việc nhập liệu hay chính xác là nhập số liệu vào các bảng tính Excel cho các đơn vị kinh doanh. Công việc này khá đơn giản và mức thu nhập cũng không phải thấp. Là cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh cấp 2 dễ nhất. 

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo bằng cách đăng tuyển nhân viên nhập liệu nhưng thực chất là yêu cầu mở thẻ ngân hàng hay phải cọc một khoản tiền trước khi nhận việc, thậm chí là yêu cầu bạn gửi giấy tờ về thông tin cá nhân như chứng minh thư/ thẻ căn cước, sổ hộ khẩu,.... Do đó, các bạn học sinh khi lựa chọn công việc này để kiếm thêm thu nhập thì cần lưu ý và cảnh giác nhé. 

20. Cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh bằng tiếp thị liên kết 

Đây là hình thức đang rất được quan tâm trong danh sách những cách kiếm tiền cho học sinh tại nhà mà các em có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Affiliate được hiểu là một chương trình tiếp thị, nơi bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ nhà cung cấp bằng cách bán hàng cho họ. Bạn sẽ được cung cấp các công cụ quảng cáo chẳng hạn như banner, liên kết và mã theo dõi để bạn đặt trên các trang web của mình, trong email hoặc các nguồn khác. 

Cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh bằng tiếp thị liên kết

Cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh bằng tiếp thị liên kết

Khi có người truy cập vào trang web của bạn hoặc nhấp chuột vào một trong các quảng cáo, liên kết và đến trang web của nhà cung cấp để tiến hành giao dịch, giao dịch này sẽ được theo dõi. Nếu kết quả giao dịch này bán được hàng cho nhà cung cấp, bạn được trả một khoản tiền hoa hồng quy định trước. 

HOT: Lịch nghỉ tết năm 2023

Trên đây là gợi ý về các cách kiếm tiền cho học sinh đơn giản, không mất vốn và đảm bảo an toàn. Các ba mẹ hoàn toàn có thể cho các con thử sức ở những công việc này, vừa giúp các con rèn luyện các kỹ năng sống lại vừa giúp các con tự tin, tự lập hơn.