Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có ý định mở cửa hàng cho thuê áo dài nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết kinh doanh tiệm áo dài cho thuê đắt khách và thành công nhất hiện nay. Đừng bỏ lỡ nhé! 

Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài đông khách nhất 2024

I. Có nên kinh doanh áo dài cho thuê? 

Mở cửa hàng cho thuê áo dài hiện nay không phải là mô hình kinh doanh mới lạ nhưng không thể phủ nhận sức hút của mô hình kinh doanh này. Kinh doanh áo dài cho thuê là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận, đáp ứng nhiều nhu cầu khách hàng, giải quyết những vấn đề về giá cả so với việc may áo dài. 

Có nên kinh doanh áo dài cho thuê?

Có nên kinh doanh áo dài cho thuê?

Do đó, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết có nên mở tiệm cho thuê áo dài hay không thì hãy cùng POS365 tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh đắt khách, đảm bảo việc kinh doanh được khởi sắc và thành công ngay dưới đây nhé. 

II. Mở cửa hàng cho thuê áo dài cần chuẩn bị gì? 

Để việc kinh doanh được thuận lợi thì khi mở cửa hàng cho thuê áo dài, bạn cần chuẩn bị những công việc như sau: 

2.1. Vốn kinh doanh 

Vốn kinh doanh là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ một mô hình nào. Việc chuẩn bị nguồn vốn chính là cách để bạn xác định quy mô và mô hình kinh doanh dựa trên tình hình tài chính bạn sở hữu.

Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh

2.2. Kiến thức về kinh doanh tiệm áo dài 

Khi kinh doanh tiệm áo dài cho thuê thì không thể không có kiến thức về lĩnh vực này. Do đó, hãy trang bị kiến thức về kinh doanh cũng như sự am hiểu về sản phẩm kinh doanh. Với sản phẩm kinh doanh là mặt hàng áo dài thì bạn cần có sự hiểu biết về chất liệu, kiểu dáng, phong cách, màu sắc… để tư vấn cho khách hàng. 

2.3. Nghiên cứu thị trường

Công việc tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị đó là nghiên cứu thị trường. Việc xác định nhu cầu thị trường chính là cách để bạn có những kế hoạch hay chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Để làm được điều này thì chủ kinh doanh cần thực hiện những cuộc khảo sát trực tiếp từ người dân hay trên các trang mạng xã hội để nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường. Đồng thời đừng quên việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trực tiếp để có chiến lược đánh bại đối thủ nhé. 

mở cửa hàng cho thuê áo dài

Nghiên cứu thị trường


>> Đọc thêm: Bí quyết mở tiệm may quần áo đắt khách, không phải ai cũng biết


III. Chi phí mở tiệm cho thuê áo dài 

Mở cửa hàng cho thuê áo dài cần bao nhiêu vốn? Sau đây là những chi phí cần thiết để mở tiệm cho thuê áo dài, bạn có thể tham khảo: 

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh: Tùy thuộc vào địa điểm, khu vực kinh doanh mà mức chi phí sẽ khác nhau. Dao động từ 10 - 20 triệu đồng. 

  • Chi phí sửa chữa cửa hàng: Phụ thuộc vào nhu cầu của chủ kinh doanh mà chi phí này có thể nhiều hay ít, thường dao động từ 10 - 30 triệu đồng. 

  • Chi phí nhập hàng: Khoản chi này được coi là chi phí ngốn nhiều chi phí nhất, dao động từ 20 - 30 triệu đồng, tùy thuộc vào nhu cầu nhập hàng của chủ kinh doanh. 

  • Chi phí mua sắm trang thiết bị: Máy bán hàng, tủ trưng bày, móc treo… là những chi phí bạn cần đầu tư, với chi phí khoảng từ 10 triệu đồng. Bạn có thể mua trang thiết bị thanh lý để tiết kiệm chi phí nhưng cần đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động tốt. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Với cửa hàng quy mô vừa và lớn nên thuê từ 1 - 4 nhân viên, với mức chi phí khoảng 5 - 20 triệu đồng. 

Chi phí mở tiệm cho thuê áo dài

Chi phí mở tiệm cho thuê áo dài

Ngoài những chi phí kể trên thì những chi phí khác có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh mà bạn nên dự phòng đó là chi phí do lên lịch sai hẹn của khách hàng, chi phí rách, hư sản phẩm…. Để chủ động trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh, bạn cần có kế hoạch dự phòng tài chính. Lời khuyên dành cho bạn là nên dự phòng khoản chi phí từ 5 - 10% tổng vốn đầu tư. 

>> Tìm hiểu ngay: Bật mí kinh nghiệm kinh doanh quần áo khách đông nườm nượp

IV. Kinh nghiệm mở cửa tiệm cho thuê áo dài đắt khách nhất hiện nay 

Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài đắt khách được chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có cho mình những bài học quý giá khi mở tiệm kinh doanh áo dài cho thuê. 

4.1. Mặt bằng kinh doanh phù hợp 

Chọn địa điểm kinh doanh là một trong những bí kíp kinh doanh tiệm thuê áo dài hiệu quả. Bạn có biết, vị trí kinh doanh quyết định đến 50% khả năng thu hồi vốn cho doanh nghiệp. Do đó, nên lựa chọn mặt bằng tại khu vực đông đúc dân cư, nhiều người qua lại, gần trường đại học, khu trung tâm văn hóa, nghệ thuật… 

Mặt bằng kinh doanh phù hợp

Mặt bằng kinh doanh phù hợp

4.2. Cập nhật mẫu áo dài thường xuyên 

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ kinh doanh đã thành công cho biết, không nên nhập nhiều mẫu áo dài cùng một lúc. Bởi xu hướng áo dài thường thay đổi theo nhu cầu thị trường, do đó nếu nhập nhiều hàng một lúc sẽ dễ bị lỗi thời. 

Bạn nên nhập hàng vừa phải đủ đáp ứng nhu cầu kinh doanh và thường xuyên cập nhật những mẫu mới để khách hàng có thêm sự lựa chọn hơn. Từ đó, thu hút và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ cửa hàng bạn. 

4.3. Chiến lược Marketing hiệu quả 

Để việc kinh doanh khi mở cửa hàng cho thuê áo dài được thuận lợi cũng như tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và thành công thì chủ kinh doanh cần có kế hoạch Marketing, truyền thông hiệu quả. Trong thời gian mới khai trương có thể thực hiện những chiến dịch quảng bá, giảm giá nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, nên phát triển Fanpage trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, Instagram, Tiktok, Zalo để thu hút nhiều khách hàng hơn. 

kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài

Chiến lược Marketing hiệu quả

4.4. Chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Một trong những bí kíp kinh doanh tiệm áo dài cho thuê hiệu quả hiện nay đó là có những chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đây được coi là lợi thế kinh doanh để cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh. 

Những chính sách chăm sóc khách hàng nên được thiết lập ngay từ đầu và bổ sung, chỉnh lý để phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng để khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại cửa hàng. 

>> Bạn đã biết? Bật mí 10 cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả 100%

4.5. Kinh doanh các dịch vụ đi kèm

Bạn có thể tận dụng để kinh doanh thêm các dịch vụ đi kèm như: cho thuê áo cưới, trang điểm… hay thậm chí là chụp ảnh. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu mà còn thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. 

Tuy nhiên, để mở rộng thêm các dịch vụ đi kèm thì bạn cần phải có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp để đảm bảo cung cấp những dịch vụ chất lượng để khách hàng hài lòng và tin tưởng sử dụng những dịch vụ này vào những lần sau. 

Kinh doanh các dịch vụ đi kèm

Kinh doanh các dịch vụ đi kèm

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê áo dài mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng rằng sẽ hữu ích và giúp bạn có cho mình những bài học quý giá để bắt đầu kinh doanh tiệm cho thuê áo dài hiệu quả và thành công. Chúc bạn may mắn! 

>> Tham khảo ngay: Bí kíp kinh doanh quần áo secondhand “xương máu”, bạn đã biết?