Câu chuyện kinh doanh

Quán pub là địa điểm vui chơi – giải trí được giới trẻ yêu thích. Đây là ngành nghề kinh doanh vô cùng tiềm năng, có thể thu về lợi nhuận khủng. Trong bài viết này của POS365, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm mở quán pub thu hút thật đông khách hàng. Bạn đọc đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này nhé.

Kinh nghiệm mở quán pub hút khách cho người mới

 1. Tiềm năng mở quán pub 

Quán bar là một trong những ngành nghề kinh doanh có tiềm năng thu về lợi nhuận cao. Nhu cầu vui chơi – giải trí của người dân ngày càng cao. Các quán pub trở thành sự lựa chọn của nhiều người, bởi nó phù hợp để tụ họp bạn bè, tổ chức liên hoan, sinh nhật,… 

mở quán pub

Mở quán pub vô cùng tiềm năng bởi nhu cầu vui chơi của người dân rất cao

Mở quán pub rất tiềm năng bởi số lượng khách hàng đông, lợi nhuận thu được từ bán cocktail, các loại rượu, bia,… là rất lớn. Đặc biệt, trong những dịp lễ tết thì số lượng người đến với quán pub tăng cao tạo điều kiện cho các quán pub thu lợi nhuận. Vốn mở quán pub tương đối lớn nhưng khi mở theo mô hình mini thì bạn sẽ tiết kiệm được không ít chi phí. 

Tìm hiểu thêm: Top 10+ phần mềm quản lý quán bar chuyên nghiệp, hiệu quả 2023

2. Đặc trưng của quán Pub

Quán pub là địa điểm chuyên phục vụ các loại đồ uống như: nước ngọt, đồ uống có cồn, đồ uống không có cồn, nước trái cây, đồ ăn nhẹ, cocktail,… Đặc trưng của quán pub là âm nhạc nhẹ nhàng, không gian lãng mạn. Không gian thường được thiết kế theo kiểu độc đáo, tận dụng diện tích để trang trí, đặt các món đồ nội thất. Có không ít quán pub thiết kế phòng riêng để đảm bảo sự riêng tư cho các vị khách của mình. Hình thức kinh doanh quán pub mở từ ngày cho tới đêm để phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng lớn của khách hàng. 

3. Chi phí mở quán pub là bao nhiêu? 

Chi phí mở quán pub mini là bao nhiêu ? Để trả lời cho câu hỏi này thì chủ kinh doanh cần phải tính toán các loại chi phí dưới đây :

3.1 Thuê mặt bằng 

Khi kinh doanh pub nhỏ thì chủ kinh doanh cần lựa chọn địa điểm trung tâm, khu văn phòng hoặc khu vực có đông người qua lớn. Mô hình này phù hợp phát triển tại thành phố hơn là nông thôn. Đối tượng khách hàng là những người trẻ, những người có thu nhập cao và có nhu cầu vui chơi – giải trí để cải thiện chất lượng cuộc sống thường tập trung ở những thành phố lớn. Khi thuê mặt bằng chủ kinh doanh cần tham khảo mức giá trước. Diện tích quán pub mini cần phải rộng và chi phí thuê mặt bằng chiếm khoảng 20 – 30 % tổng số vốn đầu tư. 

chi phí mở quán pub mini

Chi phí thuê mặt bằng

3.2 Trang trí – thiết kế 

Khi đầu tư quán pub thì bạn cần bỏ một số vốn để trang trí và thiết kế. Nên thiết kế quán pub theo phong cách riêng để tạo điểm nhấn. Khách hàng đến với quán của bạn sẽ ấn tượng và ghi nhớ lâu hơn. Chi phí trang trí, thiết kế và trang thiết bị như : ánh sáng, nội thất, đồ trang trí,… chiếm khoảng 20%/tổng chi phí. 

3.3 Nhập nguyên liệu 

Hầu hết tại quán pub đều kinh doanh đồ uống có cồn như : rượu, bia, các thức uống không có cồn như : nước ngọt, cocktail, nước hoa quả,…. Một số đồ ăn nhẹ,… và chi phí nhập nguyên liệu chiếm khoảng 10% trên tổng số vốn bạn bỏ ra để kinh doanh. Lưu ý nhập nguồn hàng chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của khách hàng. 

mở quán pub cần những gì

Nhập nguyên liệu

3.4 Thuê nhân viên

Chi phí cuối cùng chủ kinh doanh cần phải bỏ ra đó chính là chi phí thuê nhân viên. Tuỳ thuộc vào quy mô quán mà bạn có thể thuê từ 2 – 5 người. Nhân viên quán pub sẽ đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như : phục vụ, pha chế,…. Tuỳ vào đàm phán của chủ kinh doanh với nhân viên mà mức chi phí bạn bỏ ra trong khoảng 10% trên tổng chi phí mở quán. 

4. Kinh nghiệm mở quán Pub thành công 

Đối với những người mới bắt đầu thì việc nắm bắt kinh nghiệm mở quán pub là điều rất cần thiết. Trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầy đủ sẽ giúp bạn duy trì quán ổn định và thu về lợi nhuận trong thời gian sớm nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn cần phải nắm bắt :

4.1 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh mở quán pub

Nếu bạn không có quá nhiều vốn nhưng vẫn muốn mở quán pub thì bạn có thể tham khảo những khu vực có giá thuê nhà vừa phải. Không nhất thiết quán phải đặt ở khu vực trung tâm, nơi có mặt tiền lớn. Bạn chỉ cần lựa chọn địa điểm ở nơi đông người, thuận tiện cho việc di chuyển, đỗ xe. Để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi đến quán thì bạn nên thuê  nhân viên bảo vệ. Điều này sẽ tạo sự an tâm cho khách hàng và khách cũng cảm nhận được sự chu đáo của bên cung cấp dịch vụ. 

chi phí mở quán pub

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh gần khu văn phòng

4.2 Lên ý tưởng thiết kế 

Ý tưởng thiết kế vô cùng quan trọng nên chủ kinh doanh cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Quán pub mini sẽ có diện tích nhỏ hơn nên chủ kinh doanh cần tận dụng tối đa diện tích. Nếu chưa có kinh nghiệm thiết kế thì lời khuyên của chúng tôi đó chính là thuê đơn vị thiết kế, thi công. Như vậy bạn sẽ không bị tốn những chi phí không đáng có. 

Hầu hết các quán pub hiện nay đều thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại. Chính vì thế, chủ kinh doanh nên mua sắm các món đồ nội thất, trang trí theo phong cách này. Và hệ thống ánh sáng cũng cần phải hài hoà với cách thiết kế. 

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế và trang trí quán bar đẹp, độc đáo hiện nay

4.3 Tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng 

Các quán pub hầu hết đều kinh doanh đa dạng các loại đồ uống từ có cồn tới không có cồn. Một số quán còn phục vụ thêm các món đồ ăn nhẹ. Để giữ chữ tín với khách hàng thì chủ quán nên tìm kiếm nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn hàng chất lượng. Khi nhập bạn cần yêu cầu nhà cung cấp cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. 

4.4 Lên menu hấp dẫn và tìm nguyên liệu 

Menu đồ uống rất quan trọng đối với một quán pub. Chủ kinh doanh nên lên menu thật hấp dẫn, đa dạng các loại đồ uống để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Cập nhật xu hướng đồ uống trong nước và thế giới là rất quan trọng. Các loại đồ uống bạn có thể tham khảo đó là : nước ép, rượu nhập ngoại, bia, soft drink, cocktail,… Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích nhân viên pha chế sáng tạo ra những công thức mới độc đáo, thu hút. 

kinh nghiệm mở quán pub

Lên menu hấp dẫn

4.5 Trang thiết bị 

Trang thiết bị cũng là một yếu tố cần chú ý khi mở quán pub. Trang thiết bị ở đây là hệ thống ánh sáng, âm thanh,… Một quán pub chill chill với tiếng nhạc du dương sẽ làm bao khách hàng phải thích thú. Dàn âm thanh, ánh sáng chất lượng góp phần nâng cấp quán pub trở nên thật sang chảnh. 

4.6 Đa dạng hình thức giải trí 

Hầu hết các khách hàng đến với quán pub không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn trải nghiệm không khí vui vẻ, sôi động không đâu có được. Chính vì thế, khi kinh doanh loại hình này bạn cần có phương án kế hoạch rõ ràng, phục vụ những hình thức giải trí nào. Bên cạnh đó để đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng thì bạn có thể thiết kế thêm phòng riêng để đáp ứng nhu cầu của khách. Các dịch vụ đi kèm giúp bạn gia tăng doanh thu đó là: sự kiện âm nhạc, tổ chức tiệc sinh nhật, sự kiện, các buổi hội họp,…. 

Đa dạng hình thức giải trí

Phục vụ đa dạng các hình thức giải trí

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng âm nhạc cho quán bar giúp tăng doanh thu

4.7 Lên kế hoạch marketing 

Bạn muốn quán pub của mình được nhiều khách hàng biết tới thì cần phải thực hiện các chiến dịch marketing. Tận dụng các kênh sở hữu lượt người dùng cao như: facebook, tik tok, instagram,… để quảng bá. Lên kế hoạch marketing đầy đủ và chi tiết sẽ giúp thương hiệu của quán tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Hãy bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo, chắc chắn lượt khách hàng đến với quán sẽ tăng trưởng. 

4.8 Tuyển dụng nhân viên      

Quán pub hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm nên yêu cầu khả năng làm việc của nhân viên rất cao. Nhân viên cần có sức khoẻ tốt, có thể làm việc trong môi trường âm thanh lớn. Khi tuyển nhân viên bạn cần tuyển cả nhân viên phục vụ lẫn nhân viên bartender. Đối với bartender cần tuyển người có kinh nghiệm, có khả năng sáng tạo những thức uống mới để hấp dẫn khách hàng.  

tuyển dụng nhân viên

Tuyển dụng nhân viên quán pub   

Bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì khi tuyển nhân viên cần lựa chọn những người có khả năng giao tiếp, phục vụ khách hàng chu đáo. Trong thời gian làm việc bạn cần đào tạo thêm nhiều kỹ năng để nhân viên nâng cao trình độ của mình.  

Tham khảo: Bartender là gì? Công việc, mức lương và trách nhiệm của Bartender             

4.9 Sử dụng phần mềm quản lý quán pub

Khi mở quán pub bạn sẽ cần sự hỗ trợ của các công cụ để quản lý hoạt động của quán. Và một trong những phần mềm được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn đó chính là Phần mềm quản lý quán karaoke của POS365. Phần mềm này được đánh giá là hiện đại, cung cấp nhiều tính năng tiện ích. Phần mềm này giúp chủ quán thực hiện các tác vụ một cách nhanh chóng như: quản lý khách hàng, quản lý hàng hoá, tính tiền giờ dịch vụ, hỗ trợ xem báo cáo,…. 

Dưới đây là những tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Tính năng hỗ trợ lên thực đơn giúp nhân viên order món nhanh chóng, chuẩn xác. 

  • Tính năng kiểm kê hàng hoá, giúp chủ kinh doanh kiểm soát số lượng các sản phẩm như: bia, rượu, đồ khô, hoa quả,…. Chuẩn và tránh tình trạng thất thoát. 

Phần mềm quản lý quán karaoke POS365

Phần mềm quản lý quán karaoke để quản lý quán pub hiệu quả

  • Kiểm tra danh sách bàn còn trống, bàn đã có khách nhanh chóng. 

  • Cho phép khách hàng thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán như: quét mã QR code, chuyển khoản, ví điện tử,…. 

  • Quản lý chi tiết thông tin khách hàng và hỗ trợ tạo phiếu giảm giá, tích điểm thưởng giúp duy trì sự trung thành của khách hàng với thương hiệu. 

  • Báo cáo thống kê doanh thu chi tiết theo ngày, tháng, quý. 

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý quán bar mà các chủ kinh doanh nên áp dụng

5. Một số lưu ý khi kinh doanh quán Pub 

Để mở quán pub thì chủ kinh doanh cần phải xin giấy phép kinh doanh. Tuân thủ quy định của pháp luật là điều kiện để quán pub đi vào hoạt động ổn định mà không gặp vấn đề gì cản trở. Dưới đây là một số lưu ý chủ kinh doanh cần phải biết để thực hiện:

5.1 Thủ tục xin giấy phép kinh doanh 

Các giấy tờ chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị khi xin giấy phép kinh doanh đó là:

  • Giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện về PCCC (phòng cháy chữa cháy).

  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh

Thủ tục giấy phép kinh doanh

  • Giấy chứng nhận đáp ứng đủ các điều kiện về PCCC.

  • Giấy cấp phép kinh doanh rượu, bia. 

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá, văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán với nhà cung cấp thuốc lá. 

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ bạn cần đến UBND cấp huyện/quận để nộp. Khi đã kiểm tra cơ sở đáp ứng các điều kiện quy định từ 5 – 10 ngày bạn sẽ nhận được giấy cấp phép. 

5.2 Chú ý tuân thủ quy định pháp luật

Khi kinh doanh thì chủ kinh doanh cần chú ý tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếng ồn,…. Bên cạnh đó, bạn cần nộp các loại thuế đầy đủ, theo đúng quy định. 

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở quán pub tới đây là kết thúc. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ tích lũy thêm được kiến thức, kinh nghiệm hữu ích giúp việc mở quán thuận lợi và giúp cho quán hoạt động ổn định, phát triển. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết. 

Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán bar mini qua bài viết: https://www.pos365.vn/mo-quan-bar-mini-6807.html